Chỉ thị 14/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QH10 của Quốc hội

thuộc tính Chỉ thị 14/2001/CT-TTg

Chỉ thị 14/2001/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QH10 của Quốc hội
Cơ quan ban hành: Thủ tướng Chính phủ
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:14/2001/CT-TTg
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Chỉ thị
Người ký:Phan Văn Khải
Ngày ban hành:11/06/2001
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giáo dục-Đào tạo-Dạy nghề, Chính sách

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Chỉ thị 14/2001/CT-TTg

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

CHỈ  THỊ 

CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 14/2001/CT-TTG

NGÀY 11 THÁNG  6 NĂM 2001 VỀ VIỆC ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH

GIÁO DỤC PHỔ THÔNG THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT

SỐ 40/2000/QH10 CỦA QUỐC HỘI

Thực hiện Nghị quyết số 14-NQ/TW ngày 11 tháng 01 năm 1979 của Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá IV), từ năm học  1981 - 1982, các trường phổ thông đã triển khai dạy và học về cơ bản theo chương trình và sách giáo khoa thống nhất từ lớp 1 đến lớp 12. Bộ chương trình và sách giáo khoa đó đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện có kết quả nhiệm vụ xây dựng một hệ thống giáo dục phổ thông thống nhất trong phạm vi cả nước; tạo điều kiện hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học; chuẩn bị các điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện phổ cập trung học cơ sở; ổn định, phát triển và nâng cao dần chất lượng giáo dục phổ thông trong 20 năm qua.

Đến nay, trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước, trước sự phát triển nhanh và mạnh mẽ của kinh tế - xã hội, của khoa học - công nghệ nói chung và khoa học giáo dục nói riêng, chương trình và sách giáo khoa hiện hành đã bộc lộ những hạn chế và bất cập. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có một bước chủ động chuẩn bị cho việc đổi mới chương trình giáo dục tiểu học và trung học cơ sở.

Ngày 09 tháng 12 năm 2000 Quốc hội đã có Nghị quyết số 40/2000/QH10 về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá VIII tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IX của Đảng về Chiến lược phát triển kinh tế - xã  hội 2001 - 2010 đã nêu  rõ việc "khẩn trương biên soạn và đưa vào sử dụng ổn định trong cả nước bộ chương trình và sách giáo khoa phổ thông, phù hợp với yêu cầu phát triển mới''.

Để việc thực hiện Nghị quyết số 40/2000/QH10 về đổi mới chương trình giáo dục phổ thông đạt kết quả tốt, tạo ra sự chuyển biến quan trọng về chất lượng và hiệu quả giáo dục, đáp ứng yêu cầu nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị:

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành có liên quan và ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương thực hiện việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông, coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm về giáo dục để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông nói riêng và của hệ thống giáo dục - đào tạo nói chung.
2. Mục tiêu của việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông là :
a) Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường bồi dưỡng cho thế hệ trẻ lòng yêu nước, yêu quê hương và gia đình; tinh thần tự tôn dân tộc, lý tưởng xã hội chủ nghĩa; lòng nhân ái, ý thức tôn trọng pháp luật; tinh thần hiếu học, chí tiến thủ lập thân, lập nghiệp.
b) Đổi mới phương pháp dạy và học, phát huy tư duy sáng tạo và năng lực tự học của học sinh.
c) Tiếp cận trình độ giáo dục phổ thông ở các nước trong khu vực và trên thế giới.
d) Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức phân luồng sau trung học cơ sở và trung học phổ thông, chuẩn bị tốt cho học sinh học tập tiếp tục ở bậc sau trung học hoặc tham gia lao động ngoài xã hội.
3. Việc đổi mới chương trình và sách giáo khoa phổ thông cần đảm bảo những nguyên tắc sau:
a) Quán triệt các mục tiêu, yêu cầu về nội dung, phương pháp giáo dục của các cấp học, bậc học quy định trong Luật Giáo dục.
b) Đảm bảo tính hệ thống, kế thừa và phát triển của chương trình giáo dục; phù hợp với thực tiễn và truyền thống Việt Nam; tiếp thu những thành tựu giáo dục tiên tiến trên thế giới.
c) Thực hiện chuẩn hoá, hiện đại hoá và xã hội hoá. Bảo đảm thống nhất về chuẩn kiến thức và kỹ năng, tăng cường tính liên thông với giáo dục nghề nghiệp và giáo dục sau trung học, đồng thời có các phương án áp dụng chương trình, sách giáo khoa phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của các địa bàn khác nhau; chọn lọc, đưa vào chương trình các thành tựu khoa học công nghệ hiện đại phù hợp với khả năng tiếp thu của học sinh; hết sức coi trọng tính thực tiễn, “ học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn với xã hội”.
d) Thực hiện đồng bộ việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy và học với việc đổi mới về cơ bản phương pháp đánh giá, thi cử, đổi mới đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên; đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cấp cơ sở vật chất của nhà trường theo hướng chuẩn hoá, đảm bảo trang thiết bị và đồ dùng dạy học.
4. Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng một đề án tổng thể đổi mới chương trình giáo dục phổ thông trình Chính phủ phê duyệt trong tháng 7 năm 2001; trong đó bao gồm cả vấn đề cải tiến tổ chức giảng dạy và học tập ngoại ngữ, tin học trong nhà trường phổ thông; những định hướng về việc thiết kế mục tiêu, chương trình giáo dục, chuẩn kiến thức và kế hoạch dạy học cho trường trung học phổ thông kỹ thuật.
Khi xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện đề án cần lưu ý :
a) Đề án cần nêu rõ những việc phải làm, kết quả cần đạt được đối với mỗi công việc, các giải pháp thực hiện, thời hạn hoàn thành, nguồn lực cần và có thể huy động, đồng thời quy định trách nhiệm của đơn vị và cơ quan hữu quan. Đề xuất những nguyên tắc để thiết kế tổng thể về mục tiêu và chuẩn kiến thức chung cho toàn bộ chương trình giáo dục phổ thông, phân bố chương trình, kế hoạch dạy học ở các cấp, các lớp bảo đảm yêu cầu khoa học, không trùng lặp, chồng chéo; tạo mối liên kết chặt chẽ và liên thông giữa các loại hình : trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp và các trường nghề; chuẩn bị tốt cho giai đoạn đào tạo kế tiếp sau trung học.
b) Về tổ chức xây dựng chương trình, sách giáo khoa và sách giáo viên mới, cần huy động, tập hợp các nhà khoa học, các nhà sư phạm, các cán bộ quản lý giáo dục am hiểu, có kinh nghiệm về giáo dục phổ thông và các giáo viên giỏi tham gia biên soạn, thẩm định, thử nghiệm chương trình sách giáo khoa mới và hướng dẫn áp dụng cho các địa bàn khác nhau.
Tổ chức tham khảo ý kiến rộng rãi của mọi tầng lớp trong xã hội, từ những người trực tiếp thực hiện là các thầy cô giáo, các nhà quản lý giáo dục đến các nhà khoa học và đặc biệt là phụ huynh học sinh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và điều chỉnh kịp thời trước khi triển khai đại trà. Kết hợp trưng cầu ý kiến rộng rãi với hội thảo hẹp của các chuyên gia về chương trình giáo dục. Đảm bảo quy trình biên soạn, thẩm định lấy ý kiến đóng góp, nghiệm thu và hoàn chỉnh thực sự nghiêm túc, khoa học, khách quan và cầu thị.
Thiết kế chương trình các cấp học thích hợp với việc tổ chức học một buổi ngày trong giai đoạn chuyển tiếp, khi chưa đủ điều kiện để tổ chức đại trà việc học hai buổi ngày cho học sinh phổ thông.
c) Về xây dựng đội ngũ giáo viên, cần lập kế hoạch rất cụ thể về bồi dưỡng giáo viên thực hiện chương trình mới. Cần tính toán để có giải pháp đổi mới chương trình đào tạo tại các trường sư phạm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông và từng bước đổi mới phương pháp dạy của thầy, cô giáo, khắc phục phương pháp giảng dạy cũ kỹ đang còn rất phổ biến hiện nay. 
d) Về cơ sở vật chất - kỹ thuật và đồ dùng dạy học : cần xây dựng kế hoạch cụ thể đảm bảo đủ  trang thiết bị, đồ dùng dạy học để thực hiện chương trình và phương pháp dạy - học mới, trong đó sớm tổ chức các phòng học bộ môn, phòng thí nghiệm ở trường trung học cơ sở và trung học phổ thông. Cần có cơ chế để các giáo viên đứng lớp thẩm định đồ dùng dạy học và dạy thử trên các đồ dùng này trước khi đưa ra sản xuất và sử dụng đại trà.
Đặc biệt ưu tiên cung cấp đồ dùng dạy học cho các vùng núi, vùng nông thôn, vùng sâu, xa còn nhiều khó khăn. Đồng thời, cần tổ chức huy động nhiều nguồn lực trong xã hội, tham gia đóng góp xây dựng và nâng cấp cơ sở vật chất và trang thiết bị cho nhà trường.
đ) Về các giải pháp hỗ trợ khác.
Tăng cường công tác thanh tra giáo dục để đảm bảo thực hiện nghiêm túc, có chất lượng, đạt hiệu quả chương trình mới và yêu cầu đổi mới  phương pháp dạy học.
Tăng cường việc tuyên truyền vận động trong toàn xã hội, làm cho phụ huynh học sinh hiểu được mục tiêu và tính ưu việt của chương trình mới, cùng tham gia giúp các học sinh học tập.
e) Về tiến độ:
Khẩn trương hoàn thành tốt công tác chuẩn bị để thực hiện rộng rãi trong toàn quốc việc dạy - học theo chương trình mới, bắt đầu ở lớp 1 và lớp 6 từ năm học 2002 - 2003, ở lớp 10 từ năm học 2004 - 2005. Phấn đấu đến năm học 2006 - 2007 tất cả các lớp cuối cấp đều thực hiện chương trình và sách giáo khoa mới. 
5. Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo lập kế hoạch ngân sách, huy động vốn vay và viện trợ không hoàn lại của nước ngoài, vốn huy động từ xã hội và các nguồn vốn khác để đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
6. Bộ Tài chính chủ trì phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giáo dục và Đào tạo ưu tiên bố trí ngân sách nhà nước và cấp phát kịp thời, bảo đảm kinh phí thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
7. Ban Tổ chức - Cán bộ Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo xác định lại biên chế, xây dựng chính sách đối với giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
8. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội  chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo nghề, đảm bảo mối liên kết chặt chẽ và sự liên thông giữa các trường nghề với trung học phổ thông và giáo dục sau trung học, thực hiện có hiệu quả việc phân luồng sau trung học cơ sở.
9. Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương:
- Tập trung chỉ đạo và tạo điều kiện để cho ngành giáo dục địa phương  bảo đảm thực hiện đúng tiến độ và có chất lượng việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu môn học, đạt chuẩn đào tạo theo quy định của Luật Giáo dục, khuyến khích và tạo điều kiện cho giáo viên tiếp tục nâng cao trình độ sau khi đạt chuẩn;
- Cân đối ngân sách địa phương, khai thác và huy động thêm các nguồn ngoài ngân sách, bảo đảm kinh phí cho việc nâng cấp và xây dựng trường lớp, khắc phục tình trạng học 3 ca, thực hiện kiên cố hoá trường lớp, tạo điều kiện từng bước chuyển sang dạy học 2 buổi/ngày, trước hết là đối với các trường tiểu học; đồng thời tăng cường cung cấp trang thiết bị và đồ dùng dạy học cho nhà trường theo chuẩn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.
- Củng cố, tăng cường bộ máy quản lý giáo dục ở địa phương và cơ sở, tăng cường trật tự, kỷ cương trong giáo dục, đồng thời phát huy tính năng động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, bảo đảm thực hiện tốt việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
10. Đề nghị Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức thành viên của Mặt trận, các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp tham gia, hỗ trợ vào quá trình tổ chức triển khai việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
11. Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc việc thực hiện chỉ thị và thường xuyên báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ.
12. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thực hiện Chỉ thị này.
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE PRIME MINISTER OF GOVERNMENT
------

SOCIALISTREPUBLICOF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
---------

No: 14/2001/CT-TTg

Hanoi, June 11, 2001

 

DIRECTIVE

ON RENOVATION OF THE GENERAL EDUCATION PROGRAM IN EXECUTION OF RESOLUTION NO. 40/2000/QH10 OF THE NATIONAL ASSEMBLY

In execution of Resolution No. 14-NQ/TW of January 11, 1979 of the Political Bureau of the Party Central Committee (4th Congress), since the 1981-1982 school year, the general education schools have conducted teaching and learning basically under a unified program with uniform textbooks from the 1st to 12th form. This program and these textbooks have made an important contribution to the successful fulfillment of the task of building a unified secondary education system in the whole country, creating conditions for completing the universalization of primary education, laying a favorable groundwork for the universalization of basic secondary education, gradually stabilizing, developing and raising the quality of general education over the past 20 years.

Today, in face of the new demand of national construction and defense, in face of the rapid and strong socio-economic development, of the rapid and strong development of science and technology in general and of the educational science in particular, the current program and textbooks have revealed their limitations and inadequacies. The Ministry of Education and Training has taken an initiative step in preparing for the renovation of the program of primary and basic secondary education.

On December 9, 2000, the National Assembly adopted Resolution No. 40/2000/QH10 on renovation of the general education program. The Report of the Central Committee of the Party (VIIIth Congress) at the IXth National Party Congress on the Strategy of socio-economic development in 2001-2010 called for "speedily compiling and putting in stable use throughout the country the program and textbooks of general education suited to the new development needs".

For the implementation of Resolution No. 40/2000/QH10 on renovation of the general education program to achieve good results, thus creating an important change in quality and effectiveness of education, meeting the need of raising the peoples level of knowledge, and training the human resource and fostering talents in the period of industrialization and modernization of the country, the Prime Minister gives the following instruction:

1. The Ministry of Education and Training shall assume the prime responsibility and coordinate with the related ministries and branches and the Peoples Committees of the provinces and centrally-run cities in speedily carrying out the renovation of the program and textbooks of general education, considering this to be one of the central tasks of education to raise the quality of general education in particular and of the education-training system in general.

2. The objective of the renovation of the general education program and textbooks is:

a/ To raise the all-round quality of education, to further foster the young generation in patriotism, love for their native land and their families, the spirit of national pride, the socialist ideal, altruism, respect for law, the love of learning and the sense of self-accomplishment and self-attainment.

b/ To renovate the method of teaching and learning, to develop the creative thinking and the self-study capacity of the students.

c/ To attain the general education level of the countries in the region and in the world.

d/ To create favorable conditions for specialization of education after basic secondary education and general secondary education, to well prepare the students to continue post-secondary education or take part in labor in society.

3. The renovation of the program and text-books of general education must ensure the following principles:

a/ To have a firm grasp of the objectives and requirements in the contents and methods of education at the various grades and levels of education stipulated in the Education Law.

b/ To ensure the systematic, inheritance and development character of the educational program suited to the practice and traditions of Vietnam, to acquire the achievements of advanced education in the world.

c/ To carry out standardization, modernization and socialization. To ensure uniformity in knowledge and know-how standards, to increase the continuity with vocational education and post-secondary education, at the same time to work out plans to make the program and textbooks suited to the conditions and circumstances of different areas; to selectively introduce into the program the advances of modern science and technology suited to the capacity of understanding of the students; to attach utmost importance to the practicability according to the motto "learning going along with practice, combining education with productive labor, the school with society".

d/ To conduct synchronically the renovation of the program, textbooks and the method of teaching and learning with the basic renovation of the method of evaluation, the system of graduation and entrance examinations, renovation of the training and fostering of the contingent of teachers, renovation of the management of education, to upgrade the material bases of the schools through standardization, to ensure schooling equipment and teaching aids.

4. The Ministry of Education and Training shall work out a general plan of renovating the program of general education and submit it to the Government for approval in July 2001. This shall include also the question of improving the organization of teaching and learning foreign languages and informatics at general education schools, and the guidelines for designing the objectives and programs of education, standardization of knowledge and the teaching plan for the general secondary technical schools.

In the elaboration and deployment of the plan, attention must be given to the following points:

a/ The plan must point out what to be done, the results to be attained for each job, the measures to be taken, the time for completion, the necessary and mobilizable resources, and define the responsibilities of the concerned units and agencies. To set out the principles for a general design of the objectives and the common knowledge standards for the whole general education program, the distribution of the program and plan of teaching at different levels and grades in a scientific manner without repetition or overlapping; to create a close and continuous relation among different forms: general secondary, vocational secondary and vocational education; to make good preparations for the subsequent training period of post- secondary education.

b/ On the preparation of the program, textbooks and teachersbooks, it is necessary to mobilize and rally the scientists, pedagogists, experienced educational managers knowledgeable of general education as well as capable teachers in the compilation, examination and testing of the new program and textbooks and in guiding the application thereof to different localities.

To organize wide consultation with the various social strata, from the direct participants who are teachers and educational managers to the scientists and especially the pupilsparents, seriously draw experiences and make adjustments in time before large-scale application. To combine wide consultation with small-scale seminars among experts on the educational program. To assure the process of compilation and examination and gathering of suggestions, experimentation and completion to take place in a serious, scientific, objective and realistic way.

To design the curricula of various levels of education suited to the organization of one-session - a-day teaching in the transitional period when conditions do not permit large-scale organization of two-sessions-a-day teaching for pupils of general schools.

c/ On the building of the contingent of teachers, it is necessary to draw up very concrete plans on the fostering of teachers to carry out the new program. It is necessary to make careful calculations to adopt measures to renovate the training program at the teachersschools in order to meet the need of renovating the general education program and step by step renovating the teachers’ teaching method to replace the obsolete method which is still prevalent now.

d/ On the material-technical bases and teaching aids: it is necessary to draw up a concrete plan to ensure adequate equipment and teaching aids to carry out the new program and the new method of teaching and learning, including the early organization of study subject classrooms and laboratories at basic secondary schools and general secondary schools. There must be a mechanism for the class-giving teachers to examine and test the teaching aids in teaching before their large-scale production and use.

Special priority must be given to supplying teaching aids to the mountainous, rural, deep-lying and remote areas still meeting with many difficulties. At the same time, it is necessary to mobilize more resources in society in the building and upgrading of the material bases and equipment of the schools.

e/ On other measures of assistance:

To intensify the education inspection in order to ensure serious and effective implementation of the new program and the need of renovating the teaching method.

To promote popularization and mobilization work in the entire society so that the pupilsparents can understand the objective and the superiority of the new program and take part in helping pupils in their studies.

f/ On the tempo of implementation:

To urgently and well complete the preparations in order to carry out teaching and learning under the new program in the whole country, beginning with the 1st form and 6th form in the 2002-2003 school-year and the 10th form in the 2004-2005 school-year. To strive to get all the last forms of all levels of education to carry out the new program and use the new textbooks in the 2006-2007 school-year.

5. The Ministry of Planning and Investment shall assume prime responsibility and coordinate with the Ministry of Finance and the Ministry of Education and Training in drawing up the financial plan, mobilizing loans and non-refundable aid from foreign countries, capital from society and other sources to meet the need of renovating the general education program.

6. The Ministry of Finance shall assume prime responsibility and coordinate with the Ministry of Planning and Investment and the Ministry of Education and Training in giving priority to allocating State budget funds and making timely allocations to ensure fundings for the renovation of the general education program.

7. The Government Commission for Organization and Personnel shall assume prime responsibility and coordinate with the Ministry of Education and Training in reappraising the personnel and working out the policy toward teachers in order to meet the need of renovating the general education program.

8. The Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs shall assume the prime responsibility and coordinate with the Ministry of Education and Training in elaborating and perfecting the program of vocational training, ensuring the close coherence and continuity between the vocational schools, and secondary and post-secondary schools and effectively carrying out specialization after basic secondary education.

9. The presidents of the People’s Committees of the provinces and centrally-run cities shall:

- Focus the guidance and create conditions for the local education services to assure the tempo and quality of the renovation of the general education program according to the plan of the Ministry of Education and Training.

- Care for building the contingent of teachers to ensure their sufficient number suited to the structure of study subjects, achieve the training criteria as stipulated by the Education Law, and encourage and create conditions for the teachers to continue raising their standards after attaining the criteria.

- Balance the local budgets, exploit and mobilize more resources outside the budget, ensure fundings for the upgrading and building of new schools and classrooms, overcome the triple-session-a-day teaching, solidify the school buldings and classrooms, create conditions for step by step changing to two-session-a-day teaching, first of all at the primary schools; at the same time supply more equipment and teaching aids to the schools according to the norms prescribed by the Ministry of Education and Training.

- Consolidate and strengthen the managerial apparatus of education in the localities and at the grassroots level, strengthen order and discipline in education, at the same time promote the dynamism and creativity of the contingent of teachers and ensure good implementation of the renovation of the general education program.

10. The Central Committee of the Vietnam Fatherland Front and all member organizations of the Front, the social organizations and socio-professional organizations are hereby requested to take part in and assist the process of renovating the general education program.

11. The Minister of Education and Training shall have to monitor and urge the implementation of this Directive and regularly report the results to the Prime Minister.

12. The ministers, the heads of the ministerial-level agencies, the heads of the agencies attached to the Government and the presidents of the People’s Committees of the provinces and centrally-run cities shall have to implement this Directive.

 

 

PRIME MINISTER




Phan Van Khai

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Directive 14/2001/CT-TTg DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất