Công văn về việc thủ tục hải quan đối với xe đã qua sử dụng nhập khẩu

thuộc tính Công văn 1821/TCHQ

Công văn về việc thủ tục hải quan đối với xe đã qua sử dụng nhập khẩu
Cơ quan ban hành: Tổng cục Hải quan
Số công báo:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Số hiệu:1821/TCHQ
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Công văn
Người ký:Đặng Văn Tạo
Ngày ban hành:09/05/2001
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Xuất nhập khẩu, Hải quan

tải Công văn 1821/TCHQ

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

CÔNG VĂN

CỦA TỔNG CỤC HẢI QUAN SỐ 1821/TCHQ-GSQL
NGÀY 9 THÁNG 5 NĂM 2001 VỀ VIỆC THỦ TỤC HẢI QUAN
ĐỐI VỚI XE Đà QUA SỬ DỤNG NHẬP KHẨU

 

Kính gửi: Cục Hải quan các tỉnh, thành phố

 

Từ trước đến nay, việc nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc đã qua sử dụng khi về đến cửa khẩu đều là xe nguyên chiếc, không bị tháo rời. Nhưng gần đây, một số doanh nghiệp nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc đã qua sử dụng đều được tháo rời, xếp vào container trước khi chuyên chở về nước. Hiện tượng này theo báo cáo của Cục điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan - thì có sự lợi dụng để nhập khẩu phụ tùng ôtô cũ thuộc loại cấm nhập khẩu. Trong khi các văn bản hiện hành của các Bộ, ngành chức năng chưa có quy định cụ thể về vấn đề này, Tổng cục Hải quan tạm thời hướng dẫn về thủ tục hải quan đối với việc nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc đã qua sử dụng tháo rời như sau:

1. Doanh nghiệp phải lắp ráp thành xe ôtô hoàn chỉnh ngay tại cửa khẩu hoặc tại địa điểm kiểm tra hải quan theo quy định để Hải quan kiểm tra. Trong quá trình lắp ráp, Hải quan phải bố trí lực lượng giám sát chặt chẽ. Sau khi lắp ráp xong Hải quan mới tiến hành kiểm tra.

2. Xe ôtô sau khi được lắp ráp thành xe nguyên chiếc, bị thiếu một số phụ tùng nhưng đảm bảo không phải là khung gầm có gắn động cơ thì được coi là xe nguyên chiếc và thu đủ thuế theo xe nguyên chiếc.

3. Những loại phụ tùng đã qua sử dụng dư ra sau khi lắp ráp và khung gầm có gắn động cơ đã qua sử dụng là mặt hàng cấm nhập khẩu, phải lập biên bản để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

4. Việc nhập khẩu xe ôtô đã qua sử dụng thực hiện theo Quyết định 2019/1997/QĐ-BKHCNMT ngày 1/12/1997, Quyết định 491/1998/QĐ-BKHCNMT ngày 23/4/1998 của Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường và Công văn 1545/TCHQ-GSQL ngày 12/5/1998. Mặt khác, ôtô là mặt hàng phải kiểm tra Nhà nước về chất lượng nên phải thực hiện theo nội dung của Công văn 1289/TCHQ-GSQL ngày 30/3/2000 của Tổng cục Hải quan. Hải quan chỉ xác nhận Tờ khai nguồn gốc xe ôtô nhập khẩu khi có Giấy chứng nhận chất lượng ôtô nhập khẩu do Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp.

Công văn này thay thế Công văn số 1346/TCHQ-GSQL ngày 9/4/2001. Yêu cầu Cục trưởng Cục Hải quan các tỉnh, thành phố quán triệt, triển khai đến các đơn vị trực thuộc để thực hiện.

Để được hỗ trợ dịch thuật văn bản này, Quý khách vui lòng nhấp vào nút dưới đây:

*Lưu ý: Chỉ hỗ trợ dịch thuật cho tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất