Nghị quyết 53/2007/NQ-CP của Chính phủ về việc ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của Bộ máy nhà nước
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Nghị quyết 53/2007/NQ-CP
Cơ quan ban hành: | Chính phủ |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 53/2007/NQ-CP |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Nghị quyết |
Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: | 07/11/2007 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Cơ cấu tổ chức, Chính sách, Hành chính |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Xem chi tiết Nghị quyết53/2007/NQ-CP tại đây
tải Nghị quyết 53/2007/NQ-CP
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ 53/2007/NQ-CP NGÀY 07 THÁNG 11 NĂM 2007
BAN HÀNH CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ
THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT HỘI NGHỊ LẦN THỨ NĂM
BAN CHẤP HÀNH TRUNG ƯƠNG ĐẢNG KHÓA X
VỀ ĐẨY MẠNH CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, NÂNG CAO HIỆU LỰC,
HIỆU QUẢ QUẢN LÝ CỦA BỘ MÁY NHÀ NƯỚC
CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị quyết số 17-NQ/TW ngày 01 tháng 8 năm 2007 của Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước;
Căn cứ Nghị quyết số 5l/2007/NQ-CP ngày 09 tháng 10 năm 2007 của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2007;
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nội vụ,
QUYẾT NGHỊ:
Ban hành kèm theo Nghị quyết này Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước.
Nghị quyết này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo.
Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này./.
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Nguyễn Tấn Dũng
CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA CHÍNH PHỦ
Thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm
Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về đẩy mạnh cải cách
hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước
(Ban hành kèm theo Nghị quyết 53/2007/NQ-CP ngày 07/11/2007 của Chính phủ)
I. MỤC TIÊU
Xác định những nhiệm vụ chủ yếu của các cơ quan hành chính nhà nước ở Trung ương và địa phương thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Trưng ương Đảng nhằm tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; xây dựng một nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, từng bước hiện đại; đội ngũ cán bộ, công chức có đủ phẩm chất và năng lực; hệ thống các cơ quan nhà nước hoạt động có hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh và bền vững của đất nước.
II. NHỮNG NHIỆM VỤ CHỦ YẾU
Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn quản lý nhà nước trên các lĩnh vực được phân công, trong thời gian tới, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cần tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai những nhiệm vụ chủ yếu sau đây:
1. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính
Các cơ quan chức năng tham mưu cho cấp ủy đảng cùng cấp để ban hành các nghị quyết, chỉ thị về các chủ trương, biện pháp, chương trình, kế hoạch cụ thể đẩy mạnh cải cách hành chính, đặc biệt là cải cách thủ tục hành chính, tăng cường công tác kiểm tra, đề cao trách nhiệm người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trước cấp uỷ đảng trong triển khai cải cách hành chính.
2. Thực hiện đồng bộ cải cách hành chính với cải cách lập pháp, cải cách tư pháp
Hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa Ủy ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban của Quốc hội với Chính phủ.
3. Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế
a) Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế, đặc biệt là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các thể chế về nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, về tổ chức bộ máy, công chức, công vụ, phân cấp, tài chính công.
b) Xây dựng chương trình xây dựng pháp luật dài hạn và ngắn hạn. Xác định rõ những văn bản luật cần thiết phải có để đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế; không nhất thiết mỗi lĩnh vực, mỗi ngành phải có một luật riêng.
c) Tiếp tục đổi mới và hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật, nâng cao chất lượng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, xác định rõ quan điểm chỉ đạo của từng văn bản pháp luật cần ban hành. Ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành đủ cụ thể, rõ ràng, kịp thời, đúng quy định.
d) Hoàn thiện cơ chế để nhân dân tham gia ý kiến xây dựng pháp luật, nhất là các đối tượng chịu sự điều chỉnh của văn bản quy phạm pháp luật sẽ ban hành.
4. Tiếp tục đay mạnh cải cách thủ tục hành chính - khâu đột phá của cải cách hành chính
a) Tập trung chỉ đạo rà soát và cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi nhất cho sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và nhu cầu chính đáng của người dân, đặc biệt trong các lĩnh vực trọng điểm sau: thành lập, giải thể, phá sản doanh nghiệp; đăng ký kinh doanh và chứng nhận đầu tư; đầu tư xây dựng công trình, dự án và nhà ở; quyền sử dụng đất và quyền sở hữu tài sản; xuất, nhập khẩu; nộp thuế; hộ tịch, hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu, thị thực nhập cảnh; công chứng, chứng thực; thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp...
b) Các cấp chính quyền và từng cơ quan hình chính nhà nước có trách nhiệm rà soát các loại thủ tục hành chính, tự bãi bỏ, sửa đổi hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét hủy bỏ, sửa đổi những nội dung không phù hợp với yêu cầu của cải cách hành chính. Xử lý nghiêm những cá nhân và tổ chức tùy tiện đặt ra các quy định trái pháp luật, trái thẩm quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người dân.
c) Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong việc cải cách thủ tục hành chính.
d) Công bố công khai các thủ tục (các loại giấy tờ, biểu mẫu) và quy trình giải quyết công việc, thời gian giải quyết, phí và lệ phí theo quy định để tổ chức, công dân biết và thực hiện thuận lợi.
đ) Tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện có hiệu quả cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan hành chính nhà nước và mở rộng áp dụng tại các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công như bệnh viện, trường học.
e) Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ khẩn trương rà soát các quy định của mình và chịu trách nhiệm rà soát những bất cập về thủ tục hành chính đã quy định trong Luật, pháp lệnh trình Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, sửa đổi.
g) Xây dựng Luật Thủ tục hành chính.
5. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước
a) Tiếp tục hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
b) Tổ chức Bộ quản lý đa ngành, đa lĩnh vực, bảo đảm tinh gọn, hợp lý; rà soát, sắp xếp hợp lý đầu mối tổ chức bên trong của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ.
c) Xây dựng Quy chế làm việc của Chính phủ; xác định cụ thể nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Phó Thủ tướng và từng thành viên Chính phủ, bảo đảm bao quát hết các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Chính phủ.
d) Xây dựng Quy chế làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
đ) Thực hiện phân cấp mạnh và phù hợp hơn về nhiệm vụ từ Chính phủ và các Bộ, ngành cho chính quyền địa phương.
e) Xây dựng cơ chế uỷ quyền trong công tác quản lý nhà nước.
g) Nghiên cứu hoàn thiện quy trình ban hành quyết định hành chính của cơ quan hành chính nhà nước.
h) Đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp nhà nước, kể cả các Tổng công ty và Tập đoàn kinh tế, trọng tâm là cổ phần hoá để thu hẹp và tiến tới không còn chức năng đại diện chủ sở hữu của các Bộ và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố đối với doanh nghiệp nhà nước.
i) Đẩy mạnh cải cách các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.
k) Xây dựng, thực hiện quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính các cấp.
l) Kiện toàn thống nhất hệ thống cơ quan chuyên môn của các cấp chính quyền.
m) Thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân ở huyện, quận, phường.
p) Thí điểm nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã.
o) Quy định rõ thẩm quyền và trách nhiệm của tập thể Ủy ban nhân dân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân.
p) Xác định cụ thể các chức danh công chức xã theo hướng ổn định và chuyên sâu về nghiệp vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của chính quyền xã.
q) Nghiên cứu việc thành lập cơ quan Tài phán hành chính.
6. Tiếp tục cải cách chế độ công vụ, công chức
a) Xây dựng Luật Công vụ.
b) Hoàn thiện tiêu chuẩn, chức danh cán bộ, công chức.
c) Xây dựng cơ cấu cán bộ, công chức.
d) Đổi mới chế độ tuyển dụng và quản lý cán bộ, công chức.
đ) Hoàn thiện Quy chế đánh giá, phân loại cán bộ, công chức.
e) Thực hiện thi tuyển một số chức danh công chức lãnh đạo gắn với chuyên môn nghiệp vụ trong bộ máy hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp.
g) Thực hiện cải cách tiền lương và các chế độ, chính sách đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ, công chức.
h) Xây dựng chế độ phụ cấp công vụ đối với cán bộ, công chức hành chính, bao gồm cả cán bộ, công chức đảng, đoàn thể trong hệ thống chính trị.
i) Nghiên cứu xây dựng chính sách, chế độ thích hợp về nhà ở cho cán bộ, công chức.
k) Nghiên cứu chính sách xây dựng và sử dụng nhà công vụ trong hệ thống chính trị.
l) Đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức; thực hiện cơ chế đào tạo tiền công vụ và đào tạo, bồi dưỡng trong công vụ theo định kỳ bắt buộc hàng năm; thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm.
m) Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng và áp dụng chế độ thanh tra, kiểm tra công vụ ở các cấp, kể cả trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
7. Cải cách tài chính công
a) Thí điểm thực hiện cơ chế cấp phát ngân sách theo kết quả công việc đối với cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp dịch vụ công.
b) Đẩy mạnh cải cách các đơn vị sự nghiệp dịch vụ công theo hướng tăng cường giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về mọi mặt hoạt động của đơn vị thay cho việc hỗ trợ kinh phí hoạt động thường xuyên cho đơn vị, ngân sách nhà nước tập trung nguồn để đầu tư phát triển các lĩnh vực có trọng tâm, trọng điểm theo các đề án, chương trình được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
c) Thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước; Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập; Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công tập.
d) Nghiên cứu xây dựng cơ chế cổ phần hoá các đơn vị sự nghiệp công lập để sớm thực hiện thí điểm cổ phần hoá các đơn vị sự nghiệp công lập. Trên cơ sở xác định rõ danh sách, lộ trình cổ phần hoá các đơn vị sự nghiệp công lập đến 2010 và sau 2020 của từng Bộ, cơ quan trung ương và các địa phương. Đồng thời nghiên cứu xây dựng cơ chế quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp sau khi cổ phần hoá.
đ) Nghiên cứu xây dựng cơ chế để thực hiện chuyển đổi một số đơn vị sự nghiệp công lập đang tự bảo đảm kinh phí hoạt động thường xuyên hoặc tự bảo đảm được phần lớn kinh phí hoạt động thường xuyên sang doanh nghiệp nhà nước (Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên). Đồng thời nghiên cứu xây dựng cơ chế quản lý đối với các đơn vị sự nghiệp sau khi chuyển đổi.
e) Xây dựng quy định về tổ chức và hoạt động của kiểm toán nội bộ tại các cơ quan, tổ chức quản lý và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản của nhà nước.
8. Hiện đại hoá hành chính
a) Đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước.
b) Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001 - 2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.
c) Phấn đấu đến hết năm 2010, khắc phục xong tình trạng một số xã chưa có trụ sở chính quyền hoặc có nhưng ở mức độ chưa đáp ứng được yêu cầu hoạt động của chính quyền cấp xã.
9. Giải quyết tốt mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với nhân dân, huy động sự tham gia có hiệu quả của nhân dân và xã hội vào hoạt động quản lý của các cơ quan hành chính nhà nước
a) Tiếp tục thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở.
b) Xây dựng Luật về bồi thường nhà nước.
c) Xây dựng các chế độ công khai về:
- Thẩm quyền và trách nhiệm của từng cơ quan hành chính nhà nước; Quy trình giải quyết công việc, thủ tục hành chính, phí, lệ phí và thời gian giải quyết công việc của dân, của các tổ chức;
- Ngân sách, tài chính, tài sản nhà nước;
-Kết quả kiểm toán;
- Tài sản của cán bộ, công chức;
- Tuyển dụng, bổ nhiệm cán bộ, công chức.
10. Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước các cấp và cán bộ, công chức đối với công tác cải cách hành chính
a) Quán triệt nội dung và tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước đối với các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức.
b) Từng cơ quan xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết của Trung ương và Chương trình hành động của Chính phủ.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1, Trên cơ sở những nhiệm vụ chủ yếu trong Chương trình hành động và Phụ lục kèm theo về những công việc cần triển khai thực hiện, căn cứ chức năng, nhiệm vụ đã được phân công, các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trực tiếp chỉ đạo xây dựng Chương trình hành động của Bộ, ngành, địa phương mình, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30 tháng 11 năm 2007; trên cơ sở đó, cụ thể hoá thành các nhiệm vụ trong kế hoạch công tác hàng năm. Đối với những nhiệm vụ không phải triển khai theo các đề án, chương trình, cần tổ chức triển khai ngay để bảo đảm thực hiện một cách kịp thời và hiệu quả những nội dung của Chương trình hành động.
2. Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chương trình hành động này; định kỳ hàng năm báo cáo Thủ tướng Chính phủ tình hình thực hiện.
3. Trong quá trình tổ chức thực hiện Chương trình hành động này, nếu thấy cần sửa đổi, bổ sung những nội dung cụ thể của Chương trình, các Bộ, ngành, địa phương chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
4. Bộ trưởng Bộ Nội vụ căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, theo dõi, đôn đốc việc triển khai thực hiện Chương trình hành động này của các Bộ, ngành, địa phương, định kỳ báo cáo và kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cần thiết bảo đảm Chương trình được thực hiện hiệu quả và đồng bộ./.
TM. CHÍNH PHỦ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng
Phụ lục
NHỮNG CÔNG VIỆC CẦN TRIỂN KHAI THỰC HIỆN
(Ban hành kèm theo Nghị quyết số 53/2007/NQ-CP
ngày 07 tháng 11 năm 2007 của Chính phủ)
STT |
NỘI DUNG CÔNG VIỆC |
CƠ QUAN CHỦ TRÌ |
CƠ QUAN PHỐI HỢP |
SẢN PHẨM |
THỜI |
1 |
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác cải cách hành chính |
||||||
|
Tham mưu cho cấp uỷ đảng cùng cấp các chủ trương, biện |
Các cơ quan hành |
|
Chỉ thị, nghị |
Thường xuyên |
2 |
Thực hiện đồng bộ cải cách hành chính với cải cách lập pháp, tư pháp |
2.1 |
Hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa Uỷ banThường vụ Quốc hội, |
Văn phòng Chính phủ |
Văn phòng Quốc hội, |
Đề án trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
||
2.2 |
Xác định rõ cơ chế giám sát của Quốc hội đối với Chính phủ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ |
Văn phòng Chính phủ |
Văn phòng Quốc hội, |
Đề án trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
3 |
Xây dựng và hoàn thiện hệ thống thể chế |
3.1 |
Xây dựng chương trình xây dựng pháp luật dài hạn và ngắn hạn của Chính phủ |
Bộ Tư pháp |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
- Chương trình xây dựng pháp luật dài hạn của Chính phủ - Chương trình xây dựng pháp luật hàng năm của Chính phủ |
Tháng 11/2007
Hàng năm |
||
3.2 |
Đẩy nhanh việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế, pháp luật, đặc biệt là thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và các thể chế về nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa, thể chế về tổ chức bộ máy, công chức, công vụ, phân cấp, tài chính công |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
|
Báo cáo Chính phủ |
Hàng năm |
||
3.3 |
Đổi mới và hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật |
Bộ Tư pháp |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Dự thảo Luật sửa đổi Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật trình Chính phủ |
Quý I/2007 |
3.4 |
Xây dựng cơ chế lấy ý kiến nhân dân, nhất là các đối tượng chịu sự điều chỉnh của văn bản quy phạm pháp luật sẽ ban hành |
Bộ Tư pháp |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, |
Nghị định của Chính phủ |
Tháng 5/2008 |
4 |
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính-khâu đột phá của cải cách hành chính |
4.1 |
Rà soát thủ tục hành chính, tự sửa đổi, bãi bỏ theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, huỷ bỏ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
|
- Quyết định tự sửa đổi, bãi bỏ của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; - Tờ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét huỷ bỏ, sửa đổi thủ tục hành chính |
Thường xuyên
Thường xuyên |
4.2 |
Rà soát thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực trọng điểm: - Thành lập, giải thể; đăng ký kinh doanh, chứng nhận đầu tư - Chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện - Phá sản doanh nghiệp nói chung - Phá sản doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài
- Đầu tư xây dựng công trình, dự án và nhà ở - Quyền sử dụng đất
- Quyền sở hữu tài sản
- Xuất, nhập khẩu
- Thuế, hải quan
- Hộ tịch
- Hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, hộ chiếu phổ thông, - Công chứng, chứng thực
- Thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp |
- Bộ Tư pháp
- Bộ Kế hoạch
- Bộ Xây dựng
- Bộ Tài nguyên - Bộ Tư pháp
|
|
Đề án trình CP Đề án trình CP Đề án trình CP Đề án trình CP
Đề án trình CP Đề án trình CP
Đề án trình CP Đề án trình CP Đề án trình CP Đề án trình CP Đề án trình CP
Đề án trình CP Đề án trình CP |
Quý IV/2007 Quý IV/2007 Quý IV/2007 Quý IV/2007
Quý IV/2007 Quý IV/2007
Quý IV/2007 Quý IV/2007 Quý IV/2007 Quý IV/2007 Quý IV/2007
Quý IV/2007 Quý IV/2007 |
4.3 |
- Rà soát những bất cập về thủ tục hành chính quy định trong
- Tổng hợp những đề xuất, kiến nghị của các Bộ, cơ quan |
- Các Bộ, cơ quan - Văn phòng Chính phủ |
- Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp
- Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban |
Tờ trình Quốc hội, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về sửa luật, pháp lệnh liên quan
- Tờ trình Chính phủ |
Thường xuyên
Thường xuyên |
||
4.4 |
Công bố công khai các thủ tục hành chính, giấy tờ, biểu mẫu, |
Các cơ quan hành |
|
|
Thường xuyên |
||
4.5 |
- Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông
- Thí điểm thực hiện cơ chế một cửa tại 7 Bộ |
- UBND các tỉnh, thành phố
- Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Văn |
Bộ Nội vụ |
Báo cáo tổng kết thí điểm |
Thường xuyên
Tháng 11/2007 |
4.6 |
Xây dựng Luật Thủ tục hành chính |
Văn phòng Chính |
Các Bộ, cơ quan |
Dự thảo Luật trình Chính phủ |
Tháng 12/2007
|
5 |
Tiếp tục hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, cơ chế vận hành của Chính phủ và các cơ quan hành chính nhà nước |
5.1 |
Xây dựng Quy chế làm việc của Chính phủ |
Văn phòng Chính phủ |
Bộ Nội vụ, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Nghị định của |
Tháng 11/2007 |
||
5.2 |
Xây dựng Quy chế làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
|
Các Quyết định của |
Tháng 11/2007 |
||
5.3 |
Xây dựng Nghị định thay thế Nghị định số 86/2002/NĐ-CP ngày 05/11/2002 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ, cơ quan ngang Bộ |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ |
Nghị định của Chính phủ |
Tháng 11, 12 năm 2007 |
5.4 |
Xây dựng các Nghị định thay thế Nghị định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các Bộ, cơ quan ngang |
Các Bộ, cơ quan |
Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ |
Nghị định của Chính phủ |
Tháng |
5.5 |
Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện các quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bên trong của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ |
Các Quyết định của
Các Quyết định của |
Quý I/2008
Quý I/2008 |
5.6 |
Tiếp tục thực hiện phân cấp nhiệm vụ từ Chính phủ, các Bộ, |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ |
Bộ Nội vụ |
Các Nghị định của |
Tháng |
5.7 |
Xây dựng cơ chế uỷ quyền trong công tác quản lý nhà nước |
Bộ Tư pháp |
Bộ Nội vụ |
Nghị định của Chính phủ |
Quý IV/2009
|
||
5.8 |
Hoàn thiện quy trình ban hành quyết định hành chính của |
Bộ Tư pháp |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ |
Đề án trình Chính phủ |
Quý IV/2009 |
||
5.9 |
Đề án xây dựng quy hoạch tổng thể đơn vị hành chính các |
Bộ Nội vụ |
Bộ Xây dựng, Uỷ ban nhân dân |
Đề án trình Chính phủ |
Tháng 12/2007 |
||
5.10 |
Sắp xếp, tổ chức cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, cấp huyện |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ |
Các Nghị định của Chính phủ |
Tháng |
5.11 |
Thông tư liên tịch hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ và cơ |
Các Bộ, cơ quang ngang Bộ |
Bộ Nội vụ |
Thông tư liên tịch của các Bộ |
Quý I/2008 |
5.12 |
Thí điểm không tổ chức Hội đồng nhân dân ở huyện, quận, phường |
Uỷ ban nhân dân các thành phố Hồ Chí |
Bộ Nội vụ |
Đề án trình Chính phủ |
Quý II/2008 |
5.13 |
Phân định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của tập thể UBND và |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực |
Dự án Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân (sửa đổi) |
Theo |
||
5.14 |
Thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Chủ tịch |
Bộ Nội vụ |
Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Dự án Luật Tổ chức Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân (sửa đổi) |
Theo |
5.15 |
Thí điểm nhân dân bầu trực tiếp Chủ tịch UBND cấp xã |
Bộ Nội vụ |
Uỷ ban nhân dân |
Báo cáo tổng kết thí điểm |
Quý I/2009 |
5.16 |
Xây dựng các chức danh cán bộ xã; công chức hành chính làm nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ ở xã |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố |
Nghị định của Chính phủ |
Quý II/2008 |
5.17 |
Nghiên cứu việc thành lập cơ quan Tài phán hành chính |
Thanh tra Chính phủ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ ban nhân dân |
Đề án trình Chính phủ |
Quý III/2008 |
6 |
Cải cách chế độ công chức, công vụ |
6.1 |
Xây dựng Luật Công vụ |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Dự thảo Luật trình Chính phủ |
Quý II/2008 |
6.2 |
Hoàn thiện chức danh, tiêu chuẩn cán bộ, công chức |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Các Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ |
Quý II/2008 |
6.3 |
Xây dựng cơ cấu ngạch công chức trong cơ quan hành chính nhà nước |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ |
Quý IV/2008 |
||
6.4 |
Đổi mới chế độ tuyển dụng và quản lý cán bộ, công chức |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Nghị định của Chính phủ |
Quý IV/2009 |
6.5 |
Hoàn thiện cơ chế đánh giá, phân loại cán bộ, công chức |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Quyết định của Thủ tướng Chính phủ |
Quý I/2008 |
6.6 |
Thí điểm thi tuyển một số chức danh công chức lãnh đạo gắn với chuyên môn nghiệp vụ trong bộ máy hành chính nhà nước và các đơn vị sự nghiệp |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Đề án trình Chính phủ |
Tháng 6/2008 |
6.7 |
Đề án tiếp tục cải cách chính sách tiền lương giai đoạn 2008-2012 |
Thường trực Ban Chỉ đạo cải cách chính sách tiền lương |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Đề án trình Chính phủ để trình Bộ Chính trị
Đề án trình Hội nghị lần thứ sáu BCH Trung ương Khoá X |
Tháng 11, 12/2007
Tháng 12/2007 |
6.8 |
Xây dựng chế độ phụ cấp công vụ cho cán bộ, công chức hành chính (Bao gồm cả cán bộ, công chức đảng, đoàn thể trong hệ thống chính trị) |
Bộ Nội vụ |
Ban Tổ chức Trung ương, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Nghị định của Chính phủ |
Tháng 12/2007 |
6.9 |
Nghiên cứu có chính sách, chế độ thích hợp về nhà ở cho cán bộ, công chức |
Bộ Nội vụ |
Ban Tổ chức Trung ương, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Đề án trình Chính phủ |
Quý II/2008 |
6.10 |
Chính sách xây dựng và sử dụng nhà công vụ |
Bộ Tài chính |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Đề án trình Chính phủ |
Quý II/2008 |
6.11 |
Đổi mới nội dung các chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức |
Học viện Chính trị-Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh |
Bộ Nội vụ |
Đề án trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
||
6.12 |
Chế độ đào tạo, bồi dưỡng định kỳ bắt buộc hàng năm |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
|
Thường xuyên |
6.13 |
Thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng trước khi bổ nhiệm chức vụ lãnh đạo |
Bộ Nội vụ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ |
Nghị định của Chính phủ |
Tháng 01/2008 |
6.14 |
Tăng cường công tác thành tra, kiểm tra công vụ ở các cấp, kể cả trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
|
|
Thường xuyên |
7 |
Cải cách tài chính công |
7.1 |
Thí điểm thực hiện cơ chế cấp phát ngân sách theo kết quả công việc đối với cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp dịch vụ công |
Bộ Tài chính |
Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
Đề án trình Chính phủ |
Quý II/2008 |
7.2 |
Thực hiện Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2005 của Chính phủ quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Bộ Tài chính |
Báo cáo thực hiện 6 tháng, hàng năm |
Thường xuyên |
||
7.3 |
Thực hiện Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 4 năm 2006 của Chính phủ quy định quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế và tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Bộ Tài chính |
Báo cáo thực hiện 6 tháng, hàng năm |
Thường xuyên |
||
7.4 |
Thực hiện Nghị định số 115/2005/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2005 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm của tổ chức khoa học và công nghệ công lập |
Bộ Khoa học và Công nghệ |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Báo cáo thực hiện hàng tháng |
Thường xuyên |
7.5 |
Xây dựng cơ chế cổ phần hoá các đơn vị sự nghiệp công lập để sớm thực hiện thí điểm cổ phần hoá các đơn vị sự nghiệp công lập |
Bộ Tài chính |
Bộ Nội vụ, Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch |
Đề án trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
7.6 |
Xây dựng cơ chế để thực hiện chuyển đổi một số đơn vị sự nghiệp công lập đang tự đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên hoặc tự đảm bảo được phần lớn kinh phí hoạt động thường xuyên sang doanh nghiệp nhà nước (Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên) |
Bộ Tài chính |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Đề án trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
7.7 |
Xây dựng quy định về tổ chức và hoạt động của kiểm toán nội bộ tại các cơ quan, tổ chức quản lý và sử dụng ngân sách, tiền và tài sản của nhà nước |
Kiểm toán Nhà nước |
Bộ Tài chính |
Nghị định của Chính phủ |
Quý III/2008 |
8 |
Hiện đại hóa nền hành chính |
||||||
8.1 |
Xây dựng Chính phủ điện tử |
Bộ Thông tin và Truyền thông |
Bộ Nội vụ, Văn phòng Chính phủ |
Kế hoạch tổng thể phát triển Chính phủ điện tử trình Chính phủ |
Tháng 11/2007 |
||
8.2 |
Tiếp tục áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN 9001-2000 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
|
|
Thường xuyên |
||
8.3 |
Xây dựng trụ sở chính quyền cấp xã nơi chưa có trụ sở hoặc có nhưng ở mức độ chưa đáp ứng được yêu cầu |
Bộ Kế hoạch và Đầu tư |
Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng, Bộ Nội vụ |
Đề án trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
9 |
Giải quyết mối quan hệ giữa cơ quan hành chính nhà nước với nhân dân |
9.1 |
Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở |
Các cơ quan hành chính nhà nước |
Bộ Nội vụ |
Báo cáo thực hiện hàng năm |
Thường xuyên |
||
9.2 |
Luật về bồi thường nhà nước |
Bộ Tư pháp |
Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương |
Dự thảo Luật trình Chính phủ |
Quý I/2008 |
9.3 |
Xây dựng các chế độ công khai về: - Thẩm quyền và trách nhiệm của từng cơ quan hành chính nhà nước - Ngân sách, tài chính, tài sản Nhà nước
- Kết quả kiểm toán |
Bộ Nội vụ
Kiểm toán Nhà nước |
Bộ Tài chính |
Nghị định của CP
Nghị định của CP
Nghị định của CP |
I/2008 I/2008 I/2008 |
10 |
Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cơ quan hành chính nhà nước các cấp và cán bộ, công chức đối với công tác cải cách hành chính |
||||||
10.1 |
Quán triệt nội dung và tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước đối với các cơ quan hành chính nhà nước, cán bộ, công chức |
Các cơ quan hành chính nhà nước |
|
|
Quý IV/2007 |
||
10.2 |
Từng cơ quan xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể để triển khai Nghị quyết của Trung ương và Chương trình hành động của Chính phủ |
Các cơ quan hành chính nhà nước |
|
Chương trình, kế hoạch của từng cơ quan được thông qua |
Tháng 11/2007 |
THE GOVERNMENT | SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM |
No. 53/2007/NQ-CP | Hanoi, November 7, 2007 |
RESOLUTION
PROMULGATING THE GOVERNMENTS PROGRAM OF ACTION FOR IMPLEMENTATION OF THE RESOLUTION OF THE FIFTH PLENUM OF THE PARTY CENTRAL COMMITTEE, XTH CONGRESS, ON ACCELERATING ADMINISTRATIVE REFORM AND RAISING MANAGEMENT EFFECTIVENESS AND EFFICIENCY OF THE STATE APPARATUS
THE GOVERNMENT
Pursuant to the December 25, 2001 Law on Organization of the Government;
Pursuant to Resolution No. 17-NQ/TW of August 1, 2007, of the fifth plenum of the Party Central Committee, Xth Congress, on accelerating administrative reform and raising management effectiveness and efficiency of the state apparatus;
Pursuant to the Governments Resolution No. 51/2007/NQ-CP of October 9, 2007, on the Governments September 2007 regular meeting;
At the proposal of the Minister of Home Affairs,
RESOLVES:
Article 1. To promulgate together with this Resolution the Governments program of action for implementation of the Resolution of the fifth plenum of the Party Central Committee, Xth Congress, on accelerating administrative reform and raising management effectiveness and efficiency of the state apparatus.
Article 2. This Resolution takes effect 15 days alter its publication in CONG BAO.
Article 3. Ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government attached agencies and presidents of Peoples Committees of provinces and centrally run cities shall implement this Resolution.
| ON BEHALF OF THE GOVERNMENT |
GOVERNMENTS PROGRAM
OF ACTION FOR IMPLEMENTATION OF THE RESOLUTION OF THE FIFTH PLENUM OF THE PARTY CENTRAL COMMITTEE, XTH CONGRESS, ON ACCELERATING ADMINISTRATIVE REFORM AND RAISING MANAGEMENT EFFECTIVENESS AND EFFICIENCY OF THE STATE APPARATUS
(Promulgated together with the Governments Resolution No. 53/2007/NQ-CP of November 7, 2007)
I. OBJECTIVE
To identify major tasks of state administrative agencies at the central and local levels in implementing the Resolution of the Party Central Committee so as to further build and improve a socialist state ruled by law; build a democratic, clean, strong and incrementally modernized administration; a contingent of qualified and capable cadres and civil servants; a system of state agencies operating effectively and efficiently, meeting the requirement of fast and sustainable national development.
II. MAJOR TASKS
Based on their state management functions, tasks and powers in the assigned domains, in the coming time, ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies and Peoples Committees of provinces and centrally run cities shall concentrate on directing the performance of the following major tasks:
1. To enhance the Partys leadership of administrative reform
Functional agencies shall advise the Party Committees of the same level in order to promulgate resolutions and directives on specific undertakings, measures, programs and plans for acceleration of administrative reform, especially reform of administrative procedures, enhancement of inspection, and heightening of responsibilities of heads of state administrative agencies before the Party Committees in administrative reform.
2. To carry out administrative reform and legislative and judicial reforms in a coordinated manner
To improve the mechanism of coordination between the National Assembly Standing Committee, the Nationalities Council, other Committees of the National Assembly, and the Government.
3. To further build and perfect the institutional system
a/ To concentrate on directing the acceleration of the building and perfection of the institutional system, particularly institutions of the socialist-oriented market economy and institutions of a socialist state ruled by law, organizational structures, public employees, public duty, decentralization and public finance.
b/ To elaborate long-term and short-term legislative programs. To identify necessary legal documents to meet requirements of the socialist-oriented market economy and international economic integration; every domain or branch does not necessarily have its own law.
c/ To continue renovating and improving the law-making process, raising the quality of legal normative documents, identifying guiding viewpoints for every legal document to be promulgated. To promulgate documents providing sufficient and explicit guidance in a timely manner according to regulations.
d/ To perfect the mechanism for people to contribute opinions in the law-making process, especially for those governed by to be-promulgated legal documents.
4. To further speed up the reform of administrative procedures - a breakthrough in administrative reform
a/ To concentrate on directing the review and vigorous renovation of administrative procedures to create the most favorable environment for enterprises production and business and satisfy the peoples legitimate demands, especially in the key areas such as establishment, dissolution and bankruptcy of enterprises; business registration and investment certification; investment in the construction of works, projects and dwelling houses; land use rights and property ownership rights; import and export; tax payment; civil status and household registration, peoples identity card, passport and visa; notary and authentication; inspection and supervision of enterprises, etc.
b/ Administrations at all levels and every state administrative agency shall review administrative procedures, cancel, modify or propose competent authorities to consider the cancellation or modification of those procedures which no longer satisfy the requirements of administrative reform. To strictly handle individuals and organizations that arbitrarily set regulations in contravention of law, ultra vires, or causing difficulties or troubles to people.
c/ To heighten responsibilities of heads of state administrative agencies in administrative reform.
d/ To publicize administrative formalities (papers, forms) and procedures for settling affairs, settlement time, charges and fees under regulations for organizations and citizens to know and follow conveniently.
dd/ To further promote the effective implementation of the one-stop shop mechanism and the inter-agency one-stop shop mechanism at state administrative agencies and expand their application to public non-business service units such as hospitals and schools.
e/ The Government and the Prime Minister shall expeditiously review their regulations and take responsibility for identifying shortcomings in administrative procedures provided for in laws or ordinances, and submit them to the National Assembly, the National Assembly Standing Committee for consideration and amendment.
g/ To draft a law on administrative procedures.
5. To clearly define functions and tasks of the Government and state administrative agencies
a/ To continue improving functions, tasks and powers of the Government, ministries, ministerial-level agencies and government-attached agencies;
b/ To organize multi-line management ministries, ensuring their streamlined structure; to scrutinize and rationally reorganize major units within ministries, ministerial-level agencies and government-attached agencies;
c/ To elaborate the Governments work regulation; to clearly define tasks of the Government, the Prime Minister, deputy prime ministers and each cabinet member, ensuring full embracement of all functions, tasks and powers of the Government;
d/ To elaborate work regulations of ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies and Peoples Committees of provinces and centrally run cities;
dd/ To decentralize more strongly and appropriately tasks of the Government, ministries and branches to local authorities;
e/ To formulate a mechanism of authorization in state management;
g/ To study and improve the process of issuing administrative decisions of state administrative agencies;
h/ To accelerate the restructuring and renewal of state enterprises, including corporations and economic groups, focusing on equitization, in order to narrow down and proceed to eliminate the function of ministries and provincial/municipal Peoples Committees as ownership representatives of state enterprises.
i/ To vigorously step up the reform of non-business public service units;
k/ To work out and implement a master plan on administrative units at all levels;
l/ To consolidate the unified system of specialized agencies at all administration levels;
m/ To pilot the non-establishment of Peoples Councils at district and ward levels;
n/ To pilot the peoples direct election of presidents of commune-level Peoples Committees;
o/ To clearly define powers and responsibilities of Peoples Committees and Peoples Committee presidents;
p/ To specify commune official titles in the direction of ensuring the stability and professional specialization of these titles on the basis of functions and tasks of the commune-level administration;
qp/ To study the establishment of administrative tribunals.
6. To continue the reform of public duty and civil servant regimes
a/ To draft a law on public duty;
b/ To perfect cadre and civil servant criteria and titles;
c/ To organize the structure of cadres and civil servants;
d/ To renew the recruitment and management of cadres and civil servants;
dd/ To improve the Regulation on assessment and classification of cadres and civil servants;
e/ To organize recruitment examinations for a number of leading positions in charge of professional and specialized affairs in the state administrative apparatus and non-business units;
g/ To conduct salary reform and implement preferential treatment regimes and policies toward cadres and civil servants;
h/ To formulate a public duty-allowance regime for administrative cadres and civil servants, including those in Party and mass organizations within the political system.
i/ To study and formulate appropriate policies and regulations on public duty houses for cadres and civil servants;
k/ To study policies on the building and use of public duty houses in the political system;
l/ To renew the training and retraining of cadres and civil servants; to apply the mechanism of pre-service training and annual obligatory in-service training and retraining; to organize pre-appointment training and retraining.
m/To enhance administrative discipline and order; to formulate and apply the regime of public duty inspection and supervision at all levels, even with regard to responsibilities of heads of agencies and units.
7. Public financial reform
a/ To pilot the mechanism of budget allocation based on performance results of state administrative agencies and non-business public service units;
b/ To accelerate the reform of non-business public service units in the direction of increasing their autonomy and accountability for all their activities instead of providing them with regular budget support, and concentrate state budget funds on the development of key and priority domains according to projects and programs already approved by competent authorities;
c/ To implement the Governments Decree No. 130/2005/ND-CP of October 17, 2005, on autonomy in and accountability for the use of administrative payrolls and management funds of state agencies; Decree No. 43/2006/ND-CP of April 25, 2006, defining the autonomy in and accountability for task performance, organizational apparatus, payroll and finance of non-business public units; and Decree No. 115/2005/ND-CP of September 5, 2005, providing for the mechanism of autonomy and accountability of public science and technology institutions;
d/ To study and formulate a mechanism for equitization of non-business public units for their early pilot equitization. On this basis, to draw up a list of and roadmap for equitization of non-business public units of each ministry, central agency and locality up to and beyond 2010. To concurrently study and formulate a mechanism for management of equitized non-business units;
dd/ To study and formulate a mechanism for conversion of some non-business public units which are currently able to assure all or most of their regular operation funds into state enterprises (one-member limited liability companies). To concurrently study and formulate a mechanism for management of converted non-business units;
e/ To elaborate regulations on organization and operation of internal audit sections of agencies and organizations managing and using state budget, money and property;
8. To modernize administration
a/ To speed up the application of information technology to the operation of state administrative agencies;
b/ To continue applying the quality control system according to TCVN 9001-2000 standards to the operation of state administrative agencies;
c/ To strive by 2010 that there will be no communes where administrations have no working offices or have working offices which fail to meet the requirements of their operation.
9. To properly handle the relations between state administrative agencies and people, mobilizing the peoples and societys effective participation in management activities of state administrative agencies
a/ To continue implementing the Regulation on grassroots democracy;
b/ To draft a law on state compensation;
c/ To elaborate regulations on the publicity of:
- Competence and responsibilities of each state administrative agency;
- Process of handling administrative affairs and procedures, charges and fees, and time for settlement of citizens and organizations affairs;
- State budget, finance and property;
- Audit results;
- Property of cadres and civil servants;
- Recruitment and appointment of cadres and civil servants.
10. To raise awareness and responsibilities of state administrative agencies at all levels and of cadres and civil servants towards administrative reform
a/ To thoroughly grasp the contents and spirit of the Resolution of the fifth plenum of the Party Central Committee, Xth Congress, on accelerating administrative reform and raising management effectiveness and efficiency of the state apparatus, concerning state administrative agencies, cadres and civil servants;
b/ Each agency shall elaborate specific programs and plans for implementation of the Party Central Committees Resolution and the Governments Program of Action.
III. ORGANIZATION OF IMPLEMENTATION
1. Based on the major tasks defined in the Program of Action and the attached Appendix on jobs to be done as well as their assigned functions and tasks, ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government attached agencies and presidents of provincial/municipal Peoples Committees shall personally direct the elaboration of programs of action for their respective ministries, branches or localities and report thereon to the Prime Minister before November 30, 2007; then, concretize those programs into specific tasks in their annual work plans. Tasks for which no performance schemes or programs are required must be implemented immediately to ensure the prompt and effective realization of the contents of this Program of Action.
2. Ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government-attached agencies and presidents of provincial/municipal Peoples Committees shall concentrate on directing, enhancing inspection and urging the implementation of this Program of Action; and annually report to the Prime Minister on the implementation results.
3. In the course of implementation of this Program of Action, if it is necessary to amend or supplement specific contents of the Program, ministries, branches and localities shall take the initiative in reporting thereon to the Prime Minister for consideration and decision.
4. The Minister of Home Affairs shall, based on his assigned functions, tasks and powers, monitor and urge ministries, branches and localities in the implementation of this Program of Action, and periodically report and propos implementation of the Program.
| ON BEHALF OF THE GOVERNMENT |
APPENDIX
JOBS TO BE DONE
(Promulgated together with the Government's Resolution No. 53/2007/NQ-CP of November 7, 2007)
No. | Contents of jobs | Agencies with prime responsibility | Coordinating agencies | Products | Completion time |
1. Enhancing the Partys leadership of administrative reform | |||||
| Advising the Party Committees of the same level on specific undertakings, measures, programs and plans for acceleration of administrative reform, especially reform of administrative procedures, enhancement of inspect ion, heightening of responsibilities of heads of state administrative agencies | State administrative agencies |
| Directives, resolutions of Party Committees | Regular |
2. Carrying out administrative reform and legislative and judicial reforms in a coordinated manner | |||||
2.1 | Perfecting the mechanism of coordination between the National Assembly Standing Committee, the Nationalities Council and other Committees of the National Assembly and the Government | Government Office | National Assemblys Office, Ministry of Justice, Ministry of Home Affairs | A scheme to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
2.2 | Clearly identifying the mechanism of the National Assemblys supervision of the Government, ministries and ministerial-level agencies | Government Office | National Assemblys Office, Ministry of Justice, Ministry of Home Affairs | A scheme to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
3. Building and perfecting the institutional system | |||||
3.1 | Elaborating the Governments long-term and short-term legislative programs | Ministry of Justice | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | - The Governments long-term legislative program - The Governments annual legislative program | - November 2007 - Annual |
3.2 | Accelerating the building and perfection of the institutional and legal system, particularly institutions of the socialist-oriented market economy and institutions of a socialist state ruled by law, regarding organizational structure, civil servants, public duty, decentralization and public finance | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies |
| The Governments report | Annual |
3.3 | Renewing and improving the legislation process | Ministry of Justice | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Draft of the Law Amending the Law on Promulgation of Legal Documents, to be submitted to the Government | Quarter IV, 2007 |
3.4 | Formulating a mechanism to gather opinions of people, particularly those governed by to-be-promulgated legal documents | Ministry of Justice | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees, Vietnam fatherland Front, associations | Government decrees | May 2008 |
4. Speeding up the reform of administrative procedures - a breakthrough in administrative reform | |||||
4.1 | Reviewing administrative procedures and modifying or canceling them according to competence or proposing competent authorities to consider their amendment or annulment | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees |
| - Annulling or amending decisions of ministries, ministerial-level agencies, provincial/municipal Peoples Committees | - Regular |
|
|
|
| - Reports to the Prime Minister for consideration of annulment or amendment of administrative procedures | - Regular |
4.2 | Reviewing administrative procedures in key areas: |
|
|
|
|
| - Establishment, dissolution of enterprises; business registration, investment certification | - Ministry of Planning and Investment |
| - A scheme to he submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Termination of operation of branches, representative offices | - Ministry of Industry and Trade |
| - A scheme to he submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Bankruptcy of common enterprises | - Ministry of Justice |
| - A scheme to he submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Bankruptcy of foreign-invested enterprises | - Ministry of Planning and Investment |
| - A scheme to he submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Investment in construction of works, projects and dwelling houses | - Ministry of Construction |
| - A scheme to he submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Laud use rights | - Ministry of Natural Resources and Environment |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV/2007 |
| - Properly ownership right | - Ministry of Justice |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Import and export | - The Ministry of Industry and Trade |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Tax and customs | - Ministry of Finance |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Civil status | - Ministry of Justice |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Household registration, peoples identity cards, ordinary passports, visas | - Ministry of Public Security |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Notary, authentication | - Ministry of Justice |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
| - Inspection, supervision of enterprises | - Government Inspectorate |
| - A scheme to be submitted to the Government | - Quarter IV, 2007 |
4.3 | - Identifying shortcomings in administrative procedures provided for in laws and ordinances, and submitting them to the National Assembly, the National Assembly Standing Committee for consideration and amendment | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Government Office, Ministry of Justice | Reports to the National Assembly or the National Assembly Standing Committee on amendment of relevant laws or ordinances | Regular |
- Synthesizing proposals and recommendations of ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees regarding modification or cancellation of administrative procedures in legal documents of the Government, the Prime Minister, the National Assembly, the National Assembly Standing Committee | Government Office | Ministries, ministerial-level agencies, government- attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Reports to the Government | Regular | |
4.4 | Publicizing administrative procedures, papers, forms, settlement processes, settlement time, charges and fees | State administrative agencies |
|
| Regular |
4.5 | Implementing the one-stop shop mechanism and inter-agency one-stop shop mechanism | Provincial/municipal Peoples Committees |
|
| Regular |
Piloting the one-stop shop mechanism in 7 ministries | Ministry of Planning and Investment; Ministry of Culture, Sports and Tourism; Ministry of Natural Resources and Environment; Ministry of Home Affairs; Ministry of Industry and Trade; Ministry of Labor, War Invalids and Social Affairs; Ministry of Finance | Ministry of Home Affairs | Summary reports on pilot implementation | November 2007 | |
4.6 | Drafting a law on administrative procedures | Government Office | Ministries, ministerial-level agencies, government attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A draft law to be submitted to the Government | December 2007 |
5. Continuing improving functions, tasks, organizational apparatus and operation mechanism of the Government and state administrative agencies | |||||
5.1 | Elaborating the Governments Work Regulation | Government Office | Ministry of Home Affairs, ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Government decrees | November 2007 |
5.2 | Elaborating work regulations of ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies and provincial/municipal Peoples Committees | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees |
| Decisions of ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government-attached agencies and provincial/municipal Peoples Committees | November 2007 |
5.3 | Drafting a decree to replace the Governments Decree No. 86/2002/ND-CP of November 5, 2002, defining the functions, tasks, powers and organizational structures of ministries and ministerial-level agencies | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies | Government decrees | November, December 2007 |
5.4 | Drafting decrees replacing decrees on functions, tasks, powers and organizational structures of ministries, ministerial-level agencies and government-attached agencies in line with the scheme on organizational structure of the Government of the XIIth tenure (2007-2011) | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Ministry of Home Affairs, Ministry of Justice, Government Office | Government decrees | November, December 2007 |
5.5 | Further renewing, perfecting regulations on functions, tasks, powers and organizational structures of ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Ministry of Home Affairs, Ministry of Justice, Government Office | - Prime Ministers decisions - Decisions of ministers, heads of ministerial-level agencies, heads of government attached agencies | - Quarter I, 2008 - Quarter I, 2008 |
5.6 | Further decentralizing tasks from the Government, ministries and branches to local authorities through drafting a decree on functions, tasks, powers and organizational structure of each ministry or ministerial-level agency | Ministries, ministerial-level agencies | Ministry of Home Affairs | Government decrees | November, December 2007 |
5.7 | Formulating an authorization mechanism in state management | Ministry of Justice | Ministry of Home Affairs | Government decrees | Quarter IV, 2009 |
5.8 | Improving the process of issuing administrative decisions of state administrative agencies | Ministry of Justice | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A scheme to be submitted to the Government | Quarter IV, 2009 |
5.9 | A master plan on administrative units at all levels to 2020 | Ministry of Home Affairs | Ministry of Construction, provincial/municipal Peoples Committees | A scheme to be submitted to the Government | December 2007 |
5.10 | Arranging, organizing provincial and district-level specialized agencies | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Government decrees | November, December 2007 |
5.11 | Joint circulars guiding the functions, tasks and organizational structures of specialized agencies assisting local Peoples Committees in performing the state management of branches and domains | Ministries, ministerial-level agencies | Ministry of Home Affairs | Joint circulars of ministries | Quarter I, 2008 |
5.12 | Piloting the non-establishment of Peoples Councils in rural and urban districts and wards | Peoples Committees of Ho Chi Minh City, Hanoi, Da Nang, Hai Phong, Can Tho and some provinces | Ministry of Home Affairs | A scheme to be submitted to the Government | Quarter II, 2008 |
5.13 | Clearly defining the competence and responsibilities of Peoples Committees and presidents | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, provincial/municipal Peoples Committees | The draft Law on Organization of the Peoples Councils and Peoples Committees (amended) | According to the law- and ordinance-making program of the Government, XIIth tenure |
5.14 | Defining the Prime Ministers competence to appoint provincial-level Peoples Committee presidents transferred from other localities | Ministry of Home Affairs | Provincial/municipal Peoples Committees | The draft Law on Organization of Peoples Councils and Peoples Committees (amended) | According to the law- and ordinance-making program of the Government, XIIth tenure |
5.15 | Piloting the peoples direct election of commune-level Peoples Committee presidents | Ministry of Home Affairs | Provincial/municipal Peoples Committees | Sum-up reports on pilot election | Quarter I, 2009 |
5.16 | Formulating commune official titles; titles of administrative civil servants in charge of professional and specialized affairs in communes | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Government decrees | Quarter II, 2009 |
5.17 | Studying the establishment of administrative tribunals | Government Inspectorate | Ministries, ministerial-level agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A scheme to be submitted to the Government | Quarter III, 2008 |
6. Reforming regulations on cadres and public duty | |||||
6.1 | Drafting a law on public duty | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, provincial/municipal Peoples Committees | The draft law to be submitted to the Government | Quarter II, 2008 |
6.2 | Finalizing cadre and civil servant titles and criteria | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Government decrees, Prime Ministers decisions and decisions of the Minister of Home Affairs | Quarter II, 2008 |
6.3 | Building a scale of civil servant ranks and grades in state administrative agencies | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Decisions of the Minister of Home Affairs | Quarter IV, 2008 |
6.4 | Renewing recruitment and management of cadres and civil servants | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Government decrees | Quarter IV, 2009 |
6.5 | Finalizing regulations on assessment and classification of cadres and civil servants | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Prime Ministers decisions | Quarter I, 2008 |
6.6 | Piloting the recruitment examinations for some leading positions in charge of professional and specialized affairs in the state administrative apparatus and non-business units | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A scheme to be submitted to the Government | June 2008 |
6.7 | A scheme to continue salary reform in the 2008-2012 period | Standing Board of the Steering Committee for Salary Reform | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | A scheme to be submitted to the Government for submission to the Politburo | November, December 2007 |
|
|
|
| A scheme to be submitted to the 6th plenum of the Party Central Committee, Xth Congress | December 2007 |
6.8 | Working out a mechanism of duty-allowances for administrative cadres and civil servants (including cadres and civil servants in Party and mass organizations within the political system) | Ministry of Home Affairs | The Party Central Committees Commission for Organization, ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Government decrees | December 2007 |
6.9 | Studying and adopting appropriate housing policies and mechanisms for cadres and civil servants | Ministry of Home Affairs | The Party Central Committees Commission for Organization, ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | A scheme to be submitted to the Government | Quarter II, 2008 |
6.10 | Adopting policies on building and use of public-duty houses | Ministry of Finance | Ministries, ministerial-level agencies, government -attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A scheme to be submitted to the Government | Quarter II, 2008 |
6.11 | Renewing contents of cadre and civil servant training and retraining programs | Ho Chi Minh National Political and Administrative Institute | Ministry of Home Affairs | A scheme to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
6.12 | The compulsory annual training and retraining mechanism | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies |
| Regular |
6.13 | Applying the mechanism of training and retraining before appointment to leading positions | Ministry of Home Affairs | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies | Government decrees | January 2008 |
6.14 | Enhancing inspection and supervision of public duly performance at all levels, including duty performance by heads of agencies and units | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees |
|
| Regular |
7. Financial public reform | |||||
7.1 | Piloting the mechanism of budget allocation based on performance results of state administrative agencies and non-business public service units | Ministry of Finance | Ministry of Home Affairs, Ministry of Planning and Investment | A scheme to be submitted to the Government | Quarter II, 2008 |
7.2 | Implementing the Governments Decree No. 130/2005/ND-CP of October 17, 2005, providing for the mechanism of autonomy in and accountability for the use of administrative management payrolls and budgets of state agencies | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Ministry of Finance | Biannual and annual reports | Regular |
7.3 | Implementing the Governments Decree No. 43/2006/ND-CP of April 25, 2006, providing for the autonomy in and accountability for task performance, organizational apparatus, payrolls and finance of non-business public units | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Ministry of Finance | Biannual and annual reports | Regular |
7.4 | Implementing the Governments Decree No. 115/2005/ND-CP of September 5, 2005, providing for the mechanism of autonomy and accountability of public science and technology institutions | Ministry of Science and Technology | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | Monthly reports | Regular |
7.5 | Formulating a mechanism for equitization of non-business public units for early pilot equitizalion of those units | Ministry of Finance | Ministry of Home Affairs, Ministry of Health, Ministry of Science and Technology, Ministry of Culture, Sports and Tourism | A scheme to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
7.6 | Formulating a mechanism for conversion of a number of non-business public units which are able to assure all or most of their regular operation funds into state enterprises (one-member limited liability companies) | Ministry of Finance | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A scheme to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
7.7 | Elaborating regulations on organization and operation of internal audit sections at agencies and organizations managing and using state budget, money and property | State Audit | Ministry of Finance | Government decrees | Quarter III, 2008 |
8. Modernization of administration | |||||
8.1 | Building of an e-government | Ministry of Information and Communication | Ministry of Home Affairs, Government Office | A master plan on development of an e-government to be submitted to the Government | November 2007 |
8.2 | Continuing to apply the quality control system according to TCVN 9001-2000 standards to operation of state administrative agencies | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees |
|
| Regular |
8.3 | Building offices of commune administrations in localities where those offices are not yet available or available but not meeting the set requirements | Ministry of Planning and Investment | Ministry of Finance, Ministry of Construction, Ministry of Home Affairs | A scheme to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
9. Handling the relations between state administrative agencies and people | |||||
9.1 | Implementing the Regulation on grassroots democracy | State administrative agencies | Ministry of Home Affairs | Annual reports | Regular |
9.2 | A law on state compensation | Ministry of Justice | Ministries, ministerial-level agencies, government-attached agencies, provincial/municipal Peoples Committees | A draft law to be submitted to the Government | Quarter I, 2008 |
9.3 | Formulating mechanisms for publicizing: |
|
|
|
|
| - Competence and responsibilities of each state administrative agency | - Ministry of Home Affairs | Ministry of Finance | Government Decrees | Quarter I, 2008 |
| - State budget, finance and property | - Ministry of Finance |
| Government Decrees | Quarter I, 2008 |
| - Audit results | - State Audit |
| Government Decrees | Quarter I, 2008 |
10. Raising awareness and responsibilities of state administrative agencies at all levels and cadres and civil servants for administrative reform | |||||
10.1 | Fully grasping the contents and spirit of the Resolution of the fifth plenum of the Party Central Committee, Xth Congress, on accelerating administrative reform and raising management effectiveness and efficiency of the state apparatus, concerning state administrative agencies, cadres and civil servants | State administrative agencies |
|
| Quarter IV, 2007 |
10.2 | Every agency shall elaborate specific programs and plans for implementation of the Party Central Committees Resolution and the Governments Program of Action | State administrative agencies |
| Programs and plans of all agencies will be approved | November 2007 |
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem Nội dung MIX.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây