Mẫu đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong công ty cổ phần

Đề án cung cấp dịch vụ thương mại điện tử theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP, Thông tư 59/2015/TT-BCT và Thông tư số 47/2014/TT-BCT

 

(TÊN DOANH NGHIỆP)

——————

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: .............................

…, ngày … tháng … năm …

 

ĐỀ ÁN CUNG CẤP DỊCH VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Ứng dụng .....................................................

(ghi tên ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử)

 

I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DOANH NGHIỆP

1. Giới thiệu chung: (mục đích, nguyên tắc của ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

2. Thông tin cơ bản về doanh nghiệp:

Tên doanh nghiệp: ............................................................................

Mã số doanh nghiệp: ...........................................  do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư  .............................................................................  cấp ngày .....................................

Địa chỉ: ........................................................................................................................................

Số điện thoại: ........................  Fax: ..........................  

Website: ..............................................................  Email: ...........................................................

Thông tin về người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp:

Ông/Bà: .............................................................................................  Chức vụ: ........................

CMND/CCCD/Hộ chiếu số: .........................  do: ............................  cấp ngày: ........................

Địa chỉ thường trú: .....................................................................................................................

Số điện thoại: ....................................  Email: .............................................................................

Nguồn vốn đầu tư cho ứng dụng thương mại điện tử:

 ☐ Vốn doanh nghiệp           ☐ Vốn ngân sách nhà nước              ☐ Vốn đầu tư nước ngoài

 ☐ Nguồn vốn khác: ...................................................................................................................

Tổng mức đầu tư: ......................................................

3. Cơ cấu tổ chức:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

4. Số lượng nhân viên:

 

Chuyên trách

Kiêm nhiệm

Ghi chú

Nhân viên kinh doanh

 

 

 

Nhân viên IT

 

 

 

Nhân viên pháp lý

 

 

 

Nhân viên giao hàng

 

 

 

Nhân viên hỗ trợ qua điện thoại, hỗ trợ trực tuyến (email, skype, yahoo messenger….)

 

 

 

Nhân viên bảo hành, bảo trì, lắp đặt

 

 

 

Đội ngũ quản lý điều hành

 

 

 

5. Ngành nghề kinh doanh: ......................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

(ghi rõ các dịch vụ, hoạt động mà doanh nghiệp cung cấp ngoài môi trường trực tuyến)

II. MÔ HÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CUNG CẤP DỊCH VỤ TMĐT

1. Loại hình cung cấp dịch vụ trên ứng dụng:

 ☐ Sàn giao dịch TMĐT

 ☐ Dịch vụ khuyến mại trực tuyến

 ☐ Dịch vụ đấu giá trực tuyến

 ☐ Dịch vụ khác

(Mô tả về cách thức cung cấp mỗi dịch vụ)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

2. Giới thiệu sơ bộ về hoạt động cung cấp dịch vụ TMĐT

a. Ứng dụng chính thức hoạt động từ: tháng .....  năm ...........

b. Phạm vi, địa bàn kinh doanh:

 ☐ Trong tỉnh, thành phố            ☐ Các tỉnh lân cận            ☐ Cả nước                   ☐ Toàn cầu

c. Các loại hàng hóa, dịch vụ được cung cấp trên ứng dụng:

 ☐

Bất động sản

 ☐

Dịch vụ phần mềm, thiết kế website

 ☐

Công nghiệp, xây dựng

 ☐

Dịch vụ đăng ký tên miền, hosting

 ☐

Công nghiệp, xây dựng

 ☐

Dịch vụ thẻ

 ☐

Hoa, quà tặng, đồ chơi

 ☐

Dịch vụ trung gian thanh toán

 ☐

Máy tính, điện thoại, thiết bị văn phòng

 ☐

Đại lý vé máy bay, tàu, xe

 ☐

Ôtô, xe máy, xe đạp

 ☐

Mẹ và bé

 ☐

Sách, văn phòng phẩm

 ☐

Dịch vụ truyền thông, quảng cáo, sự kiện

 ☐

Thiết bị nội thất, ngoại thất

 ☐

Dịch vụ vận chuyển, giao nhận

 ☐

Thời trang, mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe

 ☐

Dịch vụ nội dung số

 ☐

Thực phẩm, đồ uống

 ☐

Dịch vụ đào tạo trực tuyến

 ☐

Hàng hóa khác: .......................................

 ☐

Dịch vụ lưu trú và du lịch

 ☐

 

 ☐

Dịch vụ việc làm

 ☐

 

 ☐

Dịch vụ khác: .........................................

d. Các mốc phát triển hoặc mở rộng dịch vụ: (Mô tả quá trình hình thành và phát triển cũng như mở rộng, chuyển đổi mô hình kinh doanh dịch vụ….)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

 

3. Thông tin về các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ:

a. Các hình thức chấp nhận thanh toán:

 ☐ Trực tiếp tại công ty

 ☐ Trực tuyến

 ☐ Chuyển khoản

 ☐ Tin nhắn (SMS)

 ☐ Đơn vị thanh toán trung gian

 ☐ Visa, Master Card

 ☐ Thanh toán khi nhận hàng (COD)

  ☐ Hình thức khác: .........................................................................................................................

Nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đã tích hợp: (nếu đã tích hợp dịch vụ thanh toán trực tuyến)

..........................................................................................................................................................

       

b. Dịch vụ vận chuyển, giao nhận:

  ☐ Tự vận chuyển

 ☐ Thuê bên thứ 3

 ☐ Cả hai hình thức

(Mô tả chi tiết thông tin về dịch vụ vận chuyển, giao nhận)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

c. Chính sách bảo hành: (Mô tả chi tiết về chính sách bảo hành sản phẩm/dịch vụ)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

d. Chính sách hoàn trả hàng: (Mô tả chi tiết về chính sách hoàn trả hàng trên ứng dụng)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

e. Chính sách bảo vệ thông tin cá nhân

(Mô tả chi tiết chính sách bảo vệ thông tin cá nhân trên ứng dụng. Chi tiết tham khảo Điều 68 đến Điều 73, Mục 1 Bảo vệ thông tin cá nhân trong TMĐT (Chương V) quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP)

* Mục đích và phạm vi thu thập thông tin

Thông tin mà .........................................................................  (tên ứng dụng) thu thập từ khách hàng bao gồm: ...........................................................................................................................................................

(ghi rõ các thông tin được thu thập, ví dụ: họ tên, địa chỉ, email, số điện thoại, ...)

Những thông tin trên sẽ được sử dụng cho một hoặc tất cả các mục đích sau đây:

- Giao hàng quý khách đã mua tại ......................................................................... ; (tên ứng dụng)
- Thông báo về việc giao hàng và hỗ trợ khách hàng;

- Cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm;

- Xử lý đơn đặt hàng và cung cấp dịch vụ và thông tin qua website theo yêu cầu của quý khách;

- ...

* Phạm vi sử dụng thông tin

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(ghi rõ phạm vi sử dụng thông tin, thông tin thu thập được có được chia sẻ cho bên thứ ba hay không, nếu có thì ghi rõ thông tin của bên thứ ba đó, cụ thể:

- Đối với cá nhân: họ và tên; số, ngày cấp, nơi cấp CMND/CCCD/Hộ chiếu; địa chỉ thường trú; chỗ ở hiện tại; đơn vị công tác và chức vụ (nếu có); lý do được chia sẻ thông tin; ...

- Đối với tổ chức: tên tổ chức; số, ngày cấp, nơi cấp mã số doanh nghiệp / Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh / Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp / Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/ Quyết định thành lập; địa chỉ trụ sở chính; thông tin về người đại diện theo pháp luật; lý do được chia sẻ thông tin; ...)

* Thời gian lưu trữ thông tin

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

(ghi rõ đối tượng và thời hạn lưu trữ thông tin, trường hợp xóa thông tin đã được lưu trữ) 

* Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân
Tên doanh nghiệp: ............................................................................

Mã số doanh nghiệp: .....................................  do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và đầu tư       cấp ngày........................

Địa chỉ: ..............................................................................................................................................

Số điện thoại: ........................  Fax: ..........................  

Website: ..............................................................  Email: .................................................................

* Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Khách hàng cung cấp thông tin bằng cách điền vào mẫu trực tuyến do website cung cấp.

Khi có nhu cầu chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, khách hàng ....................................................................

(ghi rõ cách thức chỉnh sửa dữ liệu cá nhân, ví dụ như sử dụng chức năng có sẵn trên website, liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp, ...)

g. Quy định về quản lý/kiểm soát thông tin trên ứng dụng:

  ☐ Cơ chế kiểm soát tự động

 ☐ Cơ chế kiểm soát riêng

  ☐ Có quy định về đăng thông tin

  ☐ Cơ chế giám sát khác

(Mô tả chi tiết về cơ chế kiểm soát thông tin trên ứng dụng)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

h. Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp:

  ☐ Tự thỏa thuận

  ☐ Đưa ra cơ quan pháp luật

 ☐ Hình thức khác

(Mô tả chi tiết về cơ chế, quy trình giải quyết tranh chấp)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

i. Các tiện ích và dịch vụ hỗ trợ khác:

 ☐

Xác thực đơn hàng qua SMS

 ☐

Xác thực đơn hàng qua Email

 ☐

Công cụ Quản lý gian hàng

 ☐

Tùy biến giao diện gian hàng

 ☐

Công cụ Quản lý Sản phẩm

 ☐

Công cụ Quản lý đơn hàng

 ☐

Công cụ Quản lý thanh toán

 ☐

Công cụ Quản lý giao nhận

 ☐

Đánh giá uy tín người bán

 ☐

Đánh giá sản phẩm

 ☐

Tích hợp giỏ hàng

 ☐

Chữ ký số

 ☐

Tích hợp mạng xã hội

 ☐

Dịch vụ quảng cáo

 ☐

Tiện ích, dịch vụ hỗ trợ khác: (mô tả chi tiết) .........................................................................

.................................................................................................................................................

4. Nguồn thu và cơ chế thu phí thành viên:

a. Nguồn thu chính của ứng dụng thương mại điện tử:

 ☐

Dịch vụ tư vấn

 ☐

Phí thành viên

 ☐

Tin nhắn

 ☐

Thu phí % dựa trên đơn hàng

 ☐

Quảng cáo

 ☐

Dịch vụ gia tăng khác

b. Cơ chế thu phí thành viên: (có thu phí dịch vụ hay không, đối tượng bị thu phí hoặc loại hình dịch vụ thu phí, cách thức/mức tính phí…)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................
Tổng doanh thu:Năm trước:
Năm nay:

5. Biện pháp kỹ thuật - nghiệp vụ

- Địa điểm đặt máy chủ: ..............................................................................................................

- Thông tin về hệ thống máy chủ và đường truyền: (cấu hình, số lượng máy chủ…)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

- Sơ đồ kết nối hệ thống máy chủ:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

- Hệ thống lưu trữ dự phòng dữ liệu:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

- Quy trình và quy định về sao lưu cơ sở dữ liệu:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................
 - Hệ thống bảo mật thông tin người dùng:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

- Hệ thống thanh toán:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

- Phương án bảo đảm chất lượng dịch vụ đề phòng sự cố:

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................
6. Hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ:

a. Quảng cáo, tiếp thị trực tuyến:

 ☐

Quảng cáo trên các báo điện tử

 ☐

Đặt logo trên website khác

 ☐

Gửi Email quảng cáo

 ☐

Quảng cáo trả phí qua Google

 ☐

Quảng cáo trả phí facebook Ads

 ☐

Quảng cáo trên facebook fanpage

 ☐

Quảng cáo trên Youtube

 ☐

Quảng cáo trên Twitter

 ☐

Quảng cáo trên các Kiosk

 ☐

Quảng cáo trên blog, forum

 ☐

Khác: .............................................................................................................................................

(Mô tả sơ bộ các hình thức xúc tiến, tiếp thị cho ứng dụng mà thương nhân/tổ chức tiến hành trên môi trường trực tuyến.)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

b. Quảng cáo, tiếp thị ngoài môi trường trực tuyến:

 ☐

Quảng cáo trên các báo/tạp chí giấy

 ☐

Phát tờ rơi quảng cáo

 ☐

Tổ chức hội thảo, hội nghị, sự kiện

 ☐

Tài trợ/bảo trợ cho các sự kiện

 ☐

Tổ chức đội ngũ tiếp thị

 ☐

Tổ chức tập huấn, đào tạo

 ☐

Tiếp thị bán hàng qua điện thoại

 ☐

Tiếp thị qua đại lý, kênh phân phối

 ☐

Quảng cáo trên truyền hình

 ☐

Quảng cáo trên đài tiếng nói

 ☐

Khác:.............................................................................................................................................

(Mô tả sơ bộ về các hình thức xúc tiến, tiếp thị cho dịch vụ cung cấp trên ứng dụng mà thương nhân/tổ chức tiến hành ngoài mô trường trực tuyến.)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

III. CẤU TRÚC, TÍNH NĂNG VÀ CÁC MỤC THÔNG TIN CHỦ YẾU TRÊN ỨNG DỤNG

1. Cấu trúc của ứng dụng: (Nêu các mục thông tin hoặc sơ đồ ứng dụng)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

2. Miêu tả các tính năng chủ yếu của ứng dụng

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

(- Ví dụ: chức năng cho phép người bán đăng thông tin, upload hình ảnh; chức năng cho phép người bán mở các gian hàng hoặc ứng dụng nhánh; chức năng đặt hàng trực tuyến, chức năng thanh toán trực tuyến; chức năng đấu giá trực tuyến, v.v…

- Cung cấp 01 tài khoản thử nghiệm của đối tác (người bán, nhà cung cấp…) và 01 tài khoản của khách hàng (người mua, người sử dụng dịch vụ) để thử nghiệm mô hình hoạt động.)

3. Quy trình đăng và quản lý thông tin trên ứng dụng: (Bao gồm quy trình đăng thông tin của người dùng và quy trình duyệt hoặc kiểm soát thông tin của người quản lý ứng dụng)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

(Chụp giao diện minh họa)

IV. PHÂN ĐỊNH QUYỀN VÀ TRÁCH NHIỆM GIỮA DOANH NGHIỆP VỚI CÁC BÊN SỬ DỤNG DỊCH VỤ TRÊN ỨNG DỤNG.

1. Quyền và trách nhiệm của doanh nghiệp:

* Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

- Xây dựng và công bố công khai trên ứng dụng quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử được thực hiện chính xác, đầy đủ.

- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

- Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng trực tuyến nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến.

- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên sàn giao dịch thương mại điện tử. Khi khách hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

- Loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

* Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến:

- Tuân thủ các quy định của Luật thương mại và các quy định pháp luật có liên quan về hoạt động khuyến mại.

- Tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng.

- Thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến cho các phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên;  ứng dụng có chức năng thanh toán trực tuyến.

- Có cơ chế tiếp nhận, giải quyết các khiếu nại của khách hàng về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại hoặc hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại.

- Chịu trách nhiệm của bên thứ ba trong việc cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho người tiêu dùng theo quy định của Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

- Bồi thường cho khách hàng nếu phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ hoặc thẻ khách hàng thường xuyên do mình phát hành bị đối tác từ chối trái với các điều kiện đã công bố trên ứng dụng hoặc trên chính phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, thẻ khách hàng thường xuyên đó.

* Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến

- Xây dựng và công bố công khai trên ứng dụng quy chế hoạt động của ứng dụng đấu giá trực tuyến; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên ứng dụng đấu giá trực tuyến.

- Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến cung cấp thông tin khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

- Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến được thực hiện chính xác, đầy đủ.

- Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia ứng dụng đấu giá trực tuyến và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

- Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia ứng dụng đấu giá trực tuyến thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng trực tuyến nếu ứng dụng có chức năng đặt hàng trực tuyến.

- Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

- Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật, cung cấp thông tin đăng ký, lịch sử giao dịch và các tài liệu khác về đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật trên ứng dụng đấu giá trực tuyến.

- Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên ứng dụng đấu giá trực tuyến. Khi khách hàng trên ứng dụng đấu giá trực tuyến phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, phải cung cấp cho khách hàng thông tin về người bán, tích cực hỗ trợ khách hàng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

- Ngăn chặn và loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

- Loại bỏ khỏi ứng dụng những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

- Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên ứng dụng của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

- Ấn định phương thức và trình tự đấu giá trực tuyến.

- Có hệ thống kỹ thuật phục vụ hoạt động đấu giá trực tuyến để người bán hàng có thể tổ chức đấu giá theo phương thức và trình tự đã ấn định.

- Cung cấp công cụ trực tuyến để người bán hàng có thể thông báo, niêm yết công khai, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết có liên quan đến hàng hóa đấu giá.

- Cung cấp công cụ trực tuyến để người bán hàng có thể đăng tải hình ảnh về hàng hóa, mẫu hàng hóa hoặc tài liệu giới thiệu về hàng hóa cho người tham gia đấu giá xem xét.

- Cung cấp cho người bán hàng thông tin về diễn biến cuộc đấu giá mà người bán hàng tổ chức khi có yêu cầu.

- Lập thông báo kết quả đấu giá và gửi đến người bán hàng, người mua hàng và các bên có liên qua.

- Chịu trách nhiệm trong trường hợp lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến cuộc đấu giá không thực hiện được:

+ Nếu lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến cuộc đấu giá không bắt đầu được vào thời điểm người bán dự định tổ chức đấu giá, người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến phải hoàn trả cho người bán mọi chi phí liên quan đến việc tổ chức đấu giá mà người bán đã thanh toán cho người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến;

+ Nếu lỗi của hệ thống kỹ thuật khiến người tham gia đấu giá không tiếp tục trả giá được sau khi cuộc đấu giá bắt đầu, thì người cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến phải hủy kết quả đấu giá và cho phép người bán tổ chức đấu giá lại, đồng thời chịu mọi chi phí liên quan đến việc tổ chức đấu giá lại này.

(Tham khảo Quy định tại Điều 4 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT, Điều 6 của Thông tư 59/2015/TT-BCT và Nghị định 52/2013/NĐ-CP tại các điều sau:

- Điều 36. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

- Điều 41. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

- Điều 46. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến)

(Tham khảo Quy định tại Điều 4 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT, Điều 6 của Thông tư 59/2015/TT-BCT và Nghị định 52/2013/NĐ-CP tại các điều sau:

- Điều 36. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử

- Điều 41. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

- Điều 46. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ đấu giá trực tuyến)

2. Quyền và trách nhiệm của đối tác hoặc người bán trên ứng dụng:

* Đối với người bán trên ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử:

-  Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin dưới đây cho doanh nghiệp sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

+ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện các quy định của pháp luật khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

* Đối với thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại trên ứng dụng cung cấp dịch vụ khuyến mại trực tuyến

- Cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ về hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.

- Thực hiện đúng các cam kết về chất lượng hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại theo như thông tin đã cung cấp.

* Đối với người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến

- Thông báo, niêm yết công khai, đầy đủ, chính xác các thông tin cần thiết liên quan đến hàng hóa được bán đấu giá.

- Công bố giá khởi điểm; mức giá chấp nhận bán, nếu có.

- Chịu trách nhiệm về chất lượng, quy cách của hàng hóa được bán đấu giá.

- Giải quyết các khiếu nại của người mua về hàng hóa được bán đấu giá.

- Không bán hàng hóa là đối tượng cầm cố, thế chấp hoặc đang có tranh chấp.

-  Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin dưới đây cho doanh nghiệp sở hữu ứng dụng cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử khi đăng ký sử dụng dịch vụ:

+ Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

+ Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

+ Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

- Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, dịch vụ khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện các quy định của pháp luật khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

- Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

- Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

(Tham khảo Quy định tại Điều 7 của Thông tư 59/2015/TT-BCT và Nghị định 52/2013/NĐ-CP tại các Điều sau:

- Điều 37. Trách nhiệm của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử

- Điều 42. Trách nhiệm của thương nhân, tổ chức, cá nhân có hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại

- Điều 47. Trách nhiệm của người bán trên ứng dụng đấu giá trực tuyến)

3. Phân định trách nhiệm giữa doanh nghiệp và đối tác/người bán trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh từ giao dịch thực hiện trên ứng dụng với khách hàng: (Nêu rõ cơ chế và quy trình giải quyết tranh chấp, vai trò và trách nhiệm các bên trong việc giải quyết tranh chấp)

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

.....................................................................................................................................................

 

 

ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT

CỦA DOANH NGHIỆP

(Ký, ghi rõ họ tên và đóng dấu)

 

Quý khách cần đăng nhập tài khoản "Pháp lý doanh nghiệp" để xem biểu mẫu. Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây
Bạn có thắc mắc về nội dung này? Vui lòng gọi 1900.6192

THỦ TỤC PHÁP LÝ SỬ DỤNG BIỂU MẪU NÀY

BIỂU MẪU LIÊN QUAN