Công văn 7274/UBND-KGVX 2020 chấm dứt cách ly xã hội tại Buôn Ma Thuột
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 7274/UBND-KGVX
Cơ quan ban hành: | Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk |
Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 7274/UBND-KGVX |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Phạm Ngọc Nghị |
Ngày ban hành: | 16/08/2020 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Y tế-Sức khỏe, COVID-19 |
tải Công văn 7274/UBND-KGVX
ỦY BAN NHÂN DÂN Số: 7274/UBND-KGVX | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Đắk Lắk, ngày 16 tháng 8 năm 2020 |
Kính gửi: | - Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; - Các cơ quan Trung ương đóng chân trên địa bàn; - Bưu điện tỉnh; Điện lực Đắk Lắk; - Các doanh nghiệp viễn thông; |
Sau 14 ngày thực hiện cách ly xã hội đối với thành phố Buôn Ma Thuột và triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên toàn tỉnh, đến nay tình hình dịch bệnh COVDI-19 cơ bản được kiểm soát, UBND tỉnh công bố kết thúc việc phong tỏa 4 địa điểm và chấm dứt cách ly xã hội thành phố Buôn Ma Thuột từ 0 giờ ngày 17/8/2020.
Dự báo trong thời gian đến, tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn cao. Do đó, để đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch và ổn định các hoạt động kinh tế - xã hội đồng thời triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 300/TB-VPCP ngày 14/8/2020, UBND tỉnh Đắk Lắk yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyệt đối không chủ quan, lơ là và tập trung thực hiện các nội dung sau đây:
1. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:
a) Vận động người dân tạo thói quen thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc;
b) Không tụ tập quá 30 người tại nơi công cộng và ngoài phạm vi: công sở, trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ;
c) Thực hiện giãn cách xã hội cho các đối tượng có nguy cơ cao gồm người cao tuổi, người có bệnh lý tim mạch, người có bệnh lý mãn tính khác (cao huyết áp, đái tháo đường…);
d) Tiếp tục dừng các hoạt động lễ hội, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đối với các sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội cần thiết phải tổ chức thì do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch (như đeo khẩu trang, sát trùng, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng,…).
đ) Các hoạt động kinh doanh thương mại dịch vụ, thể dục thể thao, di tích, danh lam thắng cảnh được hoạt động lại nhưng phải thực hiện nghiệm các biện pháp phòng chống dịch (như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc,..);
e) Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh được hoạt động trở lại và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải;
g) Các nhà máy, cơ sở sản xuất phải tự đánh giá tiêu chí an toàn, thực hiện chặt chẽ các biện pháp giám sát y tế, phòng dịch;
h) Vận động người dân hạn chế di chuyển đến Đà Nẵng, Quảng Nam và các địa phương có dịch;
i) Tiếp tục duy trì các tổ công tác phòng chống dịch theo phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để rà soát, thống kê các trường hợp đi từ vùng dịch trở về (đặc biệt là từ thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam) và thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát y tế, xét nghiệm theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế để hạn chế nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.
UBND cấp huyện căn cứ diễn biến dịch bệnh, tham mưu UBND tỉnh áp dụng biện pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất các tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế - xã hội. Không áp dụng các biện pháp có tính chất “ngăn sông cấm chợ”, gây trở ngại, tác động tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh, đời sống người dân hoặc trái quy định.
2. Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tỉnh chịu trách nhiệm và chủ động triển khai công tác phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người nếu cưa thật sự cần thiết, tăng cường họp trực tuyến; không vì lý do phòng chống dịch mà đình trệ công việc, nhất là cong việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phụ vụ người dân và doanh nghiệp. Đồng thời tăng cường kiểm tra, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
3. Sở Y tế:
a) Phối hợp với Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn và thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội đối với các đối tượng có nguy cơ cao được nêu tại điểm c, khoản 1 của Công văn này.
b) Chỉ đạo các cơ sở y tế rà soát, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch; các bệnh viện đều phải xây dựng kịnh bản và chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, nhân lực để ứng phó tại chỗ với dịch bệnh, tránh di chuyển bệnh nhân nhiều.
c) Tăng cường đào tạo, tập huấn trực tuyến cho nhân viên y tế ở tất cả các cơ sở y tế, có quy trình chuẩn xử lý những ca nghi ngờ nhiễm COVID-19, phát hiện nhanh các trường hpwj nghi nhiễm bệnh không để bệnh nhân di chuyển qua nhiều bệnh viện, nhiều nơi trước khi phát hiện nhiễm bệnh. Có biện pháp phòng dịch phù hợp đối với các trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở, viêm đường hô hấp cấp trong số các bệnh nhân tại các cơ sở y tế và trong cộng đồng.
d) Về mua sinh phẩm, vật tư xét nghiệm:
Trên cơ sở khung giá trần do Bộ Y tế thông báo, Sở Y tế có trách nhiệm hướng dẫn, thực hiện việc mua sinh phẩm, vật tư làm ảnh hưởng đến tiện độ xét nghiệm trong hình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp; khuyến khích đàm phán mua với giá thấp hơn mức giá trần do Bộ Y tế thông báo.
Việc mua sắm theo hình thức chỉ định thầu phải đảm bảo đúng quy định của Luật đấu thầu trong phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả; không đùn đẩy trách nhiệm lên cấp trên, không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng.
e) Tăng cường phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị có liên qaun và UBND các huyện, thị xã, thành phố xử lý các loại rác thải trong phòng chống dịch (đặc biệt là khẩu trang đã qua sử dụng...) không để phát tán nguồn lây bệnh.
4. Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh tích cực vận động, tuyên truyền để người dân chủ động thực hiện tốt các biện pháp tự bảo vệ mình. Xác định rõ, trong khi chưa có vắc xin và thuốc đặc trị COVID-19 thì phải thích nghi, “chung sống” với dịch bệnh, tạo dần trạng thái bình thường mới trong điều kiện dịch bệnh.
5. Giao Sở Giao thông vận tải kịp thời hướng dẫn thực hiện các hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải để người dân, doanh nghiệp biết, chủ động thực hiện.
Nhận được công văn này, các đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh đối với những nội dung vướng mắc, vượt thẩm quyền. Những nội dung trái với quy định tại công văn này đều được bãi bỏ./.
Nơi nhận: - Như trên; - Văn phòng Chính phủ (b/c); - Bộ Y tế (b/c); - TT Tỉnh ủy, TT HĐND tỉnh (b/c); - UBMTTQVN tỉnh (để P/h chỉ đạo); - Ban Tuyên giáo, Ban Dân vận Tỉnh ủy; - CT, PCT UBND tỉnh; - CVP, PCVP UBND tỉnh; - Đài PTTH tỉnh, Báo Đắk Lawsk; - Cổng TTĐT tỉnh; - Các phòng, TT thuộc VP UBND tỉnh; - Lưu: VT, KGVX (Th.30b). | CHỦ TỊCH
Phạm Ngọc Nghị |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây