Công văn 4540/BCT-XNK của Bộ Công Thương về việc vướng mắc xử lý vi phạm đối với ôtô nhập khẩu
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 4540/BCT-XNK
Cơ quan ban hành: | Bộ Tài chính |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 4540/BCT-XNK |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Nguyễn Thành Biên |
Ngày ban hành: | 11/05/2010 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Xuất nhập khẩu |
tải Công văn 4540/BCT-XNK
BỘ CÔNG THƯƠNG Số: 4540/BCT-XNK V/v: vướng mắc xử lý vi phạm đối với ôtô nhập khẩu | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Hà Nội, ngày 11 tháng 5 năm 2010 |
Kính gửi: Bộ Tài chính
Trả lời đề nghị tại công văn số 5240/BTC-TCHQ ngày 27 tháng 4 năm 2010 của Bộ Tài chính về việc xử lý trường hợp doanh nghiệp nhập khẩu ô tô vi phạm quy định, Bộ Công Thương có ý kiến như sau:
1. Thông tư số 04/2006/TT-BTM ngày 06 tháng 4 năm 2006 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) hướng dẫn một số nội dung quy định tại Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 21 tháng 01 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua, bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài, theo đó đã hướng dẫn việc nhập khẩu ô tô các loại đã qua sử dụng, trong đó có quy định cấm nhập khẩu ô tô các loại đã thay đổi kết cấu, chuyển đổi công năng so với thiết kế ban đầu, bị đục số khung, số máy trong mọi trường hợp và dưới mọi hình thức".
2. Việc xác định chất lượng xe ô tô nhập khẩu hoặc có vi phạm qui định thuộc chức năng và trách nhiệm của cơ quan chuyên ngành.
3. Nhằm ngăn chặn hành vi gian lận thương mại, Bộ Công Thương nhất trí với xử lý của Tổng cục Hải quan đối với các trường hợp vi phạm áp dụng biện pháp phạt tiền và buộc doanh nghiệp phải tái xuất tang vật vi phạm ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.
Trên đây là ý kiến tham gia của Bộ Công Thương, xin gửi quý Bộ để tổng hợp./.
KT. BỘ TRƯỞNG THỨ TRƯỞNG |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây