Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Nghị quyết 12/2006/NQ-CP của Chính phủ về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 năm 2006
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Nghị quyết 12/2006/NQ-CP
Cơ quan ban hành: | Chính phủ | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 12/2006/NQ-CP | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Nghị quyết | Người ký: | Phan Văn Khải |
Ngày ban hành: | 05/06/2006 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Chính sách |
TÓM TẮT VĂN BẢN
Nội dung tóm tắt đang được cập nhật, Quý khách vui lòng quay lại sau!
tải Nghị quyết 12/2006/NQ-CP
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
NGHỊ QUYẾT
CỦA CHÍNH PHỦ SỐ
12/2006/NQ-CP NGÀY 5 THÁNG 6 NĂM 2006
PHIÊN HỌP CHÍNH PHỦ
THƯỜNG KỲ THÁNG 5 NĂM 2006
Ngày 31 tháng 5
năm 2006: Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng
5, bàn và quyết nghị các vấn đề sau đây:
1. Chính phù
đã nghe Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng,
chống lụt bão Trung ương; Phó Chú tịch Uỷ ban
Quốc gia Tìm kiếm - Cứu nạn; Bộ trưởng
Bộ Thuỷ sản và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên
và Môi trường báo cáo công tác chỉ đạo
đối phó, khắc phục hậu quả, tìm kiếm
cứu nạn và dự báo cơn bão số 1.
Bão số 1 là cơn bão rất mạnh, diễn
biến phức tạp, tuy không đổ bộ trực
tiếp vào nước ta nhưng đã gây tồn thất
nặng nề về tính mạng và tài sản cho nhân dân các
tỉnh Quảng Nam, Quàng Ngãi, Bình Định và thành phố
Đà Nẵng. Các cấp, các ngành cùng đồng bào cả
nước đã cố gắng với tinh thần trách
nhiệm cao nhất trong tìm kiếm cứu nạn và
ủng hộ giúp đỡ đồng bào bị nạn,
phát huy truyền thống tương thân tương ái,
khẩn trương giúp nhân dân ổn định cuộc
sống, giảm bớt nỗi đau cho thân nhân những
người bị nạn.
Chính phủ
đã phân tích sâu sắc, đánh giá những nguyên nhân, bài
học kinh nghiệm từ những thiệt hại do
cơn bão gây ra, nhất là các khâu dự báo bão, tổ
chức tìm kiếm cứu nạn, tổ chức khai thác
hải sản xa bờ và quản lý ngư dân trên biển,
đồng thời quyết định ngay các biện pháp
cấp bách nhằm khắc phục hậu quả cơn
bão số 1, ổn định đời sống và khôi
phục sản xuất của nhân dân các tỉnh ven
biển Miền Trung và những giải pháp lâu dài bảo
đảm an toàn cho ngư dân trên biến. Chính phủ yêu
cầu các Bộ, cơ quan có liên quan và Ủy ban nhân dân các
tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và thành
phố Đà Nẵng tập trung mọi nỗ lực,
thực hiện nghiêm túc các biện pháp khắc phục
hậu quả cơn bão theo Quyết định số
794/QĐ-TTg ngày 31 tháng 5 năm 2006 của Thủ
tướng Chính phủ.
2. Chính phủ
đã nghe Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và
Đầu tư trình dự thảo Nghị định quy
định hướng dẫn thi hành Luật Đầu
tư và dự thảo Nghị định hướng
dẫn đầu tư theo hình thức hợp đồng
Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (BOT), Xây dựng -
Chuyển giao - Kinh doanh (BTO) và Xây dựng - Chuyển giao
(BT).
a) Luật
Đầu tư đã được Quốc hội thông
qua tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XI ngày
29 tháng 11 năm 2005 và có hiệu lực vào ngày 01 tháng 7
năm 2006. Vì vậy, Chính phủ cần khẩn
trương ban hành văn bản hướng dẫn thi
hành, kịp thời cụ thể hoá các quy định mà
Luật chỉ nêu có tính nguyên tắc nhằm bảo
đảm cho nhà đầu tư biết rõ quy trình
thực hiện hoạt động đầu tư;
quyền và nghĩa vụ, lợi ích hợp pháp của nhà
đầu tư; khuyến khích và ưu đãi đầu
tư; công khai, minh bạch thủ tục đầu tư.
Nghị định quy định hướng dẫn thi
hành Luật Đầu tư phải bảo đảm
đồng bộ và thống nhất với các Nghị
định khác hướng dẫn thi hành Luật Đầu
tư và Luật Doanh nghiệp, bám sát yêu cầu hội nhập
kinh tế quốc tế, thể chế hoá các cam kết
quốc tế liên quan đến hoạt động đầu
tư; thể hiện tinh thần cải cách thủ
tục hành chính, phân cấp trong quản lý nhà nước
về đầu tư và doanh nghiệp. Đối với
những hoạt động đầu tư mang tính
đặc thù cần có những quy định riêng (bao
gồm cả các hoạt động đầu tư vào
khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao),
đi đôi với việc thống nhất quản lý theo
chính sách đầu tư chung còn phải đáp ứng yêu
cầu của tính đặc thù và cam kết trong các Điều
ước quốc tế.
Giao Bộ
Kế hoạch và Đầu tư chủ tri, phối
hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và
các cơ quan có liên quan, tiếp thu các ý kiến tại phiên
họp, hoàn chỉnh dự thảo Nghị định này,
lây ý kiến các thành viên Chính phù, khẩn trương trình Thủ
tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
b) Những
năm qua, hoạt động đầu tư theo hình
thức hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển
giao (BOT), Xây dựng - Chuyển giao – Kinh doanh (BTO) và Xây
dựng - Chuyển giao (BT) đã từng bước
tạo điều kiện thuận lợi cho việc khai
thác, huy động nguồn vốn ngoài ngân sách tập trung
đề đầu tư xây dựng một số công
trình kết cấu hạ tầng. Tuy nhiên, thực tế
triển khai các dự án này cho thấy các Nghị
định về đầu tư loại hình này đã và đang
bộc lộ nhiều hạn chế, không theo kịp
sự phát triển của pháp luật về đầu tư,
kinh doanh ở Việt Nam, nhất là đối với
luật Đầu tư và Luật Doanh nghiệp mới
ban hành. Vì vậy, cần khẩn trương ban hành Nghị
định mới về đầu tư theo định
thức hợp đồng BOT, BTO và BT áp dụng thống
nhất cho đầu tư trong nước và đầu
tư nước ngoài, tạo khung pháp lý và điều
kiện thuận lợi hơn nữa nhằm thu hút,
sử dụng có hiệu quả nguồn vốn đầu
tư tư nhân cho phát triển các công trình kết cấu
hạ tầng, phù hợp với thông lệ quốc tế
và những điều kiện cụ thể của
nước ta; hoàn thiện cơ chế khuyến khích và
bảo đảm đầu tư đối với nhà
đầu tư thẹc hiện các dự án; tiếp
tục cải tiến quy trình, thủ tục đầu
tư, khắc phục sự biến dạng trong việc
thực hiện dự án đầu tư theo các hình
thức trên.
Giao Bộ
Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối
hợp với Văn phòng Chính phủ, Bộ Tư pháp và
các cơ quan liên quan, tiếp thu các ý kiến tại phiên họp,
hoàn chỉnh dự thảo Nghị định này; lấy
ý kiến các thành viên Chính phủ, khẩn trương trình
Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết
định.
3. Chính phù nghe
Bộ trường Bộ Công an trình dự thảo
Nghị định về xuất nhập cảnh của
công dân Việt Nam; nghe Bộ trưởng, Chủ nhiệm
Văn phòng Chinh phủ báo cáo tổng hợp ý kiến các
thành viên Chính phủ về dự thảo Nghị
định này.
Thời gian
qua, công tác quản lý xuất cảnh, nhập cảnh
của công dân được điều chỉnh bằng
Nghị định số 05/2000/NĐ-CP ngày 03 tháng 3 năm
200o của Chính phù. Quá trình thực hiện Nghị
định đã bộc lộ một số hạn
chế như thủ tục xuất cảnh còn chậm;
thời hạn giải quyết hồ sơ đề
nghị cấp hộ chiếu còn kéo dài; việc cấp
hộ chiếu cho công dân Việt
Giao Bộ Công
an chủ trì, phối hợp với Văn phòng Chính
phủ, Bộ Ngoại giao và các cơ quan có liên quan,
tiếp thu các ý kiến tại phiên họp, hoàn chỉnh dự
thảo Nghi định, trình Thủ tướng Chính
phủ xem xét, quyết định.
4. Chính phủ
đã xem xét Tờ trình về Chương trình phối
hợp hành động quốc gia phòng, chống dịch cúm
gia cầm và cúm ở người giai đoạn 2006 - 2010
(OPI) do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trình.
Chương
trình phối hợp hành động quốc gia phòng,
chống dịch cúm gia cầm và cúm ở người giai
đoạn 2006 - 2010 được Bộ Nông nghiệp và
Phát triển nông thôn, Bộ Y tế phối hợp với
các cơ quan có liên quan, với sự giúp đỡ của
các nhà tài trợ quốc tế chuẩn bị kỹ. Chính
phủ thông qua Chương trình này làm cơ sở để
tiếp tục kêu gọi các nhà tài trợ quốc tế
cam kết giúp đỡ, ủng hộ nước ta phòng chống
dịch và có kế hoạch bố trí ngân sách hàng năm
để thực hiện.
Giao Bộ Nông
nghiệp và phát trích nông thôn, Bộ Y tế phối hợp
với các Bộ ngành có liên quan tranh thủ các tổ
chức quốc tế, hoàn thiện Chương trình để
triển khai xây dựng các dự án có thể và tồ
chức chỉ đạo thực hiện từ trung
ương đến cơ sở. Bộ Kế hoạch
và Đầu tư, Bộ Tài chính căn cứ các dự án
cụ thể để cân đối, bố trí nguồn
vốn từ ngân sách và các nguồn tài trợ quốc
tế, bảo đảm kinh phí thực hiện
Chương trình.
5. Chính phủ
dã xem xét Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội và kết
quả giao ban sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và
đầu tư tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2006 do Bộ
trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư
trình; Báo cáo tình hình thị trường trong nước và
xuất khẩu tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2006 do Bộ
Thương mại trình.
Tình hình kinh tế
- xã hội tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2006 vẫn duy
trì tốc độ tăng trưởng ổn
định: sản xuất công nghiệp tiếp tục
đạt tốc độ tăng trưởng khá; nông nghiệp
mặc dù gặp thiên tai, dịch bệnh nhưng vẫn ổn
định, dịch cúm gia cầm tiếp tục
được khống chế; dịch vụ tiếp
tục phát triển; hoạt động xuất khẩu
phát triển khá; nguồn vốn đầu tư
đạt khá, thu hút vốn đầu tư nước
ngoài tiếp tục tăng; thu, chi ngân sách Nhà nước
bảo đảm tiến độ. Các lĩnh vực
hoạt động xã hội có tiến bộ.
Những khó
khăn nổi lên là: sản xuất công nghiệp tuy
tăng nhưng chỉ có số ít mặt hàng công nghiệp
chủ yếu đạt mức tăng trưởng cao;
tình hình dịch bệnh, thời tiết 5 tháng qua diễn
biến phức tạp như dịch lở mồm long
móng gia súc, hạn hán kéo dài, mưa lũ, lốc xoáy ảnh
hưởng tới kết quả sản xuất nông nghiệp,
cơn bão số 1 gây thiệt hại nặng nề về
người và của cho ngư dân Miền Trung; thị
trường trong nước tiềm ẩn những
yếu tố gây tăng giá: giá xăng dầu tăng, giá
vàng diễn biến phức tạp kéo theo sự tăng giá
dây chuyền các mặt hàng khác, gây khó khăn cho sản
xuất và đời sống nhân dân; công tác chăm sóc
sức khoẻ nhân dân đang nổi lên một số
vấn đề cần tập trung giải quyết
như bệnh sốt xuất huyết, bệnh viêm não . . .
; trật tự an toàn giao thông vẫn diễn biến
phức tạp.
Cùng với
việc triển khai quyết liệt Nghị quyết
số 01/2006/NQ-CP về những giải pháp chủ yếu
chỉ đạo điều hành thực hiện kế
hoạch kinh tế - xã hội và ngân sách Nhà nước năm
2006, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và địa phương,
doanh nghiệp cần tập trung đẩy mạnh
sản xuất kinh doanh, giảm chi phí sản xuất, nâng
cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm; theo
dõi sát tình hình diễn biến của thị trường
và dự báo biến động giá để có
phương án xử lý hiệu quả; đẩy mạnh
xuất khẩu; chỉ đạo quyết liệt phòng,
chống dịch lở mồm long móng; huy động và
nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu
tư, tổ chức thanh tra, kiểm tra các công trình giao
thông, thuỷ lợi, chấn chỉnh công tác quản lý
đầu tư và xây dựng; tập trung ổn
định đời sống, cứu trợ đồng
bào bị nạn bởi cơn bão số 1, đồng
thời có phương án phòng, chống thiên tai có hiệu
quả; quan tâm giải quyết về nhà ở cho công nhân ở
các khu công nghiệp; đấu tranh quyết liệt phòng
chống tội phạm tham nhũng, thực hành tiết
kiệm, chống lãng phí; bảo đảm trật tự
an toàn xã hội, kiềm chế tai nạn giao thông./.
TM. CHÍNH PHỦ
THỦ TƯỚNG
Phan Văn Khải