Cảm ơn quý khách đã gửi báo lỗi.
Công văn 115/BKHCN-ĐTG của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc phúc đáp Công văn 5823/TCHQ-TXNK
- Thuộc tính
- Nội dung
- VB gốc
- Tiếng Anh
- Hiệu lực
- VB liên quan
- Lược đồ
- Nội dung MIX
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
- Tải về
Đây là tiện ích dành cho thành viên đăng ký phần mềm.
Quý khách vui lòng Đăng nhập tài khoản LuatVietnam và đăng ký sử dụng Phần mềm tra cứu văn bản.
- Báo lỗi
- Gửi liên kết tới Email
- In tài liệu
- Chia sẻ:
- Chế độ xem: Sáng | Tối
- Thay đổi cỡ chữ:17
- Chú thích màu chỉ dẫn
thuộc tính Công văn 115/BKHCN-ĐTG
Cơ quan ban hành: | Bộ Khoa học và Công nghệ | Số công báo: | Đang cập nhật |
Số hiệu: | 115/BKHCN-ĐTG | Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn | Người ký: | Trần Việt Thanh |
Ngày ban hành: | 19/01/2012 | Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! | |
Lĩnh vực: | Xuất nhập khẩu |
tải Công văn 115/BKHCN-ĐTG
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
Nếu chưa có tài khoản, vui lòng Đăng ký tại đây!
BỘ KHOA HỌC VÀ | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: 115/BKHCN-ĐTG | Hà Nội, ngày 19 tháng 01 năm 2012 |
Kính gửi: Tổng cục Hải quan
Phúc đáp Công văn số 5823/TCHQ-TXNK ngày 18/11/2011 của Quý Tổng cục về việc đề nghị có ý kiến về mức độ rời rạc của các bộ linh kiện ô tô nhập khẩu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công, Bộ Khoa học và Công nghệ có ý kiến như sau:
1. Tháng 6 năm 2010, Bộ Khoa học và Công nghệ đã nhận được các Văn bản số 157/TC-XNK ngày 31/5/2010 và Văn bản số 167/TC-XNK ngày 05/6/2010 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công (Công ty) đề nghị cho phép nhập khẩu bộ linh kiện ô tô Hyundai phục vụ yêu cầu lắp đặt, chạy thử dây chuyền công nghệ và đào tạo kỹ thuật. Bộ Khoa học và Công nghệ đã thành lập Tổ chuyên gia đánh giá (được thành lập theo Quyết định số 1016/QĐ-TĐC ngày 23/6/2010 của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng), tiến hành đánh giá thực tế dây chuyền công nghệ lắp ráp của Công ty tại Nhà máy sản xuất Ô tô Huyndai Thành Công Việt Nam tại Khu Công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.
Căn cứ kết luận của Tổ chuyên gia đánh giá, ngày 07/7/2010, Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Công văn số 1610/BKHCN-ĐTG chấp thuận đề nghị của Công ty về việc nhập khẩu bộ linh kiện của các loại xe ô tô du lịch Hyundai từ 5 đến 7 chỗ, với mức độ rời rạc theo thỏa thuận của doanh nghiệp với bên chuyển giao công nghệ để đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn chất lượng của Hyundai toàn cầu (nhưng chưa đáp ứng mức độ rời rạc theo Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/5/2005 của Bộ Khoa học và Công nghệ). Đồng thời, trong Công văn này Bộ Khoa học và Công nghệ cũng nêu rõ: “Sau thời gian chạy thử dây chuyền công nghệ, Công ty phải cam kết đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu về mức độ rời rạc theo quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN”.
Theo báo cáo của Công ty, từ tháng 9 năm 2010 đến tháng 9 năm 2011, trong quá trình lắp đặt, chạy thử dây chuyền công nghệ và đào tạo, Công ty đã nhập khẩu 156 bộ linh kiện ô tô của hai mẫu xe: SantaFe (5 và 7 chỗ) và Sonata 5 chỗ với mức độ rời rạc chưa đáp ứng theo quy định của Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN. Riêng các bộ linh kiện ô tô của mẫu xe Avante đã được Công ty nhập khẩu với mức độ rời rạc hoàn toàn đáp ứng được theo quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN và đã bắt đầu đi vào sản xuất, lắp ráp hàng loạt (đạt chiếc thứ 1.000 từ tháng 9/2011).
2. Theo kế hoạch hàng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ về việc kiểm tra hoạt động chuyển giao công nghệ, ngày 29/11/2011 Bộ Khoa học và Công nghệ đã có buổi làm việc tại Nhà máy sản xuất Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam tại Khu Công nghiệp Gián Khẩu, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình để kiểm tra tình hình lắp đặt, chạy thử dây chuyền và chuyển giao công nghệ tại Nhà máy.
Căn cứ báo cáo của Công ty và kết quả làm việc tại Nhà máy, đến nay về cơ bản Nhà máy đã hoàn thành việc lắp đặt, chạy thử dây chuyền và đào tạo kỹ thuật, có thể vận hành chính thức. Căn cứ Công văn số 1610/BKHCN-ĐTG ngày 07/7/2010 thì các bộ linh kiện xe nhập khẩu sau thời gian chạy thử dây chuyền công nghệ phải đảm bảo mức độ rời rạc theo đúng quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN. Vì vậy, ngày 07/12/2011 Bộ Khoa học và Công nghệ đã có Công văn số 3140/BKHCN-ĐTG gửi Công ty thông báo chính thức về vấn đề này (xin gửi kèm bản sao Công văn số 3140/BKHCN-ĐTG).
3. Như vậy, đối với 156 bộ linh kiện ô tô của hai mẫu xe SantaFe và Sonata đã được Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công nhập khẩu trước khi hoàn thành việc lắp đặt, chạy thử dây chuyền công nghệ, có mức độ rời rạc chưa đáp ứng theo Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN, đã được Bộ Khoa học và Công nghệ xem xét, chấp thuận tại Công văn số 1610/BKHCN-ĐTG ngày 07/7/2010 là phù hợp với quy định tại Điều 1 của Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/5/2005.
Từ ngày 01/12/2011 trở đi, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thành Công phải nhập khẩu các bộ linh kiện ô tô có mức độ rời rạc đáp ứng đúng quy định tại Quyết định số 05/2005/QĐ-BKHCN ngày 11/5/2005 của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Trên đây là ý kiến của Bộ Khoa học và Công nghệ trả lời Công văn số 5823/TCHQ-TXNK ngày 18/11/2011 của Quý Tổng cục.
Nơi nhận: - Như trên; | KT. BỘ TRƯỞNG |