Thông tư 34/2012/TT-BGTVT an toàn phương tiện động lực chuyên dùng
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 34/2012/TT-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 34/2012/TT-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Đinh La Thăng |
Ngày ban hành: | 22/08/2012 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Đây là yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải tại Thông tư số 34/2012/TT-BGTVT ngày 22/08/2012 về việc quy định danh mục, biện pháp đảm bảo an toàn đối với phương tiện động lực chuyên dùng khi khai thác, vận dụng trên đường sắt không bắt buộc phải có thiết bị ghi tốc độ và các thông tin liên quan đến việc điều hành chạy tàu (hộp đen).
Theo đó, nhằm đảm bảo an toàn, Thông tư quy định các phương tiện động lực chuyên dùng đường sắt để kiểm tra, thi công, bảo trì, sửa chữa công trình đường sắt được phép tự hành đến địa điểm làm việc trong khu gian và ngược lại với tốc độ không quá 30 km/h và cảnh báo giảm tốc độ còn hiệu lực. Riêng các phương tiện động lực chuyên dùng đường sắt để cứu viện, cứu hộ tai nạn giao thông đường sắt không được phép tự hành ngoài khu gian xảy ra tai nạn mà phải lập vào trong đoàn tàu và do đầu máy kéo. Trường hợp di chuyển trong khu xảy ra tai nạn thì được phép tự hành nhưng tốc độ không được vượt quá 15 km/h và cảnh báo giảm tốc độ còn hiệu lực.
Bên cạnh đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng quy định danh mục phương tiện động lực chuyên dùng đường sắt khổ đường 1000 mm và 1435 mm, bao gồm: Cần cẩu, cần trục; máy công trình đa năng, máy chèn đường, máy thay tà vẹt, máy nâng giật, chèn đường, máy sàng đá, phá cốt và thiết bị nâng hạ đa năng…
Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2012.
Xem chi tiết Thông tư34/2012/TT-BGTVT tại đây
tải Thông tư 34/2012/TT-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI --------------- Số: 34/2012/TT-BGTVT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ------------------------- Hà Nội, ngày 22 tháng 08 năm 2012 |
Nơi nhận: - Như Điều 9; - Văn phòng Chính phủ: - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ; - Cơ quan thuộc Chính phủ; - Các Thứ trưởng Bộ GTVT; - Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; - TcTy Thép VN: Tập đoàn Hóa chất VN, Tập đoàn CN Than và khoáng sản VN; - Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp); - Công báo; - Cổng thông tin điện tử Chính phủ; - Trang thông tin điện tử của Bộ Giao thông vận tải; - Báo Giao thông vận tải; Tạp chí Giao thông vận tải; - Lưu: VT, ATGT (Huy). | BỘ TRƯỞNG Đinh La Thăng |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây