Công văn 9535/BTC-HCSN mua sắm tập trung trang thiết bị y tế chống Covid-19
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 9535/BTC-HCSN
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 9535/BTC-HCSN |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Tạ Anh Tuấn |
Ngày ban hành: | 07/08/2020 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Y tế-Sức khỏe, COVID-19 |
tải Công văn 9535/BTC-HCSN
BỘ TÀI CHÍNH Số: 9535/BTC-HCSN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 07 tháng 8 năm 2020 |
Kính gửi: Bộ Y tế.
Thực hiện chủ trương của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp ngày 04/8/2020; để đẩy nhanh và đảm bảo việc quản lý, sử dụng kinh phí mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị y tế đúng quy định, hiệu quả, phù hợp với thực tế phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay, Bộ Tài chính có ý kiến như sau:
1. Hiện nay, hệ thống văn bản pháp luật về đấu thầu đã có đầy đủ các quy định cho việc mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị y tế, gồm: (i) Luật Đấu thầu năm 2013; (ii) Nghị định số 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đấu thầu về lựa chọn nhà thầu; (iii) Thông tư số 58/2016/TT-BTC ngày 29/3/2016 của Bộ Tài chính quy định chi tiết việc sử dụng vốn nhà nước để mua sắm nhằm duy trì hoạt động thường xuyên của cơ quan nhà nước, đơn vị thuộc lực lượng vũ trang nhân dân, đơn vị sự nghiệp công lập, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức chính trị- nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, quy định rõ các hình thức thực hiện mua sắm và quy trình, thẩm quyền ứng với từng hình thức, trong đó:
- Về hình thức lựa chọn nhà thầu: Tại các điều từ Điều 20 đến Điều 26 Luật Đấu thầu quy định chi tiết 07 hình thức lựa chọn nhà thầu, bao gồm: Đấu thầu rộng rãi; đấu thầu hạn chế; chỉ định thầu; chào hàng cạnh tranh; mua sắm trực tiếp; tự thực hiện; lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư trong trường hợp đặc biệt. Đối với trường hợp mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế và sinh phẩm phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay, Bộ Y tế và các địa phương có thể áp dụng việc mua sắm một trong các hình thức nêu trên, kể cả chỉ định thầu theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 22 Luật Đấu thầu.
- Về mua sắm tập trung, mua sắm thường xuyên thuốc, vật tư y tế: Điều 44 Luật Đấu thầu quy định: Mua sắm tập trung được áp dụng trong trường hợp hàng hóa, dịch vụ cần mua sắm với số lượng nhiều, chủng loại tương tự ở một hoặc nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoặc chủ đầu tư.
Trong hệ thống các văn bản nêu trên đã quy định rõ quy trình, thẩm quyền ứng với từng hình thức. Đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh, Sở Y tế các địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện mua sắm thuốc, vật tư y tế.
2. Đề nghị Bộ Y tế nghiên cứu, xem xét thực hiện việc mua sắm tập trung quốc gia đối với một số mặt hàng vật tư (như sinh phẩm xét nghiệm...), trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu vật tư, trang thiết bị phục vụ kịp thời công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo chi phí thấp khi mua số lượng lớn như chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại cuộc họp ngày 04/8/2020 theo hướng: Bộ Y tế ký văn bản thỏa thuận khung theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 44 Luật Đấu thầu; trên cơ sở đó, các Bộ, ngành và địa phương ký hợp đồng cụ thể.
Xin trân trọng cảm ơn sự phối hợp công tác của Quý Bộ./.
Nơi nhận: | KT. BỘ TRƯỞNG |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây