Tin liên quan của Luật 54/2019/QH14

Lọc bài viết theo:

Có được cầm cố cổ phiếu vay ngân hàng không? 14/01/2024

Ngoài các loại tài sản như bất động sản, động sản được mang ra cầm cố thì cổ phiếu có được cầm cố vay ngân hàng không? Quy định về cầm cố cổ phiếu vay ngân hàng như thế nào?

Quỹ etf là gì? 5 quy định bạn cần biết về quỹ etf 28/11/2023

Đối với các nhà đầu tư chứng khoán hiện nay, việc đầu tư vào các chứng chỉ quỹ có lẽ đã không còn quá xa lạ, một trong số đó chính là quỹ etf. Vậy thì hãy cùng tìm hiểu ngay quỹ etf là gì và những quy định quan trọng để có thể đầu tư an toàn qua bài viết dưới đây.

Cổ phiếu quỹ là gì? 6 điều cần biết khi mua bán cổ phiếu quỹ 20/05/2023

Cổ phiếu quỹ là gì hay việc mua bán cổ phiếu quỹ được pháp luật quy định như thế nào là những mà không phải ai cũng hiểu rõ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin về cổ phiếu quỹ theo quy định của pháp luật cũng như trên thực tế.

Trái phiếu là gì? Trái phiếu và cổ phiếu khác nhau thế nào? 19/05/2023

Trái phiếu cũng là một kênh đầu tư được khá nhiều người quan tâm, trước khi quyết định đầu tư, nhà đầu tư cần phải hiểu rõ trái phiếu là gì và những quy định pháp luật liên quan đến đối tượng này.

Niêm yết là gì? Niêm yết trên sàn chứng khoán là gì? 17/04/2023

Các công ty niêm yết trên sàn chứng khoán luôn là lựa chọn của của các nhà đầu tư cổ phiếu. Vậy niêm yết là gì? Thế nào là niêm yết trên sàn chứng khoán? Và làm cách nào để trở thành một công ty niêm yết? Hãy trả lời tất cả những câu hỏi đó trong bài viết sau.

Cổ phiếu được định giá như thế nào? 08/04/2023

Để định giá cổ phiếu các nhà đầu tư sẽ sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Cụ thể, cổ phiếu được định giá như thế nào?

Cổ phiếu có phải là tài sản không theo quy định hiện hành? 07/04/2023

Cổ phiếu có phải là tài sản không là câu hỏi thường được đặt ra khi nhà đầu tư muốn bước chân vào thị trường chứng khoán. Vậy theo quy định, cổ phiếu có phải là tài sản không?

Chứng khoán và cổ phiếu có giống nhau không? 07/04/2023

Chứng khoán và cổ phiếu là thuật ngữ thường được sử dụng trong thị trường tài chính. Vậy theo quy định pháp luật, cổ phiếu có phải là chứng khoán không?

Cổ phiếu là gì? 5 điều cần biết trước khi đầu tư cổ phiếu 07/04/2023

Cổ phiếu là một loại tài sản đặc biệt, là kênh đầu tư có tiềm năng lớn. Trước khi tham gia mua bán cổ phiếu nhà đầu tư cần hiểu cổ phiếu là gì cũng như cách giao dịch, khai thác lợi nhuận từ cổ phiếu ra sao?

Cổ phiếu có mấy loại? Tên các loại cổ phiếu hiện nay 04/04/2023

Hiểu đơn giản, cổ phiếu là giấy tờ xác nhận quyền sở hữu cổ phần. Hiện nay, cổ phiếu có mấy loại, tên các loại cổ phiếu này là gì cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phân biệt cổ phần, cổ phiếu, cổ tức, cổ đông trong công ty cổ phần 03/04/2023

Cổ phần và cổ phiếu là 02 thuật ngữ quan trọng cần phải nắm bắt khi tìm hiểu về công ty cổ phần. Ngoài ra cũng cần phân biệt cổ phần, cổ phiếu, cổ tức, cổ đông trong công ty cổ phần.

Mệnh giá cổ phần tối thiểu là bao nhiêu khi mở công ty? 31/03/2023

Cổ phần là phần vốn điều lệ của công ty cổ phần được chia thành nhiều phần bằng nhau. Vậy theo quy định mệnh giá cổ phần tối thiểu phải là bao nhiêu khi thành lập công ty?

Cổ đông lớn là gì? Quyền của cổ đông lớn 30/03/2023

Cổ đông là người nắm giữ cổ phần của công ty cổ phần, theo đó, cổ đông lớn là gì, quyền của cổ đông lớn được quy định ra sao? Cùng làm rõ các vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Chứng khoán phái sinh: Cần hiểu kỹ 6 điều này trước khi chơi 14/09/2022

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 8/2017, đến nay thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam đã có sự phát triển nhanh chóng. Sau đây là tổng hợp các thông tin cơ bản về chứng khoán phái sinh mà nhà đầu tư cần nắm rõ trước khi tham gia đầu tư.

Hướng dẫn chào bán cổ phần riêng lẻ của CTCP chưa đại chúng 15/08/2022

Theo Luật Doanh nghiệp 2020, CTCP có thể chào bán cổ phần để huy động vốn kinh doanh. Bài viết này sẽ hướng dẫn chào bán cổ phần riêng lẻ của CTCP chưa đại chúng.

Chứng khoán là gì? 5 điều cơ bản cần biết trước khi đầu tư 18/05/2022

Chứng khoán là một kênh đầu tư hấp dẫn được rất nhiều người quan tâm. Sau đây, LuatVietnam sẽ cung cấp một số quy định của pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Huỷ bỏ đợt chào bán trái phiếu, nhà đầu tư nhận lại tiền thế nào? 06/04/2022

Thời gian qua, không ít tổ chức phát hành trái phiếu bị xử lý khi phát hành trái phiếu sai quy định, công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin... Vậy trong trường hợp này, nhà đầu tư sẽ nhận lại tiền thế nào khi huỷ bỏ đợt chào bán trái phiếu?

Thao túng thị trường chứng khoán là gì? Bị xử phạt thế nào? 29/03/2022

Là một kênh đầu tư hấp dẫn, chứng khoán đang ngày càng thu hút nhiều sự quan tâm của người dân. Thế nhưng, lợi dụng điều này, có không ít trường hợp công ty phát hành chứng khoán tự tạo ra cung cầu giả trên thị trường để trục lợi. Hành vi này có thể bị truy tố về Tội thao túng thị trường chứng khoán.

Hiểu thế nào là bán chui cổ phiếu? Mức phạt bao nhiêu? 11/01/2022

Nhiều "ông chủ lớn" đầu cơ trục lợi bằng cách bán chui cổ phiếu mà không báo cáo hay công bố thông tin gây tâm lý bức xúc cho nhiều nhà đầu tư, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và không đảm bảo sự minh bạch của thị trường chứng khoán. Vậy bán chui cổ phiếu là gì?

Môi giới chứng khoán là gì? Có cần chứng chỉ hành nghề không? 18/06/2021

Thị trường chứng khoán ngày càng biến động nhưng cũng rất nhiều tiềm năng để sinh lời. Trong hoàn cảnh này, vai trò của người môi giới chứng khoán càng được thể hiện rõ ràng.