Công văn 95/TCHQ-GSQL của Tổng cục Hải quan về thủ tục hải quan đối với tàu bay nước ngoài sửa chữa, bảo dưỡng tại Việt Nam

thuộc tính Công văn 95/TCHQ-GSQL

Công văn 95/TCHQ-GSQL của Tổng cục Hải quan về thủ tục hải quan đối với tàu bay nước ngoài sửa chữa, bảo dưỡng tại Việt Nam
Cơ quan ban hành: Tổng cục Hải quan
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:95/TCHQ-GSQL
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Vũ Ngọc Anh
Ngày ban hành:07/01/2013
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Xuất nhập khẩu
LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC HẢI QUAN
----------------
Số: 95/TCHQ-GSQL
V/v: Thủ tục hải quan đối với tàu bay nước ngoài sửa chữa, bảo dưỡng tại Việt Nam
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Hà Nội, ngày 07 tháng 01 năm 2013
 
 
Kính gửi: Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
 
Trả lời công văn số 2586/HQBRVT-GSQL ngày 19/12/2012 của Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc nêu tại trích yếu, Tổng cục Hải quan có ý kiến như sau:
1. Căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 49 Thông tư số 194/2010/TT-BTC ngày 06/12/2010 của Bộ Tài chính và ý kiến của Bộ Công Thương tại công văn số 10847/BCT-XNK ngày 12/11/2012 về việc tạm nhập 01 tàu bay trực thăng Mi-8MTV-1, các phụ tùng để sửa chữa và tái xuất cho khách hàng nước ngoài:
- Nếu định mức sử dụng phụ tùng để thay thế phụ tùng hư hỏng theo tỉ lệ 1:1 thì thủ tục tạm nhập đối với tàu bay trực thăng Mi-8MTV-1 đã được tháo rời (bao gồm phụ tùng được tháo rời từ tàu bay trực thăng nêu trên) và phụ tùng để thay thế được thực hiện như đối với loại hình gia công.
- Trường hợp định mức sử dụng phụ tùng để thay thế phụ tùng hư hỏng nếu có phát sinh thêm, không đáp ứng định mức sử dụng tỉ lệ 1: 1 thì thủ tục đối với phụ tùng phát sinh thêm ngoài định mức thực hiện theo chế độ hàng nhập khẩu phi mậu dịch, nộp đủ thuế theo quy định.
2. Trong quá trình sửa chữa và bay thử phải tuân thủ các quy định về môi trường và hoạt động quản lý bay của pháp luật Việt Nam.
3. Sau khi hoàn thành việc sửa chữa, đại tu nếu tàu bay trực tiếp bay ra nước ngoài thì thực hiện thủ tục xuất khẩu đối với tàu bay nguyên chiếc, phụ tùng hư hỏng đã được thay thế và phụ tùng để thay thế nhưng không sử dụng hết (nếu có). Riêng đối với tàu bay khi xuất cảnh phải thực hiện thủ tục đối với tàu bay xuất cảnh theo quy định hiện hành.
4. Quản lý theo dõi, kiểm tra đối chiếu giữa hàng nhập khẩu với hàng xuất khẩu, việc đăng ký định mức, thanh khoản hợp đồng, chính sách thuế thực hiện theo quy định đối với hàng hóa gia công với thương nhân nước ngoài quy định tại Thông tư số 117/2011/TT-BTC ngày 15/8/2011 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công với thương nhân nước ngoài và các văn bản hướng dẫn liên quan.
Tổng cục Hải quan trả lời để Cục Hải quan tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu biết và thực hiện./.
 

 Nơi nhận:
- Như trên;
- Lưu: VT, GSQL (3b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Vũ Ngọc Anh
 
 

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất