Quyết định 1755/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030

thuộc tính Quyết định 1755/QĐ-BCT

Quyết định 1755/QĐ-BCT của Bộ Công Thương về việc phê duyệt "Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030"
Cơ quan ban hành: Bộ Công Thương
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:1755/QĐ-BCT
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Đỗ Thắng Hải
Ngày ban hành:26/02/2015
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Công nghiệp, Chính sách, Thương mại-Quảng cáo

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

 

Số: 1755/QĐ-BCT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 26 tháng 02 năm 2015
 
 
QUYẾT ĐỊNH
PHÊ DUYỆT “QUY HOẠCH TỔNG THỂ PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG ĐƯỜNG ỐNG XĂNG DẦU VIỆT NAM ĐẾN NĂM 2020, TẦM NHÌN ĐẾN NĂM 2030”
----------------------
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG
 
Căn cứ Nghị định số 95/2012/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2012 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương;
Căn cứ Nghị định số 92/2006/NĐ-CP ngày 07 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ và Nghị định số 04/2008/NĐ-CP ngày 11 tháng 01 năm 2008 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 92/2006/NĐ-CP về việc lập, phê duyệt và quản lý quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kế hoạch,
 
QUYẾT ĐỊNH:
 
Điều 1. Phê duyệt “Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” với những nội dung chủ yếu sau:
a) Phát triển hệ thống đường ống xăng dầu gắn liền với chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, gắn kết hệ thống sản xuất xăng dầu với hệ thống phân phối xăng dầu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, dự trữ quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và tiến tới xuất khẩu.
b) Khai thác tối đa cơ sở vật chất hiện có, phát huy đồng bộ sức mạnh của các thành phần kinh tế và hợp tác quốc tế trong quá trình phát triển hệ thống đường ống xăng dầu.
c) Đảm bảo tính bền vững, gắn kết giữa phát triển kinh tế với sử dụng tiết kiệm tài nguyên đất và bảo vệ môi trường, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng.
a) Đáp ứng nhu cầu vận tải xăng dầu từ nguồn cung ứng (nhà máy lọc dầu và kho xăng dầu đầu mối) đến các trung tâm tiêu thụ với khối lượng lớn, đảm bảo an toàn, hiệu quả.
b) Hợp lý hóa khâu vận chuyển xăng dầu từ nguồn cung ứng đến các trung tâm tiêu thụ để giảm thiểu chi phí vận tải, góp phần hạ giá bán và giảm thiểu các rủi ro gây tác hại đến môi trường.
c) Khai thác hiệu quả cơ sở vật chất kỹ thuật của hệ thống đường ống xăng dầu hiện có. Phối hợp với phương thức vận tải đường thủy và đường bộ để điều hòa việc phân phối giữa các nguồn cung ứng, khắc phục tình trạng đứt nguồn giữa các vùng miền và các địa phương ở xa đầu nguồn.
a) Khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ: Tổng kho xăng dầu đầu mối và Tổng kho xăng dầu của Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa làm trung tâm phân phối, từ đó xây dựng và phát triển hệ thống đường ống xăng dầu cung cấp cho khu vực và vùng lân cận.
b) Khu vực miền Trung: Tổng kho xăng dầu Nhà máy Lọc dầu Dung Quất thuộc Khu kinh tế Dung Quất tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi làm trung tâm phân phối, từ đó xây dựng và phát triển hệ thống đường ống xăng dầu cung cấp cho khu vực và vùng lân cận.
c) Khu vực miền Nam: Tổng kho xăng dầu Nhà máy Lọc dầu Long Sơn tại đảo Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm trung tâm phân phối, từ đó xây dựng và phát triển hệ thống đường ống cung cấp cho khu vực và vùng lân cận.
4. Quy hoạch phát triển
a) Giai đoạn đến năm 2020
- Khu vực miền Bắc: Xây dựng mới, cải tạo và nâng cấp đường ống xăng dầu với tổng chiều dài khoảng 241km, trong đó:
+ Xây dựng mới khoảng 161km đường ống từ kho xăng dầu Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn tại xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa đến kho xăng dầu Hà Nam tại xã Kim Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam;
+ Nâng cấp khoảng 33km đường ống (đường kính từ 150mm lên 300mm) từ kho xăng dầu Hà Nam tại xã Kim Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đến kho xăng dầu Nam Hà Nội tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội, đáp ứng nhu cầu bơm chuyển về đến kho xăng dầu Nam Hà Nội;
+ Xây dựng mới khoảng 47km đường ống từ kho xăng dầu Nam Hà Nội tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đến kho xăng dầu trung chuyển (kho xây mới dự kiến tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình);
+ Tiếp tục cải tạo và nâng cấp đồng bộ tuyến ống chính dẫn xăng dầu B12.
- Khu vực miền Trung: Xây dựng mới khoảng 172km đường ống từ kho cảng xăng dầu ven biển Bắc Trung Bộ sang Lào, trong đó:
+ Xây dựng mới khoảng 60km đường ống đường kính 200-250mm từ kho xăng dầu Bến Thủy tại phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An đến kho xăng dầu (kho xây mới) tại cửa khẩu Thanh Thủy, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An;
+ Xây dựng mới khoảng 112km đường ống đường kính 200-250mm từ kho xăng dầu Vũng Áng, tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đến kho xăng dầu (kho xây mới) tại Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình;
- Khu vực Duyên hải miền Trung và Tây Nguyên: Xây dựng mới khoảng 155km đường ống từ kho xăng dầu Phú Hòa, phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định đến kho xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã La Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai với xăng dầu trung chuyển (kho xây mới) tại thị trấn Phú Phong, huyện Sơn Tây, tỉnh Bình Định.
(Chi tiết tại Phụ lục số 1)
- Nghiên cứu khả năng kết nối tuyến ống từ cảng Hòn La, Khu kinh tế Hòn La, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đến Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo, huyện Ninh Hóa, tỉnh Quảng Bình.
b) Tầm nhìn đến 2030
- Xây dựng mới khoảng 52km đường ống kho nhà máy lọc dầu Long Sơn tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh (kết nối với cụm kho xăng dầu tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và cụm kho xăng dầu đầu mối tại khu vực huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh).
(Chi tiết tại Phụ lục 2)
- Nghiên cứu khả năng kết nối các tuyến ống:
+ Từ Tổng kho xăng dầu Lạch Huyện, thành phố Hải Phòng với đường ống B12 tại khu vực Yên Cư (xã Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh);
+ Từ các kho cảng xăng dầu đầu nguồn tại khu vực Đông Nam Bộ với các trung tâm tiêu thụ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long;
+ Từ khu vực Bắc Tây Nguyên đến Nam Tây Nguyên (Gia Lai - Kon Tum - Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk);
+ Từ Nhà máy lọc dầu Long Sơn, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến sân bay quốc tế Long Thành, xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
- Nghiên cứu khả năng kết nối đường ống Bắc - Nam và khả năng kết nối tuyến ống với các nước láng giềng có chung đường biên giới.
- Nghiên cứu mở rộng hệ thống tuyến ống B12 theo hướng tuyến ống vành đai thành phố Hà Nội đến các tỉnh Phú Thọ, Tuyên Quang để cung ứng cho các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.
a) Giải pháp về quản lý, vận hành
- Rà soát đội ngũ vận tải xăng dầu của các doanh nghiệp, kiên quyết giải thể các doanh nghiệp vận tải yếu kém; các doanh nghiệp tư nhân chỉ giới hạn trong vận tải bộ.
- Hình thành các Tổng công ty vận tải đường ống có tính chuyên nghiệp, đảm trách nhiệm vụ vận tải với khối lượng lớn, thời gian nhanh nhất và tiết giảm chi phí.
- Xây dựng cơ chế phối hợp, liên doanh, liên kết giữa các doanh nghiệp trong hệ thống sản xuất và phân phối xăng dầu nhằm huy động nguồn vốn, khai thác tiềm năng về cơ sở vật chất kỹ thuật để đầu tư vào các dự án đường ống xăng dầu.
- Phát triển các ngành nghề về thiết bị và vật tư chuyên dùng; thiết bị thi công đường ống xăng dầu để hỗ trợ và cung cấp cho các dự án đường ống xăng dầu.
b) Giải pháp về vốn đầu tư
- Khuyến khích các doanh nghiệp thu hút các nguồn vốn khác nhau để đầu tư xây dựng hệ thống đường ống xăng dầu theo quy định hiện hành như: tín dụng ngân hàng, phát hành cổ phiếu, trái phiếu công ty hoặc có thể niêm yết trên thị trường chứng khoán, nguồn vốn tài trợ phát triển (ODA).
- Hỗ trợ theo quy định hiện hành đối với các dự án đầu tư đường ống xăng dầu mang ý nghĩa an ninh năng lượng và quốc phòng như: vay vốn với lãi suất thấp, hoãn nộp thuế giá trị gia tăng trong một số năm đầu của dự án, miễn giảm thuế cho phần vốn nghiên cứu đổi mới công nghệ.
- Hỗ trợ giải phóng mặt bằng hoặc ưu đãi giá cho thuê đất đối với các doanh nghiệp đầu tư đường ống ở những vùng kinh tế - xã hội khó khăn.
c) Giải pháp về đất đai
Xây dựng cơ chế ưu đãi về việc cho thuê và mượn tạm đất thi công với mức giá hợp lý nhằm thu hút các nhà đầu tư; có chế độ ưu đãi đặc biệt đối với đường ống mang ý nghĩa an ninh năng lượng và quốc phòng, thông qua việc hỗ trợ giải phóng mặt bằng và giảm giá cho thuê đất.
d) Giải pháp về bảo vệ môi trường
- Xây dựng quy trình vận hành của đường ống theo các quy định về cháy nổ và vận tải xăng dầu. Kiểm soát chặt chẽ quá trình bơm chuyển xăng dầu trên đường ống, trong đó kiểm soát lưu lượng và áp lực bơm là một yếu tố quan trọng.
- Thực hiện đúng quy định về đánh giá rủi ro và kế hoạch phòng ngừa ứng phó sự cố cháy nổ, rò rỉ, vỡ, bục đường ống xăng dầu. Có cơ chế kiểm tra, giám sát, quản lý tốt công tác phòng ngừa, ứng phó sự cố nhằm đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực khi vận hành các đường ống xăng dầu theo quy hoạch.
- Khuyến khích doanh nghiệp đầu tư nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp mới về giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
6. Tổ chức thực hiện
a) Bộ Công Thương chịu trách nhiệm công bố, chỉ đạo triển khai thực hiện và kiểm tra tình hình thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống đường ống xăng dầu Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
b) Các Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có đường ống xăng dầu đi qua theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công Thương thực hiện các nhiệm vụ; mục tiêu của Quy hoạch, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ với việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của ngành, địa phương và doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tiếp cận, thực hiện các bước đầu tư và xây dựng đường ống xăng dầu.
c) Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh xăng dầu do Nhà nước quản lý theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm phối hợp với Bộ Công Thương xây dựng các kế hoạch triển khai xây dựng đường ống xăng dầu, bao gồm:
- Hợp tác, liên danh, liên kết giữa các nhà sản xuất với các doanh nghiệp phân phối để thỏa thuận về nguồn xăng dầu vận chuyển bằng đường ống và vốn đầu tư xây dựng các đường ống xăng dầu,
- Lập quy hoạch xây dựng chi tiết để thỏa thuận về địa điểm, đất đai với Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố và các cơ quan quản lý chuyên ngành của các Bộ, ngành.
Điều 2. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Chánh Văn phòng Bộ, Vụ trưởng các Vụ: Kế hoạch, Tài chính, Thị trường trong nước, Tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng, Ủy ban nhân dân các tỉnh có tuyến đường ống xăng dầu đi qua và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.
 

 

Nơi nhận:
- Thủ tướng, các Phó Thủ tướng Chính phủ;
- Văn phòng Chính phủ;
- Các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Công an, Quốc phòng, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;
- UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW;
- Lãnh đạo Bộ;
- Các Vụ, Cục, Tổng cục thuộc Bộ;
- Website Bộ Công Thương;
- Lưu: VT, KH (2b).
KT. BỘ TRƯỞNG
THỨ TRƯỞNG




Đỗ Thắng Hải
 
 
PHỤ LỤC SỐ 1
DANH MỤC CÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG ỐNG XĂNG DẦU GIAI ĐOẠN ĐẾN NĂM 2020
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1755/QĐ-BCT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
 

 

STT
Dự án
Chiều dài, hướng tuyến, quy mô đường ống
Trạm bơm trên tuyến
1
Xây dựng đường ống từ kho Liên hợp Lọc Hóa dầu Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa) qua kho xăng dầu Hà Nam (huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) đến kho xăng dầu Nam Hà Nội (xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội)
Tổng chiều dài tuyến ống khoảng 194km (gồm 2 nhánh ống cho 02 loại nhiên liệu xăng và diesel, tiêu chuẩn kỹ thuật: Cấp 1 theo TCVN 4090-85: đường ống chính dẫn dầu và sản phẩm dầu - tiêu chuẩn thiết kế), trong đó:
1. Xây mới khoảng 161km đường ống đường kính 250-350mm từ kho Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn đến kho xăng dầu Hà Nam.
Chi tiết qua các tỉnh, thành phố như sau:
Thanh Hóa:
· Từ xã Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia đến xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương (khu vực Phượng Vĩ, ngã ba Chẹt - giao cắt giữa Tỉnh lộ 4 và Quốc lộ 1): dài 36km theo hướng Quốc lộ 1.
· Từ xã Quảng Lĩnh, huyện Quảng Xương đến xã Quảng Phú, huyện Quảng Xương (ngã ba Môi - giao cắt giữa Tỉnh lộ 511 và Quốc lộ 47): dài 14km theo hướng Tỉnh lộ 4 và Tỉnh lộ 511.
· Từ xã Quảng Phú, huyện Quảng Xương đến xã Nga Thạch, huyện Nga Sơn (điểm giao cắt với Quốc lộ 10) dài 28km, theo hướng Quốc lộ 10 và đường ven biển.
· Từ xã Nga Thạch, huyện Nga Sơn đến xã Nga Điền, huyện Nga Sơn: dài 21km theo hướng Quốc lộ 10.
Ninh Bình:
· Từ xã Nga Điền, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa đến xã Ninh Phúc, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình: dài 23km theo hướng Quốc lộ 10.
Nam Định:
· Từ xã Ninh Phúc, huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình đến xã Yên Thanh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định: dài 22km theo hướng Quốc lộ 10, gặp tại nút giao Cao Bồ và theo hướng đường cao tốc Cầu Giẽ - Pháp Vân.
Hà Nam:
· Từ xã Yên Thanh, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định qua địa phận xã Thanh Thủy, huyện Thanh Liêm (giao cắt tuyến đường Quốc lộ 1 và sông Đáy) về kho xăng dầu Hà Nam tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam: dài 17km, theo hướng Quốc lộ 1.
2. Nâng cấp 33km đường ống của B12 (đường kính từ 150mm lên 300mm) đoạn từ kho xăng dầu Hà Nam tại huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam đến kho xăng dầu Nam Hà Nội, xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội.
Trạm bơm chính đầu nguồn và trạm bơm trung gian có công suất từ 200- 500 m3/h tùy theo nhu cầu từng vùng; Áp lực bơm chuyển <60kg/cm2 tại kho xăng dầu đầu nguồn Nghi Sơn, kho xăng dầu Quảng Phú và kho xăng dầu Hà Nam.
2.
Xây dựng đường ống từ kho xăng dầu Nam Hà Nội (xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội) đến kho xăng dầu Lương Sơn, (xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình)
Tổng chiều dài tuyến ống khoảng 47km (gồm 2 nhánh ống cho 02 loại nhiên liệu xăng và diesel, tiêu chuẩn kỹ thuật: Cấp 1 theo TCVN 4090-85: đường ống chính dẫn dầu và sản phẩm dầu - tiêu chuẩn thiết kế; đường kính ống 250-300mm). Chi tiết qua địa bàn các tỉnh, thành phố.
Hà Nội:
· Từ kho xăng dầu Nam Hà Nội tại xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội đến xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội: dài 42km theo hướng Tây qua địa phận huyện Ứng Hòa)
Hòa Bình:
· Từ xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đến kho xăng dầu Lương Sơn tại xã Hòa Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình: dài 5km theo hướng Quốc lộ 6.
Ghi chú: Trong trường hợp tuyến ống đi Lương Sơn rẽ ngay từ kho Hà Nam, kho cuối nguồn tại xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình là phương án dự phòng.
Trạm bơm chính đầu nguồn có công suất từ 200-250m3/h; Áp lực bơm chuyển <60kg/cm2 tại kho Nam Hà Nội
3
Xây dựng đường ống từ kho xăng dầu Bến Thủy (phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đến kho xăng dầu tại cửa khẩu Thanh Thủy (xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An)
Tổng chiều dài tuyến ống khoảng 60km (gồm 2 nhánh ống cho 02 loại nhiên liệu xăng và diesel, tiêu chuẩn kỹ thuật: Cấp 1 theo TCVN 4090-85: đường ống chính dẫn dầu và sản phẩm dầu - tiêu chuẩn thiết kế; đường kính 200-250mm) theo hướng Tỉnh lộ 559 và Quốc lộ 46 (qua địa bàn các huyện Hưng Nguyên, Nam Đàn, tỉnh Nghệ An)
Trạm bơm chính đầu nguồn, có công suất từ 150 - 200m3/h; Áp lực bơm chuyển <60kg/cm2 tại kho xăng dầu Bến Thủy
4
Xây dựng đường ống từ kho cảng xăng dầu Vũng Áng tại Khu kinh tế Vũng Áng (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đến kho xăng dầu tại Khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo (huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình)
Tổng chiều dài tuyến ống khoảng 112km (gồm 2 nhánh ống cho 02 loại nhiên liệu xăng và diesel, tiêu chuẩn kỹ thuật: Cấp 1 theo TCVN 4090-85: đường ống chính dẫn dầu và sản phẩm dầu - tiêu chuẩn thiết kế; đường kính 200-250mm).
Chi tiết tuyến ống qua địa bàn các tỉnh, thành phố:
Hà Tĩnh:
· Từ kho cảng xăng dầu Vũng Áng tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đến xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình: dài 30km theo hướng Quốc lộ 12A.
Quảng Bình:
· Từ xã Hóa Tiến, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình đến khu kinh tế cửa khẩu Cha Lo, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình: dài 82 km theo hướng Quốc lộ 12A.
Trạm bơm chính đầu nguồn và trạm bơm trung gian có công suất từ 150 - 200m3/h; Áp lực bơm chuyển <60kg/cm2 tại kho Vũng Áng
5
Xây dựng đường ống từ kho xăng dầu Phú Hòa (phường Quang Trung, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đến kho xăng dầu Bắc Tây Nguyên (xã La Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai)
Tổng chiều dài tuyến ống khoảng 155km (gồm 2 nhánh ống cho 02 loại nhiên liệu xăng và diesel, tiêu chuẩn kỹ thuật: Cấp 1 theo TCVN 4090-85: đường ống chính dẫn dầu và sản phẩm dầu - tiêu chuẩn thiết kế; đường kính 200-250mm).
Chi tiết tuyến ống qua địa bàn các tỉnh, thành phố:
Bình Định:
· Từ kho xăng dầu Phú Hòa tại phường Quang Trung và phường Nhơn Bình, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định qua các huyện Tuy Phước, An Nhơn, Tây Sơn đến đèo An Khê tại xã Tây Thuận, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định: dài 94,5km theo hướng Quốc lộ 19.
Gia Lai:
· Từ đèo An Khê, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai qua các huyện Mang Yang, Đăk Đoa đến kho xăng dầu Bắc Tây Nguyên tại xã La Tiêm, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai: dài 60,5km theo hướng Quốc lộ 19.
Trạm bơm chính đầu nguồn và trạm bơm trung gian có công suất từ 150 - 200m3/h; Áp lực bơm chuyển <60km/cm2 tại kho xăng dầu Phú Hòa, kho xăng dầu Phú Phong và tại chân đèo Mang Yang, Gia Lai.
 
PHỤ LỤC SỐ 2
DANH MỤC CÁC DỰ ÁN ĐƯỜNG ỐNG XĂNG DẦU GIAI ĐOẠN 2020-2030
(Ban hành kèm theo Quyết định số 1755/QĐ-BCT ngày 26 tháng 02 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương)
 

 

STT
Dự án
Chiều dài, hướng tuyến, quy mô đường ống
Trạm bơm trên tuyến
1
Xây dựng đường ống từ kho Nhà máy Lọc dầu Long Sơn (xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đến Tổng kho xăng dầu Nhà Bè (huyện Nhà Bè, Thành phố Hồ Chí Minh)
Tổng chiều dài tuyến ống khoảng 52km (gồm 2 nhánh ống cho 02 loại nhiên liệu xăng và diesel, tiêu chuẩn kỹ thuật: Cấp 1 theo TCVN 4090-85: đường ống chính dẫn dầu và sản phẩm dầu - tiêu chuẩn thiết kế; đường kính 300-350mm)
Chi tiết tuyến ống qua địa bàn các tỉnh, thành phố:
Bà Rịa - Vũng Tàu:
· Từ kho Nhà máy Lọc dầu Long Sơn, xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu vượt sông Thị Vải đến khu vực gần cảng Phú Mỹ, huyện Tân Thành: dài 17km theo hướng sông Đồng Nai.
Đồng Nai:
·Từ khu vực gần cảng Phú Mỹ, huyện Tân Thành qua địa bàn huyện Nhơn Trạch, vượt sông Sài Gòn đến xã Phú Đông, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai: dài 35km (đi song song với tuyến ống dẫn khí hiện có khoảng 12km).
Ghi chú: Trước khi vượt sông Sài Gòn có thể kết nối với cụm kho xăng dầu tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai
Trạm bơm Công suất bơm chuyển từ 500 - 600m3/h; Áp lực bơm chuyển <60kg/cm2.
 
 
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF INDUSTRY AND TRADE

Decision No.1755/QD-BCT dated February 26, 2015 of the Ministry of Industry and Trade approving the master plan for development of Vietnam oil pipelines by 2020, with the vision to 2030”

Pursuant to the Decree No. 95/2012/ND-CP dated November 12, 2012 of the Government defining the functions, tasks, entitlements and organizational structure of the Ministry of Industry and Trade;

Pursuant to the Decree No. 92/2006/ND-CP dated September 7, 2006 of the Government and the Decree No. 04/2008/ND-CP dated January 11, 2008 of the Government on amendments to on the Decree No. 92/2006/ND-CP on formulation, approval and management of master plans for socio-economic development;

At the request of Director of Planning Department,

DECIDES:

Article 1.To approve the“Master plan for development of system of Vietnam oil pipelines by 2020, with the vision to 2030” with the following contents:

1.Viewpoints on development

a) Develop system of oil pipelines in combination with socio-economic development strategy of Vietnam, combine the system of oil production with the system of oil pipeline distribution in order to meet the domestic demands, national reverses and ensure the energy security and facilitate the export.

b) Take full advantage of current facilities; improve the strength of the economic sectors and international cooperation during the development of system of oil pipelines.

c) Ensure the consistency and consolidation of economic development and economical use of land resources and environmental protection, remain politics stable and ensure national defense and security.

2.Development objectives

a) Meeting demands for the transport of oil pipeline from suppliers (oil refineries and central oil depot) to the consumption centers in large quantities and ensuring the safety and efficiency.

b) Streamline the transport of oil pipeline from suppliers to consumption centers in order to reduce transport costs then reduce selling prices and minimize risks to the environment.

c) Take full advantage of technical facilities of the current system of oil pipelines. Combine with ship transport and road transport to organize the distribution among suppliers in order to avoid the disruption of oil pipeline supply between regions and upstream areas.

3.Development orientation

a) The North and the North Central Coast: Central general oil depot and General oil depot of Nghi Son Refinery and Petrochemical complex of Nghi Son Economic Zone in Tinh Gia district of Thanh Hoa province shall be the distribution center in order to construct and develop the system of oil pipelines providing for vicinity regions.

b) The Central Coast: General oil depot of Dung Quat refinery of Dung Quat Economic Zone in Binh Son district, Quang Ngai province shall be the distribution center in order to construct and develop the system of oil pipelines providing for vicinity regions.

c) The South: General oil depot of Long Son refinery in Long Son Island, Vung Tau city of Ba Ria - Vung Tau province shall be the distribution center in order to construct and develop the system of oil pipelines providing for vicinity regions.

4. Development planning

a) By 2020

- The North: Construct, renovate and upgrade oil pipelines with total length of 241 km, in which:

+ Construct about 161 km of new oil pipelines from the oil depot of Nghi Son Refinery and Petrochemical complex in Nghi Son commune, Tinh Gia district of Thanh Hoa province to Ha Nam oil depot in Kim Son commune, Kim Bang district of Ha Nam province;

+ Upgrade about 33 km of oil pipelines (diameter: 150-300 mm) from Ha Nam oil depot in Kim Son commune, Kim Bang district of Ha Nam province to Nam Hanoi oil depot in Nam Phong commune, Phu Xuyen district of Hanoi city, in order to meet the demand for pumping oil to Nam Hanoi oil depot;

+ Construct about 47 km of oil pipelines from Nam Hanoi oil depot in Nam Phong commune, Phu Xuyen district of Hanoi city to transit oil depot (prospective new oil depot in Luong Son district of Hoa Binh province);

+ Continue to renovate and upgrade synchronously the B12 primary oil pipeline.

- The Central Coast: Construct 172 km of new oil pipelines from the oil depots of North Central Coast to Laos, whereby:

+ Construct 60 km of new oil pipelines (diameter 200-250 mm) from Ben Thuy oil depot in Hung Dung, Vinh city of Nghe An province to oil depot (new depot) at Thanh Thuy checkpoint in Thanh Thuy commune, Thanh Chuong district of Nghe An province;

+ Construct 112 km of new oil pipelines (diameter 200-250 mm) from Vung Ang oil depot in Vung Ang economic zone, Ky Anh district of Ha Tinh province to the oil depot (new depot) in Cha Lo checkpoint economic zone, Minh Hoa district of Quang Binh province;

- The Central Coast and the Central Highlands: Construct 115 km of new oil pipelines from Phu Hoa oil depot in Quang Trung ward, Quy Nhon city of Binh Dinh province to Bac Tay Nguyen oil depot in La Tiem commune, Chu Se district of Gia Lai province and transit oil depot (new depot) in Phu Phong town, Son Tay district of Binh Dinh province.

(Refer to Appendix No.1)

- Research on capacity of connection of oil pipeline pipelines from Hon La Harbor in Hon La economic zone, Quang Trach district of Quang Binh province to Cha Lo Checkpoint economic zone in Ninh Hoa district of Quang Binh province.

b) With the vision to 2030

- Construct 52 km of new oil pipelines from Long Son refinery in Long Son commune, Vung Tau city of Ba Ria – Vung Tau province to Nha Be General oil depot in Nha Be district of Ho Chi Minh city (connection with oil depot group in Phuoc Khanh commune, Nhon Trach district of Dong Nai province and head oil depot group in Nha Be district of Ho Chi Minh city).

(Refer to Appendix No.2)

- Research on capacity of connection between pipelines:

+ From Lach Huyen General oil depot of Hai Phong city with B12 pipeline in the Yen Cu area (Dai Yen commune, Ha Long city of Quang Ninh province);

+ From upstream oil depots in the Southeast to consumption centers in the Mekong River Delta;

+ From the Northern Central Highlands to Southern Central Highlands (Gia Lai – Kon Tum – Buon Me Thuot – Dak Lak);

+ Ho Chi Minh city rim;

+ From Long Son refinery in Long Son commune, Vung Tau city of Ba Ria – Vung Tau province to Long Thanh international airport in Long An commune, Long Thanh district of Dong Nai province.

- Research on capacity of connection of North – South oil pipeline and capacity of connection with neighbor countries sharing the same boundary line.

- Research on expansion of B12 system of oil pipelines along Hanoi city rim to Phu Tho and Tuyen Quang province to supply oil pipeline to the Northern midlands and mountainous.

5. Implementationsolutions

a) Solutions pertaining to management and operation

- Check the staff members in charge of oil pipeline transport of enterprises, strictly dissolve weak transport enterprises; private enterprises may only provide road transport services.

- Establish professional pipeline transport corporations which may be in charge of transport with large quantity, earliest time and cost reduction.

- Set up cooperation or joint venture regime among enterprises in the system of production and distribution of oil pipeline to mobilize capital resources, take full advantage of technical facilities in order to invest in the oil pipeline projects.

- Develop industries related to equipment and specialized supplies; construction equipment for oil pipeline to support and supply to oil pipeline projects.

b) Solutions pertaining to investment capital

- Encourage enterprises to attract multiple capital resources to invest in construction of system of oil pipelines as prescribed in regulations in force such as: bank credit, issuance of shares, corporate bonds or listed on the stock market or Official Development Assistance (ODA).

- Support investment projects for oil pipelines having major impact on power security and national defense as prescribed in regulations in force such as: low-interest loans, deferred payment of value added tax in the first few years of the project, the capital tax exemption for research technological innovation.

- Support enterprises investing in oil pipelines in disadvantaged areas in site clearance or incentives pertaining to land rents.

c) Solutions pertaining to land

Formulate incentive policies on lease and borrowing of construction land with reasonable rents to attract investors or support in site clearance and land rent reduction applied to the oil pipelines having major impact on power national defense and security.

d) Solutions pertaining to environment

- Formulate operating procedures for oil pipelines as prescribed in regulations on fire and oil transport.Strictly control the pumping of oil in the pipelines, especially control of pumping discharge pressure.

- Comply with regulations on risk assessment and prevention plans for emergency responses to fire and explosion, leakage, break of oil pipelines. Set up regime for inspection, observation and management of prevention and emergency responses to ensure the safety of the people in the area where the oil pipelines are operated as planned.

- Encourage enterprises to invest in study and application of new solutions to reduce environment pollution.

6. Implementation organization

a) The Ministry of Industry and Trade must announce and direct the implementation and inspection of implementation of the Master plan for development of system of Vietnam oil pipelines by 2020, with the vision to 2030.

b) Ministries, agencies, the People’s Committees of central-affiliated cities and provinces having oil pipelines passing shall cooperate with the Ministry of Industry and Trade within their functions, tasks, power in implementation of tasks and objectives of the Master plan, ensure the uniformity and synchronization with plan for socio-economic development of agencies, local governments and enterprises; enable investors to assess and carry out steps of investment and construction of oil pipelines.

c) Petroleum enterprises managed by the State must cooperate with the Ministry of Industry and Trade within their functions, tasks, powers in formulation of plans for construction of oil pipelines, including:

- Facilitate the cooperation between manufacturers and distributors in agreement on sources of oil transporting by pipelines and investment capital for construction of oil pipelines.

- Formulate detailed construction planning to conclude an agreement on location and land with the People’s Committees of provinces and cities and specialized authorities of Ministries or agencies.

Article 2.This Decision takes effect on the signing date.

Article 3.The Chiefs of the Ministry offices, Directors of Departments: Planning, Finance, Domestic Market, Director of General Department of Power, the People’s Committees of provinces having oil pipelines passing and relevant oil pipeline enterprises shall implement this Decision./.

For the Minister

The Deputy Minister

Do Thang Hai

 

 

APPENDIX 1

LIST OF OIL PIPELINE PROJECTS BY 2020
(Issued together with the Decision No. 1755/QD-BCT dated February 26, 2015 of the Minister of Industry and Trade)

No.

Project

Length, route, size of pipelines

Pumping station on route

1

Construct oil pipelines from oil depot of Nghi Son Refinery and Petrochemical complex (Tinh Gia district of Thanh Hoa province), across Ha Nam oil depot (Kim Bang district of Ha Nam province) to Nam Hanoi oil depot (Nam Phong commune, Phu Xuyen district of Hanoi city)

Total length of pipelines: about 194 km (including 2 branches of pipelines for gasoline and diesel, technical standards: Level 1 mentioned in Vietnam Standards 4090-85: Main pipelines for transporting oil and oil products - Design standard, in which:

1. Construct 161 km of new oil pipelines (diameter 250-350 mm) from oil depot of Nghi Son Refinery and Petrochemical complex to Ha Nam oil depot.

Detail:

Thanh Hoa:

From Nghi Son commune of Tinh Gia district to Quang Linh commune of Quang Xuong district (Phuong Vi area, Chet T-junction – intersection between Provincial road 4 and Highway 1): 36 km along Highway 1.

From Quang Linh commune of Quang Xuong district to Quang Phu commune of Quang Xuong district (Moi T-junction – intersection between Provincial road 511 and Highway 47): 14 km along Provincial road 4 and Provincial road 511.

From Quang Phu commune of Quang Xuong district to Nga Thach commune of Nga Son district (intersection with Highway 10): 28 km along Highway 10 and along the coast.

From Nga Thach commune of Nga Son district to Nga Dien commune of Nga Son district: 21 km along Highway 10.

Ninh Binh:

From Nga Dien commune, Nga Son district of Thanh Hoa province to Ninh Phuc commune, Yen Khanh district of Ninh Binh province: 23 km along Highway 10.

Nam Dinh:

From Ninh Phuc commune, Yen Khanh district of Ninh Binh province to Yen Thanh commune, Y Yen district of Nam Dinh province: 22 km along Highway 10 across Cao Bo intersection and along Cau Gie - Phap Van highway.

Ha Nam:

From Yen Thanh commune, Y Yen district of Nam Dinh province, across Thanh Thuy commune, Thanh Liem district (crossing Highway 1 and Day river) to Ha Nam oil depot in Kim Bang of Ha Nam province: 17 km along Highway 1.

2. Upgrade 33 km of B12 oil pipelines (diameter: 150-300 mm) from Ha Nam oil depot in Kim Bang district of Ha Nam province to Nam Hanoi oil depot in Nam Phong commune, Phu Xuyen district of Hanoi city.

Upstream primary pumping stations and booster pumping stations with a capacity of at least 200- 500 m3/h according to the needs of every area; Pumping pressure <60 kg / cm2at the upstream Nghi Son oil depot, Quang Phu oil depot and Ha Nam oil depot.

2.

Construct oil pipelines from Nam Hanoi oil depot (Nam Phong commune, Phu Xuyen district of Hanoi city) to Luong son oil depot (Hoa Son commune, Luong Son district of Hoa Binh province)

Total length of pipeline: about 47 km (including 2 branches of pipelines for gasoline and diesel, technical standards: Level 1 mentioned in Vietnam Standards 4090-85: Main pipelines for transporting oil and oil products - Design standard, (diameter: 250-300 mm). Detail:

Hanoi:

From Nam Hanoi oil depot in Nam Phong, Phu Xuyen district of Hanoi city to Nam Phuong Tien commune, Chuong My district of Hanoi: 42 km to the west and through Ung Hoa district)

Hoa Binh:

From Nam Phuong Tien commune, Chuong My of Hanoi city to Luong Son oil depot in Hoa Son commune, Luong Son district of Hoa Binh province: 5 km along Highway 6.

Notes: If the pipelines through Luong Son turn at the Ha Nam oil depot, the downstream oil depot in Cao Thang commune, Luong Son district of Hoa Binh province shall be the provisional plan.

Upstream primary pumping stations with a capacity of at least 200-250m3/h; pumping pressure <60kg/cm2at Nam Hanoi oil depot

3

Construct oil pipelines from Ben Thuy oil depot (Hung Dung ward, Vinh city of Nghe An) to the oil depot at the Thanh Thuy checkpoint (Thanh Thuy commune, Thanh Chuong district of Nghe An)

Total length of pipeline: about 60 km (including 2 branches of pipelines for gasoline and diesel, technical standards: Level 1 mentioned in Vietnam Standards 4090-85: Main pipelines for transporting oil and oil products - Design standard, diameter 250-300 mm) along Provincial road 559 and Highway 46 (across Hung Nguyen and Nam Dan districts of Nghe An province)

Upstream primary pumping stations with a capacity of at least 150-200m3/h; pumping pressure <60kg/cm2at Ben Thuy oil depot

4

Construct oil pipelines from Vung Ang oil depot at the Vung Ang economic zone (Ky Anh district of Ha Tinh province) to Cha Lo Checkpoint economic zone (Minh Hoa district of Quang Binh province)

Total length of pipeline: about 112 km (including 2 branches of pipelines for gasoline and diesel, technical standards: Level 1 mentioned in Vietnam Standards 4090-85: Main pipelines for transporting oil and oil products - Design standard, diameter 200-250 mm).

Detail:

Ha Tinh:

From Vung Ang oil depot at the Vung Ang economic zone in Ky Anh district of Ha Tinh province to Hoa Tien commune, Minh Hoa district of Quang Binh province: 30 km along Highway 12A

Quang Binh:

From Hoa Tien commune, Minh Hoa district of Quang Binh province to Cha Lo checkpoint economic zone, Minh Hoa district of Quang Binh province: 82 km along Highway 12A.

Upstream primary pumping stations and booster pumping stations with a capacity of at least 150-200 m3/h; pumping pressure <60 kg/ cm2at Vung Ang  oil depot

5

Construct oil pipelines from Phu Hoa oil depot (Quang Trung ward, Quy Nhon city of Binh Dinh province) to Bac Tay Nguyen oil depot  (La Tiem commune, Chu Se district of Gia Lai province)

Total length of pipeline: about 155 km (including 2 branches of pipelines for gasoline and diesel, technical standards: Level 1 mentioned in Vietnam Standards 4090-85: Main pipelines for transporting oil and oil products - Design standard, diameter 200-250 mm).

Detail:

Binh Dinh:

From Phu Hoa oil depot in Quang Trung ward and Nhon Binh ward, Quy Nhon city of Binh Dinh province, across Tuy Phuoc, An Nhon and Tay Son districts to An Khe mountain pass in Tay Thuan, Tay Son district of Binh Dinh province: 94.5 km along Highway 19.

Gia Lai:

From An Khe mountain pass in An Khe town of Gia Lai province, across Mang Yang and Dak Doa districts to Bac Tay Nguyen oil depot in La Tiem commune, Chu Se district of Gia Lai province: 60.5 km along Highway 19.

Upstream primary pumping stations and booster pumping stations with a capacity of at least 150 200m3/h; Pumping pressure <60 kg / cm2at the Phu Hoa oil depot, Phu Phong oil depot and foot of Mang Yang mountain pass of Gia Lai province.

 

APPENDIX 2

LIST OF OIL PIPELINE PROJECTS OF 2020 – 2030 PERIOD
(Issued with the Decision No. 1755/QD-BCT dated February 26, 2015 of the Minister of Industry and Trade)

No.

Project

Length, route, size of pipelines

Pumping stations on route

1

Construct oil pipelines from oil depot of Long Son refinery (Long Son commune, Vung Tau city of Ba Ria – Vung Tau province) to Nha Be oil depot (Nha Be district of Ho Chi Minh city)

Total length of pipeline: about 52 km (including 2 branches of pipelines for gasoline and diesel, technical standards: Level 1 mentioned in Vietnam Standards 4090-85: Main pipelines for transporting oil and oil products - Design standard, diameter 300-350 mm).

Detail:

Ba Ria – Vung Tau:

From oil depot of Long Son refinery, Long Son commune of Vung Tau city, across Thi Vai river to the Phu My harbor of Tan Thanh district: 17 km along Dong Nai river.

Dong Nai:

From Phu My harbor of Tan Thanh district through Nhon Trach district, across Sai Gon river to Phu Dong commune, Nhon Trach district of Dong Nai province: 35 km (along the current air pipeline route about 12 km).

Notes: Before crossing Sai Gon river, the pipelines may be connected with oil depot group in Phuoc Khanh commune, Nhon Trach district of Dong Nai province

Pumping stations with a capacity of at least 500-600 m3/h; pumping pressure <60 kg/ cm2.

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Decision 1755/QD-BCT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất