Bản án số 114/2022/HS-ST ngày 22/11/2022 của TAND TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ

  • Thuộc tính
  • Nội dung
  • VB gốc
  • VB liên quan
  • Lược đồ
  • Đính chính
  • Án lệ
  • BA/QĐ cùng tội danh
  • Tải về
Mục lục
Tải văn bản
Báo lỗi
  • Gửi liên kết tới Email
  • Chia sẻ:
  • Chế độ xem: Sáng | Tối
  • Thay đổi cỡ chữ:
    17

Thuộc tính Bản án 114/2022/HS-ST

Tên Bản án: Bản án số 114/2022/HS-ST ngày 22/11/2022 của TAND TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai về tội vi phạm quy định tham gia giao thông đường bộ
Tội danh:
Cấp xét xử: Sơ thẩm
Tòa án xét xử: TAND TP. Long Khánh (TAND tỉnh Đồng Nai)
Số hiệu: 114/2022/HS-ST
Loại văn bản: Bản án
Ngày ban hành: 22/11/2022
Lĩnh vực: Hình sự
Áp dụng án lệ:
Đã biết

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem áp dụng án lệ. Nếu chưa có tài khoản, Quý khách vui lòng đăng ký tại đây!

Đính chính:
Đã biết

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để xem đính chính. Nếu chưa có tài khoản, Quý khách vui lòng đăng ký tại đây!

Thông tin về vụ án:
Tóm tắt Bản án

Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!

Tải văn bản

TÒA ÁN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ LONG KHÁNH, TỈNH ĐỒNG NAI

BẢN ÁN 114/2022/HS-ST NGÀY 22/11/2022 VỀ TỘI VI PHẠM QUY ĐỊNH THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ

Vào ngày 22/11/2022, tại Trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai xét xử xét xử sơ thẩm công khai vụ án hình sự thụ lý số: 107/2022/HSST ngày 05/10/2022 theo quyết định đưa vụ án ra xét xử số: 120/2022/QĐXXST-HS ngày 10/11/2022 đối với bị cáo:

Lê Thanh C (tên gọi khác: không); sinh ngày: 09/10/1984; Nơi sinh: Thanh Hóa. Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: thôn TP, xã TL, huyện HL, tỉnh Thanh Hoá. Chỗ ở hiện nay: đường 15, xã SN, huyện CĐ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; nghề nghiệp: Lái xe; trình độ học vấn: 9/12; dân tộc: Kinh; giới tính: Nam; tôn giáo: Không; quốc tịch: Việt Nam; con ông Lê Thanh T (chết) và bà Nguyễn Thị Đ (chết); gia đình có 04 chị em, lớn nhất sinh năm 1982, nhỏ nhất sinh năm 1989; có vợ Nguyễn Thị Lệ Thủy, sinh năm 1994, có 01 người con sinh năm 2015; tiền án, tiền sự: Không. Bị cáo bị tạm giữ từ ngày 02/5/2022 đến nay.

- Bị hại:

1/ Huỳnh Thị Ngọc D(chết ngày 02/5/2022).

2/ Đoàn Thị Hoàng Y(chết ngày 01/5/2022)

- Người đại diện hợp pháp của bị hại Huỳnh Thị Ngọc D: Ông Huỳnh Tấn L, sinh năm 1943 và bà Đậu Thị K, sinh năm 1953(cha mẹ ruột). Cùng địa chỉ: Ấp LM, xã XĐ, huyện CM, tỉnh Đồng Nai (vắng mặt).

1 - Người đại diện hợp pháp của bị hại Đoàn Thị Hoàng Y: Ông Đoàn Minh T, sinh năm 1968 (cha ruột). Địa chỉ: Ấp LM, xã XĐ, huyện CM, tỉnh Đồng Nai (vắng mặt).

- Người đại diện theo uỷ quyền của ông L, bà K và ông T: Bà Đoàn Ngọc Hoàng L, sinh năm 1997. Địa chỉ: 13/3 ĐBP, p15, Quận BT, Thành phố Hồ Chí Minh (có mặt).

- Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đến vụ án: Công ty Cổ phần Đầu tư Xuất nhập khẩu xăng dầu NB VT. Địa chỉ trụ sở chính: Số 40, HĐT, phường LT, thành phố BR, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (có đơn xin vắng mặt).

- Người làm chứng:

1.Chị Trương Ngọc B, sinh năm 2004. Địa chỉ: Ấp B, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai (vắng mặt).

2. Ông Trần Trọng T, sinh năm 1973. Địa chỉ: Ấp Phước Tân 1, xã T, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (vắng mặt).

3. Bà Đoàn Ngọc Hoàng L, sinh năm 1997. Địa chỉ: 13/3 Đ, phường 15, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh (có mặt).

NỘI DUNG VỤ ÁN:

Theo các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa, nội dung vụ án được tóm tắt như sau:

Lê Thanh C, là nhân viên lái xe của Công ty trách nhiệm hữu hạn Long Cường Việt, có giấy phép lái xe hạng C số 310167847791 được Sở Giao thông vận tải Hải Phòng cấp lần đầu ngày 26/4/2016, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp đổi ngày 30/3/2021. Khoảng 20 giờ ngày 01/5/2022, C điều khiển xe ô tô xi téc biển số 60H-068.89 chở hàng hóa là xăng, dầu đi từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến giao hàng tại huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai cho Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu xăng dầu NB VT theo Hợp đồng vận chuyển số 01.05/2022/HĐVC/LCV-NBVT ngày 01/5/2022. Khoảng 21 giờ 30 phút cùng ngày, khi đi đến đoạn đường giao nhau trên Quốc Lộ 1A theo hướng từ Bình Thuận đi thành phố Hồ Chí Minh, thuộc khu phố Cáp Rang, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh thì C điều khiển xe ô tô xi téc đi cùng chiều phía sau 1 xe ô tô con (chưa rõ biển số và thông tin khác), cả 2 xe cùng di chuyển trên làn đường sát dãy phân cách cứng với tốc độ khoảng 50 km/giờ. Khi đi đến khu vực đường giao nhau, xe ô tô con bật tín hiệu rẽ trái để đi về phía Trạm giao thông Suối Tre. C bật xi nhan rẽ phải để di chuyển sang làn đường bên cạnh, sát mép đường nhằm vượt qua xe ô tô con. Lúc này, phía trước cùng chiều có xe mô tô biển số 60B6-669.54 do bà Huỳnh Thị Ngọc D chở phía sau chị Đoàn Thị Ngọc Y (con bà D) đang lưu thông. Do không chú ý quan sát, không làm chủ được tốc độ nên xe ô tô do C điều khiển đã đụng vào xe mô tô trên. Sau va chạm, bà D và chị Y bị ngã ra đường, xe ô tô xi téc tiếp tục kéo xe mô tô chà trên mặt đường hơn 60m mới dừng lại. Chị Y được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh. Bà D được chuyển lên Bệnh viện Đồng Nai cấp cứu nhưng đến ngày 02/5/2022 đã tử vong. Sau khi xảy ra tai nạn, C đã đến Công an thành phố Long Khánh để đầu thú về hành vi phạm tội của mình.

Tại biên bản khám nghiệm hiện trường do Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Khánh lập ngày 01/5/2022 xác định: vụ tai nạn xảy ra lúc 21 giờ 30 phút ngày 01/5/2022, tại km 1825+600, Quốc lộ 1A, thuộc khu phố Cáp Rang, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, theo hướng từ Bình Thuận đi thành phố Hồ Chí Minh. Trời tối, có ánh đèn chiếu sáng công cộng. Đoạn đường xảy ra tai nạn là đường thẳng, trải nhựa, đường 02 chiều có dãy phân cách cứng chia làm 02 chiều riêng biệt. Mỗi chiều được chia làm 02 làn, mỗi làn rộng 03,8m. Khu vực xảy ra tai nạn là nơi dãy phân cách mở. Cột mốc km 1825+600 làm mốc hiện trường. (1) Vết cày tại hiện trường có chiều dài 60,2m, rộng 0,6m. Đầu vết cày cách mép đường bên phải 01,75m, cách cột mốc hiện trường là 05,0m, cách vệt máu nạn nhân là 11,8m. Cuối vết cày là vị trí xe mô tô 60B6-669.54. (2), (3) Máu nạn nhân tại hiện trường. (4) xe ô tô xi téc 60H-068.89 tại hiện trường, xe dừng trên làn đường hỗn hợp, đầu xe hướng thành phố Hồ Chí Minh. (5) xe mô tô 60B6-669.54, xe ngã sang phải, phần đầu hướng mép đường bên phải phần sau phía dưới cabin xe ô tô xi téc.

Tại biên bản khám xe mô tô Honda Lead biển số 60B6-669.54 ghi nhận: mũi dè chắn bùn trước bên phải trầy xước phạm vi 3 x 4cm, cách nền 40cm; mặt ngoài phần nhựa đen, gương chiếu hậu phải bị trầy xước phạm vi 5 x 15cm, cách nền 1,20m; gọng gương chiếu hậu phải, mặt ngoài thanh sắt tay lái bên phải, phần áo trước bên phải xe, phần áo nhựa phía dưới gác chân trước, gác chân sau bên phải, ốp nhựa ống xả bị chà mòn; mặt trên cản sau xe bị trầy xước, tróc nhựa; mặt sau bên phải cản xe bị bể nhựa.

Tại biên bản khám xe ô tô xi téc biển số 60H-068.89 ghi nhận: vết móp thụng, trầy xước sơn cản trước; vết trược xước mặt trên cản trước (nhựa màu đen); vết trược xước mặt trên móc kéo sắt bên phải trước đầu xe; vết chà trượt mặt trước thanh sắt cố định móc kéo bên phải đầu xe; vết trượt xước, tróc sơn mặt dưới phần nhựa trắng ốp ngoài lốc máy.

Theo Kết luận giám định số 1096/KLGĐ-PC9 ngày 03/6/2022 của Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận:

Phía trước bên phải của xe ô tô xi téc 60H-068.89: dấu vết trược xước, mất sơn màu trắng mặt trước cản trước; mất bụi và dính chất màu bạc tại mặt bên khóa cứu hộ phía trước bên phải; dấu vết trược xước, mất bụi tại mặt trên cản trước bên phải; dấu vết trượt xước, mất sơn màu trắng tại mặt dưới cản trước bên phải; có cùng chiều từ trước ra sau phù hợp va chạm với thanh nâng phía sau xe máy BS 60B6-669.54 như vết trược xước, khuyết nhựa và mất sơn màu bạc tại cạnh sau thanh nâng xe; dấu vết trược xước, mất sơn màu bạc, dính chất màu trắng tại mặt trên thanh nâng xe; dấu vết trược xước, mất sơn màu bạc, tại mặt dưới thanh nâng sau; có cùng chiều từ sau ra trước. Đây là vùng va chạm đầu tiên giữa 2 phương tiện.

Hệ thống dấu vết trượt xước, mài mòn tại các chi tiết bên phải: gương chiếu hậu, đầu tay cầm lái và thắng, yếm chắn gió, bệ gác chân trước, khung gác chân sau, cùng ốp nhựa ống xả của me máy chiều hướng từ trước ra sau, từ phải qua trái phù hợp với va chạm mặt đường khi té ngã.

Tại bản kết luận giám định số 946/KLGĐ-PC09 ngày 11/7/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận: chị Đoàn Ngọc Hoàng Y tử vong do sốc đa chấn thương vùng bụng - bẹn và hố chậu; vỡ khung chậu; gãy xương cùng cụt; dập rách động - tĩnh mạch chậu hai bên; rách trực tràng; rách hậu môn; rách bộ phận sinh dục; gãy hở xương đùi; gãy xương cẳng chân. Nồng độ cồn trong máu 1,56 mg/100ml máu.

Tại bản kết luận giám định số 9224/KL-KTHS ngày 10/6/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai kết luận: bà Huỳnh Thị Ngọc Dtử vong do đa chấn thương sọ não nặng tụ máu dưới màn cứng, xuất huyết dưới nhện, nứt xương hộp sọ. Nồng độ cồn trong máu 8,34 mg/dl máu.

Tại Cáo trạng số 95/CT-VKS-HS ngày 05/10/2022 Viện kiểm sát nhân dân thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai đã truy tố bị cáo Lê Thanh C về “Tội vi phạm quy định về tham giao giao thông đường bộ”, được quy định tại điểm đ khoản 2 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015.

Tại phiên tòa, bị cáo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như nội dung bản Cáo trạng đã nêu.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai giữ nguyên cáo trạng truy tố bị cáo về tội danh và điều luật áp dụng như nội dung Bản cáo trạng nêu trên và đề nghị Hội đồng xét xử:

Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260, điểm b, s khoản 1, khoản 2 Điều 51của Bộ luật Hình sự năm 2015.

Xử phạt: Bị cáo Lê Thanh C từ 04 năm đến 05 năm tù. Áp dụng khoản 5 Điều 260 của Bộ luật hình sự: Cấm bị cáo hành nghề lái xe từ 02 năm đến 03 năm kể từ ngày chấp hành xong hình phạt.

Về trách nhiệm dân sự: Quá trình điều tra, bị cáo đã tích cực tác động Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Nhà Bè VT bồi thường cho gia đình bị hại 450.000.000 đồng, đại diện bị hại không yêu cầu gì thêm, nên không đặt ra xem xét.

Về xử lý vật chứng: Tiếp tục tạm giữ 01 giấy phép lái xe hạng hạng C số 310167847791 mang tên Lê Thanh C theo quy định.

NHẬN ĐỊNH CỦA TÒA ÁN:

Trên cơ sở nội dung vụ án, căn cứ vào các tài liệu trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định như sau:

[1] Về hành vi, quyết định tố tụng của Điều tra viên, Kiểm sát viên trong quá trình điều tra, truy tố đã thực hiện đúng về thẩm quyền, trình tự, thủ tục quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. Quá trình điều tra và tại phiên toà, bị cáo, đại diện hợp pháp bị hại và những người tham gia tố tụng khác không người nào có ý kiến hoặc khiếu nại về hành vi, quyết định của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng. Do đó, các hành vi, quyết định tố tụng của Cơ quan tiến hành tố tụng, người tiến hành tố tụng đã thực hiện đều hợp pháp.

[2] Tại phiên tòa, bị cáo khai nhận hành vi phạm tội như nội dung bản Cáo trạng đã nêu, lời khai nhận tội này phù hợp với lời khai của bị cáo tại Cơ quan điều tra và phù hợp với các tài liệu, chứng cứ khác có trong hồ sơ vụ án, thể hiện:

Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 01/5/2022, Lê Thanh C điều khiển xe ô tô xi téc biển số 60H-068.89 lưu thông đến đoạn đường giao nhau tại Quốc lộ 1A, thuộc khu phố Cáp Rang, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Trời tối, có ánh đèn chiếu sáng công cộng, do thiếu quan sát và không làm chủ được tốc độ khi điều khiển xe chuyển làn đường, bị cáo đã đụng vào xe mô tô biển kiểm soát 60B6-669.54 do bà Huỳnh Thị Ngọc Dchở phía sau chị Đoàn Thị Ngọc Y (con bà Diễm), làm bà Dvà chị Y tử vong. Do đó, đủ cơ sở kết luật bị cáo Lê Thanh C phạm vào: “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại Điều 260 Bộ luật hình sự 2015.

Đối chiếu biên bản khám nghiệm hiện trường, sơ đồ và bản ảnh hiện trường, báo hiệu giao thông đường bộ cũng như lời khai của bị cáo tại phiên tòa với các chứng cứ khác được thu thập trong hồ sơ vụ án thể hiện: điểm xảy ra tai nạn là khu vực giao nhau tại Km 1825+600, trước đó có gờ giảm tốc độ, có biển báo được quay đầu và biển báo ưu tiên cho người đi bộ, điểm va chạm giữa xe ô tô xi téc biển số 60H-068.89 với xe mô tô biển số 60B6-669.54 nằm trên làn đường hỗn hợp, tốc độ xe bị cáo lưu thông ngay trước khi xảy ra tai nạn là 51km/h. Mặc dù bị cáo Lê Thanh C điều khiển xe lưu thông đúng phần đường, làn đường, khi chuyển làn có bật đèn xi nhan báo hiệu trước nhưng do thiếu quan sát đã va chạm với xe của bị hại lưu thông ở phía trước cùng chiều xe bị cáo.

Như vậy, hành vi điều khiển phương tiện tham gia giao thông của bị cáo Lê Thanh C khi qua nơi đường bộ giao nhau, nơi có biển báo nguy hiểm...đã không giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép (có thể dừng lại một cách an toàn) là vi phạm khoản 4 Điều 11, khoản 1 Điều 13 Luật giao thông đường bộ; khoản 3 Điều 5 Thông tư 91/2015/TT-BGTVT, ngày 31/12/2015 của Bộ giao thông vận tải và vi phạm. Hành vi của bị cáo là nguyên nhân trực tiếp gây thiệt hại về tính mạng cho người bị hại Dvà Y, lỗi hoàn toàn thuộc về bị cáo trong vụ án này nên trách nhiệm hình sự phải chịu tương ứng với hành vi thực hiện.

Đánh giá tính chất, mức độ của vụ án là rất nghiêm trọng và hành vi phạm tội mà bị cáo thực hiện xâm phạm đến trật tự an toàn giao thông đường bộ, gây thiệt hại về tính mạng cho người khác được pháp luật bảo vệ, để lại hậu quả đáng tiếc cho gia đình người bị nạn. Do đó, cần buộc bị cáo chấp hành một mức hình phạt nghiêm, tương xứng với hành vi phạm tội, bên cạnh đó cũng để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung đối với mọi người.

[3] Về tình tiết định khung hình phạt:

Bị cáo Lê Thanh C điều khiển xe ô tô ô tô xi téc biển số 60H-068.89 gây tai nạn làm thiệt hại về tính mạng cho bà Huỳnh Thị Ngọc Dvà chị Đoàn Thị Ngọc Y (con bà Diễm). Như vậy, hành vi của bị cáo vi phạm tình tiết định khung tăng nặng “Làm chết 02 người” theo điểm đ khoản 2 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 nên bị xét xử ở điều luật tương ứng.

[4] Về các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và hình phạt đối với bị cáo:

Khi quyết định hình phạt, Hội đồng xét xử đã xem xét bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự quy định tại khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự năm 2015. Bị cáo đã tự nguyện bồi thường thiệt hại; đã thành khẩn khai báo toàn bộ tình tiết liên quan đến vụ án, đầu thú, là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự quy định tại điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Ngoài hình phạt chính, Hội đồng xét xử áp dụng thêm hình phạt bổ sung theo khoản 5 Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 đối với bị cáo: cấm hành nghề lái xe trong một thời gian nhất định.

[5] Về biện pháp tư pháp:

Trong quá trình giải quyết vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã tạm giữ gồm:

01 xe ô tô xi téc, biển số 60H-068.89; 01 giấy chứng nhận kiểm định số KD 4129715; 01 thiết bị giám sát hành trình màu đen, model SGS-T18,+01 xe mô tô BS 60B6-669.54. Do các xe có giấy tờ hợp lệ, các phương tiện và tài sản có nguồn gốc rõ ràng nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã trả lại cho các chủ sở hữu hợp pháp. Riêng 01 giấy phép lái xe hạng C số 310167847791 mang tên Lê Thanh C, do cấm bị cáo hành nghề nên tiếp tục tạm giữ trong thời gian cấm hành nghề lái xe.

[6] Về trách nhiệm dân sự:

Bị cáo Lê Thanh C là nhân viên chở xăng thuê của Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Nhà Bè VT. Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Nhà Bè VT đã bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại 450.000.000 đồng. Đại diện hợp pháp của người bị hại không yêu cầu bồi thường thêm và không có ý kiến gì khác nên không xem xét.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là Công ty cổ phần đầu tư xuất nhập khẩu xăng dầu Nhà Bè VT có đơn đề nghị xét xử vắng mặt. Quá trình điều tra không có ý kiến gì đối với số tiền đã bồi thường nên không xem xét.

[7] Về án phí: Bị cáo phải nộp án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.

Vì các lẽ trên;

QUYẾT ĐỊNH:

1. Tuyên bố bị cáo Lê Thanh C phạm vào “Tội vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Áp dụng điểm đ khoản 2 Điều 260; điểm b, s khoản 1 và khoản 2 Điều 51 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).

Xử phạt: Bị cáo Lê Thanh C 04 (Bốn) năm tù. Thời hạn chấp hành hình phạt tù tính từ ngày 02/5/2022.

2. Về hình phạt bổ sung: Áp dụng Điều 41, khoản 5 Điều 260 Bộ luật hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017). Cấm bị cáo Lê Thanh C hành nghề lái xe 01 (một) năm tính từ ngày chấp hành xong hình phạt tù.

Tiếp tục tạm giữ giấy phép lái xe hạng C số 310167847791 mang tên Lê Thanh C do Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp đổi ngày 30/3/2021 trong thời gian cấm bị cáo hành nghề lái xe.

3. Về án phí: Áp dụng Nghị quyết số 326/2016/UBTVQH 14 ngày 30/12/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc Hội quy định về mức thu, miễn, giảm, thu, nộp, quản lý và sử dụng án phí và lệ phí tòa án. Buộc bị cáo Lê Thanh C phải nộp 200.000 đồng án phí hình sự sơ thẩm.

4. Về quyền kháng cáo đối với Bản án: Bị cáo có mặt tại phiên tòa được quyền kháng cáo trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày, kể từ ngày tuyên án. Người có quyền lợi nghĩ vụ liên quan vắng mặt tính từ ngày tống đạt hợp lệ bản án.

Tải về
Bản án số 114/2022/HS-ST Bản án số 114/2022/HS-ST

Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản để tải file. Nếu chưa có tài khoản, Quý khách vui lòng đăng ký tại đây!

Bản án/ Quyết định cùng đối tượng

Bản án cùng lĩnh vực

Bản án mới nhất