Quyết định 548/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chỉnh phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2015, định hướng đến năm 2020
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Quyết định 548/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 548/QĐ-TTg |
Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định |
Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: | 04/04/2013 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Chính sách, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Tập trung hoàn thành các dự án giao thông quan trọng vùng ĐBSCL
Ngày 04/04/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 548/QĐ-TTg về việc điều chỉnh phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đến năm 2015, định hướng đến năm 2020 được quy định tại Khoản 3 Điều 1 Quyết định số 638/QĐ-TTg ngày 28/04/2011.
Theo đó, để phù hợp với điều kiện nguồn lực đất nước, Thủ tướng nhấn mạnh cần ưu tiên tập trung bố trí vốn để thanh toán khối lượng hoàn thành các dự án quan trọng, cấp bách đang triển khai dở dang như dự án luồng Kênh Quan Chánh Bố, luồng qua sông Cửa Lớn và cảng Năm Căn; dự án nâng cấp kênh Chợ Gạo… Đồng thời, triển khai đầu tư một số dự án trọng điểm có ý nghĩa quan trọng do Trung ương quản lý như cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống, tuyến nối 2 cầu Cao Lãnh - Vàm Cồng…; triển khai xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ; xây dựng các cảng biển có thể tiếp nhận các tàu có trọng tải 30.000 - 50.000 DWT cho khu vực ĐBSCL.
Bên cạnh đó, cần tiếp tục hoàn thành các dự án kết cấu hạ tầng giao thông đã có trong kế hoạch 2005 - 2010. Cụ thể, về đường bộ: Hoàn thành đầu tư xây dựng và cải tạo nâng cấp các dự án: Quốc lội 91 đoạn Châu Đốc - Tịnh Biên, quốc lộ 50 đoạn Mỹ Lợi - Gò Công, đoạn Gò Công - Mỹ Tho; hoàn thành dự án đường Hành lang ven biển phía nam… Về đường thủy nội địa: Hoàn thành dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông bằng sông Cửu Long bằng nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới.
Thủ tướng cũng chủ trương giãn tiến độ triển khai các dự án còn lại đến sau năm 2015.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
Xem chi tiết Quyết định548/QĐ-TTg tại đây
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ Số: 548/QĐ-TTg |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 04 tháng 04 năm 2013 |
QUYẾT ĐỊNH
VỀ VIỆC ĐIỀU CHỈNH PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ VÀ KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN
KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG VẬN TẢI VÙNG ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG ĐẾN NĂM 2015, ĐỊNH HƯỚNG ĐẾN NĂM 2020
----------------------------------------------
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Quyết định số 638/QĐ-TTg ngày 28 tháng 4 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về phương hướng, nhiệm vụ và kế hoạch phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020;
Căn cứ Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24 tháng 02 năm 2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội;
Căn cứ Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15 tháng 10 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý đầu tư từ vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ;
Xét đề nghị của Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 8629/BGTVT-KHĐT ngày 15 tháng 10 năm 2012, văn bản số 10652/BGTVT-KHĐT ngày 17 tháng 12 năm 2012,
QUYẾT ĐỊNH:
- Hoàn thành dự án đường Hành lang ven biển phía Nam (từ cửa khẩu Xà Xía đến Cà Mau) bằng nguồn vốn vay của ADB, EDCF và viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc.
- Triển khai xây dựng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ;
- Từng bước đầu tư hệ thống đường bộ ven biển đối với các đoạn thuộc trách nhiệm quản lý, đầu tư của Trung ương.
- Nghiên cứu đầu tư xây dựng cảng biển có thể tiếp nhận các tàu có trọng tải 30.000 - 50.000 DWT cho khu vực đồng bằng sông Cửu Long.
Nơi nhận: |
THỦ TƯỚNG |
THE PRIME MINISTER
Decision No. 548/QD-TTg dated April 04, 2013 of the Prime Minister on adjusting direction, tasks and plan on transport infrastructure development of Mekong river delta by 2015, with vision to 2020
Pursuant to the Law on Government organization dated December 25, 2001;
Pursuant to the Prime Minister’s Decision No. 638/QD-TTg dated April 28, 2011 of the Prime Minister on direction, tasks and plan on transport infrastructure development of Mekong river delta by 2015, with vision till 2020;
Pursuant to the Resolution No. 11/NQ-CP dated February 24, 2011 of the Government on solutions mainly focusing on containing inflation, stabilizing the macro economy, guaranteeing the social security;
Pursuant to the Directive No. 1792/CT-TTg dated October 15, 2011 of the Prime Minister on strengthening investment management from state budget capital and Government bond capital;
At the proposal of the Ministry of Transport at the documents No. 8629/BGTVT-KHDT dated October 15, 2012, document No. 10652/BGTVT-KHDT dated December 17, 2012,
DECIDES:
Article 1.To adjust clause 3 Article 1 of the Prime Minister’s Decision No. 638/QD-TTg dated April 28, 2011 on direction, tasks and plan on transport infrastructure development of Mekong river delta by 2015, with vision till 2020 to be conformable with the resource conditions of country, specifying as follow:
1. To further complete the projects on transport infrastructure already included in plan 2005 – 2010 under the Prime Minister’s Decision No. 344/2005/QD-TTg dated December 26, 2005, including:
a. Road:
- To complete the investment in construction and renovation, upgrading of projects: National road 91 s section from Chau Doc to Tinh Bien, National road 50 s section from My Loi to Go Cong and from Go Cong to My Tho; National road 5. s section from Km139 to Km168;
- To complete the project of southern coastal corridor road (from Xa Xia border gate to Ca Mau) with loans from ADB, EDCF and non-refundable aid from the Australia Government.
b. Internal waterways:
To complete the project of Mekong delta transport infrastructure development with loan from the World Bank.
2. To prioritize in concentrating in allocation of capital so as to pay for finished volume of the important, urgent and unfinished projects; to carry out investment in several key projects with important signification managed by the Central, including:
a. Road:
- To carry out construction of several key projects that create the development motive force of region: Cao Lanh and Vam Cong bridges, route to link Cao Lanh and Vam Cong bridges; route of Lo Te and Rach Soi; to expand national road 1A’s section from Can Tho to Phung Hiep; Co Chien and Long Binh bridges;
- To carry out construction of the Trung Luong – My Thuan – Can Tho highway route;
- Gradually, to invest in the system of coastal roads for sections under the Central responsibility for management and investment.
b. Seaway:
- To further invest in project of the Quan Chanh Bo canal fairways, fairways through Cua Lon river so as to enter the Nam Can port;
- To research investment in seaport construction so as to be able to receive vessels with tonnage of 30,000 – 50,000 DWT for the Mekong delta region.
c. Internal waterways: To further carry out the project of upgrading Cho Gao canal.
d. Airway: To upgrade several works items of airports in Rach Gia, Ca Mau.
3. The remaining projects will be prolonged their implementation progress later 2015.
Article 2.To assign the Ministry of Transport to assume the prime responsibility for, and coordinate with the Ministry of Planning and Investment, the Ministry of Finance in researching the investment forms, attracting investment from lawful capital sources for implementing projects: Fairways for vessels with big tonnage entering Hau river, My Loi bridge, Long Binh bridge, Ho Chi Minh road s section from Nam Can to Dat Mui, upgrading and expending national road 91 s section from Km14 to Km50, national road 53 s road from Km 67 to Km 114 and several urgent projects that must be finished before 2020; researching and pilot applying investment in public-private partnership (PPP) form for projects of building the Trung Luong - My Thuan - Can Gio highway route.
Article 3.Other contents are kept intact according to the Prime Minister’s Decision No. 638/QD-TTg dated April 28, 2011.
Article 4.This Decision takes effect on the signing date.
Article 5.Ministers, heads of Ministerial-level agencies, heads of Government-attached agencies and chairpersons of the People s Committees of Mekong River delta provinces shall implement this Decision.
The Prime Minister
Nguyen Tan Dung
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây