Công văn 1650/BXD-QLN của Bộ Xây dựng về việc góp ý dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai
- Tổng hợp lại tất cả các quy định pháp luật còn hiệu lực áp dụng từ văn bản gốc và các văn bản sửa đổi, bổ sung, đính chính…
- Khách hàng chỉ cần xem Nội dung MIX, có thể nắm bắt toàn bộ quy định pháp luật hiện hành còn áp dụng, cho dù văn bản gốc đã qua nhiều lần chỉnh sửa, bổ sung.
thuộc tính Công văn 1650/BXD-QLN
Cơ quan ban hành: | Bộ Xây dựng |
Số công báo: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Số công báo. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Số hiệu: | 1650/BXD-QLN |
Ngày đăng công báo: | Đang cập nhật |
Loại văn bản: | Công văn |
Người ký: | Nguyễn Hồng Quân |
Ngày ban hành: | 10/08/2009 |
Ngày hết hiệu lực: | Đang cập nhật |
Áp dụng: | |
Tình trạng hiệu lực: | Đã biết Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây! |
Lĩnh vực: | Vi phạm hành chính |
tải Công văn 1650/BXD-QLN
BỘ XÂY DỰNG -------------- Số: 1650/BXD-QLN V/v: Góp ý dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về đất đai | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------------- Hà Nội, ngày 10 tháng 8 năm 2009 |
Kính gửi: Văn phòng Chính phủ
Theo đề nghị của Văn phòng Chính phủ về việc lấy ý kiến thành viên Chính về dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai thay thế Nghị định số 182/2004/NĐ-CP, ngoài ý kiến ghi trong Phiếu, Bộ Xây dựng có thêm một số ý kiến như sau:
1. Theo quy định của Pháp lệnh xử phạt vi phạm hành chính thì việc xử phạt vi phạm phải căn cứ vào tính chất và mức độ của hành vi phạm, không căn cứ vào hành vi đó xảy ra tại khu vực nông thôn hay thành thị. Ví dụ: tổ chức tôn giáo nếu gây cản trở việc sử dụng đất của người khác thì dù ở đâu cũng bị xử phạt như nhau, có như vậy mới tránh được sự so bì và bảo đảm sự công bằng trong xử phạt. Vì vậy, đề nghị không nên phân thành 2 khu vực để quy định mức xử phạt như quy định tại các Điều 11, 12, 13, 14, 15 của dự thảo.
2. Về quy định mức xử phạt do chậm đưa đất vào sử dụng (Điều 20), đề nghị tăng mức xử phạt đối với các hành vi quy định tại khoản 2, bởi vì việc chậm đưa đất vào sử dụng có thể gây ra lãng phí và thiệt hại cho người có đất bị thu hồi do phải dừng sản xuất, kinh doanh nhưng đất bị thu hồi lại để trống, không sử dụng.
3. Về quy định tại khoản 2 Điều 31: Dự thảo quy định ngân sách nhà nước chi trả kinh phí để xác định diện tích đất và xác định giá đất làm cơ sở để xử phạt là chưa hợp lý, nên sử dụng kinh phí từ việc xử phạt thay vì từ ngân sách nhà nước. Mặt khác, dự thảo chưa quy định rõ là cơ quan nào sẽ thực hiện việc xác định giá đất, nếu là cơ quan thanh tra đất đai thực hiện thì sẽ không đúng chức năng. Vì vậy, đề nghị nghiên cứu, chỉnh sửa lại quy định này cho hợp lý.
Trên đây là một số ý kiến góp ý của Bộ Xây dựng về dự thảo Nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai, đề nghị Văn phòng Chính phủ tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định./.
Nơi nhận: - Như trên; - Lưu VP, QLN (2b). | BỘ TRƯỞNG Đã ký
Nguyễn Hồng Quân |
Lược đồ
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.
Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây