Thông tư 17/2010/TT-BGTVT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu hàng hải
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Thông tư 17/2010/TT-BGTVT
Cơ quan ban hành: | Bộ Giao thông Vận tải |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 17/2010/TT-BGTVT |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Thông tư |
Người ký: | Hồ Nghĩa Dũng |
Ngày ban hành: | 05/07/2010 |
Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Khoa học-Công nghệ, Giao thông, Hàng hải |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu hàng hải:
Quy chuẩn này có mã số đăng ký: QCVN 20:2010/BGTVT do Cục Hàng hải Việt Nam biên soạn, Bộ Khoa học và Công nghệ thẩm định và Bộ Giao thông vận tải ban hành kèm theo Thông tư số 17/2010/TT-BGTVT ngày 05/07/2010.
Báo hiệu hàng hải bao gồm: Báo hiệu thị giác cung cấp thông tin báo hiệu bằng hình ảnh vào ban ngày, ánh sáng vào ban đêm; Báo hiệu vô tuyến điện cung cấp thông tin báo hiệu bằng tín hiệu vô tuyến điện; Báo hiệu âm thanh.
Đối với đèn biển được phân thành 3 cấp: Cấp I là báo hiệu nhập bờ, chiều cao đến tâm sáng của đèn là 58m, hiệu lực của thiết bị chiếu sáng chính là 20-25 hải lý; Cấp II là hàng hải ven biển, chiều cao đến tâm sáng của đèn là 26,5m, hiệu lực của thiết bị chiếu sáng chính là 15-20 hải lý; Cấp III là báo hiệu cửa sông, cửa biển, chiều cao đến tâm sáng của đèn là 7,5m, hiệu lực của thiết bị chiếu sáng chính là 10-15 hải lý. Ánh sáng sử dụng cho đèn biển là ánh sáng trắng và trong phạm vi 70 hải lý đặc tính ánh sáng của các đèn biển không được trùng lặp.
Đăng tiêu phải được đặt ở các vị trí có khả năng gây mất an toàn cho hàng hải như các bãi cạn, bãi đá ngầm, xác tàu đắm và các vị trí đặc biệt khác. Ánh sáng sử dụng cho đăng tiêu là ánh sáng trắng, phải rõ ràng, dễ phân biệt với ánh sáng của các báo hiệu hay nguồn sáng khác xung quanh.
Chập tiêu được bố trí theo trục luồng hàng hải. Đoạn luồng bố trí chập tiêu phải đảm bảo ổn định, không bị thay đổi hướng dưới tác dụng của các điều kiện khí tượng thủy văn. Tại bất kỳ điểm nào nằm trong vùng định hướng của chập tiêu, độ rọi tối thiểu tại mắt người quan sát phải bằng 1,0x10-6 lx, độ chênh góc đứng giữa hai nguồn sáng g (tính bằng radian) tại vị trí người quan sát ít nhất phải lớn hơn hoặc bằng 1,5x10-3 radian, …
Ngoài ra quy chuẩn này cũng quy định về kỹ thuật của: Báo hiệu dẫn luồng, Đặc tính sánh sáng ban đêm của báo hiệu thị giác, Báo hiệu hàng hải AIS, Báo hiệu Tiêu Radar (Racon), …
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2011 và thay thế Chương II Quyết định 53/2005/QĐ-BGTVT ngày 27/10/2005 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về báo hiệu hàng hải.
Xem chi tiết Thông tư17/2010/TT-BGTVT tại đây
tải Thông tư 17/2010/TT-BGTVT
BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI ----------------- Số: 17/2010/TT-BGTVT | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ------------------------- Hà Nội, ngày 05 tháng 07 năm 2010 |
Nơi nhận: - Như Điều 3; - Các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; - UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW; - Cục Kiểm tra văn bản (Bộ Tư pháp); - Công báo; Website Chính phủ; Website Bộ GTVT; - Lưu: VT, KHCN | BỘ TRƯỞNG Hồ Nghĩa Dũng |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây