Quyết định 1165/CAAV của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam về giới hạn khai thác của các sân bay quốc tế

thuộc tính Quyết định 1165/CAAV

Quyết định 1165/CAAV của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam về giới hạn khai thác của các sân bay quốc tế
Cơ quan ban hành: Cục Hàng không dân dụng Việt Nam
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:1165/CAAV
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Quyết định
Người ký:Nguyễn Hồng Nhị
Ngày ban hành:10/06/1996
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Quyết định 1165/CAAV

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

QUYẾT ĐỊNH

CỦA CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM
SỐ 1165/CAAV NGÀY 10 THÁNG 6 NĂM 1996 VỀ GIỚI HẠN
KHAI THÁC CỦA CÁC SÂN BAY QUỐC TẾ

 

CỤC TRƯỞNG CỤC HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG VIỆT NAM

 

- Căn cứ Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 26/12/1991 và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Hàng không dân dụng Việt Nam ngày 20/4/1995;

- Căn cứ Nghị định số 68/CP ngày 25/10/1995 của Chính phủ về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam;

- Căn cứ vào kết quả khảo sát sân bay quốc tế của đoàn khảo sát Cục Hàng không dân dụng Việt Nam;

- Căn cứ vào đề nghị của ông Trưởng Ban không tải, Tổng giám đốc 02 cụm cảng hàng không, sân bay;

Để tăng cường công tác quản lý, khai thác của các sân bay quốc tế tại Việt Nam.

QUYẾT ĐỊNH

 

Điều 1: Nay quyết định về giới hạn khai thác của sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất như sau:

1. Sân bay quốc tế Nội Bài:

- Khả năng tiếp thu vùng trời, điều hành máy bay của quản lý bay; đảm bảo tiếp thu và điều hành tốt;

- Đường băng, đường lăn: 01 đường hạ/cất cánh hoạt động 24/24 giờ, có thể tiếp thu cao nhất 24 lượt hạ/cất cánh/01 giờ (IFR), không khuyến khích bay bằng mắt (VFR).

- Sân đỗ: 11 tầu bay/01 giờ khai thác 24/24 giờ.

+ Nếu đỗ 02 B747 cùng một lúc, thì sân đậu có thể tiếp nhận được 03B767, 03 A320 và 03 TU134.

+ Nếu đỗ 01 B747, sân đậu có thể tiếp nhận được 03 B767, 06 A320 và 03 TU134.

- Lưu lượng thông qua hành khách của nhà ga:

Quốc tế đi - 236 khách/01 giờ Quốc tế đến 422 khách/01 giờ.

Riêng khả năng phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất là 10 chuyến bay cả quốc tế và nội địa/01 giờ.

2. Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất:

- Khả năng tiếp thu vùng trời, điều hành máy bay của quản lý bay; bảo đảm tiếp thu và điều hành tốt.

- Đường băng, đường lăn: 02 đường hạ/cất cánh nhưng hiện nay chỉ 01 đường hạ/cất cánh hoạt động 24/24 giờ, có thể tiếp thu cao nhất 30 lượt hạ/cất cánh/01 giờ (IFR).

- Sân đỗ: 24 tầu bay/01 giờ khai thác 24/24 giờ.

+ 08 vị trí đỗ cho các loại tầu bay từ B76 trở lên.

+ 04 vị trí đỗ cho các loại tầu bay từ A320 trở xuống.

+ 09 vị trí đỗ cho các loại tầu bay từ TU134 trở xuống.

+ 03 vị trí đỗ cho các loại tầu bay nhỏ như YK40, JET31 và B200.

* 01 vị trí đỗ sử dụng trong trường hợp hạ cất cánh khẩn cấp cho tầu bay từ B747 trở lên, không khai thác thương mại.

- Lưu lượng thông qua hành khách của nhà ga:

Quốc tế đi - 480 khách/01 giờ cửa ra tầu bay: 03 (mới thêm 01 cửa)

Quốc tế đến - 480 khách/01 giờ.

Riêng khả năng phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất hiện nay không có vấn đề gì trở ngại.

Giờ cao điểm của SGN hiện nay vẫn ở trong khoảng 1030-1330 hàng ngày. Khuyến khích các hãng khai thác trong khoản thời gian từ 2300 đến 0900 ngày hôm sau vào các ngày trong tuần.

 

Điều 2: Ban Không tải có trách nhiệm thông báo giới hạn khai thác này cho các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài đang khai thác các chuyến bay đi/đến các sân bay quốc tế nêu trên.

 

Điều 3: Quyết định này thay thế Quyết định 1957/CAAV ngày 07/9/1995 và có hiệu lực từ ngày ký.

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 26/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 20/2022/TT-BGTVT ngày 29/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về các biểu mẫu giấy chứng nhận, sổ an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cấp cho tàu biển, ụ nổi, kho chứa nổi, giàn di động, phương tiện thủy nội địa và sản phẩm công nghiệp sử dụng cho phương tiện thủy nội địa

Giao thông, Hàng hải

Thông tư 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 32/2023/TT-BCA ngày 01/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông; Thông tư 24/2023/TT-BCA ngày 01/7/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới

Vi phạm hành chính, Giao thông

Thông tư 25/2024/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 50/2015/TT-BGTVT ngày 23/9/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Thông tư 03/2019/TT-BGTVT ngày 11/01/2019 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải quy định về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai trong lĩnh vực đường bộ

Xây dựng, Giao thông, Tài nguyên-Môi trường

văn bản mới nhất