Thông tư 29/2013/TT-BGDĐT Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học

thuộc tính Thông tư 29/2013/TT-BGDĐT

Thông tư 29/2013/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:29/2013/TT-BGDĐT
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Thông tư
Người ký:Trần Quang Quý
Ngày ban hành:25/07/2013
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT VĂN BẢN

Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học tối thiểu 265 tiết

Ngày 25/07/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Thông tư số 29/2013/TT-BGDĐT ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Với mục tiêu trang bị, cập nhật, cung cấp các kiến thức cơ bản về pháp luật giáo dục, kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho những đối tượng thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học, Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học có tổng khối lượng kiến thức tối thiểu 265 tiết, bao gồm 225 tiết (63 tiết học tập trung, 162 tiết tự học) đối với kiến thức bắt buộc và 40 tiết (10 tiết học tập trung và 30 tiết tự học) đối với kiến thức tự chọn.
Trong đó, nội dung bắt buộc sẽ gồm 03 chuyên đề: Chuyên đề về tổng quan chính sách, pháp luật về giáo dục và hoạt động tư vấn du học; Chuyên đề về hệ thống giáo dục Việt Nam và một số nước trên thế giới, liên quan đến mốt số vấn đề về công nhận văn bằng của Việt Nam và nước ngoài; Chuyên đề về nghiệp vụ tư vấn du học. Phần nội dung tự chọn, học viên được chọn 02 trong 04 nội dung sau: Tổ chức sự kiện giáo dục quốc tế; phát triển giáo dục quốc tế; hồ sơ tài chính và thị thực du học và giải quyết tranh chấp.
Bộ cũng chỉ rõ, các đối tượng chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học phải được học đầy đủ phần nội dung kiến thức bắt buộc tối thiểu của Chương trình bồi dưỡng này; riêng các đối tượng đã có Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của nước ngoài cấp thì được miễn trừ các phần kiến thức tương đương.
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 09/09/2013.

Xem chi tiết Thông tư29/2013/TT-BGDĐT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

-------------------

Số:  29/2013/TT-BGDĐT

 

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

----------------------------

Hà Nội, ngày  25 tháng 07 năm 2013

THÔNG TƯ

BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ TƯ VẤN DU HỌC

Căn cứ Nghị định số 36/2012/NĐ-CP ngày 18 tháng 4 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ;

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục; Nghị định số 07/2013/NĐ-CP ngày 9 tháng 01 năm 2013 của Chính phủ về việc sửa đổi điểm b khoản 13 điều 13 của Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật giáo dục;

Căn cứ Quyết định số 05/2013/QĐ-TTg ngày 15 tháng 01 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ quy định việc công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập;

Căn cứ Biên bản ngày 21 tháng 5 năm 2013 của Hội đồng thẩm định Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài,

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư ban hành Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
Điều 2. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 09 tháng 09 năm 2013.
Điều 3. Chánh Văn phòng, Cục trưởng Cục Đào tạo với nước ngoài, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các Sở giáo dục và đào tạo, Thủ trưởng các cơ sở giáo dục được giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./.

Nơi nhận:

- Văn phòng Chính phủ;

- Văn phòng Quốc hội;

- Ban Tuyên giáo TW;

- HĐND, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;

- Bộ, Cơ quan ngang Bộ, Cơ quan thuộc Chính phủ;

- Như Điều 3; 

- Bộ Tư pháp (Cục Kiểm tra VB QPPL);

- Công báo;

- Website Chính phủ;

- Website Bộ GD&ĐT; website Cục ĐTVNN;

- Lưu: VT, PC,  ĐTVNN.

 

 

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

(Đã ký)

 

 

Trần Quang Quý

CHƯƠNG TRÌNH

BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ TƯ VẤN DU HỌC

(Ban hành kèm theo Thông tư số  29/2013/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 7 năm 2013

của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

1. Mục tiêu:
a) Trang bị, cập nhật, cung cấp các kiến thức cơ bản về pháp luật giáo dục, kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết về hoạt động dịch vụ tư vấn du học cho những đối tượng thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học và cần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ về hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
b) Hỗ trợ công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động dịch vụ tư vấn du học.
2. Yêu cầu:
a) Về kiến thức: Nắm vững các quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục và hội nhập quốc tế trong giáo dục; các quy định của pháp luật hiện hành liên quan đến hoạt động dịch vụ tư vấn du học; các kiến thức cơ bản về hệ thống giáo dục Việt Nam và một số nước trên thế giới; trách nhiệm và nghĩa vụ của người thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học; nghiệp vụ tư vấn du học;
b) Về kỹ năng: Nắm vững và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ cần thiết để tổ chức thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học; phát triển giáo dục quốc tế; quản lý và hỗ trợ lưu học sinh;
c) Về thái độ: Có ý thức tuân thủ pháp luật, có trách nhiệm nghề nghiệp trong quá trình tổ chức thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học.
II. ĐỐI TƯỢNG BỒI DƯỠNG
1.   Người Việt Nam hoặc người nước ngoài thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học.
2. Đối tượng có nhu cầu bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ tổ chức và thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học.
III. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
1. Tổng khối l­ượng kiến thức tối thiểu: 265 tiết, bao gồm:
- Kiến thức bắt buộc: 225 tiết, bao gồm 63 tiết học tập trung và 162 tiết tự học;
- Kiến thức tự chọn: 40 tiết, bao gồm 10 tiết học tập trung và 30 tiết tự học.
2.  Nội dung chương trình:

TT

Nội dung

Số tiết

Tập trung

Tự học

I

NỘI DUNG BẮT BUỘC

 

 

 

Chuyên đề 1: Tổng quan chính sách và pháp luật về giáo dục

18

45

1

 

Quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật hiện hành của Nhà nước về giáo dục; về hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và hội nhập quốc tế về giáo dục

12

36

2

Pháp luật hiện hành về hoạt động dịch vụ tư vấn du học

3

9

3

Hội thảo 1

3

 

Kiểm tra kết thúc chuyên đề 1

 

 

Chuyên đề 2: Hệ thống giáo dục Việt Nam và một số nước trên thế giới

21

54

4

Tổng quan về hệ thống giáo dục Việt Nam

3

9

5

Hệ thống giáo dục một số nước trên thế giới

5

15

6

Hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục và xếp hạng cơ sở đào tạo nước ngoài

5

15

7

Một số vấn đề về công nhận văn bằng của Việt Nam và nước ngoài

5

15

8

Hội thảo 2

3

 

Kiểm tra kết thúc chuyên đề 2

 

 

Chuyên đề 3: Nghiệp vụ tư vấn du học

24

63

9

Kỹ năng tư vấn du học

15

45

10

Trách nhiệm nghề nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học

3

9

11

Quản lý và hỗ trợ lưu học sinh

3

9

12

Hội thảo 3

3

 

II

NỘI DUNG TỰ CHỌN (chọn 2 trong 4 nội dung)

10

30

13

Tổ chức sự kiện giáo dục quốc tế

5

15

14

Phát triển giáo dục quốc tế

5

15

15

Hồ sơ tài chính và thị thực du học

5

15

16

Giải quyết tranh chấp

5

15

Kiểm tra kết thúc chuyên đề 3

 

THI KẾT THÚC KHÓA BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ TƯ VẤN DU HỌC

IV. MÔ TẢ NỘI DUNG CÁC CHUYÊN ĐỀ
1. Tổng quan chính sách và pháp luật về giáo dục
Nội dung chính bao gồm:
a) Quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật hiện hành của Nhà nước về giáo dục; về hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và hội nhập quốc tế về giáo dục:
- Nội dung cơ bản các Nghị quyết của Đảng về giáo dục; hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục; hội nhập quốc tế về giáo dục;
- Nội dung cơ bản các Luật Giáo dục, Luật Dạy nghề, Luật Giáo dục Đại học hiện hành và các văn bản hướng dẫn thi hành;
- Nội dung cơ bản các Chiến lược, Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam, phát triển nhân lực ngành giáo dục, phát triển giáo dục và dạy nghề Việt Nam các thời kỳ;
- Nội dung cơ bản các Nghị định hiện hành của Chính phủ về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục; các Đề án đào tạo ở nước ngoài và các văn bản hướng dẫn thực hiện.
b) Pháp luật hiện hành về hoạt động dịch vụ tư vấn du học:
- Nội dung cơ bản Quyết định hiện hành của Thủ tướng Chính phủ về công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập và các văn bản hướng dẫn thực hiện;
- Quy định về xuất nhập cảnh của công dân Việt Nam;
- Các văn bản quy phạm pháp luật liên quan khác.
c) Hội thảo 1: Học viên và giảng viên, giáo viên, báo cáo viên, khách mời, chuyên gia thảo luận để nắm vững các kiến thức đã tiếp thu trên lớp.
2. Hệ thống giáo dục Việt Nam và một số nước trên thế giới
a) Tổng quan về hệ thống giáo dục Việt Nam:
- Mục tiêu giáo dục;
- Hệ thống giáo dục quốc dân;
- Danh sách các cơ sở giáo dục;
- Tình hình lưu học sinh Việt Nam và xu hướng.
b) Hệ thống giáo dục một số nước trên thế giới:
- Hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, Ca-na-đa;
- Hệ thống giáo dục Anh, Úc, Niu Di-lân;
- Hệ thống giáo dục Pháp, Đức, Nga;
- Hệ thống giáo dục Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Xing-ga-po;
- Hệ thống giáo dục một số nước khác.
c) Hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục và xếp hạng cơ sở giáo dục nước ngoài
-    Hệ thống kiểm định chất lượng giáo dục một số nước;
-    Hệ thống xếp hạng cơ sở giáo dục uy tín trên thế giới.
d) Một số vấn đề về công nhận văn bằng của Việt Nam và nước ngoài:
-   Tổng quan vấn đề công nhận văn bằng;
-   Các Hiệp định, Thỏa thuận công nhận tương đương văn bằng giữa Việt Nam và các nước;
-   Trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp.
đ) Hội thảo 2: Học viên và giảng viên, giáo viên, báo cáo viên, khách mời, chuyên gia thảo luận để nắm vững các kiến thức đã tiếp thu trên lớp.
3. Nghiệp vụ tư vấn du học
a) Kỹ năng tư vấn du học:
- Kỹ năng phân tích, nghiên cứu nhu cầu của khách hàng;
- Kỹ năng phỏng vấn, tư vấn, cung cấp thông tin, định hướng và thuyết phục khách hàng;
- Kỹ năng tra cứu thông tin trường, chương trình học, xin thư mời nhập học;
- Kỹ năng đánh giá hồ sơ và lập dự kiến kế hoạch du học;
- Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin học bổng, miễn giảm học phí;
- Kỹ năng soạn thảo hợp đồng dịch vụ du học.
b) Trách nhiệm nghề nghiệp trong quá trình thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học:
-  Những tình huống thường gặp;
- Trách nhiệm và nghĩa vụ của người thực hiện tư vấn du học;
- Đạo đức nghề nghiệp.
c) Quản lý và hỗ trợ lưu học sinh:
- Những vấn đề thường gặp trong quản lý và hỗ trợ lưu học sinh;
- Kỹ năng quản lý hồ sơ lưu học sinh;
- Kỹ năng hỗ trợ quá trình học tập của lưu học sinh;
-  Kỹ năng phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước và cơ quan đại diện ngoại giao quản lý và hỗ trợ lưu học sinh;
-  Kỹ năng thống kê và báo cáo.
d) Hội thảo 3: Học viên và giảng viên, báo cáo viên, khách mời, chuyên gia thảo luận để nắm vững các kỹ năng đã tiếp thu trên lớp.
4.  Các chuyên đề tự chọn
a) Tổ chức sự kiện giáo dục quốc tế:
- Kỹ năng xúc tiến hoạt động giáo dục quốc tế;
- Kỹ năng tổ chức sự kiện, hội thảo;
- Kỹ năng chuẩn bị hợp đồng;
- Kỹ năng quản lý tài chính.
b) Phát triển giáo dục quốc tế:
- Kỹ năng soạn văn bản, thư điện tử, thỏa thuận hợp tác;
- Kỹ năng thương lượng, đàm phán ký kết thỏa thuận với cơ sở giáo dục;
- Kỹ năng phát triển mạng lưới đối tác.
c) Hồ sơ tài chính và thị thực du học:
- Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ tài chính, chứng minh tài chính;
- Kỹ năng chuẩn bị hồ sơ xin cấp thị thực du học.
d) Giải quyết tranh chấp:
- Các tranh chấp phát sinh trong hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
- Kỹ năng hòa giải tranh chấp và giải quyết khiếu nại.
5. Tài liệu tham khảo
Danh mục tài liệu tham khảo gợi ý của các học phần bao gồm:
a) Nghị quyết của Đảng về giáo dục; về hợp tác, đầu tư với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và hội nhập quốc tế về giáo dục;
b) Luật Giáo dục, Luật Dạy nghề, Luật Giáo dục Đại học hiện hành và các văn bản hướng dẫn thi hành;
c) Chiến lược, Quy hoạch phát triển nhân lực Việt Nam, phát triển nhân lực ngành giáo dục, phát triển giáo dục và dạy nghề Việt Nam hiện hành;
d) Nghị định của Chính phủ về hợp tác, đầu tư của nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục và các văn bản hướng dẫn thi hành;
đ) Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công dân Việt Nam ra nước ngoài học tập và các văn bản hướng dẫn thực hiện;
e) Quy định do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành về trình tự, thủ tục công nhận văn bằng của người Việt Nam do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp;
g) Các văn bản quy phạm pháp luật khác quy định hoạt động dịch vụ tư vấn du học, hợp tác với nước ngoài trong lĩnh vực giáo dục;
h) Các văn bản quy định về xuất, nhập cảnh của công dân Việt Nam;
i) Các Đề án đào tạo cán bộ ở nước ngoài bằng Ngân sách Nhà nước hiện hành;
k) Các trang thông tin điện tử của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan phụ trách giáo dục tại các nước, cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam và các nước và các trang thông tin điện tử có liên quan khác;
l) Tình huống thực tế, các bài thuyết trình, chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia, nhà quản lý giáo dục và người có kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
m) Tài liệu tham khảo của các cơ quan, tổ chức trong nước và nước ngoài liên quan đến kỹ năng nghiệp vụ tư vấn du học và hoạt động dịch vụ tư vấn du học;
n) Các tài liệu khác.
V. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
Chư­ơng trình bồi d­ưỡng nghiệp vụ tư vấn du học cho các đối tượng thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học và đối tượng chưa có Chứng chỉ nghiệp vụ tư vấn du học, có nhu cầu nâng cao kiến thức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ tổ chức và thực hiện hoạt động dịch vụ tư vấn du học là công cụ giúp Bộ Giáo dục và Đào tạo quản lý công tác bồi d­ưỡng nghiệp vụ tư vấn du học trong cơ sở bồi dưỡng.
1. Căn cứ vào chư­ơng trình bồi dưỡng này, các cơ sở giáo dục đư­ợc Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ có trách nhiệm xây dựng đề cương chi tiết và tài liệu cho các chuyên đề (bắt buộc và tự chọn) để tiến hành bồi dưỡng cho người học.
Các đối tượng chưa qua bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học phải được học đầy đủ phần nội dung kiến thức bắt buộc tối thiểu của chương trình bồi dưỡng này.
Các đối tượng đã có Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học của nước ngoài cấp thì được miễn trừ các phần kiến thức tương đương.
2. Ph­ương pháp bồi d­ưỡng: chủ yếu là thuyết trình, thảo luận, tình huống, hỏi và giải đáp, tự học, tự nghiên cứu.
3. Hình thức tổ chức bồi d­ưỡng: Tập trung.
4. Ngôn ngữ dùng trong giảng dạy, kiểm tra và thi: Tiếng Việt.
5. Sau mỗi chuyên đề ng­ười học cần được đánh giá kết quả học tập thông qua các bài kiểm tra.
6. Điểm thi cuối khóa bồi dưỡng là căn cứ để các cơ sở giáo dục được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học xét, cấp Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.

 

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 


Trần Quang Quý

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING

Circular No. 29/2013/TT-BGDDT dated July 25, 2013 of the Ministry of Education and Training issuing the professional improving program on study abroad advisory

Pursuant to Decree No. 36/2012/ND-CP dated April 18, 2012 of the Government defining the functions, tasks and organizational structures of ministries and ministerial-level agencies;

Pursuant to Decree No. 32/2008/ND-CP dated March 19, 2008 of the Government defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Education and Training;

Pursuant to the Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 of the Government detailing and guiding the implementation of a number of articles of the Education Law, the Decree No. 31/2011/ND-CP dated May 11, 2011 of the Government amending and supplementing a number of articles of the, Government s Decree No. 75/2006/ ND-CP of August 2, 2006, detailing and guiding a number of articles of the Education Law; the Decree No. 07/2013/ND-CP, dated January 09, 2013 of the Government on amending point b Clause 13 Article 13 of the Government’s Decree No. 31/2011/ND-CP dated May 11, 2011, on amending and supplementing a number of Article of the Government’s Decree No. 75/2006/ND-CP dated August 02, 2006, detailing and guiding implementation of a number of Articles of Educational Law;

Pursuant to Decision No. 05/2013/QD-TTg dated January 15, 2013 of the Prime Minister on Vietnamese citizens studying abroad;

Pursuant to the Minutes dated May 21, 2013, of the Council appraising program on improving professional operations of advisory for study abroad;

At the proposal of Director of Foreign-Involved Training Bureau;

The Minister of Education and Training promulgates the Circular issuing the professional improving program on study abroad advisory,

Article 1.To issue with this Circular the the professional improving program on study abroad advisory

Article 2.This Circular takes effect on September 09, 2013.

Article 3. The Chief of office, Director of Foreign-Involved Training Bureau, heads of units under the Minister of Education and Training, Directors of provincial Departments of Education and Training, heads of educational institutions that are assigned task of improving professional operations of advisory for study abroad shall implement this Circular.

For the Minister of Education and Training

Deputy Minister

Trang Quang Quy

 

 

PROGRAM

IMPROVING THE PROFESSIONAL IMPROVING PROGRAM ON STUDY ABROAD ADVISORY

(Issued with the Circular No. 29/2013/TT-BGDDT, dated July 25, 2013 of the Minister of Education and Training)

I. OBJECTIVES AND REQUIREMENTS

1. Objective:

a) To supplement, supply, update basic knowledge on education law, professional knowledge, necessary professional skills about study abroad advisory for subjects exercising study abroad advisory and subjects need to be improved, ungraded knowledge and professional skills about study abroad advisory;

b) To support state management over study abroad advisory.

2. Requirements:

a) Regarding knowledge: Having a thorough grasp of viewpoints, directions, policies of the Party and State and legal documents on education and educational international integration; provisions of current law involving study abroad advisory; basic knowledge on educational system of Vietnam and some countries on the world; duties and obligations of persons exercising the advisory service of studying aboard; professional operations of study abroad;

b) Regarding skills: Having a thorough grasp of and improving necessary professional skills for organization of study abroad advisory; developing international education; managing and supporting learners abroad.

c) Regarding attitude: Having consciousness of compliance with law, having occupational responsibility in the course of organizing study abroad advisory.

II. IMPROVING SUBJECTS

1. Vietnamese or foreign persons exercising study abroad advisory.

2. Subjects who wish to be improved and updated knowledge, professional operations on organizing and exercising activities of study abroad advisory.

III. PROGRAM CONTENTS

1. Minimum total knowledge volume: 265 periods, including:

- Compulsory knowledge: 225 periods, including 63 concentrated periods and 162 self-educated periods;

- Optional knowledge: 40 periods, including 10 concentrated periods and 30 self-educated periods.

2. Content of program:

No.

Content

Number of periods

Concentrated

Self-educated

I

COMPULSORY KNOWLEDGE:

 

 

 

Subject 1: Overview of educational policies and law

18

45

1

Viewpoints, directions, guidelines of the Party and policies, current law of State on education, cooperation and investment with foreign countries in education and educational international integration

12

36

2

Current law involving study abroad advisory

3

9

3

Seminar 1

3

Examination for ending subject 1

 

Subject 2: Educational system of Vietnam and some other countries on the world

21

54

4

Overview on the educational system of Vietnam

3

9

5

The educational system of some other countries on the world

5

15

6

System of education quality calibration and rating of foreign training institutions

5

15

7

Some issues about recognition of diplomas granted by Vietnam and foreign countries

5

15

8

Seminar 2

3

Examination for ending subject 2

 

Subject 3. Professional operations of advisory for study abroad

24

63

9

Skills of advisory for study abroad

15

45

10

Occupational responsibility in the course of exercising study abroad advisory

3

9

11

Management and support for overseas learners

3

9

12

Seminar 3

3

II

OPTIONAL CONTENT (Select 2 in 4 contents)

10

30

13

Organizing international educational events

5

15

14

Developing international education

5

15

15

Financial dossier and visa for study abroad

5

15

16

Settlement of disputes

5

15

Examination for ending subject 3

 

EXAMINATION FOR ENDING THE COURSE ON PROFESSIONAL IMPROVING PROGRAM ON STUDY ABROAD ADVISORY

IV. CONTENT DESCRIPTION OF SUBJECTS

1. Overview of educational policies and law

The main content includes:

a) Viewpoints, directions, guidelines of the Party and policies, current law of State on education, cooperation and investment with foreign countries in education and educational international integration:

- Basic content of Resolutions of the Party about education, cooperation, investment with foreign countries in educational sector; educational international integration;

- Basic content of the acceptable Educational Law, Vocational Law, University Educational Law and documents guiding for implementation;

- Basic content of Strategies, master plans on development of human resource of Vietnam, development of human resource of educational sector, educational and vocational development of Vietnam in periods;

- Basic content of current Government s Decrees on cooperation, investment of foreign countries in educational sector; schemes on overseas training and documents guiding implementation.

b) Current law involving study abroad advisory:

- Basic content of current Decision of the Prime Minister on going overseas for study of Vietnamese citizens and documents guiding for implementation;

- Regulation on exit and entry of Vietnamese citizens;

- Other relevant legal documents.

c) Seminar 1: Learners and lecturers, teachers, reporters, invited guests, experts discuss to have a thorough grasp of knowledge received in class

2. Educational system of Vietnam and some other countries on the world

a) Overview on the educational system of Vietnam:

- Educational objective;

- System of national education;

- List of educational facilities;

- Situation of Vietnamese overseas learners and tendency.

b) The educational system of some other countries on the world:

- Educational system of USA, Canada;

- Educational system of England, Australia, New Zealand;

- Educational system of France, Germany, Russia;

- Educational system of Japan, China, Korea, Singapore;

- And educational system of some other countries.

c) System of education quality calibration and rating of foreign training institutions:

- System of education quality calibration in some other countries;

- The rating system of some prestige educational facilities on the world

d) Some issues about recognition of diplomas granted by Vietnam and foreign countries:

- Overview about recognition of diplomas;

- Treaties, agreements on equivalent recognition of diplomas between Vietnam and other countries;

- Orders of and procedures for recognition of diplomas of Vietnamese granted by foreign educational facilities.

e) Seminar 2: Learners and lecturers, teachers, reporters, invited guests and experts discuss to have a thorough grasp of knowledge received in class.

3. Professional operations of advisory for study abroad

a) Skills of advisory for study abroad:

- Skills of analyzing, studying demand of clients;

- Skills of interviewing, advising, supplying information, orienting and persuading clients;

- Skills of searching information of schools, study program, asking for letter of study invitation;

- Skills of assessing dossier and making a tentative plan for study abroad;

- Skills of preparing dossier applying for scholarship, exemption or reduction of study fees;

- Skills of drafting service contract of study abroad.

b) Occupational responsibility in the course of exercising study abroad advisory

- Common circumstances;

- Responsibilities and obligations of person advising for study abroad;

- Occupational ethics.

c) Management and support for overseas learners:

- Common problems in management and support for overseas learners;

- Skills of managing dossiers of overseas learners;

- Skills of support for overseas learners during study;

- Skills of coordinating with state management agencies and diplomatic missions in managing and supporting overseas learners;

- Skills of making statistic and report.

d) Seminar 3: Learners and lecturers, teachers, reporters, invited guests and experts discuss to have a thorough grasp of knowledge received in class.

4. Optional subjects

a) Organizing international educational events:

- Skills of promotion for international educational activities;

- Skills of organizing events, seminars;

- Skills of drafting contracts;

- Skills of financial management.

b) Developing international education:

- Skills of drafting documents, e-mails, cooperation agreements;

- Skills of bargaining, negotiation as signing agreements with educational facilities;

- Skills of developing partner network.

c) Financial dossier and visa for studying abroad:

- Skills of preparing financial dossier and financial proves;

- Skills of preparing dossier of applying for study-abroad visa

d) Settlement of disputes:

- Disputes arising in operation of service of advisory for study abroad;

- Skills of conciliation of disputes and settlement of complaints.

5. References

List of references for modules includes:

a) Resolutions of the Party about education, cooperation, investment with foreign countries in educational sector; educational international integration;

b) The acceptable Educational Law, Vocational Law, University Educational Law and documents guiding for implementation;

c) Strategies, master plans on development of human resource of Vietnam, development of human resource of educational sector, current educational and vocational development of Vietnam;

d) Government s Decrees on cooperation, investment of foreign countries in educational sector; schemes on overseas training and documents guiding implementation.

dd) Decision of the Prime Minister, on going abroad for study of Vietnamese citizens and documents guiding implementation;

e) Regulation of the Minister of Education and Training, on orders of and procedures for recognition of diplomas of Vietnamese granted by foreign educational facilities;

g) Other legal documents on study abroad advisory, cooperation with foreign countries in education sector;

h) Documents on exit and entry of Vietnamese citizens;

i) Current schemes on training officers abroad by state budget;

k) Websites of the Ministry of Education and Training, educational agencies in other countries, diplomatic missions of Vietnam and other countries and other relevant websites;

l) Actual circumstances, presentations, sharing experiences of experts, educational manager and persons with experiences in study abroad advisory;

m) References of domestic and foreign agencies and organizations relating to professional skills of advisory for study abroad and activities of study abroad advisory;

n) Other materials.

V. GUIDANCES ON PROGRAM IMPLEMENTATION

Program on improving professional operations of advisory of study abroad served for subjects exercising service of study-abroad advisory and subjects who have not yet had certificate of professional operations of study-abroad advisory and wish to be improved knowledge, professional capability, skills of organization and implementation of study abroad advisory is tool helping the Ministry of Education and Training in managing the work of improving professional operations of study-abroad advisory in improving establishments.

1. Based on this improving program, educational facilities that are assigned task by the Ministry of Education and Training shall formulate detailed outline and documents for special subjects (compulsory and optional subject) so as to exercise improvement for learners.

Subjects who are not improved professional operations of study-abroad advisory must be studied full content of minimum compulsory knowledge of this improvement program.

Subjects who have had certificate of improving professional operations of study-abroad advisory granted by foreign countries are exempted for equivalent knowledge parts.

2. Methods of improvement: essential include presentation, discuss, circumstances, questions and answers, self-education, self-research.

3. Form of organizing improvement: Concentrated.

4. Language used in teaching, test and examination: Vietnamese.

5. After each special subject, learners should be assessed result through tests.

6. Marks from examination at the end of improvement course are basis for educational facilities that are assigned task of improving professional operations of study-abroad advisory by the Ministry of Education and Training, consider and grant certificate of improving professional operations of study-abroad advisory.

For the Minister of Education and Training

Deputy Minister

Trang Quang Quy

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Circular 29/2013/TT-BGDDT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 28/2013/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc bãi bỏ đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 Điều 1 Thông tư 24/2013/TT-BGDĐT ngày 04/07/2013 về việc sửa đổi, bổ sung đối tượng ưu tiên quy định tại điểm a khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 7 của Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư 09/2012/TT-BGDĐT ngày 05/03/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo

Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

văn bản mới nhất

Quyết định 930/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Xây dựng nhà máy sản xuất kinh doanh nguyên vật liệu phòng cháy chữa cháy, vật liệu cách nhiệt cách âm, ngành xây dựng, ngành cơ khí, ngành thép, điện, điện tử, đồ gỗ, đồ gia dụng, sản phẩm từ plastic, nhựa nguyên sinh, vật liệu hiện đại” của Công ty trách nhiệm hữu hạn kỹ thuật công nghệ môi trường Đất Việt

Tài nguyên-Môi trường