Tin liên quan của Bộ luật 45/2019/QH14

Lọc bài viết theo:

Du học sinh làm việc tại Việt Nam có phải xin giấy phép lao động?  2 giờ trước

Sau quá trình sinh sống và học tập, rất nhiều du học sinh nước ngoài có mong muốn được ở Việt Nam để làm việc và phát triển. Vậy có phải xin giấy phép lao động đối với du học sinh nước ngoài không?

Sắp tới, sinh viên sẽ bị quản lý chặt hơn về thời gian làm thêm 28/03/2024

Ngoài thêm quyền lợi cho người lao động thất nghiệp, dự thảo Luật Việc làm cũng đã bổ sung thêm nhiều đề xuất áp dụng cho học sinh, sinh viên. Trong đó, phải kể đến đề xuất quản lý “siết” thời gian làm thêm của sinh viên.

Cách lấy lại Tờ khai quyết toán thuế TNCN năm trước 26/03/2024

Để tải lại Tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân (TNCN) của các năm trước, bạn đọc có thể tham khảo cách dưới đây. Cụ thể:

Đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài 2024 thế nào? 25/03/2024

Doanh nghiệp Việt Nam có quyền tuyển dụng lao động nước ngoài vào làm việc nhưng phải thực hiện thủ tục đăng ký nhu cầu sử dụng lao động nước ngoài với cơ quan có thẩm quyền. Vậy phải đăng ký thế nào?

Mới: Đề xuất thêm quyền lợi cho người lao động thất nghiệp 22/03/2024

Dự thảo Luật Việc làm đang được lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân. Trong đó, có nhiều đề xuất thêm quyền lợi cho người lao động thất nghiệp. Cùng theo dõi bài viết để xem niềm vui đó là gì nhé?

Bảng tính tuổi nghỉ hưu nữ chi tiết năm 2024 22/03/2024

Tuổi nghỉ hưu là một trong những vấn đề được người lao động quan tâm đặc biệt là lao động lớn tuổi. Hiện nay, pháp luật quy định rất cụ thể về tuổi nghỉ hưu của người lao động. Cùng tìm hiểu về bảng tính tuổi nghỉ hưu nữ năm 2024 tại bài viết dưới đây.

Lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu? 22/03/2024

Lương hưu là khoản tiền nhiều người lao động quan tâm. Trong một số trường hợp, người lao động sẽ nhận được lương hưu rất cao. Vậy, lương hưu cao nhất Việt Nam hiện nay là bao nhiêu? Thuộc về ai? Cùng giải đáp ở bài viết này.

Tết Trung thu, người lao động có được nghỉ không?  20/03/2024

Tết Trung thu là dịp lễ quan trọng đối với nhiều gia đình. Vì vậy, có nhiều người lao động mong muốn được nghỉ vào Tết Trung thu. Vậy vào dịp Tết Trung thu, người lao động có được nghỉ làm không?

3 điều người lao động cần biết về nghỉ không lương 18/03/2024

Theo quy định, ngoài ngày nghỉ hưởng nguyên lương, người lao động còn được quyền nghỉ không lương. Tuy nhiên trên thực tế, rất ít lao động biết đến những thông tin liên quan đến loại quyền lợi này.

Mẫu Đơn xin nghỉ không lương chuẩn nhất 2024 14/03/2024

Bài viết cung cấp Mẫu Đơn xin nghỉ không lương và quy định của pháp luật về việc xin nghỉ không lương của người lao động.

Người lao động đang đi tù có được đóng bảo hiểm xã hội? 13/03/2024

Bảo hiểm xã hội là sự bù đắp cho người lao động khi họ bị giảm hoặc mất thu nhập do ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, hết tuổi lao động hoặc chết. Vậy người lao động đang đi tù có được đóng bảo hiểm xã hội không?

Công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không? 11/03/2024

Hiện nay pháp luật quy định các công ty phải có nội quy lao động. Vậy các công ty có bắt buộc phải đăng ký nội quy lao động không? Cùng nghiên cứu quy định có liên quan và tìm câu trả lời cho câu hỏi này tại nội dung bài viết.

Bố mẹ bao nhiêu tuổi thì được giảm trừ gia cảnh? 10/03/2024

Việc đăng ký giảm trừ gia cảnh cho bố mẹ khá phổ biến tuy nhiên không phải ai cũng biết điều kiện, hồ sơ, thủ tục cụ thể như thế nào. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này qua bài viết dưới đây của LuatVietnam.

Trường hợp nào được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương? 07/03/2024

Để thể hiện sự tôn vinh những người phụ nữ, các cơ quan, đoàn thể thường tổ chức kỷ niệm dịp 08/3 rất trang trọng, tràn ngập hoa và những lời chúc tốt đẹp. Vậy có đặc quyền nào cho người lao động được nghỉ 08/3 hưởng nguyên lương không?

Dịp 08/3: Điểm lại 11 quyền lợi dành riêng cho lao động nữ 05/03/2024

Theo thống kê, lao động nữ là một trong những bộ phận có số lượng khá cao trên thị trường lao động, đóng góp nhiều vào sự phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Cùng điểm lại quyền lợi dành riêng cho lao động nữ nhân ngày 08/3.

Lễ 02/9 được nghỉ mấy ngày? Lịch nghỉ 02/9 năm 2024 28/02/2024

Lễ 02/9 là ngày lễ lớn được mong chờ trong năm. Theo quy định, lễ 2/9 nghỉ mấy ngày? Lịch nghỉ lễ 02/9/2024 nghỉ mấy ngày? Dưới đây là câu trả lời.

Có buộc phải làm đủ thời gian báo trước rồi mới được nghỉ việc không? 14/02/2024

Một trong những thắc mắc khi người lao động muốn chấm dứt hợp đồng lao động đó là: “Có buộc phải làm đủ thời gian báo trước rồi mới được nghỉ việc không?” Câu trả lời sẽ được gửi đến bạn đọc trong bài viết dưới đây.

Người bệnh được xuất viện khi nào? Ra viện cần giấy tờ gì để hưởng bảo hiểm? 12/02/2024

Ốm đau là một trong những chế độ thuộc bảo hiểm xã hội. Khi người lao động ốm đau nhập viện sẽ được hưởng chế độ bảo hiểm theo quy định. Vậy khi nào người bệnh được xuất viện và người bệnh cần giấy tờ gì để hưởng bảo hiểm trong thời gian nằm viện?

Người lao động có bắt buộc phải đi trực Tết? 10/02/2024

Bài viết giải đáp thắc mắc về vấn đề người lao động có bắt buộc phải đi trực Tết không theo quy định của pháp luật hiện hành.

Doanh nghiệp nên làm gì để giữ chân người lao động sau Tết? 09/02/2024

Tình trạng người lao động nghỉ việc, chuyển việc sau Tết luôn là bài toán khó đối với người quản lý của mỗi doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để “giữ chân” người lao động tiếp tục ở lại cống hiến cho mình?