Thông tư 41/2015/TT-BGTVT Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 41/2015/TT-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 41/2015/TT-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Đinh La Thăng |
Ngày ban hành: | 12/08/2015 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Ngày 12/08/2015, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 41/2015/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều trong phần 12 và phần 14 của Bộ quy chế An toàn hàng không dân dụng lĩnh vực tàu bay và khai thác tàu bay ban hành kèm theo Thông tư số 01/2011/TT-BGTVT ngày 27/01/2011.
Theo quy định bổ sung tại Thông tư này, thành viên tổ lái (phi công); nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay và thiết bị tàu bay có chứng chỉ CRS mức B trở lên và nhân viên điều độ, khai thác bay được quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn nhưng phải thông báo bằng văn bản cho người khai thác tàu bay, tổ chức bảo dưỡng tàu bay trước ngày dự kiến chấm dứt hợp đồng 120 ngày để người khai thác tàu bay lập kế hoạch duy trì hoạt động bảo đảm khai thác tàu bay theo đúng kế hoạch bay. Nhân viên hàng không trình độ cao khi chấm dứt hợp đồng lao động trước thời hạn có trách nhiệm hoàn thành các nghĩa vụ theo hợp đồng đào tạo, hợp đồng lao động và các thỏa thuận liên quan.
Cũng theo Thông tư này, khi bổ sung tàu bay mới vào Giấy chứng nhận người khai thác tàu bay, người khai thác tàu bay phải giải trình bằng văn bản phương án bảo đảm nguồn nhân lực, bao gồm thành viên tổ lái, nhân viên điều độ, khai thác bay; phương án bảo đảm bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay gửi Cục Hàng không Việt Nam trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày dự kiến đưa tàu bay mới vào khai thác.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2015.
Xem chi tiết Thông tư41/2015/TT-BGTVT tại đây
tải Thông tư 41/2015/TT-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ------- Số: 41/2015/TT-BGTVT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- Hà Nội, ngày 12 tháng 08 năm 2015 |
Nơi nhận: - Như Điều 3; - Văn phòng Chính phủ; - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; - UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; - Các Thứ trưởng Bộ GTVT; - Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp); - Tổng công ty hàng không VN; - Các CTCPHK: Vietjet, Jetstar Pacific, Hải Âu; - Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO); - Công ty bay trực thăng miền Nam (VNHS); - Công ty bay trực thăng miền Bắc (VNHS); - Công ty TNHH sửa chữa máy bay (VAECO); - Công ty Cổ phần dịch vụ kỹ thuật trực thăng (HELITECHCO); - Công ty bảo dưỡng máy bay cảng HKMN (SAAM); - Công ty Dịch vụ kỹ thuật Hàng không (AESC); - Công ty Cổ phần HK lưỡng dụng Ngôi sao Việt (Vietstar); - Xí nghiệp thương mại mặt đất (TIAGS); - Công ty Hành tinh xanh; - Công báo, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ; - Cổng Thông tin điện tử Bộ GTVT; - Báo Giao thông; Tạp chí GTVT; - Lưu: VT, PC. | BỘ TRƯỞNG Đinh La Thăng |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây