Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Quyết định 334/2005/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án Tăng cường biên chế, trang thiết bị và đào tạo cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ
- Tóm tắt
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
thuộc tính Quyết định 334/2005/QĐ-TTg
Cơ quan ban hành: | Thủ tướng Chính phủ | Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 334/2005/QĐ-TTg | Ngày đăng công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày đăng công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Loại văn bản: | Quyết định | Người ký: | Nguyễn Tấn Dũng |
Ngày ban hành: | 15/12/2005 | Ngày hết hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Ngày hết hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | An ninh trật tự, Giao thông |
TÓM TẮT VĂN BẢN
* Cảnh sát giao thông đường bộ - Ngày 15/12/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 334/2005/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án "Tăng cường biên chế, trang thiết bị và đào tạo cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ". Đề án này nhằm tổ chức hệ thống trạm cảnh sát kiểm soát giao thông trên quốc lộ trọng điểm, trước mắt tập trung thực hiện thí điểm trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 5 và quốc lộ 51, sau đó tổ chức rút kinh nghiệm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi triển khai tiếp. Xây dựng trạm kiểm soát giao thông tại cửa ô các thành phố lớn trực thuộc Trung ương nhất là ở thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhằm kiểm soát giao thông ra vào nội thành và sẵn sàng ứng phó với các tình huống đột xuất. Xây dựng hệ thống thông tin chỉ huy Cảnh sát giao thông đường bộ gắn với hệ thống thông tin chỉ huy chung của ngành Công an. Xây dựng cơ chế phối hợp trách nhiệm quản lý nhà nước của các địa phương và sự chỉ huy, điều hành thống nhất từ Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an để làm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông cả trước mắt và lâu dài. Từng bước tăng cường biên chế cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ trực tiếp làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện đồng thời đảm bảo chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến sĩ. Quyết định này có hiệu lực sau 15 ngày, kể từ ngày đăng Công báo. Tăng cường trang bị các phương tiện, thiết bị kỹ thuật thiết yếu phục vụ trực tiếp cho công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông và đấu tranh chống các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.
Xem chi tiết Quyết định 334/2005/QĐ-TTg tại đây
tải Quyết định 334/2005/QĐ-TTg
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
QUYẾT ĐỊNH
CỦA THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 334/2005/QĐ-TTG
NGÀY 15 THÁNG 12 NĂM 2005 VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT ĐỀ ÁN
"TĂNG CƯỜNG BIÊN CHẾ, TRANG THIẾT BỊ VÀ ĐÀO TẠO
CHO LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ"
THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002 của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông;
Căn cứ kết luận của Thủ tướng Chính phủ về Đề án "Tăng cường biên chế, trang thiết bị, đào tạo, chế độ, chính sách cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ" (thông báo số 166/TB-VPCP ngày 05 tháng 9 năm 2005 của Văn phòng Chính phủ);
Xét đề nghị của Bộ trưởng Bộ Công an tại tờ trình số 77/BCA(C11) ngày 20 tháng 9 năm 2005; ý kiến của Bộ Giao thông vận tải (Công văn số 6791/BGTVT-VT ngày 28 tháng 10 năm 2005); ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Công văn số 7477 BKH/QPAN ngày 28 tháng 10 năm 2005); ý kiến của Bộ Tài chính (Công văn số 13819/BTC-VI ngày 02 tháng 11 năm 2005),
QUYẾT ĐỊNH:
Tăng cường hệ thống kiểm soát giao thông đường bộ về biên chế, trang bị phương tiện, thiết bị cho lực lượng cảnh sát giao thông trực tiếp thực hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhằm nâng cao hiệu quả trong việc thi hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt; làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và đấu tranh có hiệu quả chống các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông.
Chủ Đề án trực tiếp quản lý và thực hiện Đề án.
- Dự án 1: tổ chức hệ thống kiểm soát giao thông đường bộ; xây dựng trạm cảnh sát giao thông trên quốc lộ trọng điểm, trạm cảnh sát giao thông cửa ô ở các thành phố trực thuộc Trung ương.
Chủ đầu tư: Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an.
- Dự án 2: tăng cường biên chế, đào tạo cho lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ.
Chủ đầu tư: Tổng cục Xây dựng lực lượng - Bộ Công an.
- Dự án 3: tăng cường phương tiện giao thông, thiết bị kỹ thuật, hệ thống thông tin chỉ huy phục vụ công tác giữ gìn trật tự an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ.
Chủ đầu tư: Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an.
- Đối với dự án 1: triển khai thí điểm trên tuyến quốc lộ trọng điểm là quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc lộ 51. Sau đó tổ chức rút kinh nghiệm, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước khi triển khai toàn bộ dự án. Chuyển phương án xây dựng Trung tâm thông tin chỉ huy về dự án 3.
- Đối với dự án 3: việc mua sắm thiết bị chủ yếu phục vụ công tác giám sát tuần tra phải được thực hiện chặt chẽ theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao; lưu ý mua sắm thiết bị có tính năng tương tự bảo đảm chất lượng được sản xuất trong nước. Các thiết bị phục vụ thông tin chỉ huy phải tận dụng hệ thống đã có và kết nối với chỉ huy chung của ngành Công an.
Nếu trong quá trình triển khai dự án, xét thấy cần phải điều chỉnh, thay đổi danh mục đầu tư hoặc điều chỉnh dự toán của các dự án thành phần: giao Bộ trưởng Bộ Công an quyết định và chịu trách nhiệm, nhưng phải bảo đảm đúng mục tiêu và nằm trong khuôn khổ tổng mức đầu tư đã được duyệt cho từng dự án.
KT. Thủ tướng
Phó Thủ tướng
Nguyễn Tấn Dũng
QUYẾT
ĐỊNH
CỦA THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ SỐ 334/2005/QĐ-TTG
NGÀY 15 THÁNG 12 NĂM 2005 VỀ VIỆC PHÊ DUYỆT
ĐỀ ÁN
"TĂNG CƯỜNG BIÊN CHẾ, TRANG THIẾT BỊ VÀ
ĐÀO TẠO
CHO LỰC LƯỢNG CẢNH SÁT GIAO THÔNG ĐƯỜNG
BỘ"
THỦ
TƯỚNG CHÍNH PHỦ
Căn cứ
Luật Tổ chức Chính phủ ngày 25 tháng 12 năm 2001;
Căn cứ
Nghị quyết số 13/2002/NQ-CP ngày 19 tháng 11 năm 2002
của Chính phủ về các giải pháp kiềm chế gia
tăng và tiến tới giảm dần tai nạn giao thông
và ùn tắc giao thông;
Căn cứ
kết luận của Thủ tướng Chính phủ
về Đề án "Tăng cường biên chế,
trang thiết bị, đào tạo, chế độ, chính
sách cho lực lượng Cảnh sát giao thông
đường bộ" (thông báo số 166/TB-VPCP ngày 05
tháng 9 năm 2005 của Văn phòng Chính phủ);
Xét đề
nghị của Bộ trưởng Bộ Công an tại
tờ trình số 77/BCA(C11) ngày 20 tháng 9 năm 2005; ý kiến
của Bộ Giao thông vận tải (Công văn số
6791/BGTVT-VT ngày 28 tháng 10 năm 2005); ý kiến của Bộ
Kế hoạch và Đầu tư (Công văn số 7477
BKH/QPAN ngày 28 tháng 10 năm 2005); ý kiến của Bộ Tài
chính (Công văn số 13819/BTC-VI ngày 02 tháng 11 năm 2005),
QUYẾT
ĐỊNH:
Điều 1. Phê duyệt
Đề án "Tăng cường biên chế, trang
thiết bị và đào tạo cho lực lượng
Cảnh sát giao thông đường bộ" của
Bộ Công an với các nội dung chủ yếu sau:
1. Tên Đề án: "Tăng cường biên chế,
trang thiết bị và đào tạo cho lực lượng
Cảnh sát giao thông đường bộ".
2. Mục tiêu của Đề án:
Tăng cường hệ thống kiểm soát giao thông
đường bộ về biên chế, trang bị
phương tiện, thiết bị cho lực
lượng cảnh sát giao thông trực tiếp thực
hiện nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn giao
thông đường bộ, nhằm nâng cao hiệu quả
trong việc thi hành pháp luật về trật tự, an toàn
giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt; làm
giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và đấu
tranh có hiệu quả chống các loại tội phạm
hoạt động trên các tuyến giao thông.
3. Chủ Đề án: Tổng cục Cảnh sát -
Bộ Công an.
4. Hình thức quản lý Đề án:
Chủ Đề án trực tiếp quản lý và
thực hiện Đề án.
5. Nội dung của Đề án:
a) Tổ chức hệ thống trạm cảnh sát
kiểm soát giao thông trên quốc lộ trọng
điểm; trước mắt tập trung thực
hiện thí điểm trên tuyến quốc lộ 1A,
quốc lộ 5 và quốc lộ 51; sau đó tổ
chức rút kinh nghiệm, báo cáo Thủ tướng Chính
phủ trước khi triển khai tiếp. Xây dựng
trạm kiểm soát giao thông tại cửa ô các thành phố
lớn trực thuộc Trung ương nhất là ở
thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhằm
kiểm soát giao thông ra vào nội thành và sẵn sàng ứng
phó với các tình huống đột xuất. Xây dựng
hệ thống thông tin chỉ huy Cảnh sát giao thông
đường bộ gắn với hệ thống thông
tin chỉ huy chung của ngành Công an. Xây dựng cơ
chế phối hợp trách nhiệm quản lý nhà
nước của các địa phương và sự
chỉ huy, điều hành thống nhất từ Tổng
cục Cảnh sát, Bộ Công an để làm giảm tai
nạn giao thông và ùn tắc giao thông cả trước
mắt và lâu dài.
b) Từng bước tăng cường biên chế cho
lực lượng Cảnh sát giao thông đường
bộ trực tiếp làm nhiệm vụ giữ gìn
trật tự an toàn giao thông; nâng cao chất lượng
đào tạo, huấn luyện đồng thời đảm
bảo chế độ, chính sách cho cán bộ, chiến
sĩ.
c) Tăng cường trang bị các phương
tiện, thiết bị kỹ thuật thiết yếu
phục vụ trực tiếp cho công tác tuần tra,
kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao
thông và đấu tranh chống các loại tội phạm
hoạt động trên các tuyến giao thông.
6. Các nội dung trên đây của Đề án
được xây dựng thành 3 dự án thành phần:
- Dự án 1: tổ chức hệ thống kiểm soát
giao thông đường bộ; xây dựng trạm cảnh
sát giao thông trên quốc lộ trọng điểm, trạm
cảnh sát giao thông cửa ô ở các thành phố trực
thuộc Trung ương.
Chủ đầu tư: Tổng cục Cảnh sát -
Bộ Công an.
- Dự án 2: tăng cường biên chế, đào
tạo cho lực lượng Cảnh sát giao thông
đường bộ.
Chủ đầu tư: Tổng cục Xây dựng
lực lượng - Bộ Công an.
- Dự án 3: tăng cường phương tiện
giao thông, thiết bị kỹ thuật, hệ thống
thông tin chỉ huy phục vụ công tác giữ gìn trật
tự an toàn giao thông của lực lượng Cảnh sát
giao thông đường bộ.
Chủ đầu tư: Tổng cục Cảnh sát -
Bộ Công an.
7. Tổng mức đầu tư cho các dự án thành
phần là 1.038 tỷ đồng; trong đó dự án 1 là
170 tỷ đồng, dự án 3 là 868 tỷ đồng.
8. Nguồn vốn: Dự án 1 và dự án 3
được bảo đảm bằng ngân sách nhà
nước từ vốn đầu tư xây dựng
tập trung, nguồn vốn cho dự án 2 được
bố trí trong dự toán ngân sách (chi thường xuyên) hàng
năm của Bộ Công an theo quy định của
Luật Ngân sách nhà nước.
9. Thời gian thực hiện các dự án thành phần
kèm theo Đề án: từ năm 2003 đến hết
năm 2007.
Điều 2. Tổ chức
triển khai thực hiện Đề án
1. Giao Bộ trưởng Bộ Công an trên cơ sở ý
kiến tham gia của các Bộ, ngành liên quan chỉ
đạo hoàn chỉnh dự án và quyết định phê
duyệt các dự án thành phần số 1 và số 3,
chỉ đạo triển khai thực hiện dự án
theo đúng quy định pháp luật hiện hành:
- Đối với dự án 1: triển khai thí
điểm trên tuyến quốc lộ trọng
điểm là quốc lộ 1A, quốc lộ 5, quốc
lộ 51. Sau đó tổ chức rút kinh nghiệm, báo cáo
Thủ tướng Chính phủ trước khi triển
khai toàn bộ dự án. Chuyển phương án xây dựng
Trung tâm thông tin chỉ huy về dự án 3.
- Đối với dự án 3: việc mua sắm
thiết bị chủ yếu phục vụ công tác giám sát
tuần tra phải được thực hiện chặt
chẽ theo đúng quy định hiện hành, bảo
đảm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ
được giao; lưu ý mua sắm thiết bị có
tính năng tương tự bảo đảm chất
lượng được sản xuất trong
nước. Các thiết bị phục vụ thông tin chỉ
huy phải tận dụng hệ thống đã có và
kết nối với chỉ huy chung của ngành Công an.
Nếu trong quá trình triển khai dự án, xét thấy
cần phải điều chỉnh, thay đổi danh
mục đầu tư hoặc điều chỉnh
dự toán của các dự án thành phần: giao Bộ
trưởng Bộ Công an quyết định và chịu
trách nhiệm, nhưng phải bảo đảm đúng
mục tiêu và nằm trong khuôn khổ tổng mức
đầu tư đã được duyệt cho từng
dự án.
2. Bộ Công an phối hợp với Ủy ban nhân dân
các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và
Bộ Giao thông vận tải tính toán bố trí đất
để xây dựng trạm cảnh sát giao thông trên các tuyến
quốc lộ trọng điểm, trạm cảnh sát giao
thông tại cửa ô các thành phố trực thuộc Trung
ương theo đề xuất của Bộ Công an.
3. Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài
chính có trách nhiệm bố trí vốn để đảm
bảo triển khai các dự án đúng tiến độ,
niên độ và theo quy định của Luật Ngân sách
nhà nước và các văn bản pháp luật có liên quan.
4. Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ
Nội vụ tính toán cụ thể số lượng biên
chế tăng cho cảnh sát giao thông theo yêu cầu
nhiệm vụ được giao và phù hợp với
khả năng đào tạo huấn luyện; phối
hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ
Kế hoạch và Đầu tư tính toán cụ thể
kinh phí hàng năm cho việc tuyển dụng, đào
tạo và bảo đảm chế độ, chính sách cho
số cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông
được tăng thêm (dự án 2).
5. Giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các
Bộ, ngành có liên quan tổ chức thực hiện các
nhiệm vụ của Đề án theo đúng tiến
độ, niên độ; có trách nhiệm chỉ
đạo, kiểm tra chặt chẽ việc thực
hiện các dự án thành phần, không để lãng phí,
thất thoát.
Điều 3. Quyết
định này có hiệu lực thi hành sau 15 ngày, kể
từ ngày đăng Công báo.
Điều 4. Bộ
trưởng các Bộ: Công an, Tài chính, Kế hoạch và
Đầu tư, Giao thông vận tải, Nội vụ và
Chủ tịch ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố
trực thuộc Trung ương chịu trách nhiệm thi
hành Quyết định này.
KT. Thủ
tướng
Phó Thủ
tướng
Nguyễn
Tấn Dũng đã ký