Thông tư 67/2011/TT-BGDĐT Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học

thuộc tính Thông tư 67/2011/TT-BGDĐT

Thông tư 67/2011/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học
Cơ quan ban hành: Bộ Giáo dục và Đào tạo
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:67/2011/TT-BGDĐT
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Thông tư
Người ký:Nguyễn Vinh Hiển
Ngày ban hành:30/12/2011
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề

TÓM TẮT VĂN BẢN

Ban hành 5 tiêu chuẩn mới đánh giá trường tiểu học

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ra Thông tư số 67/2011/TT-BGDĐT ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học.
Trường tiểu học được đánh giá thông qua 05 tiêu chuẩn để kiểm định chất lượng giáo dục trường tiểu học, đánh giá mức chất lượng tối thiểu của trường tiểu học, công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, công nhận trường tiểu học đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực, thanh tra toàn diện nhà trường.
Cụ thể, Tiêu chuẩn 1 về tổ chức và quản lý nhà trường, Bộ yêu cầu phải làm rõ được các tiêu chí về: Cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường tiểu học; Lớp học, số học sinh, điểm trường theo quy định của Điều lệ trường tiểu học; Cơ cấu tổ chức và việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học của các tổ chuyên môn, tổ văn phòng; Quản lý hành chính, thực hiện các phong trào thi đua theo quy định... 
Tiêu chuẩn 2 về cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh, phải xác định: Năng lực của cán bộ quản lý trong quá trình triển khai các hoạt động giáo dục; Số lượng, trình độ đào tạo của giáo viên theo quy định của Điều lệ trường tiểu học; Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên và việc đảm bảo các quyền của giáo viên theo quy định; Số lượng, chất lượng và việc đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định đối với đội ngũ nhân viên của nhà trường và Học sinh của nhà trường đáp ứng yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường tiểu học và của pháp luật.
Tiêu chuẩn 3 để đánh giá trường tiểu học là cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; Tiêu chuẩn 4 về quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội và Tiêu chuẩn 5 là về hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14/02/2012 và thay thế Quyết định số 32/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 24/10/2005; Quyết định số 04/2008/QĐ-BGDĐT ngày 04/02/2008; Quyết định số 55/2007/QĐ-BGDĐT ngày 28/09/2007; Văn bản số 1741/BGDĐT-GDTrH ngày 05/03/2009 và các nội dung áp dụng đối với trường tiểu học quy định tại Thông tư số 43/2006/TT-BGDĐT ngày 20/10/2006.

Từ ngày 01/1/12020, Thông tư này bị hết hiệu lực bởi Thông tư 31/2020/TT-BGDĐT.

Xem chi tiết Thông tư67/2011/TT-BGDĐT tại đây

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 --------------------

Số: 67/2011/TT-BGDĐT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------------------------

Hà Nội, ngày 30 tháng 12 năm 2011

THÔNG TƯ

Ban hành Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học

-----------------------------

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2005; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục ngày 25 tháng 11 năm 2009;

Căn cứ Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục; Nghị định số 31/2011/NĐ-CP ngày 11 tháng 5 năm 2011 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 02 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Giáo dục;

Căn cứ Nghị định số 178/2007/NĐ-CP ngày 03 tháng 12 năm 2007 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ, cơ quan ngang bộ;

Căn cứ Nghị định số 32/2008/NĐ-CP ngày 19 tháng 3 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giáo dục và Đào tạo;

Theo đề nghị của Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục,

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định:

 Điều 1. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học.
Điều 2. Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 14 tháng 02 năm 2012.
Thông tư này là căn cứ để điều chỉnh, bổ sung hoặc ban hành văn bản thay thế Quyết định số 32/2005/QĐ-BGD&ĐT ngày 24 tháng 10 năm 2005 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy chế công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia; Quyết định số 04/2008/QĐ-BGDĐT ngày 04 tháng 02 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học; Quyết định số 55/2007/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định mức chất lượng tối thiểu của trường tiểu học; Văn bản số 1741/BGDĐT-GDTrH ngày 05 tháng 3 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn đánh giá kết quả phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Thông tư số 43/2006/TT-BGDĐT ngày 20 tháng 10 năm 2006 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thanh tra toàn diện nhà trường, cơ sở giáo dục khác và thanh tra hoạt động sư phạm của nhà giáo (các nội dung áp dụng đối với trường tiểu học).
Điều 3. Chánh Văn phòng, Thủ trưởng các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Giám đốc sở giáo dục và đào tạo chịu trách nhiệm thi hành Thông tư này./. 
 

Nơi nhận:

- Văn phòng Chính phủ;    

- Văn phòng Quốc hội;    

- Ban Tuyên giáo TƯ;

- UBVHGDTNTNNĐ của QH;    

- Các bộ, cơ quan ngang bộ,

 cơ quan trực thuộc CP;

- Kiểm toán Nhà nước;

- Cục KtrVBQPPL (Bộ Tư pháp);

- Như Điều 3;

- Công báo;

- Website Chính phủ;

- Website Bộ GDĐT;

- Lưu: VT, Vụ PC, Cục KTKĐCLGD.

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

 

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Vinh Hiển

 

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

 --------------------

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

------------------------------

QUY ĐỊNH
Về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học
(Ban hành kèm theo Thông tư số: 67/2011/TT-BGDĐT Ngày 30 tháng 12  năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo)
Chương I
QUY ĐỊNH CHUNG
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng
1. Văn bản này quy định về Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học, bao gồm: tổ chức và quản lý nhà trường; cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh; cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học; quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội; hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.
2. Văn bản này được áp dụng đối với trường tiểu học thuộc các loại hình trong hệ thống giáo dục quốc dân.
3. Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học là căn cứ để xác định nội dung, mức độ yêu cầu trong các hoạt động: kiểm định chất lượng giáo dục trường tiểu học, đánh giá mức chất lượng tối thiểu của trường tiểu học, công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia, công nhận trường tiểu học đạt tiêu chuẩn trường học thân thiện, học sinh tích cực, thanh tra toàn diện nhà trường.
Điều 2. Giải thích từ ngữ
Trong văn bản này các từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:
1. Tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học là các yêu cầu đối với nhà trường để đảm bảo chất lượng giáo dục. Mỗi tiêu chuẩn bao gồm các tiêu chí đánh giá trường tiểu học.
2. Tiêu chí đánh giá trường tiểu học là yêu cầu đối với nhà trường ở từng nội dung cụ thể của mỗi tiêu chuẩn. Mỗi tiêu chí có các chỉ số đánh giá trường tiểu học.
3. Chỉ số đánh giá trường tiểu học là yêu cầu đối với nhà trường ở từng nội dung cụ thể của mỗi tiêu chí.
Chương II
TIÊU CHUẨN  ĐÁNH GIÁ TRƯỜNG TIỂU HỌC
Điều 3. Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường
1. Cơ cấu tổ chức bộ máy theo quy định của Điều lệ trường tiểu học.
a) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và các hội đồng (hội đồng trường đối với trường công lập, hội đồng quản trị đối với trường tư thục, hội đồng thi đua khen thưởng và các hội đồng tư vấn khác);
b) Tổ chức Đảng Cộng sản Việt Nam, Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Sao Nhi đồng Hồ Chí Minh và các tổ chức xã hội khác;
c) Các tổ chuyên môn và tổ văn phòng.
2. Lớp học, số học sinh, điểm trường theo quy định của Điều lệ trường tiểu học.
a) Lớp học được tổ chức theo quy định;
b) Số học sinh trong một lớp theo quy định;
c) Địa điểm đặt trường, điểm trường theo quy định.
3. Cơ cấu tổ chức và việc thực hiện nhiệm vụ theo quy định tại Điều lệ trường tiểu học của các tổ chuyên môn, tổ văn phòng.
a) Cơ cấu tổ chức theo quy định;
b) Xây dựng kế hoạch hoạt động của tổ theo tuần, tháng, năm học và thực hiện sinh hoạt tổ theo quy định;
c) Thực hiện các nhiệm vụ của tổ theo quy định.
4. Chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và cơ quan quản lý giáo dục các cấp; đảm bảo Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà  trường.
a) Thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng, chấp hành sự quản lý hành chính của chính quyền địa phương, sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan quản lý giáo dục;
b) Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, báo cáo đột xuất theo quy định;
c) Đảm bảo Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
5. Quản lý hành chính, thực hiện các phong trào thi đua theo quy định.
a) Hồ sơ phục vụ hoạt động giáo dục của nhà trường theo quy định của Điều lệ trường tiểu học;
b) Lưu trữ đầy đủ, khoa học hồ sơ, văn bản theo quy định của Luật Lưu trữ;
c) Thực hiện các cuộc vận động, tổ chức và duy trì phong trào thi đua theo hướng dẫn của ngành và quy định của Nhà nước.
6. Quản lý các hoạt động giáo dục, quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và quản lý tài chính, đất đai, cơ sở vật chất theo quy định.
a) Thực hiện nhiệm vụ quản lý các hoạt động giáo dục và quản lý học sinh theo quy định của Điều lệ trường tiểu học;
b) Thực hiện tuyển dụng, đề bạt, bổ nhiệm, quản lý cán bộ, giáo viên và nhân viên theo quy định của Luật Cán bộ, công chức, Luật Viên chức, Điều lệ trường tiểu học và các quy định khác của pháp luật;
c) Quản lý, sử dụng hiệu quả tài chính, đất đai, cơ sở vật chất để phục vụ các hoạt động giáo dục.
7. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; thực hiện các quy định về phòng chống bạo lực học đường, phòng chống dịch bệnh, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, các tệ nạn xã hội trong trường.
a) Xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tai nạn thương tích, cháy nổ, phòng tránh các hiểm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm, phòng tránh các tệ nạn xã hội của nhà trường;
b) Đảm bảo an toàn cho học sinh và cho cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường;
c) Không có hiện tượng kỳ thị, vi phạm về giới, bạo lực trong nhà trường.
Điều 4. Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh
1. Năng lực của cán bộ quản lý trong quá trình triển khai các hoạt động giáo dục.
a) Số năm dạy học của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng (không kể thời gian tập sự) theo quy định;
b) Đánh giá hiệu trưởng, phó hiệu trưởng hằng năm theo Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học;
c) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng được bồi dưỡng, tập huấn về chính trị và quản lý giáo dục theo quy định.
2. Số lượng, trình độ đào tạo của giáo viên theo quy định của Điều lệ trường tiểu học.
a) Số lượng và cơ cấu giáo viên đảm bảo để dạy các môn học bắt buộc của tiểu học theo quy định;
b) Giáo viên dạy các môn: thể dục, âm nhạc, mỹ thuật, ngoại ngữ, giáo viên làm Tổng phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh đảm bảo quy định;
c) Đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn theo quy định.
3. Kết quả đánh giá, xếp loại giáo viên và việc đảm bảo các quyền của giáo viên theo quy định.
a) Xếp loại chung cuối năm học của giáo viên đạt từ loại trung bình trở lên theo Quy định về Chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học;
b) Số lượng giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) trở lên đáp ứng yêu cầu;
c) Đảm bảo các quyền của giáo viên theo quy định của Điều lệ trường tiểu học và của pháp luật.
4. Số lượng, chất lượng và việc đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định đối với đội ngũ nhân viên của nhà trường.
a) Số lượng nhân viên đảm bảo quy định;
b) Nhân viên kế toán, văn thư, y tế, viên chức làm công tác thiết bị dạy học có trình độ trung cấp trở lên theo đúng chuyên môn; các nhân viên khác được bồi dưỡng về nghiệp vụ theo vị trí công việc;
c) Thực hiện các nhiệm vụ được giao và được đảm bảo các chế độ, chính sách theo quy định.
5. Học sinh của nhà trường đáp ứng yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường tiểu học và của pháp luật.
a) Đảm bảo quy định về tuổi học sinh;
b) Thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của học sinh và quy định về các hành vi học sinh không được làm;
c) Được đảm bảo các quyền theo quy định.
Điều 5. Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học
1. Khuôn viên, cổng trường, hàng rào bảo vệ, sân chơi, bãi tập theo quy định của Điều lệ trường tiểu học.
a) Diện tích khuôn viên và các yêu cầu về xanh, sạch, đẹp, thoáng mát theo quy định;
b) Cổng, biển tên trường, tường rào bao quanh theo quy định;
c) Sân chơi, bãi tập theo quy định.
2. Phòng học, bảng, bàn ghế cho giáo viên, học sinh.
a) Số lượng, quy cách, chất lượng và thiết bị của phòng học đảm bảo quy định của Điều lệ trường tiểu học;
b) Kích thước, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng, màu sắc của bàn ghế học sinh đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế;
c) Kích thước, màu sắc, cách treo của bảng trong lớp học đảm bảo quy định về vệ sinh trường học của Bộ Y tế.
3. Khối phòng, trang thiết bị văn phòng phục vụ công tác quản lý, dạy và học theo quy định của Điều lệ trường tiểu học.
a) Khối phòng phục vụ học tập, khối phòng hành chính quản trị, khu nhà ăn, nhà nghỉ (nếu có) đảm bảo quy định;
b) Trang thiết bị y tế tối thiểu và tủ thuốc với các loại thuốc thiết yếu đảm bảo quy định;
c) Các loại máy văn phòng (máy tính, máy in) phục vụ công tác quản lý và giảng dạy, máy tính nối mạng internet phục vụ các hoạt động giáo dục đáp ứng yêu cầu.
4. Khu vệ sinh, nhà để xe, hệ thống nước sạch, hệ thống thoát nước, thu gom rác đáp ứng yêu cầu của hoạt động giáo dục.
a) Khu vệ sinh riêng cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, riêng cho nam và nữ, riêng cho học sinh khuyết tật, vị trí phù hợp với cảnh quan trường học, an toàn, thuận tiện, sạch sẽ;
b) Nhà để xe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đảm bảo quy định;
c) Nguồn nước sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh; hệ thống thoát nước, thu gom rác đảm bảo yêu cầu.
5. Thư viện đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
a) Thư viện đạt tiêu chuẩn thư viện trường phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Hoạt động của thư viện đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, dạy học của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh;
c) Bổ sung sách, báo và tài liệu tham khảo hằng năm.
6. Thiết bị dạy học, đồ dùng dạy học và hiệu quả sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học.
a) Thiết bị dạy học tối thiểu phục vụ giảng dạy và học tập đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
b) Việc sử dụng thiết bị dạy học trong các giờ lên lớp và tự làm một số đồ dùng dạy học của giáo viên đảm bảo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo;
c) Kiểm kê, sửa chữa, nâng cấp, bổ sung đồ dùng và thiết bị dạy học hằng năm.
Điều 6. Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội
1. Tổ chức và hiệu quả hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo quy định.
a) Tổ chức, nhiệm vụ, quyền, trách nhiệm và hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh theo Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh;
b) Nhà trường tạo điều kiện để Ban đại diện cha mẹ học sinh hoạt động;
c) Tổ chức các cuộc họp định kỳ và đột xuất giữa nhà trường với cha mẹ học sinh, Ban đại diện cha mẹ học sinh để tiếp thu ý kiến về công tác quản lý của nhà trường, các biện pháp giáo dục học sinh, giải quyết các kiến nghị của cha mẹ học sinh, góp ý kiến cho hoạt động của Ban đại diện cha mẹ học sinh.
2. Nhà trường tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền và phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương để xây dựng nhà trường và môi trường giáo dục.
a) Phối hợp với các tổ chức, đoàn thể để xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh trong nhà trường và ở địa phương;
b) Huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực tự nguyện, theo quy định của các tổ chức, cá nhân để xây dựng cơ sở vật chất, tăng thêm phương tiện, thiết bị dạy học;
c) Huy động nguồn kinh phí tự nguyện, theo quy định của các tổ chức, cá nhân để khen thưởng học sinh học giỏi, hỗ trợ học sinh nghèo.
3. Nhà trường phối hợp với các tổ chức đoàn thể của địa phương, huy động sự tham gia của cộng đồng để giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc cho học sinh và thực hiện mục tiêu, kế hoạch giáo dục.
a) Phối hợp hiệu quả với các tổ chức, đoàn thể để giáo dục học sinh về truyền thống lịch sử, văn hoá dân tộc;
b) Chăm sóc di tích lịch sử, cách mạng, công trình văn hóa; chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, Mẹ Việt Nam anh hùng ở địa phương;
c) Tuyên truyền để tăng thêm sự hiểu biết trong cộng đồng về nội dung, phương pháp và cách đánh giá học sinh tiểu học, tạo điều kiện cho cộng đồng tham gia thực hiện mục tiêu và kế hoạch giáo dục tiểu học.
Điều 7. Tiêu chuẩn 5: Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục
1. Thực hiện chương trình giáo dục tiểu học, kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định về chuyên môn của cơ quan quản lý giáo dục địa phương.
a) Kế hoạch hoạt động chuyên môn từng năm học, học kỳ, tháng, tuần của nhà trường đảm bảo quy định;
b) Dạy đủ các môn học, đúng chương trình, kế hoạch, đảm bảo yêu cầu của chuẩn kiến thức, kỹ năng, lựa chọn nội dung, thời lượng, phương pháp, hình thức phù hợp với từng đối tượng học sinh, đáp ứng khả năng nhận thức và yêu cầu phát triển bền vững trong điều kiện thực tế của địa phương;
c) Thực hiện bồi dưỡng học sinh năng khiếu, phụ đạo học sinh yếu.
2. Các hoạt động ngoài giờ lên lớp của nhà trường.
a) Chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp đảm bảo quy định;
b) Tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch với các hình thức đa dạng, phong phú và phù hợp với lứa tuổi học sinh;
c) Phân công, huy động giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp.
3. Tham gia thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi của địa phương.
a) Tham gia thực hiện mục tiêu phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, ngăn chặn hiện tượng tái mù chữ ở địa phương;
b) Tổ chức và thực hiện "Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường", huy động trẻ trong độ tuổi đi học;
c) Hỗ trợ trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật tới trường.
4. Kết quả xếp loại giáo dục của học sinh đáp ứng mục tiêu giáo dục.
a) Tỷ lệ học sinh xếp loại trung bình trở lên;
b) Tỷ lệ học sinh xếp loại giỏi, khá;
c) Tỷ lệ học sinh xếp loại yếu.
5. Tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục thể chất, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường.
a) Giáo dục ý thức tự chăm sóc sức khoẻ cho học sinh;
b) Khám sức khoẻ định kỳ, tiêm chủng cho học sinh theo quy định;
c) Học sinh tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường.
6. Hiệu quả hoạt động giáo dục của nhà trường.
a) Tỷ lệ học sinh lên lớp, hoàn thành chương trình tiểu học;
b) Tỷ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến;
c) Học sinh tham gia và đạt giải trong các hội thi, giao lưu do cấp huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) trở lên tổ chức.
7. Giáo dục kỹ năng sống, tạo cơ hội để học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực, chủ động, sáng tạo.
a) Giáo dục, rèn luyện các kỹ năng sống phù hợp với độ tuổi học sinh;
b) Tạo cơ hội cho học sinh tham gia vào quá trình học tập một cách tích cực, chủ động, sáng tạo;
c) Học sinh sưu tầm và tự làm đồ dùng học tập, chủ động giúp đỡ lẫn nhau trong học tập.
Chương III
TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Điều 8. Trách nhiệm của sở giáo dục và đào tạo
1. Tham mưu với Uỷ ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng các chính sách của địa phương để đảm bảo chất lượng trường tiểu học.
2. Chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra công tác đánh giá trường tiểu học.
Điều 9. Trách nhiệm của phòng giáo dục và đào tạo
1. Tham mưu với Uỷ ban nhân dân huyện (quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh) xây dựng chính sách của địa phương để đảm bảo chất lượng các trường tiểu học thuộc quyền quản lý.
2. Tổ chức thực hiện và kiểm tra công tác đánh giá trường tiểu học.
Điều 10. Trách nhiệm của trường tiểu học
1. Xây dựng kế hoạch phấn đấu đạt tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học theo từng giai đoạn.
2. Phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên triển khai thực hiện kế hoạch đề ra./.

 

KT. BỘ TRƯỞNG

THỨ TRƯỞNG

 

(Đã ký)

 

 

Nguyễn Vinh Hiển

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

 

THE MINISTRY OF EDUCATION AND TRAINING
--------
SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence-Freedom-Happiness
----------------
No.: 67/2011/TT-BGDDT
Hanoi, December 30, 2011
 
CIRCULAR
PROMULGATING REGULATIONS ON EVALUATION STANDARDS OF PRIMARY SCHOOLS
 
Pursuant to the Law on Education dated June 14, 2005; the Law amending and supplementing some Articles of the Education Law dated November 25, 2009;
Pursuant to the Decree No.75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 of the Government detailing and guiding the implementation of some Articles of the Law on Education; the Decree No.31/2011/ND-CP dated May 11, 2011 of the Government amending and supplementing some Articles of Decree No.75/2006/ND-CP dated August 02, 2006 of the Government detailing and guiding the implementation of some Articles of the Law on Education;
Pursuant to Decree No.178/2007/ND-CP dated December 03, 2007 of the Government regulating functions, duties, powers and organizational structure of the ministries, ministerial-level agencies;
Pursuant to Decree No.32/2008/ND-CP dated March 19, 2008 of the Government regulating functions, duties, powers and organizational structure of Ministry of Education and Training;
At the proposal of the Director of Educational Testing and Quality Assurance,
Minister of Education and Training decides:
Article 1. Issue together with this Circular the Regulations on evaluation standards of primary schools.
Article 2. This Circular takes effect from February 14, 2012.
This Circular is the basis for modification, supplement or issuance of document to replace the Decision No.32/2005/QD-BGD&DT dated October 24, 2005 of the Minister of Education and Training promulgating the Regulations to recognize primary schools achieved national standards; the Decision No.04/2008/QD-BGDDT dated February 04, 2008 of the Minister of Education and Training issuing the Regulations on standards to evaluate educational quality of the primary schools; the Decision No.55/2007/QD-BGDDT dated September 28, 2007 of the Minister of Education and Training providing the minimum level of quality of primary schools; the Document No.1741/BGDDT-GDTrH dated March 05, 2009 of the Ministry of Education and Training on guiding the evaluation of the results of the emulative movement "Building friendly schools, active students"; the Circular No. 43/2006/TT-BGDDT dated October 20, 2006 the Ministry of Education and Training guiding all-sized inspection of the schools, other educational establishments and inspection of pedagogical activities of teachers (the contents applied to the primary schools).
Article 3. Chief office, heads of concerned units under the Ministry of Education and Training; Chairmen of People's Committees of provinces and cities directly under the Central Government, Directors of Education and Training are responsible for the implementation of this Circular./.
 

 
 
FOR MINISTER
DEPUTY MINISTER




Nguyen Vinh Hien
 
REGULATIONS
ON EVALUATION STANDARDS OF PRIMARY SCHOOLS
(Issued together with Circular No.: 67/2011/TT-BGDDT dated December 30, 2011 of the Minister of Education and Training)
Chapter I
GENERAL PROVISIONS
Article 1. Scope of governing and application subjects
1. This document provides for education standards of the primary schools, including: organization and management of schools, managers, teachers, staffs, and pupils; material facilities and teaching equipment; relationship between schools, families and society; educational activities and educational outcomes.
2. This document is applied to the primary schools of all categories in the national education system.
3. Education standards of the primary schools is a basis for determining content, the degree of requirements in the following activities: educational quality inspection of primary schools, evaluation of the minimum quality of primary schools, accreditation of primary schools achieved national standard, primary schools achieved standards of friendly schools, active students, the school all-sized inspection.
Article 2. Interpretation of terms
In this document the following terms are construed as follows:
1. Evaluation standards of the primary schools is the requirements for the schools to ensure educational quality. Each standard includes criteria for evaluating schools.
2. Evaluation criterion of primary schools is the requirement for the schools in the specific content of each standard. Each criterion has the index to evaluate primary schools.
3. Evaluation index of primary schools is the requirement for the schools in the specific content of each criterion.
Chapter II
EVALUATION STANDARDS OF PRIMARY SCHOOLS
Article 3. Standard 1: Organization and management of schools
1. The apparatus organizational structure in accordance with Rules of the elementary schools.
a) Principals, vice principals and councils (the school councils for the public schools, the management boards for private schools, councils of emulation and rewards and other advisory councils);
b) Organization of Vietnam Communist Party, trade unions, Communist Youth Union of Ho Chi Minh, Young Pioneers of Ho Chi Minh, Ho Chi Minh Star Children and other social organizations;
c) The professional groups and office groups.
2. Classes, number of students, the school scores under the provisions of the schools’ Rules.
a) Classes held according to regulations;
b) Number of students in a class as prescribed;
c) The location of schools and the school scores under the provisions.
3. The organizational structure and the implementation of tasks in accordance with provisions in the Rules of the primary schools of the professional groups and office groups.
a) Organizational structure as prescribed;
b) Development of action plan of the groups by week, month, year of school and performance of the group activities as prescribed;
c) Performance of the duties of the group according to provisions.
4. Compliance with guidelines and policies of the Party and laws of the State, the leadership, direction of the levels of the Party committees, local governments and educational management agencies at all levels; assurance of the Regulations of implementation of democracy in the activities of the school.
a) Implementation of the directives and resolutions of the levels of Party committees, submission to the administrative management of local government, the direction of the professional skills of the management agencies of education;
b) Performance of regime of periodic reports, irregular reports as prescribed;
c) Assurance of the Regulations of democracy implementation in the operation of the schools.
5. Administrative management, performance of the emulative movement as prescribed.
a) Records for the educational activities of the schools under the provisions of the Rules of primary schools;
b) Archiving sufficiently, scientifically records and documents in accordance with provisions of the Archives Law;
c) Implementation of the campaigns, organization and maintenance of the emulative movements under the guidance of the sector and state regulations.
6. Management of educational activities, managers, teachers, staffs, students and finance, land and material facilities as prescribed.
a) Performance of the tasks of educational activities and students in accordance with the provisions of the Rules of primary schools;
b) Implementation of recruitment, promotion, appointment, management of officials, teachers and staffs in accordance with provisions of the Law on Officers and Civil Servants, Law on Public Employees, the Rules of primary schools and other provisions of law;
c) Effective management, use of finance, land, and material facilities to serve the educational activities.
7. Assurance of order and security and safety for students and for officials, teachers, staffs and compliance with the regulations on prevention and combat of school violence, prevention and combat of epidemic disease, prevention of natural disaster, the social evils in the schools.
a) Development of the plans for ensuring security and order, prevention and combat of injury, fire, natural disasters, epidemic disease, food poisoning, social evils of the schools;
b) Assurance of safety for students and officials, teachers, staffs in schools;
c) There is no phenomenon of discrimination and violations of gender, violence in schools.
Article 4. Standard 2: Managers, teachers, staffs, and students
1. The capacity of the managers in the process of implementing educational activities.
a) Number of teaching years of principals, vice principals (not including the probation period) as prescribed;
b) Assessment of the principals, vice principals annually according to the provisions on Standards of primary school principal;
c) Assessment of the principals, vice principals on training, political training and education management as prescribed.
2. The number and training qualifications of teachers in accordance with the Rules of primary schools.
a) The number and structure of teachers ensured to teach the compulsory subjects of the primary schools under the provisions;
b) Teachers of subjects: physical education, music, fine arts, foreign language, teachers as general in charge of Young Pioneers of Ho Chi Minh meeting the regulations;
c) Meeting the qualification of standards and more than standards as prescribed.
3. The results of valuation and classification of teachers and assurance of the rights of teachers under the regulations.
a) General classification of teachers at the end of school year achieved average grade or higher by Regulations on Standard of primary school teachers’ occupation;
b) Number of teachers won the best teachers at the rural district level (urban district, town, or provincial city) or more meeting the requirements;
c) Assurance of the rights of teachers under the provisions of the Rules of the primary schools and law.
4. Quantity, quality and assurance of regimes and policies in accordance with provisions for the staff teams of the schools.
a) The number of employees meeting the regulations;
b) The accountants, clerical, medical staffs, employees working with teaching facilities with the intermediate level or higher according to their specialties; other employees who have been trained in professional skill according to job position;
c) Performance of assigned tasks and on being made sure the regimes, policies in accordance with provisions.
5. School students meeting the requirements as prescribed by the Rules of primary schools and the law.
a) Assurance of the regulations on age of students;
b) Fulfillment of the tasks of the students and the provisions of the behaviors that students are banned from doing;
c) Assurance of the students’ rights as prescribed.
Article 5. Standard 3: Material facilities and teaching equipment
1. Campus, school gate, protective barriers, playground, and drilling ground according to the provisions of the Rules of primary schools.
a) Site area and the requirements for green, clean, and pretty cool as prescribed;
b) Gates, signboard of school name, surrounded wall according to regulations;
c) Playground and drilling ground according to the provisions.
2. Classrooms, boards, tables, furniture for teachers and students.
a) The quantity and specifications, the quality and equipment of classrooms meeting the provisions of the Rules of primary schools;
b) Dimensions, materials, structure, designs and colors of furniture for students meeting the regulations of the Ministry of Education and Training, Ministry of Science and Technology, Ministry of Health;
c) Size, color, hanging method of the boards in the classrooms meeting the School hygiene provisions of the Ministry of Health.
3. Room block, office equipment for management, teaching and learning in accordance with the Rules of primary schools.
a) Room block for study, room block of management administration, dining areas, rooms for taking a rest (if any) meeting the regulations;
b) Minimum medical equipment and medicine cabinet with various essential drugs meeting the regulations;
c) The office machines (computers, printers) for the management and teaching, the computer connected with internet for the education activities meeting the requirements.
4. Toilets, garages, clean water systems, sewer systems, garbage collection meeting the requirements of educational activities.
a) Separate toilet area for officials, teachers, staffs, students, separate one for male and female students, for students with disabilities, with the safe, convenient, clean location consistent with landscape of schools;
b) Garage for officials, teachers, staffs and students meeting the regulations;
c) Clean water sources meeting the use need of the officials, teachers, staffs, and students; system of drainage, garbage collection guaranteeing requirements.
5. Library meeting the needs of study and research of the officials, teachers, staffs, and students.
a) Library meeting high school library of the Ministry of Education and Training;
b) Activities of the library meeting the needs of research, teaching of officials, teachers, staffs and students;
c) Being supplemented books, newspapers, and referential documents annually.
6. Teaching equipment, teaching aids and effective use of equipment and teaching aids.
a) Minimum teaching equipment for teaching and learning to meet the regulations of the Ministry of Education and Training;
b) The use of teaching equipment in the class hours and self-doing of some teaching aids of teachers meeting the regulations of the Ministry of Education and Training;
c) Annual inventory, repair, upgrade, supplementation of furniture and teaching equipment.
Article 6. Standard 4: The relationship between the school, family, and society
1. Organization and performance of the students’ parents’ representatives as prescribed.
a) Organization, duties, rights, responsibilities and activities of the Board of the students’ parents Representatives under Rules of the Board of the students’ parents Representatives;
b) School’s facilitating the Board of the students’ parents’ representatives to work;
c) Organization of irregular and period meetings between schools and students’ parents, the Board of students’ parents’ representatives to receive comments on the management of the schools, the measures to educate students, handling of the recommendations of students’ parents, contribution of comments to the activities of the Board of the students’ parents’ representatives.
2. The consultancy of the school to the Party committees, governments, and coordination with the organizations, associations of the localities to construct schools and educational environment.
a) Coordination with organizations, associations to build a healthy educational environment in schools and in their localities;
b) Mobilization and effective use of the voluntary resources according to provisions of the organizations and individuals to build material facilities, add facilities, teaching equipment;
c) Mobilization of voluntary funds as prescribed of the organizations and individuals to reward good students, support poor students.
3. The coordination of school with organizations, associations of the localities, mobilization of the participation of the community to educate tradition of history, national culture for students and implementation of the objectives and plans of education.
a) Effective coordination with the organizations and associations to educate students on the traditions, history, national culture;
b) Care for historic, revolutionary relics, cultural work; care for families of war invalids, martyrs, families having merit with the country, Vietnam Mother – heroes in the localities;
c) Dissemination to increase public understanding of the content, methods and method of valuating primary school students, facilitate the community to participate actively in implementation of the objectives, plans of primary education.
Article 7. Standard 5: Activities of education and educational outcomes
1. Implementation of educational programs of the primary schools, the teaching plan of the Ministry of Education and Training, the regulations on professional skill of the local education management agencies.
a) Plan of professional activities of each school year, semester, month, week of the school meeting the regulations;
b) Teaching all the subjects, the right programs and plans ensuring the requirements of the standard of knowledge, skills, content selection, duration, methods and forms suitable to each student object, meeting cognitive ability and requirements of sustainable development in the real conditions of the locality;
c) Improvement of gifted students, giving extra-class help for the weak students.
2. Activities out of class hours of schools.
a) Programs and plans to organize educational activities outside of class hours meeting the regulations;
b) Organization of educational activities outside of class hours under the plan with the forms of diversity, abundance and in accordance with age of students;
c) Assignment, mobilization of teachers, staffs to participate in activities outside of class hours.
3. Participation in implementing the objective of compulsory education for primary level according to right age of the locality.
a) Participation in implementing the objective of compulsory education for primary level according to right age, prevention of the relapse into illiteracy in the locality;
b) Organization and implementation of "the date that whole people take children to schools", mobilization of school-age children;
c) Support of children with extremely- difficult circumstances, children with disabilities to go to school.
4. The results of educational classification of students meeting educational goals.
a) Percentage of students classified average or higher;
b) Percentage of students classified good, rather good;
c) Percentage of students classified weak.
5. Organization of activities of care for, physical education, education on awareness of environmental protection.
a) Education on awareness of self- care for health of students;
b) Periodic medical examination, vaccination for students as prescribed;
c) The Students’ participation in activities of environmental protection.
6. Educational performance of schools.
a) Percentage of students passed their grade, completed primary school program;
b) Percentage of students achieved identifiers of good student, advanced student;
c) Students’ participation in the contests and exchange organized by the rural district level (urban district, town, or provincial city) or more organizations and won the prize.
7. Education of life skills, creation of opportunities for students to participate in the learning process in a positive, proactive, and creative manner.
a) Education, training of life skills appropriate to students’ age;
b) Creation of opportunities for students to participate in the learning process in a positive, proactive, creative manner;
c) Students’ collection and self-doing of learning tools, active help with each other in learning.
Chapter III
ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION
Article 8. The responsibility of the Departments of education and training
1. To consult the People's Committees of provinces, centrally-run cities in development of the local policies to ensure the quality of primary schools.
2. To direct, supervise and inspect the evaluation of primary schools.
Article 9. Responsibilities of offices of education and training
1. To consult with the district People's Committees (district, town, or provincial city) in development of local policies to ensure the quality of primary schools under their management.
2. To organize the implementation and inspect the assessment of primary schools.
Article 10. Responsibilities of the primary schools
1. To develop the plans of striving to obtain the evaluation standard of primary schools in each period.
2. To assign, arrange officials, teachers, staffs to implement the set out plan./.

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Circular 67/2011/TT-BGDDT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất