Nghị quyết 417/2003/NQ-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội

thuộc tính Nghị quyết 417/2003/NQ-UBTVQH11

Nghị quyết 417/2003/NQ-UBTVQH11 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội
Cơ quan ban hành: Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:417/2003/NQ-UBTVQH11
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Nghị quyết
Người ký:Nguyễn Văn An
Ngày ban hành:01/10/2003
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Cơ cấu tổ chức

TÓM TẮT VĂN BẢN

* Ngày 01/10/2003, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã ra Nghị quyết số 417/2003/NQ-UBTVQH11, về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội. Theo Nghị quyết này, Văn phòng Quốc hội là cơ quan giúp việc của Quốc hội, có chức năng nghiên cứu, tham mưu tổng hợp và tổ chức phục vụ các hoạt động của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội, các hoạt động của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội bao gồm: Vụ dân tộc, Vụ pháp luật, Vụ kinh tế và ngân sách, Vụ quốc phòng và an ninh, Vụ đối ngoại, Trung tâm thông tin, thư viện và nghiên cứu khoa học, Báo người đại biểu nhân dân, Tạp chí nghiên cứu lập pháp...

Xem chi tiết Nghị quyết417/2003/NQ-UBTVQH11 tại đây

tải Nghị quyết 417/2003/NQ-UBTVQH11

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

NGHỊ QUYẾT

CỦA UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI SỐ 417/2003/NQ-UBTVQH11

NGÀY 01 THÁNG 10 NĂM 2003 VỀ CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ,

QUYỀN HẠN VÀ CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

________________
UỶ BAN THƯỜNG VỤ QUỐC HỘI
NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Căn cứ vào Luật tổ chức Quốc hội;

Căn cứ vào Quy chế hoạt động của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Quy chế hoạt động của Hội đồng dân tộc, Quy chế hoạt động của các Uỷ ban của Quốc hội, Quy chế hoạt động của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội và các Nghị quyết số 368, 369, 370 ngày 17 tháng 3 năm 2003 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội về thành lập Ban công tác đại biểu, Ban công tác lập pháp, Ban dân nguyện;

Xét đề nghị của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội;

QUYẾT NGHỊ:

Điều 1. Chức năng của Văn phòng Quốc hội
Văn phòng Quốc hội là cơ quan giúp việc của Quốc hội, có chức năng nghiên cứu, tham mưu tổng hợp và tổ chức phục vụ các hoạt động của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, các Phó Chủ tịch Quốc hội; các hoạt động của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.
Điều 2. Nhiệm vụ của Văn phòng Quốc hội
1. Phục vụ Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội trong công tác xây dựng pháp luật; phối hợp phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội trong việc giải thích Hiến pháp, luật, pháp lệnh.
2. Phục vụ Quốc hội quyết định những chính sách cơ bản và ban hành những nghị quyết, quyết định về kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, công trình quan trọng quốc gia, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, về tổ chức và nhân sự nhà nước thuộc thẩm quyền của Quốc hội.
3. Phục vụ Quốc hội thực hiện quyền giám sát tối cao việc tuân theo Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội; phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội giám sát việc thi hành Hiến pháp, luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, giám sát hoạt động của Chính phủ, Toà án nhân dân tối cao và Viện kiểm sát nhân dân tối cao; phục vụ hoạt động giám sát của Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội.
4. Phối hợp phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội giám sát và hướng dẫn hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp.
5. Phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội công bố và chủ trì việc bầu cử đại biểu Quốc hội; công bố việc bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp.
6. Phục vụ công tác đối ngoại của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.
7. Phối hợp thực hiện việc tiếp dân, tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo và đề đạt nguyện vọng của công dân; phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội.
8. Nghiên cứu, phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội chỉ đạo, điều hoà, phối hợp hoạt động của Hội đồng dân tộc và các Uỷ ban của Quốc hội; bảo đảm điều kiện hoạt động của các đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội, giúp Uỷ ban thường vụ Quốc hội nghiên cứu và tổ chức thực hiện chế độ, chính sách đối với đại biểu Quốc hội; giúp Chủ tịch Quốc hội giữ mối liên hệ với các đại biểu Quốc hội.
9. Phục vụ hoạt động của Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội, các Uỷ viên Uỷ ban thường vụ Quốc hội. Phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội trong việc điều hành công việc chung của Quốc hội, bảo đảm việc thực hiện Nội quy kỳ họp Quốc hội, các Quy chế hoạt động của các cơ quan của Quốc hội, của đại biểu Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội.
10. Đề xuất cải tiến chế độ làm việc của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và của đại biểu Quốc hội chuyên trách theo sự chỉ đạo của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.
11. Phối hợp phục vụ Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định biên chế và quy định chính sách, chế độ đối với Toà án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Văn phòng Quốc hội.
12. Xây dựng dự kiến chương trình và tổ chức phục vụ các kỳ họp Quốc hội, các phiên họp Uỷ ban thường vụ Quốc hội, các cuộc làm việc khác của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, các cuộc họp của Hội đồng Dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội, các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội và các cuộc làm việc của đại biểu Quốc hội chuyên trách; dự kiến và giúp tổ chức thực hiện chương trình công tác của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, Uỷ ban của Quốc hội và các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.
13. Chuẩn bị các dự án, đề án, báo cáo do Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội và các Phó Chủ tịch Quốc hội giao; chuẩn bị các báo cáo công tác của Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội. 
14. Đôn đốc việc chuẩn bị và bảo đảm thủ tục trình Quốc hội, Uỷ ban thường vụ Quốc hội các dự án, đề án, báo cáo, tờ trình của các cơ quan và tổ chức hữu quan.
15. Tổ chức và quản lý công tác thông tin, tin học, nghiên cứu khoa học, báo chí, xuất bản, thư viện của Quốc hội.
16. Giúp Uỷ ban thường vụ Quốc hội trong việc giữ mối quan hệ với Chủ tịch nước, Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Toà án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao và các cơ quan, tổ chức hữu quan.
17. Phục vụ Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo và tổ chức thực hiện kinh phí hoạt động của Quốc hội. Tổ chức và quản lý công tác đảm bảo cơ sở vật chất-kỹ thuật của Quốc hội, quản lý tài sản của Quốc hội; tổ chức công tác hành chính, văn thư, in ấn, lưu trữ, bảo vệ và lễ tân của cơ quan.
Bổ sung
Điều 3. Thành lập, bãi bỏ các vụ, đơn vị
Văn phòng Quốc hội được tổ chức các vụ, các đơn vị tương đương cấp vụ; các phòng trực thuộc Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và phòng trực thuộc vụ hoặc đơn vị tương đương cấp vụ.
Việc thành lập hoặc bãi bỏ các vụ và đơn vị tương đương cấp vụ do Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định.
Việc thành lập hoặc bãi bỏ các phòng trực thuộc Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, các phòng ở các vụ, đơn vị phục vụ chung do Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội quyết định. Việc thành lập hoặc bãi bỏ các phòng trực thuộc vụ trực tiếp giúp việc Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội phối hợp với Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội quyết định; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ra quyết định.
Điều 4. Cơ cấu tổ chức của Văn phòng Quốc hội
 Văn phòng Quốc hội gồm có các vụ, đơn vị tương đương cấp vụ sau:
- Các vụ trực tiếp giúp việc Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội:
- Vụ dân tộc;
- Vụ pháp luật;
- Vụ kinh tế và ngân sách;
- Vụ quốc phòng và an ninh;
- Vụ văn hoá, giáo dục, thanh nhiên, thiếu niên và nhi đồng;
- Vụ các vấn đề xã hội;
- Vụ khoa học, công nghệ và môi trường;
- Vụ đối ngoại;
- Các vụ trực tiếp giúp việc 3 Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội:
- Vụ công tác đại biểu;
- Vụ công tác lập pháp;
- Vụ dân nguyện;
- Các vụ, đơn vị phục vụ chung:
- Vụ tổng hợp;
- Vụ hành chính;
- Vụ tổ chức - cán bộ;
- Vụ kế hoạch - tài chính;
- Trung tâm thông tin, thư viện và nghiên cứu khoa học;
- Trung tâm tin học;
- Cục quản trị;
- Vụ công tác phía Nam;
- Báo người đại biểu nhân dân;
- Tạp chí nghiên cứu lập pháp.
Điều 5. Công tác chỉ đạo điều hành
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội là người đứng đầu Văn phòng Quốc hội, chịu trách nhiệm trước Uỷ ban thường vụ Quốc hội về công tác của Văn phòng Quốc hội. Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội chịu trách nhiệm trước Uỷ ban thường vụ Quốc hội về công tác của Văn phòng Quốc hội đối với những vấn đề có liên quan. Các Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội giúp Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.
Vụ trưởng, thủ trưởng đơn vị tương đương cấp vụ điều hành công việc của vụ hoặc của đơn vị mình. Giúp vụ trưởng, thủ trưởng đơn vị tương đương cấp vụ có thể có một hoặc nhiều phó vụ trưởng hoặc phó thủ trưởng đơn vị tương đương cấp vụ.
Trưởng phòng điều hành công việc của phòng, giúp trưởng phòng có thể có một hoặc hai phó trưởng phòng.
Điều 6. Biên chế
Biên chế của Văn phòng Quốc hội do Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định.
Hàng năm Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội dự kiến biên chế vụ trực tiếp giúp việc của mình; Văn phòng Quốc hội tổng hợp dự kiến biên chế chung trình Uỷ ban thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định. 
Điều 7. Lãnh đạo, chỉ đạo công tác của các vụ, đơn vị
1. Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội, Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội phối hợp với Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội quy định chức năng, nhiệm vụ của các vụ trực tiếp giúp việc Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban và các Ban.
Đối với các vụ trực tiếp giúp việc Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội trực tiếp chỉ đạo các mặt công tác.
2. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội quy định chức năng, nhiệm vụ và chỉ đạo mọi mặt công tác của các vụ, đơn vị phục vụ chung.
Điều 8. Công tác tổ chức, cán bộ
1. Chủ nhiệm và các Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội do Uỷ ban thường vụ Quốc hội bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức.
2. Việc tuyển chọn cán bộ, công chức, bổ nhiệm, cách chức vụ trưởng, phó vụ trưởng và các chức vụ tương đương; trưởng phòng, phó trưởng phòng và các chức vụ tương đương đối với các vụ trực tiếp giúp việc Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban của Quốc hội và các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban và Trưởng các ban phối hợp với Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội quyết định; Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội ra quyết định. Thường trực Hội đồng dân  tộc,  Thường trực các Uỷ ban và Trưởng các Ban phối hợp với Chủ nhiệm
Văn phòng Quốc hội trong công tác quản lý và thực hiện các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức thuộc các vụ trực tiếp giúp việc Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban và các Ban.
3. Việc tuyển chọn, quản lý, thực hiện các chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức; bổ nhiệm, miễn nhiệm vụ trưởng, phó vụ trưởng và các chức vụ tương đương, trưởng phòng, phó trưởng phòng và các chức vụ tương đương thuộc các vụ, đơn vị phục vụ chung do Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội quyết định.
Bổ sung
Điều 9. Quản lý việc thực hiện kinh phí
1. Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội giúp Chủ tịch Quốc hội trong việc tổ chức thực hiện kinh phí hoạt động của Quốc hội.
2. Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban của Quốc hội và Trưởng các Ban của Uỷ ban thường vụ Quốc hội quyết định việc sử dụng kinh phí được phân bổ của Hội đồng dân tộc, các Uỷ ban và các Ban.
3. Văn phòng Quốc hội thực hiện nghiệp vụ theo quy định về chế độ quản lý tài chính của Nhà nước và hướng dẫn của Uỷ ban thường vụ Quốc hội.
Điều 10. Điều khoản thi hành
1. Nghị quyết này thay thế Nghị quyết số 02-NQ/UBTVQH9 ngày 17/10/1992 của Uỷ ban thường vụ Quốc hội khoá IX; các quy định trái với Nghị quyết này đều bãi bỏ.
2. Thường trực Hội đồng dân tộc, Thường trực các Uỷ ban, Trưởng các Ban và Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội chịu trách nhiệm thi hành Nghị quyết này.
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE NATIONAL ASSEMBLY STANDING COMMITTEE
-------

SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence- Freedom- Happiness
-----------

No.417/2003/NQ-UBTVQH11

Hanoi, October 1, 2003

 

RESOLUTION

ON THE FUNCTIONS, TASKS, POWERS AND ORGANIZATIONAL STRUCTURE

THE NATIONAL ASSEMBLY'S OFFICE

Pursuant to the Law on Organization of the National Assembly;

Pursuant to the Regulation on the Operation of the National Assembly Standing Committee; the Regulation on the Operation of the Nationality Council; the Regulation on the Operation of the National Assembly's Committees, the Regulation on the Operation of the National Assembly deputies and National Assembly deputies' delegations; and Resolutions No. 368, No. 369 and No. 370 dated March 17, 2003 of the National Assembly Standing Committee on the establishment of the Deputies' Work Board, the Legislative Work Board and the People's Aspirations Board;

At the proposal of the director of the National Assembly's Office;

RESOLVES:

Article 1. Functions of the National Assembly's Office

The National Assembly's Office is an assisting body of the National Assembly, having the function of studying, giving general advises and organizing the service of activities of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee, the National Assembly chairman and vice chairmen; activities of the Nationality Council and the Committees of the National Assembly and the National Assembly Standing Committee's Boards.

Article 2. Tasks of the National Assembly's Office

1. To serve the National Assembly, the National Assembly Standing Committee, the Nationality Council and the Committees of the National Assembly in the legislative work; to coordinate in serving the National Assembly Standing Committee in interpreting the Construction, laws and ordinances.

2. To serve the National Assembly in deciding on fundamental policies and promulgating resolutions and decisions on socio-economic affairs, the State budget, important national works, defense, security, external relations, State organization and personnel under the National Assembly's jurisdiction.

3. To serve the National Assembly in exercising the right of supreme supervision of the observance of the Constitution, laws and resolutions of the National Assembly, to serve the National Assembly Standing Committee in supervising the enforcement of the Constitution, laws and resolutions of the National Assembly Standing Committee; to supervise activities of the Government, the Supreme People's Court and the Supreme People's Procuracy; to serve the supervisory activities of the Nationality Council and the Committees of the National Assembly.

4. To coordinate in serving the National Assembly Standing Committee in supervising and guiding the operation of the People's Councils at all levels.

5. To serve the National Assembly Standing Committee in announcing and taking prime charge of the election of National Assembly deputies; to announce the election of deputies to the People's Councils at all levels.

6. To serve the external relation work of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee, the National Assembly chairman, the Nationality Council and the Committees of the National Assembly, and the National Assembly Standing Committee's Boards.

7. To coordinate in organizing the reception of citizens, reception and handling of written complaints, denunciations and aspirations of citizens; to serve the National Assembly Standing Committee in supervising the settlement of complaints and denunciations of citizens; to synthesize opinions and proposals sent by voters to the National Assembly.

8. To study and serve the National Assembly Standing Committee in directing, regulating and coordinating activities of the Nationality Council and the Committees of the National Assembly; to ensure the working conditions for National Assembly deputies and National Assembly deputies' delegations; to assist the National Assembly Standing Committee in studying and organizing the implementation of regimes and policies for National Assembly deputies; to assist the National Assembly chairman in keeping contacts with National Assembly deputies.

9. To serve the activities of the National Assembly chairman and vice-chairmen, as well as National Assembly Standing Committee members; to serve the National Assembly Standing Committee in running general affairs of the National Assembly, ensure the implementation of the National Assembly session's rules, operation regulations of the National Assembly's bodies, National Assembly deputies and National Assembly deputies' delegations.

10. To propose improvements to the working regimes of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee, the Nationality Council and the Committees of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee's Boards and full-time National Assembly deputies under the direction of the National Assembly Standing Committee.

11. To coordinate in serving the National Assembly Standing Committee in deciding on the payrolls and prescribing the policies and regimes for the People's Courts, the People's Procuracies and the National Assembly's Office.

12. To elaborate the tentative agendas and organizing the service of National Assembly sessions, National Assembly Standing Committee's meetings, other working sessions of the National Assembly Standing Committee, meetings of the Nationality Council and the Committees of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee's Boards and working sessions of the National Assembly's full-time deputies; to plan, and assist in organizing the implementation of, working agendas of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee of the National Assembly and the National Assembly Standing Committee's Boards.

13. To prepare projects, schemes and reports assigned by the National Assembly Standing Committee, the National Assembly chairman and vice-chairmen; to prepare working reports of the National Assembly, the National Assembly Standing Committee, the Nationality Council and the Committees of the National Assembly or the National Assembly Standing Committee's Boards.

14. To urge the preparation and ensure the procedures for submission to the National Assembly or the National Assembly Standing Committee of projects, schemes, reports and written presentations of the concerned agencies and organizations.

15. To organize and manage the work of information, informatics, scientific research, press, publication and library of the National Assembly.

16. To assist the National Assembly Standing Committee in maintaining ties with the State President, the Government, the Vietnam Fatherland Front Central Committee, the Supreme People's Court, the Supreme People's Procuracy and concerned agencies and organizations.

17. To serve the National Assembly chairman in directing and organizing the funding of the operation of the National Assembly. To organize and manage the work of ensuring material and technical bases of the National Assembly, manage the assets of the National Assembly; to organize the Office's administrative work, correspondence, printing, archival, security and public relations.

Article 3. Establishment and dissolution of departments and units

The National Assembly's Office may organize departments, department-level units, sections attached to the director of the National Assembly's Office and sections attached to the departments or department-level units.

The establishment or dissolution of departments and department-level units shall be decided by the National Assembly Standing Committee.

The establishment or dissolution of sections attached to the director of the National Assembly's Office, sections of the general-service departments and units shall be decided by the director of the National Assembly's Office. The establishment or dissolution of sections of the departments which directly assist the Nationality Council, the Committees of the National Assembly or the National Assembly Standing Committee's Boards shall be decided by the standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees or the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards in coordination with the director of the National Assembly 's Office; the director of the National Assembly's Office shall issue such decisions.

Article 4. Organizational structure of the National Assembly's Office

The National Assembly's Office consists of the following departments and department-level units:

- The departments directly assisting the Nationality Council and the Committees of the National Assembly:

- The Nationality Department;

- The Law Department;

- The Department for Economic and Budgetary Affairs;

- The Department for Defense and Security;

- The Department for Culture, Education, Youth, Adolescents and Young Children;

- The Departments for Social Affairs;

- The Department for Science, Technology and Environment;

- The External Relation Department;

- The departments directly assisting the three Boards of the National Assembly Standing Committee:

- The deputies' Work Department;

- The Legislative Work Department;

- The People's Aspirations Department;

- General-service departments and units:

- The Department for General Affairs;

- The Administrative Department;

- The Organization and Personnel Department;

- The Planning and Finance Department;

- The Information, Library and Scientific Research Center;

- The Informatics Center;

- The Administration Department;

- The Southern Work Department;

- The People's Representative newspaper;

- The Legislative Studies Review.

Article 5. Directive and executive work

The director of the National Assembly's Office is the head of the National Assembly's Office, who is accountable to the National Assembly Standing Committee for the work of the National Assembly's Office. The standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly and the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards shall be accountable to the National Assembly Standing Committee for the work of the National Assembly's Office for related matters. The deputy directors of the National Assembly's Office shall assist the director of the National Assembly's Office in performing the tasks as assigned by the director of the National Assembly's Office.

The directors of the departments and the heads of the department-level units shall run the work of their respective departments or units. They may be assisted by one or several deputies.

The heads of the sections shall run the work of their respective sections. They may be assisted by one or two deputies.

Article 6. Payroll

The payroll of the National Assembly's Office shall be decided by the National Assembly Standing Committee.

Annually, the standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly and the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards shall project the payrolls of the departments directly assisting them; the National Assembly's Office shall synthesize the general payroll and submit it to the National Assembly Standing Committee for consideration and decision.

Article 7. Leading and directing the work of departments and units

1. The standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly and the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards shall coordinate with the director of the National Assembly's Office in defining the functions and tasks of the departments directly assisting the Nationality Council, Committees or Boards.

For the departments directly assisting the Nationality Council, the Committees of the National Assembly or the National Assembly Standing Committee's Boards, the standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly or the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards shall directly direct all aspects of their work.

2. The director of the National Assembly's Office shall define the functions and tasks and direct all aspects of the work of the general-service departments and units.

Article 8. Organization and personnel work

1. The director and deputy directors of the National Assembly's Office shall be appointed, dismissed or demoted by the National Assembly Standing Committee.

2. The recruitment of officials and employees, the demotion of department directors and deputy directors and equivalent posts; section heads and deputy heads and equivalent posts of the departments directly assisting the Nationality Council, the Committees of the National Assembly or the National Assembly Standing Committee's Boards shall be decided by the standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly or the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards in coordination with the director of the National Assembly's Office; the director of the National Assembly's Office shall issue such decisions. The standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly and the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards shall coordinate with the director of the National Assembly's Office in managing and implementing the regimes and policies for, officials and employees of the departments directly assisting the Nationality Council, the Committees or the Boards.

3. The recruitment, management of, and the implementation of regimes and policies for, officials and employees; the appointment ad relief from duty of department directors and deputy directors and equivalent posts of the general-service departments and units shall be decided by the director of the National Assembly's Office.

Article 9. Management of the budget spending

1. The director of the National Assembly's Office shall assist the National Assembly chairman in organizing the execution of the funding for the operation of the National Assembly.

2. The standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees of the National Assembly and the heads of the National Assembly Standing Committee's Boards shall decide on the use of fundings allocated to the Nationality Council, the Committees and the Boards.

3. The National Assembly's Office shall perform professional operations according to the regulations on the on the financial management regime of the State and the guidance of the National Assembly Standing Committee.

Article 10. Implementation provisions

1. This Resolution replaces Resolution No. 02-NQ/UBTVQH9 dated October 17, 1992 of the IXth National Assembly's Standing Committee; all regulations contrary to this Resolution are hereby annulled.

2. The standing body of the Nationality Council, the standing bodies of the Committees, the heads of the Boards and the director of the National Assembly's Office shall have to implement this Resolution.

 

 

ON BEHALF OF THE NATIONAL ASSEMBLY STANDING COMMITTEE
CHAIRMAN




Nguyen Van An

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem Nội dung MIX.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Resolution 417/2003/NQ-UBTVQH11 DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất