Thông tư 03/2011/TT-BGTVT sửa Quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 03/2011/TT-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 03/2011/TT-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Hồ Nghĩa Dũng |
Ngày ban hành: | 22/02/2011 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nhiều ô tô lưu hành sẽ được phép nâng tải trọng
Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Thông tư số 03/2011/TT-BGTVT ngày 22/02/2011 sửa đổi, bổ sung Thông tư 07/2010/TT-BGTVT quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng; giới hạn xếp hàng hóa trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông.
Theo đó, tổng trọng tải của tổ hợp xe đầu kéo với sơ mi rơ moóc có 5 trục được nâng lên đến 44 tấn (thay vì 40 tấn như quy định tại Thông tư 07/2010/TT-BGTVT); xe có tổng số trục bằng 6 hoặc lớn hơn, có tổng trọng lượng tối đa 48 tấn.
Xe được coi là xe vượt quá trọng lượng xe tối đa được phép lưu hành trên đường bộ khi có tổng trọng lượng của xe nhỏ hơn trọng lượng xe tối đa nhưng có tải trọng trục xe vượt quá 1,15 lần tải trọng trục xe tối đa được phép lưu hành trên đường bộ (tỷ lệ này như quy định trước đây là 1,1 lần).
Bên cạnh đó, xe chuyên dùng và container được xếp hàng hóa có chiều cao đến 4,35 mét tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy (thay vì 4,2 mét áp dụng kể từ ngày 01/01/2011 như quy định cũ).
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký ban hành; bãi bỏ điểm b khoản 2 Điều 16, khoản 3 Điều 17 và điểm b khoản 3 Điều 23 của Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT ngày 11/02/2010.
Xem chi tiết Thông tư03/2011/TT-BGTVT tại đây
tải Thông tư 03/2011/TT-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI Số: 03/2011/TT-BGTVT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 22 tháng 02 năm 2011 |
THÔNG TƯ
SỬA ĐỔI, BỔ SUNG THÔNG TƯ SỐ 07/2010/TT-BGTVT NGÀY 11/02/2010 CỦA BỘ GTVT "QUY ĐỊNH VỀ TẢI TRỌNG, KHỔ GIỚI HẠN CỦA ĐƯỜNG BỘ; LƯU HÀNH XE QUÁ TẢI TRỌNG, XE QUÁ KHỔ GIỚI HẠN, XE BÁNH XÍCH TRÊN ĐƯỜNG BỘ; VẬN CHUYỂN HÀNG SIÊU TRƯỜNG, SIÊU TRỌNG; GIỚI HẠN XẾP HÀNG HOÁ TRÊN PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ KHI THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ"
Căn cứ Luật giao thông đường bộ ngày 13 tháng 11 năm 2008;
Căn cứ Nghị định số 51/2008/NĐ-CP ngày 22 tháng 4 năm 2008 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải sửa đổi, bổ sung Thông tư số 07/2010/TT-BGTVT ngày 11/02/2010 của Bộ Giao thông vận tải (gọi tắt là Thông tư 07/2010/TT-BGTVT) "quy định về tải trọng khổ giới hạn của đường bộ; công bố tải trọng, khổ giới hạn của quốc lộ; lưu hành xe quá tải trọng, xe quá khổ giới hạn, xe bánh xích trên đường bộ; vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng và giới hạn xếp hàng hoá trên phương tiện giao thông đường bộ khi tham gia giao thông trên đường bộ" như sau:
"b) Đối với tổ hợp xe đầu kéo với sơ mi rơ móc:
- Có tổng số trục bằng ba, tổng trọng lượng của xe ≤ 26 tấn;
- Có tổng số trục bằng bốn, tổng trọng lượng của xe ≤ 34 tấn
- Có tổng số trục bằng năm, ttổng trọng lượng của xe ≤ 44 tấn
- Có tổng số trục bằng sáu hoặc lớn hơn, tổng trọng lượng của xe ≤ 48 tấn"
"3. Xe chuyên dùng và xe chở container: Chiều cao xếp hàng hoá tính từ điểm cao nhất của mặt đường xe chạy trở lên không quá 4,35 mét;"
"b) Tổng trọng lượng của xe nhỏ hơn trọng lượng xe tối đa được phép lưu hành trên đường bộ, nhưng có tải trọng trục xe vượt quá 1,15 lần tải trọng trách xe tối đa được phép lưu hành trên đường bộ quy định tại khoản 1 Điều 16 của Thông tư 07/2010/TT-BGTVT"
|
BỘ TRƯỞNG |
THE MINISTRY OF TRANSPORT No. 03/2011/TT-BGTVT | SOCIALISTREPUBLIC OF VIET NAM Hanoi, February 22, 2011 |
CIRCULAR
AMENDING AND SUPPLEMENTING THE TRANSPORT MINISTRY S CIRCULAR NO. 07/2010/TT-BGTVT OF FEBRUARY 11, 2010, PROVIDING FOR LOAD AND LIMIT SIZE OF ROADS; OPERATION OF OVERLOADED, OVERSIZED AND TRACK VEHICLES ON ROADS; TRANSPORTATION OF EXTRA-LONG AND EXTRA-HEAVY CARGOES; AND CARGO LOADING LIMITS OF ROAD VEHICLES FOR ROAD TRANSPORT
THE MINISTRY OF TRANSPORT
Pursuant lo the November 13, 2008 Law on Road Traffic;
Pursuant to the Government
s Decree No. 51/ 2008/ND-CP of April 22, 2008, defining the functions, tasks, powers and organizational structure of the Ministry of Transport;
The Minister of Transport amends and supplements Circular No. 07/2010/TT-BGTVT of February 11, 2010, providing for load and limit size of roads; operation of overloaded, oversized and track vehicles on roads; transportation of extra-long and extra-heavy cargoes; and cargo loading limits of road vehicles for road transport (below referred to as Circular No. 07/2010/TT-BGTVT), as follows:
Article 1.To amend and supplement a number of articles of Circular No. 07/2010/TT-BGTVT
1. Point b, Clause 2, Article 16 is amended and supplemented as follows:
"b/ For tractor-trailers;
- Having 3 axles and a gross vehicle weight ≤ 26 tons;
- Having 4 axles and a gross vehicle weight ≤ 34 tons;
- Having 5 axles and a gross vehicle weight ≤ 44 tons;
- Having 6 or more axles and a gross vehicle weight ≤48 tons."
2. Clause 3, Article 17 is amended and supplemented as follows:
"3. Special-use vehicles and container trucks: The maximum cargo fill height is 4.35 m, measured from the highest point of the road surface upward;"
3. Point b, Clause 3, Article 23 is amended and supplemented as follows:
"b/ The gross vehicle weight is smaller than the maximum vehicle weight allowable for road transport but the axle load exceeds by 1.15 times the maximum axle load allowable for road transport specified in Clause 1, Article 16 of Circular No. 07/2010/TT-BGTVT."
Article 2.Effect and organization of implementation
1. This Circular takes effect 45 days from the date of its signing. To annul Point b, Clause 2, Article 16; Clause 3. Article 17; and Point b, Clause 3, Article 23 of Circular No. 07/2010/TT-BGTVT.
2. The director of the office and the chief inspector of the Ministry, directors of departments; the director of the Vietnam Road Administration, directors of provincial-level Transport Departments, heads of concerned agencies and organizations and concerned individuals shall implement this Circular.
3. Any problems arising in the course of implementation of this Circular should be reported to the Ministry of Transport for study and additional guidance.
| MINISTER OF TRANSPORT |
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây