Tin liên quan của Quyết định 595/QĐ-BHXH

Lọc bài viết theo:

3 điều người lao động cần biết về nghỉ không lương 18/03/2024

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Những việc doanh nghiệp cần làm ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024 13/02/2024

Bài viết cung cấp thông tin về những việc doanh nghiệp cần làm ngay sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán 2024 theo quy định của pháp luật.

Người nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải đóng bảo hiểm gì? 11/02/2024

Khi sử dụng lao động là người nước ngoài thì người sử dụng lao động vẫn phải tham gia đóng bảo hiểm cho người lao động theo quy định. Vậy người nước ngoài làm việc tại Việt Nam phải đóng bảo hiểm gì?

Mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thấp nhất là bao nhiêu? 07/02/2024

Người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được lựa chọn mức thu nhập đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện. Vậy mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện thấp nhất là bao nhiêu?

List 10+ công việc kế toán phải làm trong tháng 01/2024 10/01/2024

Tháng 01 hằng năm luôn là thời điểm mà các kế toán, nhân sự có nhiều đầu việc phải hoàn thành đúng thời hạn. Cụ thể, dưới đây là những công việc phải làm trong tháng 01/2024.

Không đóng BHXH có phải nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động? 04/12/2023

Sắp đến hạn nộp báo cáo tình hình sử dụng lao động hằng năm và nhiều người thắc mắc nếu công ty không đóng BHXH cho người lao động thì có phải nộp báo cáo này không? Cùng theo dõi câu trả lời dưới đây.

Làm việc theo hợp đồng nào không phải đóng bảo hiểm xã hội? 24/11/2023

Việc tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) là yêu cầu bắt buộc đối với hầu hết người lao động đi làm và có loại trừ đối với một số trường hợp. Vậy cụ thể, ký loại hợp đồng nào không phải đóng BHXH?

Có phải trả thêm khoản đóng bảo hiểm vào lương thử việc? 22/11/2023

Một trong những vấn đề mà khá nhiều lao động thử việc thắc mắc đó là công ty có phải trả thêm khoản đóng bảo hiểm vào lương thử việc của người lao động không? Câu trả lời sẽ được chuyên gia của LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Người lao động bị tạm giam mất 3 quyền lợi này 31/10/2023

Bị tạm giam do vướng vào vụ án hình sự không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng mà người lao động còn có thể bị mất nhiều quyền lợi. Sau đây đây là những thiệt thòi mà người lao động bị tạm giam có thể gặp phải.

Công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, xử lý thế nào? 20/10/2023

Khi quan hệ lao động kết thúc không êm đẹp, có một số công ty đã cố tình làm khó nhân viên cũ bằng cách giữ sổ bảo hiểm xã hội của người đó. Trường hợp công ty giữ sổ bảo hiểm không trả khi nghỉ việc, người lao động cần làm gì để ứng phó?

Bảo hiểm xã hội tự nguyện hộ nghèo: Mức đóng và quyền lợi  16/10/2023

Ngoài việc trông chờ vào khoản trợ cấp xã hội hằng tháng, người thuộc hộ nghèo có thể tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để có lương hưu khi về già. Sau đây là những thông tin đáng chú ý về bảo hiểm xã hội tự nguyện hộ nghèo.

Đã nghỉ hưu nhưng vẫn đi làm có bị cắt lương hưu không? 03/10/2023

Để có thêm thu nhập, nhiều người dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn lựa chọn tiếp tục đi làm. Vậy trường hợp đã nghỉ hưu nhưng vẫn đi làm có bị cắt lương hưu không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Bảo hiểm tự nguyện có kèm quyền lợi bảo hiểm y tế không? 29/09/2023

Bảo hiểm xã hội tự nguyện hay còn được gọi là bảo hiểm tự nguyện hiện đang là một trong những giải pháp tối ưu giúp lao động tự do có lương hưu khi về già. Vậy khi tham gia bảo hiểm tự nguyện có bảo hiểm y tế không?

Nhân viên nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì công ty phải báo giảm? 29/09/2023

Công ty cho nhân viên nghỉ ốm bao nhiêu ngày thì phải báo giảm lao động với cơ quan bảo hiểm xã hội? Chậm báo giảm lao động khi người lao động nghỉ ốm, công ty có bị phạt không? Tất cả sẽ được LuatVietnam giải đáp ngay sau đây.

Chú ý: Mỗi người đều có 3 dãy số định danh bắt buộc cần nhớ 28/08/2023

Hiện nay, mỗi công dân đều được Nhà nước quản lý theo số định danh. Tùy từng lĩnh vực các số định danh có thể không giống nhau, tuy nhiên nhất định phải nhớ 03 dãy số này.

Đi làm sớm sau thai sản có phải đóng BHXH không? 24/08/2023

Đi làm sớm sau thai sản có phải đóng BHXH không? Đây là thắc mắc chung của nhiều lao động nữ khi lựa chọn quay lại làm việc sớm hơn quy định để có thêm tiền bỉm sữa cho con. Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Chuyển hộ khẩu có ảnh hưởng đến bảo hiểm không? 12/08/2023

Chuyển hộ khẩu có ảnh hưởng đến bảo hiểm không là câu hỏi được nhiều quan tâm, hãy cùng LuatVietnam tìm hiểu quy định của pháp luật về vấn đề này thông quy bài viết sau đây.

4 cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội đơn giản [Có video hướng dẫn] 31/07/2023

Nắm được cách tra cứu số bảo hiểm xã hội (BHXH), bạn có thể sử dụng thông tin đó để kiểm tra việc đóng và hưởng bảo hiểm của mình. Nhờ đó bạn có thể biết chính xác mình đã đóng bao nhiêu năm, đã từng hưởng chế độ gì. Sau đây là hướng dẫn chi tiết.

Video: 3 trường hợp được trả lại tiền đóng bảo hiểm y tế ít ai biết 28/07/2023

Các chính sách về đóng và hưởng bảo hiểm y tế đã được LuatVietnam đề cập trong các Video trước đây. Còn trong Video này, LuatVietnam sẽ bật mí cho bạn biết thêm về các trường hợp được hoàn lại tiền đóng bảo hiểm y tế để không bỏ qua quyền lợi của bản thân.

Video: Lương bạn có thể không tăng mà bị khấu trừ nhiều hơn từ 01/7/2023? 28/07/2023

Việc tăng lương cơ sở không đồng nghĩa với việc mọi người lao động đều được tăng lương mà thậm chí còn xảy ra tình trạng người đi làm công ty bị khấu trừ lương nhiều hơn từ ngày 01/7/2023.