Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL hướng dẫn Luật Quảng cáo
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL
Cơ quan ban hành: | Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 10/2013/TT-BVHTTDL |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Hoàng Tuấn Anh |
Ngày ban hành: | 06/12/2013 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Thương mại-Quảng cáo |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Quảng cáo và Nghị định 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, các trường hợp phải thẩm định sản phẩm quảng cáo theo yêu cầu của tổ chức, cá nhân bao gồm:
Sản phẩm quảng cáo có nội dung liên quan đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo hoặc có các hành vi bị cấm trong quảng cáo; sản phẩm quảng cáo bị người kinh doanh dịch vụ quảng cáo, người phát hành quảng cáo từ chối thực hiện do không đảm bảo về tính hợp pháp của sản phẩm quảng cáo; có ý kiến khác nhau về nội dung sản phẩm quảng cáo giữa cơ quan quản lý Nhà Nước với tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động quảng cáo và các trường hợp khác theo quy định của pháp luật. Riêng sản phẩm quảng cáo chỉ thể hiện lô-gô, biểu tượng, nhãn hiệu, thương hiệu của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ sẽ không được thẩm định.
Theo hướng dẫn của Thông tư này, tổ chức, cá nhân gửi yêu cầu thẩm định sản phẩm quảng cáo đến Cục Văn hóa cơ sở; sau khi nhận được yêu cầu, Cục Văn hóa cơ sở trình Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định thành lập Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo. Trong thời gian 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu thẩm định, Cục Văn hóa cơ sở phải gửi văn bản thẩm định sản phẩm quảng cáo cho tổ chức, cá nhân có yêu cầu. Đồng thời, Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo cũng tự giải thể sau khi có kết quả thẩm định.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/02/2014.
Xem Luật Quảng cáo mới nhất đang áp dụng
Xem chi tiết Thông tư10/2013/TT-BVHTTDL tại đây
tải Thông tư 10/2013/TT-BVHTTDL
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
THÔNG TƯ
Quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo
-------------
Căn cứ Luật quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012;
Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo;
Căn cứ Nghị định số 76/2013/NĐ-CP ngày 16 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch;
Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở,
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Thông tư quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật quảng cáo và Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo.
Nơi nhận: |
BỘ TRƯỞNG
Hoàng Tuấn Anh |
Mẫu số 1
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10 /2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
________________
........., ngày … tháng … năm………
ĐƠN ĐỀ NGHỊ THẨM ĐỊNH SẢN PHẨM QUẢNG CÁO
Kính gửi: Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
Họ và tên:................................................... Chức vụ:...................................
Đại diện cho: ................................................................................................
Địa chỉ:..........................................................................................................
Điện thoại:.................................................... Fax:.........................................
Đề nghị thẩm định sản phẩm quảng cáo:......................................................
Nội dung thẩm định:.....................................................................................
.................................................................................................................................
Hồ sơ gửi kèm:
1.....................................................................
2.....................................................................
3.....................................................................
.........................................................................
Chúng tôi xin bảo đảm về tính trung thực của các số liệu, tài liệu trong các văn bản nêu trên. Nếu có sai phạm, chúng tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
(Ký, ghi rõ họ tên, chức danh, đóng dấu)
Mẫu số 2
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
_________________________
BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Kính gửi: …………(Tổ chức, cá nhân đề nghị thẩm định)
Căn cứ yêu cầu của (tổ chức, cá nhân) về việc thẩm sản phẩm quảng cáo…(tên sản phẩm) tại đơn đề nghị thẩm định sản phẩm quảng cáo ngày… tháng .. năm …. Sau khi Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo họp xem xét nội dung sản phẩm quảng cáo, Cục Văn hóa cơ sở (Thường trực Hội đồng thẩm định sản phẩm quảng cáo) có ý kiến thẩm định như sau:
1. Sự phù hợp của nội dung sản phẩm quảng cáo với quy định của pháp luật về quảng cáo.
…
2. Nội dung yêu cầu chỉnh sửa (nếu có)
…
Trên đây là ý kiến thẩm định về sản phẩm quảng cáo, gửi… (Tổ chức, cá nhân yêu cầu thẩm định) nghiên cứu, chỉnh sửa trước khi quảng cáo./.
Nơi nhận: |
CỤC TRƯỞNG
|
Mẫu số 3
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL
ngày 06 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
___________________
TÊN CƠ QUAN |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
GIẤY TIẾP NHẬN
Cơ quan tiếp nhận hồ sơ: ………………………………………………………
Địa chỉ trụ sở: …………………………………………………………………….
Điện thoại: …………………………..Fax:……………………………………….
Email:…………………………………Website (nếu có): ………………………
Ngày ……tháng…..năm……đã nhận của ông/bà:……………………………….
là:………………………………………………………………………………….
Các giấy tờ về việc: ………………………………………………………………
Gồm:
1. ………………………………………………………………………………….
2. ………………………………………………………………………………….
3. ………………………………………………………………………………….
…………………………………………………………………………………….
NGƯỜI NỘP HỒ SƠ (Ký, ghi rõ họ tên) |
NGƯỜI TIẾP NHẬN HỒ SƠ (Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu treo) |
Mẫu số 4
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
______________________
SỔ TIẾP NHẬN HỒ SƠ THÔNG BÁO SẢN PHẨM QUẢNG CÁO
TÊN CƠ QUAN TIẾP NHẬN HỒ SƠ THÔNG BÁO SẢN PHẨM QUẢNG CÁO: ………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………
Quyển số ..................../..................../ Mở sổ ngày ..…….. tháng ..…….. năm ..……….. Khóa sổ ngày ..…….. tháng ..….. năm ..………..
|
Số TT |
Thời điểm nộp hồ sơ |
Người nộp hồ sơ |
Nội dung sản phẩm quảng cáo |
Giấy tờ có trong hồ sơ |
Người nộp hồ sơ (ký tên) |
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ (ký tên) |
Ghi chú |
||
Giờ phút |
Ngày tháng năm |
Tên Tổ chức hoặc cá nhân |
Giấy CMND/ hộ chiếu |
||||||
1 |
2 |
3 |
4 |
5 |
6 |
7 |
8 |
9 |
10 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Trang số ………… / tổng số…………trang
Mẫu số 5
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
_____________________
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
________________________
THÔNG BÁO SẢN PHẨM QUẢNG CÁO
TRÊN BẢNG QUẢNG CÁO, BĂNG-RÔN
Kính gửi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, thành phố……….
1. Tên người thực hiện: ..................................................................................
- GPKD số ........................... do..........................cấp (nếu là doanh nghiệp)
- Số chứng minh thư nhân dân: .................................Ngày cấp: ................... Nơi cấp: ............................. (nếu là cá nhân)
- Địa chỉ: ........................................................ ..........................................................
- Số điện thoại: ........................................................ ..................................................
2. Nội dung trên bảng quảng cáo, băng-rôn:...................................................
.................................................................................................................................
3. Địa điểm thực hiện:.....................................................................................
4. Thời gian thực hiện: từ ngày ..... tháng .... năm.....đến ngày ....tháng... năm…
5. Số lượng:.....................................................................................................
6. Phương án tháo dỡ (nếu có): ......................................................................
7. Tôi (chúng tôi) xin cam kết làm theo nội dung thông báo nêu trên và tháo dỡ đúng thời hạn ghi trong thông báo. Nếu có sai phạm, tôi (chúng tôi) hoàn toàn chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật.
........., ngày......... tháng.........năm.........
Người làm đơn
(Ký tên, đóng dấu nếu có)
Mẫu số 6
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
___________________
Địa điểm, ngày… tháng …năm…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
CỦA DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO NƯỚC NGOÀI
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố.................
Tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài: (ghi bằng chữ in hoa, tên trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh):..............................................................
Tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài viết tắt (nếu có):............................
Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh):…………………………………………………………………………….
.................................................................................................................................
Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh số:..................................................
Do:...........................................cấp ngày.....tháng......năm....tại......................
Lĩnh vực hoạt động chính:..............................................................................
Vốn điều lệ:.....................................................................................................
Số tài khoản:...................................... tại Ngân hàng:.....................................
Điện thoại:........................................... Fax: ...................................................
Email:................................................... Website: (nếu có).............................
Đại diện theo pháp luật: (đại diện có thẩm quyền)
Họ và tên:......................................................................................................
Chức vụ:........................................................................................................
Quốc tịch:......................................................................................................
Tóm tắt quá trình hoạt động của doanh nghiệp:.............................................
.................................................................................................................................
Đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam với nội dung cụ thể như sau:
Tên Văn phòng đại diện: ................................................................................
Tên viết tắt: (nếu có).......................................................................................
Tên giao dịch bằng tiếng Anh: .......................................................................
Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện:(ghi rõ số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố).............................................................................................
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện:(nêu cụ thể lĩnh vực hoạt động)...
.........................................................................................................................................
Người đứng đầu Văn phòng đại diện:
- Họ và tên:.....................................................Giới tính:...............................
- Quốc tịch:....................................................................................................
- Số hộ chiếu/Chứng minh nhân dân:............................................................
- Do:...........................................cấp ngày.....tháng......năm.... tại.................
Chúng tôi xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự trung thực và sự chính xác của nội dung đơn đề nghị và hồ sơ kèm theo.
2. Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan.
Tài liệu gửi kèm bao gồm: Các giấy tờ quy định tại Khoản 1 Điều 20 của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ.
Đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)
Mẫu số 7
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
_____________________
UBND TỈNH/THÀNH PHỐ ... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Địa điểm, ngày…tháng…năm... |
GIẤY PHÉP
THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
CỦA DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM
Số:……
Cấp lần đầu: ngày …tháng … năm…
Điều chỉnh lần thứ…: ngày …tháng …năm…
Gia hạn lần thứ…: ngày …tháng …năm…
Cấp lại lần thứ…: ngày …tháng …năm…
ĐƠN VỊ CẤP PHÉP
TỈNH /THÀNH PHỐ…
Căn cứ Luật quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012
Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo.
Căn cứ Thông tư số ......... Quy định chi tiết và hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật quảng cáo.
Xét đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam của….. (tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài),
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Cho phép…..……………… (ghi bằng chữ in hoa theo tên doanh nghiệp ghi trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh).....................................
- Nơi đăng ký thành lập/đăng ký kinh doanh: ..............................................
- Địa chỉ trụ sở chính: ...................................................................................
- Lĩnh vực hoạt động chính: .........................................................................
được thành lập Văn phòng đại diện tại (tỉnh/thành phố)........................................
…………………………………………………………………………………….
Điều 2. Tên Văn phòng đại diện
- Tên Văn phòng đại diện: (ghi bằng chữ in hoa, đậm theo tên Văn phòng đại diện trong đơn đề nghị) .....................................................................................................
- Tên giao dịch bằng tiếng Anh: (ghi bằng chữ in hoa theo tên giao dịch bằng tiếng Anh trong đơn đề nghị) .........................................................................
- Tên viết tắt: (nếu có) ………………………………..................................
Điều 3. Địa chỉ trụ sở Văn phòng đại diện(ghi địa điểm đặt Văn phòng đại diện theo đơn đề nghị) ............................................................................................
Điều 4. Người đứng đầu Văn phòng đại diện
Họ và tên: (ghi bằng chữ in hoa) ………………………Giới tính:..............
Quốc tịch: ……………………………………………..............
Hộ chiếu/chứng minh nhân dân số:............................................
Do:……………………cấp ngày:…tháng……năm……...tại....................
Điều 5. Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện (ghi cụ thể trên cơ sở đề nghị của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài và phù hợp với các Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên, Luật quảng cáo và quy định pháp luật có liên quan).
1. ……………………………………………….……………..............
2. ……………………………………….…...........................................
Điều 6. Giấy phép này được lập thành 02 (hai) bản gốc: 01 (một) bản cấp cho: .… (tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài theo đơn đề nghị); 01 (một) bản lưu tại............. tỉnh/thành phố./.
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên, chức vụ của người ký)
Mẫu số 8
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
____________________
Địa điểm, ngày… tháng …năm…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
CỦA DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO NƯỚC NGOÀI
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố...........................
Tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài: (ghi bằng chữ in hoa, tên trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh)..............................................................
……………………………………………………………………………...
Tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài viết tắt (nếu có):..........................
Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh) ....................................................................................................................
Giấy phép thành lập (đăng ký kinh doanh) số:.............................................
Do ......................................................cấp ngày.....tháng......năm....... tại......
……………………………………………………………………………...
Lĩnh vực hoạt động chính:............................................................................
Vốn điều lệ...................................................................................................
Số tài khoản:...................................... tại Ngân hàng:..................................
Điện thoại:........................................... Fax:.................................................
Email:................................................... Website: (nếu có)............................
Đại diện theo pháp luật: (đại diện có thẩm quyền)
Họ và tên:......................................................................................................
Chức vụ:........................................................................................................
Quốc tịch:......................................................................................................
Tên Văn phòng đại diện (ghi theo tên trên Giấy phép thành lập).................
……………………………………………………………………………..
Tên viết tắt: (nếu có)....................................................................................
Tên giao dịch bằng tiếng Anh:.....................................................................
Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện: (ghi rõ số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố).................................................................
Giấy phép thành lập số:.................................................................................
Do ......................................................cấp ngày.....tháng......năm....... tại......
……………………………………………………………………………...
Số tài khoản ngoại tệ:................................tại Ngân hàng:............................
Số tài khoản tiền Việt Nam :.......................tại Ngân hàng:.........................
Điện thoại:........................................... Fax:.................................................
Email:................................................... Website: (nếu có)............................
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: (ghi cụ thể lĩnh vực hoạt động theo Giấy phép).............................................................................................
Người đứng đầu Văn phòng đại diện:
Họ và tên:.....................................................Giới tính:..................................
Quốc tịch:......................................................................................................
Số hộ chiếu/Chứng minh nhân dân ..............................................................
Do ......................................................cấp ngày.....tháng......năm....... tại......
Chúng tôi đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép thành lập với các nội dung cụ thể như sau:
Nội dung điều chỉnh:.....................................................................................
Lý do điều chỉnh:..........................................................................................
Chúng tôi xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự trung thực và chính xác của nội dung đơn đề nghị và tài liệu kèm theo.
2. Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Tài liệu gửi kèm bao gồm:
Bản sao có chứng thực Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đã được cấp.
Đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)
Mẫu số 9
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
_____________________
Địa điểm, ngày… tháng …năm…
ĐƠN ĐỀ NGHỊ CẤP LẠI GIẤY PHÉP THÀNH LẬP VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN
CỦA DOANH NGHIỆP QUẢNG CÁO NƯỚC NGOÀI
Kính gửi: Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố...........................
Tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài: (ghi bằng chữ in hoa, tên trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh):.............................................................
Tên doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài viết tắt (nếu có): ........................
……………………………………………………………………………..
Địa chỉ trụ sở chính: (địa chỉ trên Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh) ....................................................................................................................
Giấy phép thành lập/đăng ký kinh doanh số:...............................................
Do ......................................................cấp ngày.....tháng......năm....... tại......
……………………………………………………………………………..
Lĩnh vực hoạt động chính:...........................................................................
Vốn điều lệ...................................................................................................
Số tài khoản:...................................... tại Ngân hàng:...................................
Điện thoại:........................................... Fax:.................................................
Email:................................................... Website: (nếu có)............................
Đại diện theo pháp luật: (đại diện có thẩm quyền)
Họ và tên:......................................................................................................
Chức vụ:........................................................................................................
Quốc tịch:......................................................................................................
Tên Văn phòng đại diện: (ghi theo tên trên Giấy phép thành lập)................
……………………………………………………………………………..
Tên viết tắt: (nếu có)....................................................................................
Tên giao dịch bằng tiếng Anh:.....................................................................
Địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện: (ghi rõ số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố).................................................................
……………………………………………………………………………..
Giấy phép thành lập số:................................................................................
Do ......................................................cấp ngày.....tháng......năm....... tại......
……………………………………………………………………………..
Số tài khoản ngoại tệ:................................tại Ngân hàng:............................
Số tài khoản tiền Việt Nam :.......................tại Ngân hàng:.........................
Điện thoại:........................................... Fax:.................................................
Email:................................................... Website: (nếu có)...........................
Nội dung hoạt động của Văn phòng đại diện: (ghi cụ thể lĩnh vực hoạt động theo Giấy phép )............................................................................................
Người đứng đầu Văn phòng đại diện:
Họ và tên:.....................................................Giới tính:..................................
Quốc tịch:......................................................................................................
Số hộ chiếu/Chứng minh thư nhân dân:........................................................
Do ......................................................cấp ngày.....tháng......năm....... tại......
Chúng tôi đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập với lý do như sau:
.................................................................................................................................
Chúng tôi xin cam kết:
1. Chịu trách nhiệm hoàn toàn về sự trung thực và sự chính xác của nội dung đơn đề nghị và tài liệu kèm theo.
2. Chấp hành nghiêm chỉnh mọi quy định của pháp luật Việt Nam có liên quan và các quy định của Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.
Tài liệu gửi kèm bao gồm: Các giấy tờ quy định tại Khoản 3 Điều 23 của Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ.
Đại diện có thẩm quyền của doanh nghiệp quảng cáo nước ngoài
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên)
Mẫu số 10
(Ban hành kèm theo Thông tư số 10/2013/TT-BVHTTDL ngày 06 tháng 12 năm 2013
của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch)
___________________
TÊN NGƯỜI KINH DOANH |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
BÁO CÁO
Hoạt động thực hiện dịch vụ quảng cáo cho tổ chức, cá nhân nước ngoài kinh doanh
dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam
___________________
Kính gửi: Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh/thành phố…
Thực hiện quy định của Luật quảng cáo và các văn bản hướng dẫn thi hành,…(tên đơn vị báo cáo) báo cáo hoạt động thực hiện dịch vụ quảng cáo như sau:
1. Tình hình chung của đơn vị báo cáo
- Tên, địa chỉ, chức năng kinh doanh chính.
- Số lao động làm việc tại đơn vị (lao động người Việt Nam, người nước ngoài).
- Tên, địa chỉ chủ trang thông tin điện tử nước ngoài kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới tại Việt Nam ủy quyền thực hiện dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam..
2. Các sản phẩm quảng cáo được ủy quyền thực hiện
…
3. Thời gian thực hiện dịch vụ quảng cáo tại Việt Nam
…
4. Vướng mắc trong quá trình hoạt động quảng cáo và kiến nghị
…
Nơi nhận: |
NGƯỜI ĐẠI DIỆN CÓ THẨM QUYỀN |
THE MINISTRY OF CULTURE, SPORTS AND TOURISM
Circular No.10/2013/TT-BVHTTDL dated December 6, 2013 of the Ministry of Culture, Sports and Tourism on detailing and guiding implementation of several articles of Law on Advertising and Government’s Decree No. 181/2013/ND-CP dated November 14, 2013, detailing implementation of several articles of Law on Advertising
Pursuant to Law on Advertising dated June 21, 2012;
Pursuant to the Government’s Decree No. 181/2013/ND-CP dated November 14, 2013, detailing implementation of a number of articles of Law on Advertising;
Pursuant to the Government’s Decree No. 76/2013/ND-CP dated July 16, 2013, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of The Ministry of Culture, Sports and Tourism;
At the proposal of Director of the Grassroots Culture Department,
Ministers of Culture, Sports and Tourism promulgates Circular detailing and guiding implementation of a number of articles of Law on Advertising and Government’s Decree No. 181/2013/ND-CP dated November 14, 2013, detailing implementation of several articles of Law on Advertising.
Article 1. Scope of regulation and subjects of application
1. This Circular details and guides implementation of a number of articles of Law on Advertising and Government’s Decree No. 181/2013/ND-CP dated November 14, 2013, detailing implementation of a number of articles of Law on Advertising, on legitimate documents, organization and operation of the Advertisement Appraisal Council and assignment of advertisement state management responsibility.
2. This Circular applies to Vietnamese organizations and individuals; foreign organizations and individuals participating in advertisement activities on Vietnam’s territory.
Article 2. Legitimate documents
1. Legitimate documents specified at Clause 11 Article 8 of Law on Advertising include:
a) Result of market survey of organizations which are established and operate legally with function of market research;
b) Certificates or equivalent papers at competitions, exhibits with regional or national scale in which such products, goods or services have been voted and recognized to be “the first rank”, “the unique” “the best”, “number one” or phrases with the similar significance.
2. Time for using legitimate documents to prove the phrases “the first rank”, “the unique”, “the best”, “number one” or phrases with similar significance on advertisement products will be 01 (one) year from the day organizations or individuals are granted certificate or receive result of market survey.
3. On advertisement products must present fully, clearly, exactly name of legitimate documents specified at Clause 1 of this Article.
Article 3. Request for advertisement product appraisal
1. The Advertisement Appraisal Council shall conduct appraisal of advertisement products at the request of organizations and individuals in the following cases:
a) Advertisement products contain contents related to provisions in Article 7 and Article 8 of the Law on Advertisement;
b) Advertisement products which are refused for performance by advertisement service providers or advertisement issuers because they do not ensure about the legality of advertisement products;
c) There are divergent opinions about content of advertisement products between state management agencies and organizations or individuals participating in advertisement operation;
d) Other cases as prescribed by law.
2. The Advertisement Appraisal Council shall not appraise advertisement products which only present the logo, symbol, trademark or brand name of products, goods, or services.
Article 4. Establishment of advertisement appraisal Council
1. The Minister of Culture, Sports and Tourism shall decide establishment of the Advertisement Appraisal Council specified in Article 9 of the Law on Advertising.
2. The Advertisement Appraisal Council shall resolve the request for advertisement product appraisal and be automatically dissolved by itself after having result of appraisal.
3. Decision on members of the Advertisement Appraisal Council shall be requested by the Grassroots Culture Department and written member appointments of relevant agencies and units.
Article 5. Members of the advertisement appraisal Council
1. Number of members of an advertisement appraisal Council must be odd number and must have at least 05 (five) members, including: 01 chairman of council, 01 member as secretary and other members.
2. Members of the advertisement appraisal Council, base on content of the advertisement product that is requested for appraisal, include:
a) Representatives of Departments, agencies of The Ministry of Culture, Sports and Tourism, the Ministry of Health, the Ministry of Agriculture and Rural development, the Ministry of Science and Technology, the Ministry of Industry and Trade and other Ministries and sectors;
b) Representatives of occupational organizations;
c) Experts or representatives of other units and organizations with specialized activities related to the contents that need to be appraised.
3. Chairman of the advertisement appraisal Council is leader of the Grassroots Culture Department.
4. The Standing Agency of the advertisement appraisal Council is the Grassroots Culture Department.
Article 6. Operational mechanism of the advertisement appraisal Council
1. The advertisement appraisal Council shall work under administration of the chairman of Council in the principles of concentration, democracy and decisions in favor of the majority.
2. The advertisement appraisal Council and each member must be responsible for content and quality of appraisal.
3. A session of the advertisement appraisal Council must have at least 3/4 of total its members.
4. The appraisal results must be presented in writing and have signatures of chairman and secretary of council.
Article 7. Process for advertisement product appraisal
1. Organizations and individuals shall send request for advertisement product appraisal, directly or via post system, to the Grassroots Culture Department (Form No.1).
2. After receiving request for advertisement product appraisal of organizations and individuals, the Grassroots Culture Department shall submit to the Minister of Culture, Sports and Tourism for decision on establishment of Council, send summary of request that needs to be appraised and written invitation of participation in meeting to members of the advertisement appraisal council at least 02 (two) days before day of meeting.
3. The advertisement appraisal Council shall conduct meeting for the appraisal in according to the following process:
a) Chairman of Council shall present summarily content of the request that needs to be appraised;
b) Members of the Council will give out comments and assessments; the Council shall discuss to reach unified opinions from comments and assessments;
c) Members of Council shall make vote, chairman of the advertisement appraisal Council shall make decisions in favor of the majority about the conformity of advertisement product with legislations on advertising;
d) Secretary shall make a meeting minutes;
dd) The Council shall approve the written record of meeting, chairman and secretary of the advertisement appraisal council shall sign on the approved written record.
4. Base on result of Appraisal, the Director of the Grassroots Culture Department shall issue a document to send it to organization or individual in which clearly state that the advertisement product is conformable or non-conformable with legislations of advertising.
5. Within 15 (fifteen) working days, after receiving request for advertisement product appraisal, the grassroots Culture Department shall send the written appraisal of advertisement product (Form No.2) to the applicants.
Article 8. The responsibilities of agencies and units of the Ministry of Culture, Sports and Tourism
1. The Grassroots Culture Department shall:
a) Assist the Minister of Culture, Sports and Tourism to perform the state management function related to advertisement nationwide;
b) Preside over activities of the advertisement appraisal Council at the request of organizations and individuals;
c) Give out opinions related to commendation and handling of violations in advertising.
2. Agencies, units of the Ministry shall, within their tasks and powers, coordinate with the grassroots Culture Department in assisting the Minister of Culture, Sports and Tourism for conducting state management on advertising.
3. The Ministerial Inspectorate shall examine, inspect, and handle violations in advertising under its authority; coordinate with relevant organizations and individuals in settling complaints and denunciation in advertising under legislation.
Article 9. The responsibilities of the Departments of Culture, Sports and Tourism in provinces and central-affiliated cities
1. The provincial Departments of Culture, Sports and Tourism shall assume the prime responsibility for, and coordinate with other local Departments and sectors in elaborating the advertisement plans and submit them to the provincial/municipal People’s Committees for approval.
2. The provincial Departments of Culture, Sports and Tourism shall receive and handle dossiers of notification on advertisement products on banners, panels according to the following process:
a) Directly receiving dossiers of notification on advertisement products on banners or panels;
b) After receiving full dossier as prescribed in Article 29 of the Law on Advertisement, the provincial Departments of Culture, Sports and Tourism shall issue a written receipt for the applicant (Form No.3) and record in the receipt book (Form No.4);
c) Within 05 (five) working days, after receiving full and valid dossier and being recorded in the receipt book, the provincial Departments of Culture, Sports and Tourism feedback in writing for organizations and individuals that have conducted notifications of advertisement products. In case of disagreement with contents in dossier of notification of advertisement products of the applicant, the provincial Departments of Culture, Sports and Tourism must reply in which clearly stating reasons and requests for contents that need to be modified.
d) Sending the content of written notifications of advertisement products and written requests for modification (if any) to the district-level People’s Committees, the district-level Divisions of Culture and Information for coordination in the work of inspection, examination and handling of violations.
3. Assisting the provincial People’s Committees to make periodic reports on management of advertising in their localities and send them to the Ministry of Culture, Sports and Tourism (the Grassroots Culture Department) before December 31 every year for the following contents:
a) Documents of state management related to advertising of localities which have been issued;
b) The local advertisement plans, amendments and supplementations of plans;
c) Quantity of enterprises registering provision of advertisement service placed head offices in their localities; quantity of enterprises providing advertisement service of which branches or representative offices are placed in their localities.
d) Quantity and operational status of representative offices of foreign advertisement enterprises in localities;
dd) Quantity of dossiers of notification on advertisement products (specified each means of advertising);
e) Violations related to advertising and result of handing of such violations in their localities.
4. Implementing other tasks as prescribed by law.
Article 10. The responsibilities of the district-level Divisions of Culture and Information
1. To inspect the implementation of advertisement operation in their localities.
2. To advise for the district-level People’s Committees in handling violations related to advertisement operation under legislations.
3. To coordinate with the Inspectorate of the provincial Departments of Culture, Sports and Tourism in inspecting, handling of violations in advertising in their localities.
4. To implement other tasks as prescribed by law.
Article 11. Effect
1. This Circular takes effect on February 01, 2014.
2. Previous regulations on advertising in contrary to this Circular are annulled.
3. To promulgate together with this Circular the following forms:
a) Application for the advertisement product appraisal (Form No.1);
b) Written advertisement product appraisal (Form No.2);
c) Written receipt (Form No.3);
d) The receipt book of dossiers of notification of advertisement products (Form No.4);
dd) Written notification on advertisement products on panels, banners (Form No.5);
e) Application for license to establish representative office of foreign advertisement enterprise (Form No.6);
g) License for establishment of representative office of foreign advertisement enterprise in Vietnam (Form No.7);
h) Application for amending and supplementing license for establishment of representative office of foreign advertisement enterprise (Form No.8);
i) Application for re-grant of license for establishment of representative office of foreign advertisement enterprise (Form No.9);
k) Reports on activities to provide advertisement services of the advertisement service providers when perform contracts of advertisement service on websites of foreign organizations and individuals that provide cross-border advertisement services at Vietnam (Form No.10).
Article 12. Responsibility for implementation
1. Heads of agencies, units of the Ministry of Culture, Sports and Tourism, Directs of the provincial/municipal Departments of Culture, Sports and Tourism, and relevant organizations and individuals shall implement this Circular.
2. The grassroots Culture Department shall monitor, inspect and guide the implementation of this Circular.
3. In the course of implementation, any arising problems should be reported timely to the Minister of Culture, Sports and Tourism (through the grassroots Culture Department) for the conformable research, amendment and supplementation.
Minister of Culture, Sports and Tourism
Hoang Tuan Anh
(The forms enclosed with this Circular are not translated into English herein.)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem Nội dung MIX.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây