Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2009

thuộc tính Nghị quyết 02/NQ-CP

Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12 năm 2009
Cơ quan ban hành: Chính phủ
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:02/NQ-CP
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Nghị quyết
Người ký:Nguyễn Tấn Dũng
Ngày ban hành:11/01/2010
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Chính sách

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

NGHỊ QUYẾT

CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 02/NQ-CP NGÀY 11 THÁNG 01 NĂM 2010
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ THƯỜNG KỲ THÁNG 12 NĂM 2009

 

 

Trong hai ngày 04 và 05 tháng 01 năm 2010, Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 12 năm 2009, thảo luận và quyết nghị các vấn đề sau:

1. Chính phủ đã thảo luận Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tháng 12 và cả năm 2009, dự báo tình hình kinh tế thế giới và trong nước thời gian tới do Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trình; Báo cáo kiểm điểm sự chỉ đạo điều hành, tình hình thực hiện Quy chế làm việc năm 2009 và Chương trình công tác năm 2010 của Chính phủ do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ trình; Báo cáo tình hình soạn thảo và trình các dự án luật, pháp lệnh của Chính phủ quý IV và cả năm 2009 do Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình; Báo cáo tình hình thực hiện cam kết và thỏa thuận quốc tế của Việt Nam năm 2009 do Bộ trưởng Bộ Ngoại giao trình; Báo cáo về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng tháng 12 và cả năm 2009 do Tổng Thanh tra Chính phủ trình; Báo cáo tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2009 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 do Bộ trưởng Bộ Nội vụ trình.

Chính phủ thống nhất đánh giá: Năm 2009, trước những diễn biến phức tạp của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế thế giới, Chính phủ đã bám sát thực tiễn, đánh giá đúng tình hình, xác định đúng mục tiêu, nhiệm vụ, chuyển hướng kịp thời, quyết sách nhanh nhạy; tổ chức chỉ đạo, điều hành quyết liệt, cụ thể, linh hoạt và sáng tạo; đề cao trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, đoàn kết, nhất trí cao, phát huy sức mạnh tổng hợp của  khối đại đoàn kết toàn dân, nỗ lực phấn đấu nhằm đạt được các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Hoạt động chỉ đạo, điều hành của Chính phủ tiếp tục được đổi mới, vừa tập trung thực hiện nhiệm vụ trọng tâm là chủ động phòng chống suy giảm, khôi phục đà tăng trưởng, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội; vừa mang tính hệ thống và đồng bộ nhằm thực hiện toàn diện mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể của Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2009; đồng thời giải quyết có hiệu quả nhiều công việc đột xuất, cấp bách.

Chính phủ đã thực hiện tốt Quy chế làm việc; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò của tập thể Chính phủ với đề cao trách nhiệm cá nhân của Thủ tướng và các thành viên khác. Tập thể Chính phủ đoàn kết, thống nhất, tuân thủ Hiến pháp và pháp luật, chịu trách nhiệm cao trước Đảng, Quốc hội và nhân dân, chấp hành nghiêm túc các Nghị quyết, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Quốc hội; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể nhân dân, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào việc thực hiện các nhiệm vụ. Các thành viên Chính phủ sâu sát công việc, tăng cường kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ kịp thời khó khăn cho địa phương, cơ sở; bám sát địa bàn, chỉ đạo  thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra.

Nhờ đó, nước ta đã thực hiện được mục tiêu tổng quát là ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng hợp lý, ổn định kinh tế vĩ mô và bảo đảm an sinh xã hội. Các lĩnh vực kinh tế - xã hội đã đạt những kết quả tích cực, quan trọng: Tăng trưởng GDP đạt 5,32%, trong đó khu vực công nghiệp và xây dựng tăng 5,52%, dịch vụ tăng 6,63%, nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 1,83%. Huy động vốn đầu tư toàn xã hội cho đầu tư phát triển tăng 15,3% so với năm 2008, bằng 42,8% GDP. Lạm phát được kiềm chế. Thu ngân sách trong điều kiện khó khăn vẫn đạt dự toán. An sinh xã hội được quan tâm đặc biệt và triển khai thực hiện có hiệu quả, nhất là Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững ở 62 huyện nghèo; tỷ lệ hộ nghèo tiếp tục giảm. Các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, văn hóa - thông tin, khoa học - công nghệ, thể thao và bảo vệ môi trường được quan tâm chỉ đạo và có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác đối ngoại được triển khai chủ động, đồng bộ, góp phần nâng cao uy tín đất nước trên trường quốc tế; quốc phòng, an ninh được giữ vững, chính trị - xã hội ổn định. Cải cách hành chính chuyển biến tốt hơn, đã triển khai có hiệu quả Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính. Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và đấu tranh phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được tập trung chỉ đạo với nhiều giải pháp tích cực và đạt được một số kết quả cụ thể. Những thành tựu trên đã góp phần tạo thế và lực mới cho việc thực hiện nhiệm vụ năm 2010 và các năm tiếp theo, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự nghiệp đổi mới đất nước.

Tuy nhiên, công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ năm 2009 cũng còn những yếu kém, bất cập, nổi lên là: Việc triển khai hướng dẫn thực hiện một số cơ chế, chính sách chưa thật cụ thể, kịp thời; phản ứng chính sách trong quản lý thị trường ngoại hối, thị trường vàng, bất động sản còn chậm; nhiều vấn đề bức xúc của đời sống kinh tế - xã hội chưa được giải quyết kịp thời; công tác xây dựng và thực hiện quy hoạch, kế hoạch chưa có nhiều đổi mới, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển; phân cấp quản lý nhà nước còn bất cập, thiếu kiểm tra, chấn chỉnh; công tác phối hợp trong xử lý công việc hiệu quả còn thấp; kỷ cương, kỷ luật hành chính ở một số bộ, ngành, địa phương còn yếu. Còn tình trạng nợ đọng các văn bản hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh. Cải cách hành chính tuy đã đạt kết quả quan trọng nhưng vẫn chưa đáp ứng lòng mong đợi của nhân dân; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí chưa tạo được sự chuyển biến căn bản...

Năm 2010, tình hình kinh tế - xã hội nước ta vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, thách thức, đồng thời cũng có những thuận lợi và cơ hội nhất định cho việc phục hồi tăng trưởng đạt tốc độ cao hơn năm 2009. Trên cơ sở mục tiêu tổng quát và các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã được Quốc hội khóa XII, Kỳ họp thứ 6 thông qua, Chính phủ ban hành Nghị quyết về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010, tập trung vào các giải pháp sau: Phục hồi kinh tế, chuyển dịch cơ cấu và nâng cao chất lượng tăng trưởng; tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, ngăn ngừa lạm phát cao trở lại; bảo đảm tốt hơn an sinh xã hội và phúc lợi xã hội; đẩy mạnh phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ; tăng cường công tác bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu; tạo chuyển biến trong chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân; giữ vững quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại; tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, đẩy mạnh cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Để thực hiện có hiệu quả những giải pháp trên, Chính phủ yêu cầu:

- Các Thành viên Chính phủ nêu cao tinh thần trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, quán triệt các Nghị quyết của Đảng và Quốc hội, chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, tập trung chỉ đạo thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước trong lĩnh vực, ngành mình.

- Bộ trưởng, Thủ trưởng các cơ quan trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác xây dựng thể chế, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng các đề án không khả thi, chậm tiến độ, chất lượng thấp; đẩy nhanh việc soạn thảo và trình các dự án luật, pháp lệnh, các văn bản quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành luật, pháp lệnh đúng thời hạn quy định.

- Tổ chức thực hiện quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo các nhiệm vụ, kịp thời điều chỉnh khi cần thiết; tính toán mức độ, liều lượng cụ thể trong chỉ đạo, điều hành giữa các mặt, các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội một cách hợp lý nhằm đạt được kết quả tổng hợp tối ưu nhất.

- Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, đề cao trách nhiệm của mỗi cơ quan, tổ chức và cá nhân, tạo chuyển biến mới trong công tác phối hợp nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu chung theo đúng quy định của pháp luật; coi lợi ích của đất nước, của nhân dân và hiệu quả công việc là mục tiêu cao nhất trong thực thi công vụ.

- Kết hợp việc thực hiện những nhiệm vụ cấp bách, bức xúc trước mắt  với việc tập trung giải quyết các vấn đề hướng tới mục tiêu trung và dài hạn như chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng thể chế, phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực và phát triển khoa học - công nghệ.

- Bám sát thực tiễn, cập nhật thông tin, nâng cao năng lực phân tích, dự báo tình hình để định hướng mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đúng đắn, phù hợp. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin gắn với cải cách hành chính; đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, tổ chức hội họp và công tác thông tin báo cáo. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực thi các chính sách, giải pháp, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

- Tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong hệ thống chính trị và toàn xã hội. Làm tốt công tác thông tin tuyên truyền, chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời cho nhân dân và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường trao đổi, tiếp nhận thông tin phản hồi về các cơ chế, chính sách gắn với hoạt động đầu tư, kinh doanh và dân sinh. Các cơ quan quản lý báo chí cần định hướng tốt để các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin đúng, khách quan vì lợi ích chung của đất nước, của nhân dân và phục vụ có hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ và các cơ quan liên quan.

Trên cơ sở tiếp thu ý kiến các đại biểu tại phiên họp này và tại Hội nghị triển khai Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2010, Chính phủ giao:

- Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010, trình Thủ tướng Chính phủ.

- Văn phòng Chính phủ hoàn chỉnh Báo cáo Kiểm điểm sự chỉ đạo điều hành, tình hình thực hiện Quy chế làm việc năm 2009 và Chương trình công tác năm 2010 của Chính phủ, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, gửi các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện.

2. Chính phủ đã nghe và thông qua Báo cáo về tình hình đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sau 20 năm thực hiện Luật Đầu tư nước ngoài và 2 năm gia nhập WTO; Báo cáo đánh giá tình hình thực hiện Đề án định hướng thu hút và sử dụng nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA).

Giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh Báo cáo về tình hình đầu tư nước ngoài vào Việt Nam sau 20 năm thực hiện Luật Đầu tư nước ngoài và 2 năm gia nhập WTO, báo cáo Bộ Chính trị trong quý I năm 2010.

 

TM. CHÍNH PHỦ

THỦ TƯỚNG

Nguyễn Tấn Dũng

 

 

  

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

GOVERNMENT
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness

----------

No. 02/NQ-CP

Hanoi, January 11, 2010

 

RESOLUTION

THE GOVERNMENT’S REGULAR MEETING – DECEMBER 2009

 

On January 4-5, 2009, the Government convened its regular meeting of December to discuss and decide the following issues:

1. The Government shared its comments on the reports on socio-economic situations in December and the whole year of 2009, economic predictions of the world and the country in the time to come presented by the Minister of Planning and Investment; on the Government’s performance and the realization of the Working Statutes 2009 and the agenda for 2010 presented by the Minister-Chairman of the Government Office; on compilation and submission of laws and ordinances in the fourth quarter and the whole year of 2009 presented by the Minister of Justice; on Việt Nam’s implementation of international commitments and agreements in 2009 presented by the Minister of Foreign Affairs; on inspection work, tackling accusations and claims, and anti-corruption in December and the whole year of 2009 presented by the Chief Inspector; and on administrative reforms in 2009 and central tasks in 2010 presented by the Minister of Home Affairs.

The Government agreed that, in 2009, amidst complicated situations of the global financial crisis and economic recession, the Government stuck to the realities, map out right targets and tasks, made timely decisions which were enforced in a drastic, flexible and creative way, and highlighted its responsibility to the Party, National Assembly and citizens, made full use of aggregate strength of the whole-people solidarity, striving best to fulfill the set targets and tasks.

The Government’s direction and governance continued to be renewed, focusing on the core tasks of preventing economic recession, recovering growth, maintaining macro-economic stability, and ensuring social security while being conducted systematically and synchronously to realize general targets as well as specific norms, tasks and solutions of the socio-economic development plan in 2009. At the same time, the Government had to resolve many unexpected and urgent tasks effectively.

The Government performed well in line with the principles of concentration and democracy, highlighting the collective role of the entire Government and personal responsibility of the Prime Minister and other Government members. The Government worked in a united manner, obeyed the Constitution and laws, took high sense of responsibility to the Party, the National Assembly and citizens, observed Resolutions and Conclusions of the Party Central Committee, the Politburo and the National Assembly; closely cooperated with the National Assembly’s agencies, the Việt Nam Fatherland Front and mass organizations, mobilized the aggregate strength of the whole political system to implement tasks. The Government members intensified inspection, removed difficulties and obstacles for localities; directed effectively the realization of the set tasks.

Therefore, we initially prevented economic recession, maintained a reasonable growth rate, macroeconomic stability and social security. Positive and important socio-economic results were seen: GDP growth rate reached 5.32%, in which industry and construction sector increased 5.52%, services 6.63%, and agro-forestry and fisheries 1.83%. Investment capital mobilized for development increased 15.3% as high as that in 2008, counting for 42.8% of GDP. Inflation was controlled. The budget collection still came up to expectation despite of difficult situation. Social security was brought to notice and social security policies were carried out effectively, especially the Program on rapid and sustainable poverty reduction in 62 poorest districts nationwide, so the poverty rate was further cut down. Education-training, healthcare, culture-information, science-technology, sports and environment protection were promoted, with many positive results. Diplomatic work was conducted actively and synchronously to improve the country’s prestige in the international arena; national defense and security were maintained, socio-political stability ensured. Administrative reforms were sped up and the Project of simplifying administrative procedures was fruitfully implemented. Inspection, settlement of accusations and complaints, and anti-corruption, thrift practice and anti-prodigality were enhanced through many drastic solutions in order to bring about specific results. The aforesaid achievements created new impetus and strength for the fulfillment of tasks in 2010 and the following years while improving people’s confidence in the cause of national renovation.

However, the Government’s performance in 2009 still revealed weaknesses. Instructions to the implementation of some mechanisms and policies were not detailed and timely enough; policy responses in managing the foreign exchange market, gold market, and the real estate market were still slow; many socio-economic burning issues were not solved quickly; not many renovations were seen in designing and implementing plans in order to satisfy development demands; there remained improper issues in decentralizing State management, without corrections; efficiency of the collaboration in dealing with assignments was low; administrative discipline in some ministries and localities were not obeyed seriously. Many documents were not issued timely in order to instruct the enforcement of laws and ordinances. Although gaining important results, administrative reforms did not come up to citizens’ expectation. No breakthrough was created in combating and preventing corruption and prodigality.

In 2010, we will still face socio-economic difficulties and challenges while welcoming certain advantages and opportunities to regain a higher growth rate than in 2009. Based on general targets and socio-economic development norms approved by the 12th National Assembly at its 6th sitting session, the Government promulgated a Resolution on major solutions to direct and govern the implementation of the socio-economic development and budget estimate plans in 2010, focusing on: economic recovery and restructuring, increasing the quality of growth; consolidating macroeconomic stability, preventing the recurrence of high inflation; ensuring social security and welfare; pushing up development and improving quality of education-training and science-technology; promoting environment protection, preventing calamities, coping with climate change; bettering healthcare and people’s cultural and spiritual life; maintaining national defense and security, social order and safety; boosting diplomatic work; strengthening efficiency of State management, promote administrative reforms, anti-corruption, thrift practice and anti-prodigality.

To implement the above-mentioned solutions, the Government requires that:

- Each and every Government member proves their responsibility to the Party, the State and people, strictly follow resolutions of the Party and the National Assembly and seriously observe the Government’s directions, focus on their respective competence;

- Ministers and Chiefs of agencies personally direct and take responsibility for constructing institutions, minimizing infeasible, behind-schedule and low-quality projects; accelerate the compilation and submission of bills, ordinances, and legal documents instructing the enforcement of those laws and ordinances;

- To carry out assignments in a drastic, flexible and creative way, with timely adjustments if necessary; to do specific calculations in realizing socio-economic development targets reasonably to achieve the best results;

- To clearly define functions, tasks, and responsibility of each agency, organization and individual; to create breakthroughs in the coordination of these entities while realizing tasks and goals in line with legal regulations; to consider national and people’s benefits the top target when carrying out public affairs;

- To deal with urgent issues while solving mid and long-term targets such as economic restructuring, institutional construction, infrastructure development, training human resources and science-technology development;

- To closely follow the real situations, update information, sharpen ability of analyzing and predicting situations to set out proper targets, tasks and solutions; to promote application of information technology and administrative reforms; to renovate the working style and information work; to strengthen inspection and supervision over the implementation of policies and solutions, to improve efficiency of State management;

- To create a high consensus in the entire political system and society; to effectively conduct information and propagation work by timely providing people and corporate with information while taking their feedback and comments on mechanisms and policies on investment, business and public welfare. Press management agencies should direct mass media to give accurate information in the interest of the country and people as well as in favor of the Government’s performance.

Based on opinions given by attendants to this meeting and the Meeting on implementing the socio-economic development and budget estimate plans in 2010, the Government assigns:

- The Ministry of Planning and Investment to quickly finalize the Government’s draft resolution on major solutions to direct the realization of the socio-economic development and budget estimate plan in 2010 and submit the resolution to the Prime Minister;

- The Office of Government to complete the Report on the Government’s performance and the application of the working statutes in 2009 and the Government’s working agenda in 2010, then submit it to the Prime Minister for consideration before sending to ministries, ministerial and Governmental, agencies, provincial-level People’s Councils and People’s Committees for implementation.

2. The Government reviewed and adopted the Report on foreign investment in Việt Nam after 20 years of implementing the Foreign Investment Law and two years of joining WTO; and the Report on the implementation of the Project on orientations for attracting and using ODA resources.

The Government assigns the Ministry of Planning and Investment to complete the Report on foreign investment in Việt Nam after 20 years of implementing the Foreign Investment Law and two years of joining WTO and submit it to the Politburo in the first quarter of 2010.

 

 

ON BEHALF OF THE GOVERNMENT
PRIME MINISTER




Nguyen Tan Dung

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Resolution 02/NQ-CP DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Quyết định 2612/QĐ-BKHĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sửa đổi, bổ sung Quyết định 2010/QĐ-BKHĐT ngày 29/8/2024 ban hành Kế hoạch hành động của Bộ kế hoạch và đầu tư thực hiện Nghị quyết 111/NQ-CP ngày 22/7/2024 ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Chính sách

văn bản mới nhất