Quyết định 35/2006/QĐ-BBCVT của Bộ Bưu chính, Viễn thông về việc ban hành Định mức đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông

thuộc tính Quyết định 35/2006/QĐ-BBCVT

Quyết định 35/2006/QĐ-BBCVT của Bộ Bưu chính, Viễn thông về việc ban hành Định mức đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông
Cơ quan ban hành: Bộ Bưu chính Viễn thông
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:35/2006/QĐ-BBCVT
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Đỗ Trung Tá
Ngày ban hành:06/09/2006
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Khoa học-Công nghệ

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

QUYẾT ĐỊNH

 

 

CỦA BỘ TRƯỞNG BỘ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG SỐ 35/2006/QĐ-BBCVT

NGÀY 06 THÁNG 9 NĂM 2006 BAN HÀNH ĐỊNH MỨC

ĐO KIỂM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG

 

 

BỘ TRƯỞNG BỘ BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG

 

 

Căn cứ Nghị định số 90/2002/NĐ-CP ngày 11/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Bưu chính, Viễn thông;

Căn cứ Nghị định số 201/CP ngày 26/5/1981 của Hội đồng Chính phủ về quản lý định mức kinh tế - kỹ thuật;

Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính,

 

 

QUYẾT ĐỊNH:

 

 

Điều 1.Ban hành kèm theo quyết định này Định mức đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Điều 2.Định mức này làm cơ sở cho việc lập đơn giá, dự toán; thực hiện thẩm tra, thanh quyết toán các công việc đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Điều 3.Quyết định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày kể từ ngày đăng Công báo.

Điều 4.Chánh Văn phòng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng Bưu chính, Viễn thông và Công nghệ thông tin, Giám đốc các doanh nghiệp viễn thông, Internet, Thủ trưởng các đơn vị liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

 

BỘ TRƯỞNG

(đã ký)

Đỗ Trung Tá


ĐỊNH MỨC ĐO KIỂM CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VIỄN THÔNG

(ban hành kèm theo Quyết định số 35/2006/QĐ-BBCVT

ngày 06/9/2006 của Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông)

 

PHẦNI.QUY ĐỊNH CHUNG

Định mức đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông là định mức kinh tế - kỹ thuật quy định mức hao phí trực tiếp cần thiết về vật liệu, nhân công và ca máy để hoàn thành một đơn vị khối lượng công tác đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Định mức được xây dựng dựa trên một hệ thống quy trình, quy phạm đo kiểm về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ được Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành và dựa trên thực tế công tác đo kiểm, trang thiết bị hiện có của đơn vị đo kiểm lượng dịch vụ bị viễn thông.

I.PHẠM VI ĐIỀU CHỈNH

Định mức này áp dụng trong việc việc đo kiểm chất lượng các dịch vụ gồm:

1. Dịch vụ thoại trên mạng di động mặt đất công cộng (TCN 68-186: 2003).

2. Dịch vụ thoại trên mạng tuyến nội thị (TCN 68-228: 2004).

3. Dịch vụ thoại trên mạng viễn thông công cộng (TCN 68-176: 2003).

4. Dịch vụ truy nhập Internet qua mạng điện thoại công cộng (TCN 68-218: 2003).

5. Dịch vụ kết nối Internet (TCN 68-218: 2003).

6. Dịch vụ truy nhập Internet - ADSL (TCN 68-227: 2004).

Các đơn vị, cá nhân thực hiện đo kiểm chất lượng các dịch vụ nói trên theo các tiêu chuẩn do Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành được áp dụng định mức này.

II. QUY ĐỊNH ÁP DỤNG

Định mức này làm cơ sở để: lập đơn giá đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông; thẩm tra, xét duyệt và thanh quyết toán công tác đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

Định mức được xây dựng trên cơ sở phương pháp đo có khối lượng công việc tối thiểu được quy định trong các Tiêu chuẩn ngành của Bộ Bưu chính, Viễn thông và/ hoặc các tiêu chuẩn do Bộ Bưu chính Viễn thông công nhận áp dụng được nêu rõ trong từng định mức cụ thể.

Trường hợp Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành Tiêu chuẩn ngành mới thay thế cho các Tiêu chuẩn ngành hiện tại, mà trong đó yêu cầu nội dung công việc đo kiểm tương tự thì vẫn áp dụng bộ định mức này. Trường hợp trong tiêu chuẩn có các chỉ tiêu mới thì lập định mức bổ sung, trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Định mức này chưa bao gồm công di chuyển người, thiết bị (bằng ô tô, tàu hoả, máy bay...) và các hao phí phát sinh khác trong quá trình đo kiểm.

III. NỘI DUNG ĐỊNH MỨC

1. Kết cấu

Bộ định mức đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông bao gồm 06 mục:

Mục 1 - Dịch vụ điện thoại trên mạng di động mặt đất công cộng.

Mục 2 - Dịch vụ điện thoại trên mạng vô tuyến nội thị công cộng PHS.

Mục 3 - Dịch vụ điện thoại trên mạng điện thoại công cộng.

Mục 4 - Dịch vụ kết nối Internet.

Mục 5 - Dịch vụ truy nhập Internet gián tiếp qua mạng điện thoại công cộng.

Mục 6 - Dịch vụ truy nhập Internet ADSL.

2. Quy tắc mã hoá

Bộ định mức đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông được mã hoá bằng 04 chữ số:

- Hai chữ số đầu: chỉ số thứ tự danh mục dịch vụ.

- Hai chữ số sau: chỉ số thứ tự danh mụcchỉ tiêu chất lượng của dịch vụ.

3. Các thành phần hao phí

3.1.Mức hao phí vật liệu

Là mức quy định về sử dụng vật liệu cần thiết cho việc thực hiện và hoàn thành khối lượng công tác đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

3.2.Mức hao phí lao động (nhân công)

Là số công lao động quy định để hoàn thành khối lượng công việc đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

3.3.Mức hao phí máy đo (ca máy)

Là mức quy định số ca máy đo trực tiếp phục vụ công tác đo kiểm chất lượng dịch vụ viễn thông.

IV. ÁP DỤNG HỆ SỐ

- Định mức được xây dựng dựa trên số lượng mẫu thử hoặc thời gian xác định tối thiểu quy định trong các Tiêu chuẩn ngành do Bộ Bưu chính, Viễn thông ban hành hoặc các tiêu chuẩn khác do Bộ Bưu chính Viễn thông công nhận áp dụng.

- Trường hợp Bộ Bưu chính Viễn thông ban hành Tiêu chuẩn ngành mới thay thế cho Tiêu chuẩn ngành hiện tại hoặc thực tế yêu cầu đo kiểm đòi hỏi số lượng mẫu thử hay thời gian thực hiện khác với mức mà định mức áp dụng thì khi lập dự toán được điều chỉnh số công, ca máy và vật liệu tương ứng với thay đổi đó.

Ví dụ: Định mức của 1 bài đo “Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công” đối với chất lượng dịch vụ điện thoại trên mạng di động mặt đất công cộng là 07 công kỹ sư 6,0/9 tương ứng với 1000 mẫu thử tối thiểu mà TCN68-186: 2003 quy định. Nếu yêu cầu thực hiện 1500 mẫu thử (lớn hơn số mẫu mà định mức áp dụng là 1,5 lần) thì số công tương ứng sẽ là: 07 công * 1,5 lần = 10,5 công kỹ sư 6,0/9.

- Đối với các chỉ tiêu chất lượng không quy định số mẫu thử mà có phương pháp xác định là thống kê số liệu trong một đơn vị thời gian (ví dụ: 3 tháng ...) trên một khu vực địa lý như: Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ), Tiếp nhập khiếu nại (Hồi âm khiếu nại của khách hàng), Tỷ lệ khiếu nại (Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ), Lưu lượng sử dụng trung bình... thì định mức được nhân thêm hệ số K tương ứng với quy mô của từng mạng như sau:

1. Dịch vụ điện thoại trên mạng di động mặt đất công cộng:

 

Số lượng khách hàng ( thuê bao )

Hệ số K

Nhỏ hơn 10 000

0,8

Từ 10 000 đến dưới 50 000

1,0

Từ 50 000 đến dưới 100 000

1,2

Từ 100 000 trở lên

1,4

 

2. Dịch vụ điện thoại trên mạng vô tuyến nội thị công cộng PHS:

 

Số lượng khách hàng ( thuê bao )

Hệ số K

Nhỏ hơn 10 000

0,8

Từ 10 000 đến dưới 50 000

1,0

Từ 50 000 đến dưới 100 000

1,2

Từ 100 000 trở lên

1,4

 

3. Dịch vụ điện thoại trên mạng điện thoại công cộng:

 

Số lượng khách hàng ( thuê bao )

Hệ số K

Nhỏ hơn 50 000

0,8

Từ 50 000 đến dưới 200 000

1,0

Từ 200 000 đến dưới 500 000

1,2

Từ 500 000 trở lên

1,4

 

4. Dịch vụ kết nối Internet:

 

Số lượng khách hàng (thuê bao)

Hệ số K

Nhỏ hơn 1 000

0,8

Từ 1 000 đến dưới 5 000

1,0

Từ 5 000 đến dưới 10 000

1,2

Từ 10 000 trở lên

1,4

 

5. Dịch vụ truy nhập Internet gián tiếp qua mạng điện thoại công cộng và dịch vụ truy nhập Internet ADSL:

 

Số lượng khách hàng (thuê bao)

Hệ số K

Nhỏ hơn 5000

0,8

Từ 5000 đến dưới 10 000

1,0

Từ 10 000 đến dưới 50 000

1,2

Từ 50 000 trở lên

1,4

 

Ví dụ: Định mức nhân công là 5,5 công kỹ sư 4,0/9 để thực hiện công việc đánh giá chỉ tiêu Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ) đối với chất lượng dịch vụ điện thoại qua mạng di động mặt đất công cộng. Khi thực hiện đánh giá chỉ tiêu Độ khả dụng của mạng trên địa bàn TP Hải phòng với số thuê bao là 90 000, khi đó số nhân công cần thiết để thực hiện công việc được tính là: 5,5 công x 1,2 = 8,25 công.

- Nếu thực tế triển khai đo đồng thời nhiều chỉ tiêu chất lượng mà khả năng của máy đo cho phép đo cùng lúc các chỉ tiêu này, thì khi lập dự toán sẽ chỉ lấy một chỉ tiêu có định mức cao nhất.

PHẦN II.ĐỊNH MỨC ĐO KIỂM CHẤT LƯỢNGDỊCH VỤVIỄN THÔNG

01.00 DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG DI ĐỘNG MẶT ĐẤT CÔNG CỘNG

Định mức được xây dựng dựa trên Tiêu chuẩn ngành TCN 68-186: 2003 “Dịch vụ điện thoại trên mạng di động mặt đất công cộng - Tiêu chuẩn chất lượng”.

01.01. Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ)

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu cấu hình mạng, số lượng các trạm BTS, số lượng kênh TCH....

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá Độ khả dụng của mạng. Kiểm tra máy tính, chuẩn bị các phương tiện, tài liệu và vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý số liệu về các sự cố làm gián đoạn thông tin của mạng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích các nguyên nhân sự cố và đánh giá Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ).

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.01

 

 

 

 

 

 

Độ khả dụng của mạng

(Độ khả dụng của dịch vụ)

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

2

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

01.02. Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ bố trí các trạm BTS, sơ đồ phủ sóng, lập kế hoạch đo kiểm như tuyến đo, số mẫu đo, thời gian dự kiến đo kiểm, các biểu mẫu phục vụ đo kiểm...

- Kiểm tra, chuẩn bị các máy đo mô phỏng cuộc gọi, máy định vị toạ độ qua vệ tinh, máy tính..., tài liệu và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi trong nội bộ mạng, trong vùng phủ sóng.

- Phân tích kết quả đo kiểm và đánh giá tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính:  1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.02

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ cuộc gọi đ­ược thiết lập thành công

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

17

Kỹ sư­ 6,0/9

công

7

Máy

 

 

Máy định vị toạ độ qua vệ tinh

ca

4

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

7

Máy đo phần vô tuyến

ca

7

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

10

 

01.03. Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập sơ đồ phủ sóng, lập kế hoạch đo kiểm như tuyến đo, số mẫu đo, thời gian đo mỗi mẫu từ 1 - 3 phút...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi thử với độ dài thời gian xác định trước, xác định các cuộc gọi bị rơi.

- Phân tích các nguyên nhân gây ra rơi cuộc gọi và đánh giá tỷ lệ cuộc gọi bị rơi.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính:  1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

ĐĩaCD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

20

Kỹ sư­ 6,0/9

công

7

Máy

 

 

Máy định vị toạ độ qua vệ tinh

ca

5

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

8

Máy đo phần vô tuyến

ca

8

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

11

 

01.04. Chất lượng thoại

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ phủ sóng, lập kế hoạch đo kiểm.

- Kiểm tra, chuẩn bị các máy đo âm tần, máy tính, máy định vị toạ độ, máy mô phỏng cuộc gọi, tài liệu và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi thử trong nội bộ mạng di động để đánh giá chất lượng thoại.

- Phân tích kết quả đo kiểm và đánh giá chất lượng thoại.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính:  1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.04

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chất l­ượng thoại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

Cái

1

Giấy in

Ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

Công

17

Kỹ sư­ 6,0/9

Công

13

Máy

 

 

Máy định vị toạ độ qua vệ tinh

ca

4

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

4

Máy đo phần vô tuyến

ca

4

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

10

Máy đo chất l­ượng âm tần

ca

7

 

01.05. Độ chính xác ghi cước

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng như sơ đồ bố trí BTS,  sơ đồ phủ sóng, sơ đồ kết nối báo hiệu số 7, lập kế hoạch đo kiểm như tuyến đo, thời gian đo, số mẫu thử, các trường hợp thử ( gọi có trả lời, gọi không trả lời, thông báo bận...)...

- Kiểm tra, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi thử theo các trường hợp thử, hướng thử xác định trước và thu thập số liệu ghi cước.

- So sánh kết quả đo kiểm với số liệu ghi cước và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.05

Độ chính xác ghi cước

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

Cái

1

Giấy in

ream

0,8

Nhân công

 

 

Kỹ sư 4,0/9

công

23

Kỹ sư 6,0/9

công

16

Máy

 

 

Máy định vị toạ độ qua vệ tinh

ca

9

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

14

Máy đo phần vô tuyến

ca

14

Máy đo báo hiệu C7

ca

14

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

17

 

01.06. Độ chính xác tính cước và lập hoá đơn (Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai)

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá; lựa chọn các số thuê bao trả trước, trả sau, thuê bao ngày....để đánh giá độ chính xác tính cước và lập hoá đơn.

- Kiểm tra máy tính, chuẩn bị các phương tiện, tài liệu và vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý số liệu ghi cước và số liệu tính cước của các số thuê bao đã được chọn lựa.

- So sánh số liệu ghi cước với số liệu tính cước và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 10.000 cuộc gọi

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.06

 

 

 

 

 

 

Độ chính xác tính cư­ớc và lập hoá đơn

(Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn  sai)

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

11,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

11

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

17

 

01.07. Tiếp nhận khiếu nại (Hồi âm khiếu nại của khách hàng)

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá việc tiếp nhận khiếu nại của nhà cung cấp dịch vụ đối với khách hàng.

- Kiểm tra máy tính, chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý các số liệu về việc hồi âm khiếu nại của khách hàng.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.07

 

 

 

 

 

 

 

Tiếp nhận khiếu nại

(Hồi âm khiếu nại của khách hàng) 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

7

 

01.08. Tỷ lệ khiếu nại (Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ)

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá như khoảng thời gian đánh giá, các loại khiếu nại được lựa chọn trong việc đánh giá chất lượng dịch vụ thoại di động...

- Kiểm tra máy tính, chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý các số liệu về khiếu nại của khách hàng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: số liệu thống kê của 1 năm

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.08

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ khiếu nại

(Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ)

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

7

 

01.09. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá các dịch vụ hỗ trợ khách hàng đối với dịch vụ thoại di động như 145/151, thời gian thử...

- Kiểm tra máy tính, chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Gọi thử 100 cuộc đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng vào các thời điểm khác nhau trong ngày theo kế hoạch định trước.

- Thống kê và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

01.09

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

7

 

02.00 DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG VÔ TUYẾN NỘI THỊ CÔNG CỘNG (PHS)

Định mức được xây dựng dựa trên Tiêu chuẩn ngành TCN68-228: 2004 “Dịch vụ điện thoại trên mạng vô tuyến nội thị công cộng PHS - Tiêu chuẩn chất lượng”.

02.01. Độ khả dụng của mạng

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng PHS, xác định tổng số kênh thoại, chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý số liệu về các sự cố làm gián đoạn thông tin mạng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.01

 

 

 

 

 

 

 

Độ khả dụng của mạng

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

02.02. Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng PHS, sơ đồ phủ sóng, sơ đồ báo hiệu C7, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, số mẫu thử, tuyến đo...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo mô phỏng cuộc gọi PHS, máy đo C7, máy tính..., tài liệu và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin về 1000 cuộc gọi trong nội bộ mạng, trong vùng phủ sóng với tốc độ di chuyển không quá 30 Km/h.

- Xử lý kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.02

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ cuộc gọi đư­ợc thiết lập thành công

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

17

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy đo báo hiệu C7

ca

6

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

6

Máy đo công suất và mức thu

ca

6

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

9

 

02.03. Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng PHS, sơ đồ phủ sóng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, số mẫu thử, độ dài thời gian các cuộc gọi thử từ 1 - 3 phút...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Mô phỏng và thu thập đầy đủ thông tin của các cuộc gọi thử có độ dài khác nhau từ 1 - 3 phút, tốc độ di chuyển khi mô phỏng các cuộc gọi không quá 30Km/h, xác định các cuộc gọi bị rơi.

- Xử lý kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ cuộc gọi bị rơi

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

20

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy đo báo hiệu C7

ca

7

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

7

Máy đo công suất và mức thu

ca

7

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

10

 

02.04. Chất lượng thoại

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng PHS, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo âm tần, máy đo mô phỏng..và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi nội bộ mạng vô tuyến nội thị công cộng PHS và với tốc độ di chuyển không quá 30 km/h để đánh giá chất lượng thoại.

- Phân tích kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.04

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chất lư­ợng thoại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

17

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy đo chất lư­ợng âm tần

ca

6

Máy đo công suất và mức thu

ca

4

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

9

 

02.05. Tỷ lệ phủ sóng ngoài trời

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng PHS, bản đồ hành chính, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Đo mức tín hiệu thu. Thực hiện phép đo trên 50% các đường phố trong khu vực nội thị với tốc độ di chuyển không quá 30 km/h.

- Phân tích kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: 50% diện tích khu vực khảo sát

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.05

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ phủ sóng ngoài trời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

17

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy định vị toạ độ qua vệ tinh

ca

4

Máy đo công suất và mức thu

ca

6

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

9

 

02.06. Độ chính xác ghi cước

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng PHS, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, số mẫu thử, các trường hợp thử...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi thử theo các trường hợp thử khác nhau đã quy định.

- Thu thập số liệu ghi cước.

- So sánh kết quả đo kiểm với số liệu ghi cước và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.06

Độ chính xác ghi cước

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,7

Nhân công

 

 

Kỹ sư 4,0/9

công

34

Kỹ sư 6,0/9

công

16

Máy

 

 

Máy đo báo hiệu C7

ca

14

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

14

Máy đo công suất và mức thu

ca

14

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

24

 

02.07. Độ chính xác tính cước và lập hoá đơn

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá, lựa chọn các số thuê bao PHS phục vụ việc đánh giá độ chính xác tính cước và lập hoá đơn.

- Chuẩn bị máy tính, các phương tiện, vật liệu cần thiết.

- Thu thập các hoá đơn, số liệu ghi cước của các số máy đã chọn lựa.

- So sánh các cuộc gọi được tính cước lập hoá đơn với số liệu ghi cước và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu ghi cước, tính cước của 10.000 cuộc gọi

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.07

 

 

 

 

 

 

 

Độ chính xác tính cư­ớc và lập hoá đơn

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

12

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

11

 

02.08. Tiếp nhận khiếu nại

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá việc tiếp nhận và hồi âm khiếu nại của nhà cung cấp dịch vụ đối với khách hàng.

- Chuẩn bị các phương tiện, vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý các số liệu về khiếu nại và việc hồi âm khiếu nại đã thực hiện trong khoảng thời gian được chọn.

- Thống kê số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.08

 

 

 

 

 

 

 

Tiếp nhận khiếu nại

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

3

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

3,5

 

02.09. Tỷ lệ khiếu nại

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá tỷ lệ khiếu nại.

- Chuẩn bị các phương tiện, vật liệu cần thiết.

- Thu thập, xử lý số liệu về khiếu nại của khách hàng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Thống kê số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn  vị tính: thống kê số liệu của 1 năm

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.09

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ khiếu nại

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1,5

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

3

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

3,5

 

02.10. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá dịch vụ hỗ trợ khách hàng đối với dịch vụ PHS.

- Chuẩn bị các phương tiện, vật liệu cần thiết.

- Gọi thử 100 cuộc đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng, vào các giờ khác nhau, với yêu cầu khác nhau.

- Phân tích kết quả và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

02.10

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

3,5

 

03.00 DỊCH VỤ ĐIỆN THOẠI TRÊN MẠNG ĐIỆN THOẠI CÔNG CỘNG

Định mức được xây dựng dựa trên Tiêu chuẩn ngành TCN 68-176:2003 “Dịch vụ điện thoại trên mạng điện thoại công cộng - Tiêu chuẩn chất lượng”.

03.01. Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ)

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng các Tổng đài Toll, tổng đài Host, tổng đài vệ tinh, sơ đồ kết nối mạng; chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính, tài liệu và các phương tiện khác.

- Thu thập và xử lý số liệu về các sự cố của mạng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính:  số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.01

 

 

 

 

 

 

 

Độ khả dụng của mạng

(Độ khả dụng của dịch vụ)

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

8,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

10

 

03.02. Sự cố đường dây thuê bao

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng truy nhập, lập kế hoạch đánh giá sự cố đường dây thuê bao.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập và xử lý số liệu về các sự cố đường dây thuê bao.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 1 năm

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.02

 

 

 

 

 

 

 

Sự cố đư­ờng dây thuê bao

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,7

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

6

 

03.03. Tỷ lệ cuộc gọi được thiết lập thành công

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng điện thoại cố định, sơ đồ kết nối báo hiệu C7, lập kế hoạch đo kiểm như thời gian thử, số mẫu thử, hướng thử...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo, các đường line thoại tại các tổng đài, các điểm giám sát báo hiệu và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế.

- Xử lý kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 1.000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ cuộc gọi đư­ợc thiết lập thành công

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,7

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

16

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy đo báo hiệu số 7

ca

6

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

6

Đồng hồ đo điện

ca

4

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

03.04. Chất lượng thoại

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm chất lượng thoại.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo, các điểm đấu nối thiết bị đo chất lượng thoại tại các tổng đài và các phương tiện khác.

- Thiết lập và thu thập đủ thông tin của 1000 cuộc gọi thử để đánh giá chất lượng thoại.

- Phân tích kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.04

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chất l­ượng thoại

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

16

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

4

Đồng hồ đo điện

ca

4

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

Máy đo chất lư­ợng âm tần

ca

6

 

03.05. Độ chính xác ghi cước

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, sơ đồ mạng báo hiệu số 7, lập kế hoạch đo kiểm như thời gian thử, số mẫu thử, các trường hợp thử...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Mô phỏng các cuộc gọi theo các trường hợp thử khác nhau như gọi có trả lời, không trả lời, báo bận..., giám sát các cuộc gọi trên các kênh báo hiệu.

- So sánh kết quả đo kiểm với số liệu ghi cước và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.05

Độ chính xác ghi cước

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

2,5

Giấy in

ream

1

Nhân công

 

 

Kỹ sư 4,0/9

công

33

Kỹ sư 6,0/9

công

25

Máy

 

 

Máy đo báo hiệu C7

ca

16

Máy mô phỏng cuộc gọi

ca

16

Đồng hồ đo điện

ca

9

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

27

 

03.06. Độ chính xác tính cước và lập hoá đơn (Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai)

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá, lựa chọn các số thuê bao cố định để xác định độ chính xác tính cước và lập hoá đơn.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu ghi cước và tính cước.

- So sánh số liệu ghi cước với số liệu tính cước và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 10.000 cuộc gọi

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.06

 

 

 

 

 

 

 

Độ chính xác tính cư­ớc và lập hoá đơn

(Tỷ lệ cuộc gọi tính cước, lập hoá đơn sai)

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1,5

Giấy in

ream

0,7

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

11,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

12

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

22

 

03.07. Thời gian chờ sửa chữa sự cố đường dây thuê bao

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá thời gian chờ sửa chữa sự cố đường dây thuê bao.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu về thời gian chờ sửa chữa sự cố đường dây thuê bao đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.07

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian chờ sửa chữa sự cố đư­ờng dây thuê bao

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

4

 

03.08. Thời gian thiết lập dịch vụ

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu về thời gian chờ thiết lập dịch vụ trong khoảng thời gian đã chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.08

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian thiết lập dịch vụ

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

3,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

4

 

03.09. Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá mức độ không hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị máy và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu về khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 1 năm

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.09

 

 

 

 

 

 

Khiếu nại của khách hàng về chất l­ượng dịch vụ

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

2

 

03.10. Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của khách hàng (Hồi âm khiếu nại của khách hàng)

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá việc tiếp nhận và hồi âm khiếu nại của khách hàng.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu về khiếu nại của khách hàng, tiếp nhận khiếu nại và giải quyết khiếu nại của doanh nghiệp đã thực hiện trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.10

 

 

 

 

 

 

 

Tiếp nhận và giải quyết khiếu nại

(Hồi âm khiếu nại của khách hàng)

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

7

 

03.11. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá dịch vụ hỗ trợ khách hàng đối với dịch vụ điện thoại cố định.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị máy và các phương tiện khác.

- Gọi thử 100 cuộc đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng 119, 116 vào thời gian khác nhau với các yêu cầu khác nhau.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

03.11

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,65

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

4

 

04.00 DỊCH VỤ KẾT NỐI INTERNET

Định mức được xây dựng dựa trên Tiêu chuẩn ngành TCN68-218: 2003 “Dịch vụ Internet - Tiêu chuẩn chất lượng”.

04.01. Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ)

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng kết nối Leased_line, sơ đồ kết nối các ISP và IXP; chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu sự cố của mạng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

04.01

Độ khả dụng của mạng

(Độ khả dụng của dịch vụ)

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư 4,0/9

công

4,5

Kỹ sư 6,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

5

 

04.02. Lưu lượng sử dụng trung bình

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng kết nối giữa IXP và điểm kết nối Internet quốc tế, lập kế hoạch đánh giá.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị máy và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu giám sát lưu lượng các hướng kết nối.

- Phân tích số liệu và đánh giá lưu lượng sử dụng trung bình trên tốc độ tối đa của các đường truyền trên hướng kết nối.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê về lưu lượng  tất cả các hư­ớng kết nối trong 7 ngày liên tiếp

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

04.02

 

 

 

 

 

 

 

Lư­u lư­ợng sử dụng trung bình

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,8

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

7

 

04.03. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá dịch vụ hỗ trợ khách hàng đối với dịch vụ kết nối Internet.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị máy và các phương tiện khác.

- Gọi thử 100 cuộc đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng, vào thời gian khác nhau, với các yêu cầu khác nhau.

- Phân tích và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

04.03

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

7,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

9

 

05.00 DỊCH VỤ TRUY NHẬP INTERNET GIÁN TIẾP QUA MẠNG ĐIỆN THOẠI CÔNG CỘNG

Định mức được xây dựng dựa trên Tiêu chuẩn ngành TCN68-218: 2003 “Dịch vụ Internet - Tiêu chuẩn chất lượng”.

05.01. Độ khả dụng của mạng (Độ khả dụng của dịch vụ)

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ các cổng Modem, sơ đồ kết nối mạng Internet gián tiếp qua mạng điện thoại công cộng, chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính, tài liệu và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu về các sự cố của mạng làm gián đoạn thông tin của người sử dụng Internet truy nhập gián tiếp qua mạng điện thoại công cộng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu các sự cố và đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.01

 

 

 

 

 

 

 

Độ khả dụng của mạng

(Độ khả dụng của dịch vụ)

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dùng

ca

8

 

05.02. Tỷ lệ truy nhập thành công

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như số mẫu thử, thời gian thử...

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính, tài liệu và các phương tiện khác.

- Thực hiện và thu thập đủ thông tin của 1000 mẫu thử, thử vào các giờ khác nhau trong ngày.

- Phân tích kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.02

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ truy nhập thành công

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ s­ư 4,0/9

công

6,5

Kỹ s­ư 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

10

 

05.03. Tỷ lệ kết nối không bị gián đoạn

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như số mẫu thử, thời gian thử, độ dài thời gian lấy mẫu khác nhau từ 10-30 phút...

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính, tài liệu và các phương tiện khác.

- Lấy 1000 mẫu thử với độ dài thời gian khác nhau từ 10 - 30 phút đã được xác định trước.

- Phân tích kết quả đo kiểm, xác định các kết nối bị gián đoạn và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính:   1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.03

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ kết nối không bị gián đoạn

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

42,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

44

 

05.04. Thời gian thiết lập kết nối trung bình

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá thời gian từ lúc bắt đầu quay số cho tới khi kết nối vào mạng Internet thành công.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thiết lập và đo kiểm thời gian kết nối của các mẫu thử.

- Xử lý kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 1000 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.04

 

 

 

 

 

 

Thời gian thiết lập kết nối trung bình

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

6,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

05.05. Tốc độ tải dữ liệu trung bình

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, số mẫu thử, dung lượng dữ liệu (tối thiểu là 500 KB) cho từng mẫu để thử tốc độ tải...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Tải các dữ liệu với dung lượng quy định trước, xác định thời gian tải đối với mỗi lần thử.

- Xử lý kết quả đo kiểm và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.05

 

 

 

 

 

 

 

Tốc độ tải dữ liệu trung bình

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ s­ư 4,0/9

công

6,5

Kỹ s­ư 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

05.06. Thời gian trung bình truy nhập trang web

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, lựa chọn các trang Web thử để đo thời gian tải...

- Kiểm ta, chuẩn bị máy tính, tài liệu và các phương tiện khác.

- Tải các trang Web quy định trước. Xác định thời gian tải từng trang Web từ lúc bắt đầu cho tới khi toàn bộ nội dung trang Web được tải về.

- Xác định thời gian trung bình truy nhập trang Web và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 200 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.06

 

 

 

 

 

 

Thời gian trung bình truy nhập trang Web

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

6,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

05.07. Lưu lượng sử dụng trung bình

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ kết nối ISP, IXP. Lập kế hoạch đánh giá.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý các số liệu giám sát lưu lượng các hướng kết nối.

- Phân tích số liệu và đánh giá lưu lượng sử dụng trung bình trên tốc độ tối đa cho phép của các hướng kết nối được giám sát.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê về lưu lượng  tất cả các hướng kết nối trong 7 ngày liên tiếp

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.07

 

 

 

 

 

 

 

Lưu lư­ợng sử dụng trung bình

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

6,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

05.08. Khiếu nại và giải quyết khiếu nại của khách hàng (Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ)

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá mức độ không hài lòng của khách hàng về cước và chất lượng dịch vụ.

- Kiểm tra, chuẩn bị máy tính, tài liệu và các phương tiện khác.

- Thu thập, xử lý số liệu về khiếu nại của khách hàng về cước và chất lượng dịch vụ đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích số liệu và đánh giá mức độ không hài lòng của khách hàng về cước và mức độ không hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: thống kê số liệu của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.08

 

 

 

 

 

 

 

Khiếu nại và giải quyết khiếu nại của khách hàng

 (Khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ)

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư 3,0/9

công

3,5

Kỹ sư 5,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

6

 

05.09. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá dịch vụ hỗ trợ khách hàng đối với dịch vụ truy nhập Internet gián tiếp qua mạng điện thoại công cộng.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị máy và các phương tiện khác.

- Gọi thử 100 cuộc đến trung tâm dịch vụ khách hàng, vào thời gian khác nhau, với các yêu cầu khác nhau.

- Phân tích và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

05.09

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ s­ư 3,0/9

công

7,5

Kỹ s­ư 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

9

 

05.10. Chỉ số thoả mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá thoả mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ.

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị máy và các phương tiện khác.

- Khảo sát ý kiến khách hàng.

- Tổng hợp và đánh giá.

- Biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 10% khách hàng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

5.10

 

 

 

 

 

 

Chỉ số thoả mãn của khách hàng về chất l­ượng dịch vụ

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,5

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

7,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

10

 

06.00 DỊCH VỤ TRUY NHẬP INTERNET ADSL

Định mức được xây dựng dựa trên Tiêu chuẩn ngành TCN68-227: 2004 “Dịch vụ truy nhập Internet ADSL -Tiêu chuẩn chất lượng”.

06.01. Độ khả dụng của mạng

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng truy nhập Internet sử dụng ADSL, chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá Độ khả dụng của mạng.

- Chuẩn bị máy tính, các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập và xử lý số liệu về các sự cố mạng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.01

 

 

 

 

 

 

 

Độ khả dụng của mạng

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ s­ư 4,0/9

công

6,5

Kỹ s­ư 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

06.02. Tốc độ tải dữ liệu trung bình (Pd và Pu)

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, mẫu thử, dung lượng các tệp dữ liệu để đo tải ( tối thiểu 2MB đối với đường xuống và 1 MB đối với đường lên)...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Tải các tệp mẫu đã quy định, xác định thời gian tải đường lên và đường xuống.

- Xác định tốc độ tải trung bình và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 200 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.02

 

 

 

 

 

 

 

Tốc độ tải dữ liệu trung bình

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư 4,0/9

công

6,5

Kỹ sư 6,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

8

 

06.03. Tỷ lệ lưu lượng sử dụng trung bình

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ kết nối từ mạng truy nhập ADSL ra mạng Internet, lập kế hoạch đánh giá.

- Chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập và xử lý số liệu giám sát lưu lượng các hướng kết nối.

- Xác định lưu lượng trung bình trên các hướng kết nối và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê về lưu lượng tất cả các h­ướng kết nối trong 7 ngày liên tiếp

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.03

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ l­ưu lượng sử dụng trung bình

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 4,0/9

công

16,5

Kỹ sư­ 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

18

 

06.04. Tỷ lệ dung lượng truy nhập bị tính cước sai

Thành phần công việc:

- Nghiên cứu sơ đồ mạng truy nhập ADSL, lập kế hoạch đo kiểm, đánh giá như thời gian thử, xác định các tệp thử với dung lượng tối thiểu 10MB...

- Kiểm nghiệm, chuẩn bị các máy đo và các phương tiện khác.

- Tải các tệp thử, xác định thời gian tải.

- Thu thập số liệu tính cước và so sánh với kết quả đo kiểm.

- Phân tích và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.04

 

 

 

 

 

 

 

Tỷ lệ dung l­ượng truy nhập bị tính c­ước sai

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

1,5

Giấy in

ream

0,75

Nhân công

 

 

Kỹ sư 4,0/9

công

7,5

Kỹ sư 6,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

11

 

06.05. Chỉ số thoả mãn của khách hàng về chất lượng truy nhập Internet ADSL

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá mức độ thoả mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL.

- Chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết, chọn lựa tối thiểu 10% tổng số khách hàng trên địa bàn khảo sát để lấy ý kiến.

- Khảo sát ý kiến khách hàng.

- Phân tích kết quả khảo sát và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 10% khách hàng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.05

 

 

 

 

 

 

Chỉ số thoả mãn của khách hàng về chất lư­ợng truy nhập Internet ADSL

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

1,1

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

7,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

3

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

9

 

06.06. Thời gian thiết lập dịch vụ

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá thời gian thiết lập dịch vụ, tính từ lúc khách hàng ký hợp đồng đến lúc sử dụng được dịch vụ.

- Chuẩn bị máy tính và các phương tiện, vật liệu cần thiết.

- Thu thập và xử lý số liệu về việc thiết lập dịch vụ doanh nghiệp đã thực hiện trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.06

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian thiết lập dịch vụ

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

3,5

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

6

 

06.07. Thời gian khắc phục mất kết nối

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá thời gian khắc phục mất kết nối được tính từ lúc mất kết nối đến lúc khắc phục xong sự cố.

- Chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập và xử lý số liệu về việc khắc phục mất kết nối đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Phân tích và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính:  số liệu thống kê của 3 tháng

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.07

 

 

 

 

 

 

 

Thời gian khắc phục mất kết nối

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

3,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

6

 

06.08. Khiếu nại của khách hàng

Thành phần công việc:

- Chọn khoảng thời gian, lập kế hoạch đánh giá mức độ khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ truy nhập Internet ADSL.

- Chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Thu thập và xử lý số liệu về khiếu nại của khách hàng đã phát sinh trong khoảng thời gian được chọn.

- Tập hợp số liệu và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính:  số liệu thống kê của 1 năm

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.08

 

 

 

 

 

 

Khiếu nại của khách hàng

 

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Đĩa CD

cái

0,5

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ s­ư 3,0/9

công

3,5

Kỹ s­ư 5,0/9

công

5

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

6

 

06.09. Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

Thành phần công việc:

- Lập kế hoạch đánh giá dịch vụ hỗ trợ khách hàng về dịch vụ truy nhập Internet ADSL.

- Chuẩn bị các phương tiện và vật liệu cần thiết.

- Gọi thử 100 cuộc đến dịch vụ hỗ trợ khách hàng, vào thời gian khác nhau, với các yêu cầu khác nhau.

- Phân tích kết quả và đánh giá.

- Tổng hợp và biên soạn tài liệu, báo cáo.

Định mức:

 

Đơn vị tính: 100 mẫu thử

Mã hiệu

Tên chỉ tiêu

Yếu tố chi phí

Đơn vị

Định mức

06.09

 

 

 

 

 

 

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

 

 

 

 

 

 

Vật liệu

 

 

Giấy in

ream

0,35

Nhân công

 

 

Kỹ sư­ 3,0/9

công

5,5

Kỹ sư­ 5,0/9

công

2

Máy

 

 

Máy tính xách tay chuyên dụng

ca

7

 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất