Thông tư 01/2003/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy

thuộc tính Thông tư 01/2003/TT-BGTVT

Thông tư 01/2003/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy
Cơ quan ban hành: Bộ Giao thông Vận tải
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:01/2003/TT-BGTVT
Ngày đăng công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Loại văn bản:Thông tư
Người ký:Đào Đình Bình
Ngày ban hành:08/01/2003
Ngày hết hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: An ninh trật tự, Giao thông

TÓM TẮT VĂN BẢN

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

tải Thông tư 01/2003/TT-BGTVT

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THÔNG TƯ

của Bộ giao thông vận tải Số 01/2003/TT-BGTVT
ngày 08 tháng 01 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ
Giao thông vận tải Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm khi
đi xe mô tô, xe gắn máy

 

- Căn cứ khoản 2, Điều 28 Luật Giao thông đường bộ số 26/2002/QH10 được Quốc hội khoá X kỳ họp thứ 9 thông qua ngày 29/6/2001 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2002;

- Căn cứ Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ số 02/2001/NQ-CP ngày 02/3/2001;

- Căn cứ Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19/11/2002 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;

- Để hạn chế thương vong hoặc để lại di tật do chấn thương sọ não cho người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông đường bộ không may bị tai nạn giao thông;

- Bộ Giao thông vận tải hướng dẫn cụ thể về việc bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy như sau:

I. HƯỚNG DẪN CHUNG

 

1. Đội mũ bảo hiểm nhằm bảo vệ người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi đi trên hệ thống đường bộ Việt Nam không may bị tai nạn giao thông sẽ giảm tử vong hoặc để lại dị tật do chấn thương sọ não gây ra.

2. Xe mô tô, xe gắn máy đi trên đường bộ được phân chia như sau:

a) Xe mô tô là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có 2 hoặc 3 bánh chạy bằng động cơ có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên và tổng trọng lượng toàn xe không vượt quá 400 kg.

b) Xe gắn máy là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ có 2 bánh chạy bằng động cơ có dung tích xi lanh nhỏ hơn 50 cm3 và tốc độ thiết kế lớn nhất không quá 50 km/h.

3. Người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy khi đi trên hệ thống đường bộ Việt Nam là người có quốc tịch Việt Nam hoặc quốc tịch nước ngoài điều khiển xe (còn gọi là lái xe) và người được chở trên xe.

4. Hệ thống đường bộ Việt Nam gồm quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường xã và đường chuyên dùng

5. Mũ bảo hiểm cho người đi xe mô tô, xe gắn máy(sau đây gọi tắt là mũ bảo hiểm) là mũ được sản xuất theo tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 5756-2001 và được cơ quan có chức năng kiểm định của Việt Nam công nhận đủ tiêu chuẩn chất lượng và có dán tem chứng nhận kiểm định.

 

II. NHỮNG HƯỚNG DẪN CỤ THỂ:

 

1. Bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy ( kể cả trẻ em và người tàn tật) khi đi trên hệ thống đường bộ Việt Nam thuộc các đoạn tuyến, tuyến đường bộ có biển báo "Đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy". Các đoạn tuyến, tuyến đường bộ này được cụ thể theo phụ lục danh mục " Các đoạn tuyến, tuyến quốc lộ bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy" kèm theo Thông tư này.

2. Cục Đường bộ Việt Nam, các Sở Giao thông vận tải, Giao thông công chính có trách nhiệm:

a) Chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ:

+ Tiếp tục bổ sung đầy đủ và hoàn thành việc cắm biển báo hiệu chỉ rõ ranh giới phạm vi nội thành, nội thị và tổ chức cắm biển chỉ dẫn có nội dung ghi trên biển: "Đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy" trên hệ thống đường bộ thuộc phạm vi trách nhiệm quản lý của mình để người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy biết và thực hiện việc đội mũ bảo hiểm.

+ Đặc trưng của biển "Đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy":

- Biển màu xanh lam, chữ màu trắng, kích thước của biển 240 cm x 200cm đối với đường có từ 1 đến 3 làn xe và không có giải phân cách giữa

- Biển có kích thước 360cm x 300 cm đối với đường có 4 làn xe trở lên và có giải phân cách giữa .

- Biển được cắm ở vị trí đầu tuyến, phía bên phải, không bị che khuất tầm nhìn, rõ ràng, dễ nhận biết, phù hợp với các quy định của " Điều lệ báo hiệu đường bộ 22TCN 237-01" để người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy chấp hành, đảm bảo an toàn giao thông và cách 40 km đến 50 km phải cắm biển để nhắc lại.

+ Tiến độ thực hiện việc cắm biển: Đối với hệ thống đường bộ việc cắm biển chỉ dẫn "Đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy" phải hoàn thành trước ngày 31/01/2003.

b) Công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng của Trung ương và của tỉnh các quy định về đội mũ bảo hiểm, các đoạn đường, tuyến đường phải đội mũ bảo hiểm theo quy định của Chính phủ và hướng dẫn của Thông tư này.

c) Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông:

- Phối hợp chặt chẽ với Ban An toàn giao thông, Chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên tuyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, Nghị quyết 13/2002/NQ-CP ngày 19/11/2002 của Chính phủ và hướng dẫn của Thông tư này.

- Trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình phối hợp với cảnh sát giao thông, kiểm soát quân sự trong việc xử lý người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm trên những đoạn đường bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm.

3. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm thông báo công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về các địa điểm kiểm định mũ bảo hiểm, quy trình kiểm định, tiêu chuẩn kiểm định mũ bảo hiểm để các doanh nghiệp sản xuất , kinh doanh mũ bảo hiểm biết đến kiểm định, đồng thời có trách nhiệm thông báo đầy đủ chi tiết về tem kiểm định dán trên mũ bảo hiểm, các nhãn hiệu, kiểu loại mũ bảo hiểm đã được kiểm định để nhân dân biết khi mua.

4. Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kế hoạch chỉ đạo Uỷ ban Nhân dân các quận, huyện, xã phường phối hợp tạo điều kiện cho các đơn vị quản lý đường bộ thi công cắm biển báo nội thành, nội thị và biển chỉ dẫn "Đường bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy" đồng thời chỉ đạo Sở GTVT, GTCC, các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các quy định của Chính phủ, của Bộ Giao thông vận tải về đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy bằng các hình thức thích hợp, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, từ đó nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông.

5. Cán bộ, công chức của các cơ quan nhà nước; sinh viên các trường đại học, cao đẳng; học sinh các trường trung học chuyên nghiệp và dạy nghề phải gương mẫu thực hiện việc đội mũ bảo hiểm theo Nghị quyết 13/2002/NQ-CP ngày 19/11/2002 của Chính phủ và hướng dẫn của Thông tư này khi đi xe mô tô, xe gắn máy trên các đoạn tuyến, tuyến đường phải đội mũ bảo hiểm.

6. Vận động và khuyến khích mọi người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đội mũ bảo hiểm khi đi trên đường nội thành, nội thị

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 

1. Cục trưởng Đường bộ Việt Nam, Giám đốc các Sở Giao thông vận tải hoặc Giao thông công chính, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam có trách nhiệm tổ chức thực hiện Thông tư này và phối hợp chặt chẽ với các Sở Tư pháp, Y tế, Văn hoá thông tin, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thống nhất trong công tác tuyên truyền, phổ biến việc đội mũ bảo hiểm đến nhân dân cả nước.

2. Đề nghị Cục Quản lý thị trường (Bộ Thương mại), Tổng Cục hải quan (Bộ Tài chính) và các cơ quan liên quan cần có biện pháp tích cực để kiểm tra, xử lý các loại mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn (TCVN-5756) nhập khẩu, sản xuất, bán trên thị trường Việt Nam.

3. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Thông tư số 08/2001/TT-BGTVT ngày 16/5/2001 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc hướng dẫn đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy.

Trong quá trình thực hiện, nếu có gì vướng mắc, đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan và nhân dân phản ánh kịp thời về Bộ Giao thông vận tải để xem xét, giải quyết.


PHỤ LỤC
CÁC ĐOẠN TUYẾN, TUYẾN QUỐC LỘ BẮT BUỘC
ĐỘI MŨ BẢO HIỂM KHI ĐI XE MÔ TÔ, XE GẮN MÁY

(Kèm theo Thông tư số 01/2003/TTBGTVT ngày 08/01/2003
của Bộ trưởng Bộ GTVT)

 

TT

Từ ...

Lý trình (Km)

Đến ...

Lý trình (Km)

Chiều dài (km)

Ghi chú

1

Quốc lộ 1

1

TX. Bắc Ninh

145

TP Hà Nội

169

24

 

 

2

TP Hà Nội

189

TX. Phủ Lý

230

41

 

3

TX. Phủ Lý

234

TX. Ninh Bình

262

28

 

4

TX. Ninh Bình

268

TX. Tam Điệp

274

6

 

5

TX. Tam Điệp

286

TP. Thanh Hoá

320

34

 

6

TP. Thanh Hoá

329

TP. Vinh

457

128

 

7

TP Vinh

467

TX Hà Tĩnh

508

41

 

8

TX Hà Tĩnh

515

TX Đồng Hới

656

141

 

9

TX Đồng Hới

667

TX Đông Hà

755

88

 

10

TX Đông Hà

762

TX Quảng Trị

770

8

 

11

TX Quảng Trị

771

TP Huế

817

46

 

12

TP Huế

829

TP Đà Nẵng

905

76

 

13

TP. Đà Nẵng

932

TX. Tam Kỳ

985

53

 

14

TX. Tam Kỳ

996

TX Quảng Ngãi

1055

59

 

15

TX Quảng Ngãi

1060

TP Quy Nhơn

1221

161

 

16

TP Quy Nhơn

1243

TX Tuy Hoà

1326

83

 

17

TX Tuy Hoà

1334

TX. Phan Rang

1555

221

 

18

TX. Phan Rang

1589

TP. Phan Thiết

1701

112

 

19

TP. Phan Thiết

1705

TP. Hồ Chí Minh

1858

153

 

20

TP. Hồ Chí Minh

1923

TX. Tân An

1947

24

 

21

TX. Tân An

1951

TX. Vĩnh Long

2033

82

 

22

TX. Vĩnh Long

2040

TP Cần Thơ

2068

28

 

23

TP Cần Thơ

2078

TX Sóc Trăng

2127

49

 

24

TX Sóc Trăng

2135

TX Bạc Liêu

2177

42

 

25

TX Bạc Liêu

2186

TP Cà Mau

2232

46

 

26

Quốc lộ 1 đoạn tuyến mới: từ Km 1 đến Km 161 (giao với quốc lộ 5)

Đường mới nâng cấp cải tạo và xây dựng mới, xe chạy với tốc độ cao. Do đó, đề nghị bắt buộc đội mũ bảo hiểm trên toàn đoạn tuyến này.

 

Km 1 (Lạng Sơn)

1

Ngã ba giao với QL.5

161

160

 

27

Quốc lộ 1 đoạn tuyến mới: từ ngã ba Pháp Vân đến Cầu Giẽ

 

Ngã ba Pháp Vân

181

Cầu Giẽ

211

30

 

2

Quốc lộ 1B

1

Đồng Đăng

0

Cầu Gia Bảy

149

149

 

3

Quốc lộ 1C

1

TP Nha Trang

15

Diên Khánh

17

2

 

4

Quốc lộ 1D

1

Ngã ba Phú Tài

0

Km1262+500 QL1

34

34

 

5

Quốc lộ 1K

1

Ngã tư Linh Xuân

0

Ngã tư Vườn Mít

13

13

 

6

Quốc lộ 2

1

Phủ Lỗ

0

TX. Vĩnh Yên

29

29

 

2

TX. Vĩnh Yên

35

TP Việt Trì

52

17

 

3

TP Việt Trì

68

TX Tuyên Quang

133

65

 

4

TX Tuyên Quang

140

TX Hà Giang

287

147

 

5

TX Hà Giang

296

Biên Giới

313

17

 

7

Quốc lộ 2B

1

TX Vĩnh Yên

4

Tam Đảo

25

21

 

8

Quốc lộ 2C

1

Km46+250 QL32 (Hà Tây)

0

TX. Tuyên Quang

132

132

 

2

TX. Tuyên Quang

142

Lăng Quán

147

5

 

9

Quốc lộ 3

1

Cầu Đuống

0

TP Thái Nguyên

60

60

 

2

TP Thái Nguyên

75

TX Bắc Cạn

142

67

 

3

TX Bắc Cạn

162

TX Cao Bằng

272

110

 

4

TX Cao Bằng

278

Biên Giới

344

66

 

10

Quốc lộ 4A

1

Đồng Đăng

0

TX Cao Bằng

112

112

 

11

Quốc lộ 4B

1

TX Lạng Sơn

2

Mũi chùa

98

96

 

12

Quốc lộ 4C

1

TX Hà Giang

6

Km161 QL34 (Cao Bằng)

217

211

 

13

Quốc lộ 4D

1

Pa So

0

TX Lao Cai

135

135

 

2

TX Lao Cai

144

Mường Khương

200

56

 

14

Quốc lộ 4E

1

Bắc Ngầm

0

TX Cam Đường

32

32

 

15

Quốc lộ 4G

1

Ngã ba Chiềng Sinh

0

Sông Mã

92

92

 

16

Quốc lộ 5

1

Cầu Chui Gia Lâm

0

TP. Hải Phòng

93

93

 

17

Quốc lộ 6

1

TX. Hà Đông

14

TX. Hoà Bình

70

56

 

2

TX. Hoà Bình

81

TX Sơn La

308

227

 

3

TX Sơn La

321

TX Lai Châu

483

162

 

4

TX Lai Châu

497

Km506 (Lai Châu)

506

9

 

18

Quốc lộ 7

1

Diễn Châu

0

Mường Xén

225

225

 

19

Quốc lộ 8

1

TX Hồng Lĩnh

4

Cửa khẩu Cầu Treo

85

81

 

20

Quốc lộ 8B

1

TX Hồng Lĩnh

3

Cảng Xuân Hải

25

22

 

21

Quốc lộ 9

1

TX. Đông Hà

7

Lao Bảo

83

76

 

22

Quốc lộ 10

1

Bí Chợ

0

TP Hải Phòng

36

36

 

2

TP Hải Phòng

43

TX Thái Bình

80

37

 

3

TX Thái Bình

93

TP Nam Định

99

6

 

4

TP Nam Định

112

TX Ninh Bình

139

27

 

5

TX Ninh Bình

142

Cầu Tào Xuyên

232

90

 

23

Quốc lộ 12

1

Pa Nậm Cúm

0

TX Điên Biên Phủ

193

193

 

24

Quốc lộ 12A

1

Ba Đồn

0

Mụ Giạ

127

127

 

25

Quốc lộ 12B

1

Ngã ba Ghềnh

0

Mãn Đức

94

94

 

26

Quốc lộ 13

1

TX. Thủ Dầu Một

22

Hoa Lư

142

120

 

27

Quốc lộ 14

 

Cầu Đăkrông

0

TX Kon Tum

478

478

 

1

TX Kon Tum

487

TP Pleyku

520

33

 

2

TP Pleyku

534

TP Buôn Ma Thuột

711

177

 

3

TP Buôn Ma Thuột

727

TX. Đồng Xoài

960

233

 

4

TX. Đồng Xoài

969

Chơn Thành

1000

31

 

28

Quốc lộ 14B

1

Ngã tư Hoà Cầm

18

Thành Mỹ

78

60

 

29

Quốc lộ 14C

1

Ngã tư Pleycần

0

Biên giới

426

426

 

30

Quốc lộ 14D

1

Bến Giằng

0

Biên giới

75

75

 

31

Quốc lộ 14E

1

Ngã tư Hà Lam

0

Khâm Đức

79

79

 

32

Quốc lộ 15

1

Tòng đậu

0

Cam Lộ

690

690

 

33

Quốc lộ 18

1

TX Bắc Ninh

3

TX Uông Bí

74

71

 

2

TX Uông Bí

87

TP Hạ Long

108

21

 

3

TP Hạ Long

135

TX Cẩm Phả

144

9

 

4

TX Cẩm Phả

150

TX Móng Cái

297

147

 

34

Quốc lộ 18C

1

Tiên Yên

0

Cửa khẩu Hoành Mô

50

50

 

35

Quốc lộ 19

1

TP Quy Nhơn

6

TP Pleyku

156

150

 

2

TP Pleyku

168

Biên giới

250

82

 

36

Quốc lộ 20

1

Ngã ba Dầu Dây

3

TX Bảo Lộc

117

114

 

2

TX Bảo Lộc

124

TP Đà Lạt

229

105

 

3

TP Đà Lạt

240

Đơn Dương

268

28

 

37

Quốc lộ 21

1

TX Sơn Tây

12

TX Phủ Lý

115

103

 

2

TX Phủ Lý

122

TP Nam Định

146

24

 

3

TP Nam Định

152

Cảng Hải Thịnh

209

57

 

38

Quốc lộ 21B

1

Ba La

0

Km230 QL1

58

58

 

39

Quốc lộ 22

1

Ngã tư An Sương

0

Mộc Bài

59

59

 

40

Quốc lộ 22B

1

Gò Dầu Hạ

0

TX Tây Ninh

33

33

 

2

TX Tây Ninh

43

Xa Mát

80

37

 

41

Quốc lộ 23

1

TP Hà Nội

6

Phúc Yên

27

19

 

42

Quốc lộ 24

1

Thạch Trụ

0

TX Kon Tum

166

166

 

43

Quốc lộ 24B

1

Cầu Trà Khúc

0

Cảng Sa Kỳ

18

18

 

44

Quốc lộ 25

1

TX Tuy Hòa

5

Mỹ Thanh

180

175

 

45

Quốc lộ 26

1

Nhà máy đóng tàu Huyndai

0

TP Buôn Ma Thuột

164

164

 

46

Quốc lộ 27

1

Trại Lê Lai

0

TX Phan Rang

270

270

 

47

Quốc lộ 27B

1

Cam Thịnh

0

Tân Sơn

48

48

 

48

Quốc lộ 28

1

TX Phan Thiết

3

Đăk Nông

178

175

 

49

Quốc lộ 30

1

An Hữu

0

TX Cao Lãnh

32

32

 

2

TX Cao Lãnh

46

Dinh Bà

120

74

 

50

Quốc lộ 31

1

TX Bắc Giang

2

Bản Chắt

163

161

 

51

Quốc lộ 32

1

TP Hà nội

14

TX Sơn Tây

41

27

 

2

TX Sơn Tây

47

TX Nghĩa Lộ

200

153

 

3

TX Nghĩa Lộ

204

Bình Lư

404

200

 

52

Quốc lộ 32B

1

Thu Cúc

0

Mường Cơi

21

21

 

53

Quốc lộ 32C

1

Ngã ba Quân Khu 2

0

Cầu Yên Bái

95

95

 

54

Quốc lộ 34

1

TX Hà Giang

4

Khâu Đồn

260

256

 

55

Quốc lộ 37

1

Chí Linh

0

TP Thái Nguyên

114

114

 

2

TP Thái Nguyên

137

TX Tuyên Quang

213

76

 

3

TX Tuyên Quang

218

TX Yên Bái

272

54

 

4

TX Yên Bái

280

Cò Nòi

464

184

 

56

Quốc lộ 38

1

TX Bắc Ninh

2

TX Hưng Yên

68

66

 

2

TX Hưng Yên

71

Chợ Dầu

98

27

 

57

Quốc lộ 39

1

Phố Nối

0

TX Hưng Yên

31

31

 

2

TX Hưng Yên

36

Cảng Diêm Điền

109

73

 

58

Quốc lộ 40

1

Playcần

0

Biên giới

21

21

 

59

Quốc lộ 43

1

Ngã ba Gia Phù

0

Pa Háng

116

116

 

60

Quốc lộ 45

1

Ngã ba Rịa

0

TP Thanh Hóa

74

74

 

2

TP Thanh Hóa

81

Như Xuân

136

55

 

61

Quốc lộ 46

1

TX Cửa Lò

2

TP Vinh

14

12

 

2

TP Vinh

17

Thanh Chương

50

33

Từ Thanh Chương đến cửa khẩu Thanh Thủy đường đang thi công

62

Quốc lộ 47

1

TX Sầm Sơn

2

TP Thanh Hóa

11

9

 

2

TP Thanh Hóa

19

Mục Sơn

61

42

 

63

Quốc lộ 48

1

Yên Lý

0

Quế Phong

122

122

 

64

Quốc lộ 49

1

Thuân An

0

TP Huế

12

12

 

2

TP Huế

19

Biên Giới

96

77

 

65

Quốc lộ 49B

1

Mỹ Chánh

0

Cửa Tư Hiền

89

89

 

66

Quốc lộ 50

1

Cầu Nhị Thiên Đường

0

TX. Gò Công

48

48

 

2

TX. Gò Công

53

TP Mỹ Tho

81

28

 

67

Quốc lộ 51

1

TP. Biên Hoà

5

TX Bà Rịa

63

58

 

2

TX Bà Rịa

67

TP Vũng Tàu

69

2

 

68

Quốc lộ 53

1

TX Vĩnh Long

4

Long Vĩnh

139

135

 

69

Quốc lộ 54

1

Vàm Cống

0

TX Trà Vinh

148

148

 

70

Quốc lộ 55

1

TX Bà Rịa

3

TX Bảo Lộc

229

226

 

71

Quốc lộ 56

1

Ngã ba Tân Phong

0

TX Bà Rịa

50

50

 

72

Quốc lộ 57

1

TX Vĩnh Long

1

Thạnh Phong

102

101

 

73

Quốc lộ 60

1

TP Mỹ Tho

5

TX Bến Tre

13

8

 

2

TX Bến Tre

22

TX Sóc Trăng

109

87

 

74

Quốc lộ 61

1

Cái Tắc

0

Rạch Sỏi

96

96

 

75

Quốc lộ 62

1

TX Tân An

4

Cửa khẩu Bình Hiệp

77

73

 

76

Quốc lộ 63

1

Châu Thành

0

TP Cà Mau

100

100

 

77

Quốc lộ 70

1

Đầu Lô

0

TX Bắc Ngầm

158

158

 

2

TX Bắc Ngầm

160

Bản Phiệt

192

32

 

78

Quốc lộ 80

1

TX Vĩnh Long

2

TX Sa Đéc

13

11

 

2

TX Sa Đéc

21

TX Rạch Giá

108

87

 

3

TX Rạch Giá

123

TX Hà Tiên

206

83

 

79

Quốc lộ 91

1

TP Cần Thơ

7

TX Long Xuyên

58

51

 

2

TX Long Xuyên

67

TX Châu Đốc

112

45

 

3

TX Châu Đốc

117

Biên giới

142

25

 

80

Quốc lộ 100

1

Phong Thổ

0

Nậm Cáy

21

21

 

81

Quốc lộ 183

1

Tiền Trung

0

Sao Đỏ

22

22

 

82

Quốc lộ 217

1

Đò Lèn

0

Na Mèo

192

192

 

83

Quốc lộ 279

1

TP Hạ Long

3

Cửa khẩu Tây Trang

116

650

 

84

Bắc Thăng Long - Nội Bài

 

1

Bắc cầu T. Long

0

Sân bay Nội Bài

13

13

 

85

Láng - Hoà Lạc

1

TP. Hà Nội

2

Hoà Lạc

30

28

 

86

Vực Dê - Thăng Long

1

Vực Dê

0

Thăng Long

6

6

 

87

QL1 - Cảng Vũng Áng

1

Quốc lộ 1

0

Cảng Vũng áng

9

9

 

88

QL1 - Cảng Dung Quất

1

Quốc lộ 1

0

Cảng Dung Quất

9

9

 

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE MINISTRY OF TRANSPORTATION AND COMMUNICATIONS
-----

SOCIALIST REPUBLIC OF VIET NAM
Independence - Freedom - Happiness
-------

No: 01/2003/TT-BGTVT

Hanoi, January 8, 2003

 

CIRCULAR

GUIDING THE WEARING OF CRASH HELMETS WHEN RIDING MOTORBIKES AND MOPEDS

Pursuant to Clause 2, Article 28 of Land Road Traffic Law No. 26/2002/QH10, which was passed on June 29, 2001 by the Xth National Assembly at its 9th session, and takes effect as from January 1, 2002;

Pursuant to Resolution No. 02/2001/NQ-CP of March 2, 2001 of the Government’s regular meeting;

Pursuant to the Government’s Resolution No. 13/2002/NQ-CP of November 19, 2002 on solutions to check the rise in, and proceed to reduce, traffic accidents and congestion;

In order to limit casualties or malformation due to brain injuries caused to people sitting on motorbikes and mopeds, who unfortunately get traffic accidents when joining in land road traffic;

The Ministry of Communications and Transport hereby specifically guides the compulsory wearing of crash helmets when riding motorbikes and mopeds as follows:

I. GENERAL GUIDANCE

1. The wearing of crash helmets aims to protect people sitting on motorbikes and mopeds, who unfortunately get traffic accidents when moving on Vietnam’s land road system, reduce deaths and malformation due to brain injuries.

2. Motorbikes and mopeds moving on land roads are classified as follows:

a/ Motorbikes are land-road motorized two- or three-wheelers operated by engines with cylinder capacity of 50 cm3 or over and a total weight of up to 400 kg each.

b/ Mopeds are land-road motorized two-wheelers operated by engines with cylinder capacity of under 50 cm3 and a maximum designed speed of not more than 50 km/h.

3. People who sit on motorbikes and mopeds moving on Vietnam’s land road system are Vietnamese or foreign nationals, are vehicle operators (or vehicle drivers) and pillion riders.

4. Vietnam’s land road system includes national highways, provincial roads, district roads, commune roads and special-use roads.

5. Crash helmets for people riding motorbikes and mopeds (hereafter called crash helmets for short) are those produced under Vietnam’s Standard TCVN 5756-2001 and recognized by Vietnam’s expertising agency for their compatibility with quality standards and affixed with stamps certifying such expertise.

II. SPECIFIC GUIDANCE

1. The compulsory wearing of crash helmets by people sitting on motorbikes and mopeds (including children and the disabled) when moving on Vietnam’s land road system on land road sections and routes with signal boards "Road sections where helmet wearing is compulsory for people sitting on motorbikes and mopeds." These land road sections and routes are specified on the list of "national highways’ route sections and routes where helmet wearing is compulsory for motorbike and moped riders" in the appendix to this Circular.

2. Vietnam Land Road Administration, the provincial/municipal Communications and Transport as well as Communications and Public Works Services shall have to:

a/ Direct the land road-managing units:

+ To further add signal boards and complete the placement of signal boards to clearly mark the limit and range of cities’ and towns’ inner areas and organize the placement of guiding boards inscribed with the contents: "Road sections where helmet wearing is compulsory for people sitting on motorbikes and mopeds" in the system of land roads under their respective management so that people sitting on motorbikes and mopeds know and wear crash helmets.

+ Characteristics of the boards "Road sections where helmet wearing is compulsory for people sitting on motorbikes and mopeds" are as follows:

- The boards are blue with white letters and 240 cm x 200 cm size, for roads with between 1 and 3 lanes and without median strips.

- Boards of 360 cm x 300 cm size, for roads with 4 lanes or more and with median strips

- Boards are placed at both ends of the routes, to the right, not hidden from vision, clear, easily noticeable and compatible with the regulations of the "Land Road Signals Regulation 22 TCN 237-01" for people sitting on motorbikes and mopeds to observe, thus ensuring traffic safety, and one board placed every between 40 km and 50 km.

+ Tempo of placement of boards: For the system of land roads, the placement of guiding boards "Road sections where helmet wearing is compulsory for people sitting on motorbikes and mopeds" must be completed before January 31, 2003.

b/ Widely announce on the central and provincial mass media the regulations on helmet wearing, as well as road sections and routes where helmet wearing is compulsory according to the Government’s regulations and this Circular’s guidance.

c/ Direct the traffic inspectorate:

- To closely coordinate with the Traffic Safety Board and local administrations in enhancing the work of propagation and dissemination of the Land Road Traffic Law, the Government’s Resolution No. 13/2002/NQ-CP of November 19, 2002 and this Circular’s guidance.

- Within the scope of their respective tasks and powers, to coordinate with the traffic police and military control forces in handling people sitting on motorbikes and mopeds without wearing crash helmets while riding along road sections where crash helmet wearing is compulsory.

3. The competent State agencies shall have to publicly announce on the mass media the places where crash helmets are expertised, the crash helmet expertising process and criteria so that the crash helmet-producing and –trading enterprises know and have their helmets expertised, and at the same time announce fully and in detail the expertise stamp affixed on crash helmets as well as marks and types of crash helmets already expertised so that people know when buying them.

4. The People’s Committees of the provinces and centrally-run cities shall devise plans on directing the district, commune and ward People’s Committees to coordinate with and create conditions for the land road-managing units to place the signal boards marking the cities’ and towns’ inner areas and guiding boards "Road sections where helmet wearing is compulsory for people sitting on motorbikes and mopeds," and at the same time direct the provincial/municipal Communications and Transport Services, Communications and Public Works Services and functional agencies in stepping up the work of propagation and dissemination of the Government’s and the Communications and Transport Ministry’s regulations on the wearing of helmets when riding motorbikes and mopeds in appropriate forms, thus creating a vigorous change in their perception and raising the sense of law observance of people joining in traffic.

5. Officials and public servants of State agencies; students of universities and colleges; as well as pupils of intermediate vocational training and job-training schools shall have to be exemplary in wearing crash helmets under the Government’s Resolution No. 13/2002/NQ-CP of November 19, 2002 and this Circular’s guidance when riding motorbikes and mopeds along the road sections and routes where helmet wearing is compulsory.

6. To mobilize and encourage all people sitting on motorbikes and mopeds to wear crash helmets when moving on city and town streets.

III. IMPLEMENTATION ORGANIZATION

1. The director of Vietnam Land Road Administration, the directors of the provincial/municipal Communications and Transport as well as Communications and Public Works Services, and the director of the Registry of Vietnam shall have to organize the implementation of this Circular and closely coordinate with the Justice, Health, Culture and Information, and Public Security Services of the provinces and centrally-run cities in uniformly propagating and disseminating the wearing of crash helmets to people throughout the country.

2. The Market Management Department (the Ministry of Trade), the General Department of Customs (the Ministry of Finance) and the concerned agencies are requested to take active measures to inspect and handle those crash helmets not compatible with the standard (TCVN-5756), which are imported into, produced or sold on the Vietnamese market.

3. This Circular takes effect after its signing and replaces the Communications and Transport Minister’s Circular No. 08/2001/TT-BGTVT of May 16, 2001 guiding the wearing of crash helmets when riding motorbikes and mopeds.

In the course of implementation, if any problems arise, concerned agencies, units and people are requested to promptly report them to the Ministry of Communications and Transport for consideration and settlement.

 

 

MINISTER OF COMMUNICATIONS AND TRANSPORT




Dao Dinh Binh

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản đã hết hiệu lực. Quý khách vui lòng tham khảo Văn bản thay thế tại mục Hiệu lực và Lược đồ.
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch tham khảo
Circular 01/2003/TT-BGTVT DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực

Thông tư 55/2024/TT-BCA của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 141/2020/TT-BCA ngày 23/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định công tác kiểm tra về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của lực lượng Công an nhân dân; Thông tư 150/2020/TT-BCA ngày 31/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về trang bị phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng, lực lượng phòng cháy và chữa cháy cơ sở, lực lượng phòng cháy và chữa cháy chuyên ngành; Thông tư 82/2021/TT-BCA ngày 06/8/2021 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn, nhiệm vụ, tập huấn, kiểm tra nghiệp vụ thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy của lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Thông tư 06/2022/TT-BCA ngày 17/01/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình thực hiện nhiệm vụ công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trong Công an nhân dân

An ninh trật tự, Hành chính

văn bản mới nhất