Hướng dẫn 28/HD-VKSTC 2018 lập hồ sơ kiểm sát giải quyết vụ án hành chính; xem xét các biện pháp xử lý hành chính

thuộc tính Hướng dẫn 28/HD-VKSTC

Hướng dẫn 28/HD-VKSTC của Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc lập hồ sơ kiểm sát giải quyết vụ án hành chính; vụ việc kinh doanh, thương mại; lao động; phá sản; xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân
Cơ quan ban hành: Viện kiểm sát nhân dân tối cao
Số công báo:Đang cập nhật
Số hiệu:28/HD-VKSTC
Ngày đăng công báo:Đang cập nhật
Loại văn bản:Hướng dẫn
Người ký:Phương Hữu Oanh
Ngày ban hành:19/10/2018
Ngày hết hiệu lực:Đang cập nhật
Áp dụng:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản để xem Ngày áp dụng. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Tình trạng hiệu lực:
Đã biết

Vui lòng đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Tình trạng hiệu lực. Nếu chưa có tài khoản Quý khách đăng ký tại đây!

Lĩnh vực: Hành chính, Tư pháp-Hộ tịch

tải Hướng dẫn 28/HD-VKSTC

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết
Hiệu lực: Đã biết
Tình trạng: Đã biết

VIỆN KIỂM SÁT NHÂN DÂN
TỐI CAO

--------

Số: 28/HD-VKSTC

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

Hà Nội, ngày 19 tháng 10 năm 2018

 

 

HƯỚNG DẪN

LẬP HỒ SƠ KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT VỤ ÁN HÀNH CHÍNH; VỤ VIỆC KINH DOANH, THƯƠNG MẠI; LAO ĐỘNG; PHÁ SẢN; XEM XÉT, QUYẾT ĐỊNH ÁP DỤNG CÁC BIỆN PHÁP XỬ LÝ HÀNH CHÍNH TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN

 

Căn cứ Chỉ thị số 01/CT-VKSTC ngày 20/12/2017 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về công tác của Ngành kiểm sát nhân dân năm 2018;

Căn cứ Quyết định số 190/QĐ-VKSTC-VP ngày 06/4/2016 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành quy định chế độ công tác hồ sơ nghiệp vụ của ngành Kiểm sát nhân dân;

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-VKSTC ngày 26/12/2017 về Công tác trọng tâm của Viện kiểm sát nhân dân tối cao năm 2018, theo đó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao giao cho Vụ kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định pháp luật (Vụ 10) nhiệm vụ: “Hướng dẫn lập hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động, phá sản và xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân”.

Để việc lập hồ sơ kiểm sát được thống nhất trong toàn Ngành, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 10) Hướng dẫn Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Viện kiểm sát nhân dân địa phương lập 05 loại hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính; Vụ việc kinh doanh thương mại; Lao động; Phá sản; Xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân (sau đây viết tắt là Hồ sơ kiểm sát), bao gồm: Nội dung, việc quản lý, sử dụng và bảo quản hồ sơ kiểm sát.

 

PHẦN THỨ NHẤT. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

 

1. Mục đích:

Hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính; Vụ việc kinh doanh thương mại; Lao động; Phá sản; Xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân giúp cho Kiểm sát viên, Kiểm tra viên thực hiện tốt chức năng kiểm sát việc tuân theo pháp luật. Nâng cao trách nhiệm và chất lượng công tác của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trong quá trình thực hiện chức năng kiểm sát.

Phục vụ công tác của Kiểm sát viên khi tham gia phiên tòa, phiên họp; Phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo, kiểm tra, thanh tra của Viện kiểm sát cấp trên đối với Viện kiểm sát cấp dưới; Đánh giá công việc của Lãnh đạo đơn vị đối với Kiểm sát viên, Kiểm tra viên khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Bảo đảm việc quản lý, lưu trữ các tài liệu có trong hồ sơ; Tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, khai thác tài liệu có trong hồ sơ sau khi bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật.

2. Yêu cầu:

Hồ sơ kiểm sát phải phản ánh đầy đủ, chính xác, trung thực khách quan; Phản ánh các hoạt động nghiệp vụ kiểm sát của Kiểm sát viên, Kiểm tra viên; Ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo đơn vị từ khi kiểm sát thụ lý đến khi kết thúc kiểm sát giải quyết vụ án.

Hồ sơ kiểm sát ở giai đoạn tố tụng nào do Viện kiểm sát cấp đó lập và quản lý. Khi kết thúc mỗi giai đoạn tố tụng, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, thụ lý vụ án phải xác nhận những tài liệu đã có trong hồ sơ kiểm sát, đánh số thứ tự, ghi mục lục hồ sơ và sắp xếp các tài liệu theo trình tự thời gian, đóng dấu bút lục của Viện kiểm sát ở góc phải phía bên cùng của từng trang theo thứ tự từ 01 đến cuối cùng của hồ sơ theo cách đánh như sách giáo khoa.

Mỗi hồ sơ kiểm sát phải được đóng trong bìa hồ sơ in theo mẫu do Viện kiểm sát nhân dân tối cao ban hành và sử dụng thống nhất trong toàn Ngành (cần chú ý ghi đầy đủ theo mẫu thống kê tài liệu đã in sẵn ở bìa hồ sơ). Sau khi hoàn thiện, Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, phải ký xác nhận những tài liệu đã có trong hồ sơ kiểm sát.

 

PHẦN THỨ HAI. NỘI DUNG HỒ SƠ KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT VỤ, VIỆC

 

I. HỒ SƠ KIỂM SÁT TRẢ LẠI ĐƠN KHỞI KIỆN

(Dùng chung cho cả Hồ sơ kiểm sát giải quyết vụ án Hành chính; Vụ việc kinh doanh thương mại; Lao động).

Hồ sơ gồm:

- Thông báo trả lại đơn khởi kiện/ đơn yêu cầu;

- Đơn khởi kiện/ đơn yêu cầu và tài liệu của người khởi kiện/ nguyên đơn/ người yêu cầu (nguồn đến có thể do đương sự cung cấp hoặc sao chụp tại Tòa án);

- Văn bản khiếu nại Thông báo trả lại đơn khởi kiện/ đơn yêu cầu (nếu có);

- Văn bản kiến nghị của Viện kiểm sát đối với Tòa án đã trả lại đơn khởi kiện/ đơn khiếu nại yêu cầu xem xét việc trả lại đơn khởi kiện (nếu có);

- Quyết định phân công Kiểm sát viên tham gia phiên họp;

- Quan điểm của Viện kiểm sát tại phiên họp giải quyết khiếu nại, kiến nghị về việc trả lại đơn khởi kiện/ đơn yêu cầu (nếu có);

- Ý kiến của đương sự có khiếu nại tại phiên họp giải quyết khiếu nại trả lại đơn khởi kiện/ đơn yêu cầu (nếu có);;

- Quyết định giải quyết khiếu nại về việc trả lại đơn khởi kiện/ đơn yêu cầu (nếu có);

II. HỒ SƠ KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT VỤ, VIỆC

(Áp dụng chung cho Hồ sơ kiểm sát giải quyết vụ án Hành chính; Vụ việc kinh doanh thương mại; Lao động)

1. Hồ sơ kiểm sát lập ở giai đoạn sơ thẩm

Hồ sơ ở giai đoạn sơ thẩm được sắp xếp thành các tập như sau: (sắp xếp theo trình tự tố tụng và thứ tự thời gian)

Tập 1: Về thủ tục tố tụng

- Thông báo về việc thụ lý vụ án; Thông báo thụ lý yêu cầu phản tố của người bị kiện/ bị đơn (nếu có); Thông báo thụ lý vụ án của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập (nếu có); Biên lai nộp tiền tạm ứng án phí, miễn tiền tạm ứng án phí;

- Quyết định phân công Thẩm phán giải quyết vụ án;

- Giấy chứng nhận người bào chữa; (nếu có)

- Quyết định chuyển vụ án; (nếu có)

- Quyết định nhập, tách vụ án. (nếu có)

- Quyết định áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời; (nếu có)

- Quyết định tạm đình chỉ; (nếu có)

- Quyết định đưa vụ án ra xét xử;

- Quyết định hoãn phiên tòa; (nếu có)

- Thông báo kháng cáo, kháng nghị.

Tập 2: Tài liệu người khởi kiện/ Nguyên đơn

- Đơn khởi kiện và tài liệu kèm theo (Quyết định hành chính, tài liệu liên quan hành vi hành chính bị khởi kiện);

- Các tài liệu, chứng cứ do người khởi kiện/ Nguyên đơn cung cấp;

- Giấy báo nhận đơn khởi kiện.

- Biên bản về giao nhận thông báo thụ lý vụ án;

- Bản tự khai; Biên bản ghi lời khai.

Tập 3: Tài liệu người bị kiện/ Bị đơn

- Đơn phản tố của người bị kiện/ Bị đơn, Biên lai nộp tiền tạm ứng án phí; (nếu có)

- Các tài liệu, chứng cứ do người bị kiện/ Bị đơn cung cấp.

- Biên bản về giao nhận thông báo thụ lý vụ án;

- Văn bản trả lời về yêu cầu của người khởi kiện;

- Bản tự khai; Biên bản ghi lời khai.

Tập 4: Tài liệu người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan

- Đơn yêu cầu độc lập của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan, Biên lai nộp tiền tạm ứng án phí; (nếu có)

- Các tài liệu, chứng cứ do người có quyền lợi, nghĩa vụ cung cấp.

- Biên bản về giao nhận thông báo thụ lý vụ án;

- Văn bản trả lời về yêu cầu của người khởi kiện;

- Bản tự khai; Biên bản ghi lời khai.

Tập 5Tài liệu, chứng cứ do Tòa án thu thập

- Đơn của đương sự yêu cầu Tòa án thu thập chứng cứ; (nếu có)

- Bản tường trình của đương sự;

- Biên bản ghi lời khai người làm chứng, bản tự khai của người làm chứng;

- Biên bản đối chất giữa các đương sự với nhau, giữa các đương sự với người làm chứng;

- Biên bản xem xét, thẩm định tại chỗ; (nếu có)

- Quyết định trưng cầu giám định và kết luận giám định; (nếu có)

- Quyết định định giá tài sản và kết quả định giá tài sản; (nếu có)

- Quyết định ủy thác thu thập, xác minh tài liệu, chứng cứ; (nếu có)

- Văn bản yêu cầu cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp tài liệu; (nếu có)

- Các tài liệu, chứng cứ khác do Tòa án thu thập.

- Các biên bản phiên họp kiểm tra việc giao nộp, tiếp cận, công khai chứng cứ; biên bản đối thoại; (nếu có)

Tập 6: Tài liệu về công tác kiểm sát

- Quyết định phân công Kiểm sát viên;

- Phiếu kiểm sát do Kiểm sát viên, Kiểm tra viên lập;

- Tài liệu về trích cứu hồ sơ vụ án;

- Tờ trình kết quả nghiên cứu hồ sơ vụ án (do Kiểm sát viên, Kiểm tra viên trực tiếp nghiên cứu lập để báo cáo, đề xuất quan điểm giải quyết vụ án với Lãnh đạo đơn vị; Ý kiến Lãnh đạo đơn vị);

- Văn bản yêu cầu Tòa án thu thập tài liệu, chứng cứ;

- Tài liệu, chứng cứ do cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp theo yêu cầu của Viện kiểm sát;

- Các tài liệu khác Viện kiểm sát tiếp nhận (nếu có) như: Đơn khiếu nại của đương sự, tài liệu do các ngành, các cấp, tổ chức xã hội và ý kiến người liên quan phản ánh, kiến nghị về việc giải quyết vụ án…

- Dự kiến nội dung Kiểm sát viên cần hỏi tại phiên tòa;

- Bản phát biểu ý kiến của Kiểm sát viên tại phiên tòa (bao gồm bản dự thảo và bản có chữ ký đóng dấu gửi cho Tòa án sau phiên tòa);

- Báo cáo kết quả kiểm sát xét xử sơ thẩm;

- Các tài liệu do Viện kiểm sát yêu cầu các cơ quan, tổ chức cung cấp chứng cứ làm cơ sở cho việc kháng nghị (nếu có);

- Kháng nghị phúc thẩm hoặc kiến nghị; Thông báo Viện kiểm sát cấp trên kháng nghị phúc thẩm;

- Biên bản bàn giao hồ sơ vụ án; Thống kê tài liệu trong hồ sơ vụ án;

Tập 7: Tài liệu về giải quyết của Tòa án

- Quyết định đưa vụ án ra xét xử;

- Quyết định hoãn phiên tòa và các quyết định khác (nếu có);

- Quyết định đình chỉ, Quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án (nếu có);

- Quyết định áp dụng, thay đổi hoặc hủy bỏ áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời (nếu có);

- Biên bản phiên tòa;

- Bản án sơ thẩm, hoặc Quyết định công nhận sự thỏa thuận của đương sự.

2. Hồ sơ kiểm sát lập ở giai đoạn phúc thẩm

Các tài liệu gồm có:

- Tài liệu chứng cứ do đương sự cung cấp (nếu có);

- Tài liệu chứng cứ do Viện kiểm sát thu thập (nếu có);

- Biên bản giao nhận chứng cứ và các tài liệu do đương sự cung cấp;

- Quyết định kháng nghị, Quyết định thay đổi, bổ sung kháng nghị, Quyết định rút kháng nghị (nếu có);

- Đơn kháng cáo và biên bản giao nhận đơn kháng cáo;

- Thông báo về việc bổ sung đơn kháng cáo;

- Đơn kháng cáo bổ sung;

- Quyết định chấp nhận hoặc không chấp nhận kháng cáo quá hạn (nếu có);

- Biên bản nghị án;

- Thông báo về việc nộp tiền tạm ứng án phí phúc thẩm;

- Biên lai thu tiền tạm ứng án phí phúc thẩm;

- Thông báo về việc kháng cáo;

- Thông báo về việc thụ lý phúc thẩm;

- Quyết định áp dụng, thay đổi, hủy bỏ biện pháp khẩn cấp tạm thời (nếu có);

- Quyết định tạm đình chỉ xét xử phúc thẩm(nếu có);

- Quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm (nếu có);

- Biên bản định giá cấp phúc thẩm; Biên bản đối chất, hòa giải, thỏa thuận … (nếu có);

- Quyết định đưa vụ án ra xét xử phúc thẩm;

- Quyết định hoãn phiên tòa và các quyết định khác (nếu có);

- Biên bản giao nhận các loại văn bản tố tụng;

- Bài phát biểu của Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự (nếu có);

- Bản án, Quyết định phúc thẩm của Tòa án;

- Các trích cứu hồ sơ vụ án;

- Bản sao tài liệu, chứng cứ;

- Các phiếu kiểm sát;

- Các văn bản thực hiện quyền yêu cầu;

- Các văn bản thực hiện quyền kiến nghị (nếu có);

- Quyết định phân công kiểm sát viên;

- Báo cáo đề xuất hướng xử lý, giải quyết của Kiểm sát viên sau khi nghiên cứu và ý kiến của Lãnh đạo;

- Đề cương hỏi của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp và đề nghị Hội đồng xét xử công bố tài liệu chứng cứ tại phiên tòa, phiên họp.

- Bài phát biểu ý kiến của Kiểm sát viên;

- Báo cáo xét xử phúc thẩm.

Lưu ý: Các tài liệu trên được bổ sung và sắp xếp vào từng tập tương ứng theo yêu cầu ở giai đoạn sơ thẩm.

3. Hồ sơ kiểm sát lập ở giai đoạn giám đốc thẩm, tái thẩm

- Đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm của đương sự và tài liệu kèm theo; Thông báo của Tòa án, Viện kiểm sát, cơ quan, tổ chức, cá nhân khác phát hiện có vi phạm pháp luật trong bản án, quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật.

- Văn bản yêu cầu Tòa án chuyển hồ sơ để nghiên cứu;

- Thông báo kết quả xử lý đơn gửi đương sự, cơ quan, tổ chức (nếu có);

- Đơn đề nghị hoãn thi hành án và các tài liệu thi hành án kèm theo (nếu có);

- Tài liệu, chứng cứ của đương sự, cá nhân, cơ quan, tổ chức khác cung cấp thêm;

- Quyết định hoãn thi hành bản án, quyết định giải quyết vụ án hành chính (nếu có);

- Công văn yêu cầu hoãn thi hành án (nếu có);

- Công văn yêu cầu cung cấp tài liệu, chứng cứ (nếu có);

- Tài liệu chứng cứ do cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp theo yêu cầu của Viện kiểm sát (nếu có);

- Tờ trình kết quả nghiên cứu hồ sơ báo cáo đề xuất hướng giải quyết vụ án và ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo khi duyệt án;

- Văn bản thông báo không có căn cứ kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm, tái thẩm (nếu không có kháng nghị);

- Quyết định kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng VKSND cấp cao hoặc của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Chánh án Tòa án nhân dân cấp cao;

- Bản phát biểu của Kiểm sát viên đối với kháng nghị của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân cấp cao, Chánh án TAND tối cao, Chánh án TAND cấp cao;

- Bút ký của Kiểm sát viên khi tham gia phiên toà;

- Báo cáo xét xử giám đốc thẩm;

- Quyết định giám đốc thẩm.

Lưu ý: Các tài liệu trên được bổ sung và sắp xếp vào từng tập tương ứng theo yêu cầu ở giai đoạn sơ thẩm và phúc thẩm.

III. HỒ SƠ KIỂM SÁT GIẢI QUYẾT VIỆC PHÁ SẢN

3.1. Hồ sơ kiểm sát trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản

Hồ sơ gồm các tài liệu sau:

Tập 1. Tài liệu do người nộp đơn yêu cầu cung cấp:

- Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Tài liệu chứng minh các khoản nợ đến hạn, nợ lương của doanh nghiệp, hợp tác xã (nguồn đến có thể do đương sự cung cấp hoặc sao chụp tại Tòa án).

Tập 2. Tài liệu giải quyết của Tòa án

- Quyết định phân công Thẩm phán, Tổ Thẩm phán;

- Thông báo nộp lệ phí phá sản, tạm ứng chi phí phá sản (nếu có);

- Quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Tập 3. Tài liệu về đề nghị xem xét lại, kiến nghị việc trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản (nếu có):

- Đơn đề nghị xem xét lại quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Văn bản kiến nghị của Viện kiểm sát về việc trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Quyết định của Tòa án giải quyết đơn đề nghị xem xét lại, kiến nghị đối với quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Đơn đề nghị xem xét lại Quyết định giải quyết đơn đề nghị xem xét lại, kiến nghị đối với quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Văn bản kiến nghị của Viện kiểm sát đối với Quyết định giải quyết đơn đề nghị xem xét lại, kiến nghị đối với quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Quyết định giải quyết đề nghị xem xét lại, kiến nghị đối với Quyết định giải quyết đơn đề nghị xem xét lại, kiến nghị đối với quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

Tập 4. Tài liệu về công tác kiểm sát

- Quyết định phân công Kiểm sát viên tham gia phiên họp;

- Phiếu kiểm sát quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Phiếu kiểm sát Quyết định giải quyết đơn đề nghị xem xét lại, kiến nghị đối với quyết định trả lại đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản.

3.2. Hồ sơ kiểm sát việc mở hoặc không mở thủ tục phá sản

Hồ sơ được lập từ khi nhận được Thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản do Tòa án chuyển đến.

Tập 1. Tài liệu do người tham gia phá sản cung cấp:

- Đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Biên bản giao nhận tài liệu, chứng cứ; Tài liệu, chứng cứ chứng minh các khoản nợ đến hạn, nợ lương của doanh nghiệp, hợp tác xã;

- Biên lai nộp lệ phí phá sản, Biên lai nộp tạm ứng chi phí phá sản;

Tập 2. Tài liệu giải quyết của Tòa án

- Thông báo thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản;

- Quyết định phân công Thẩm phán hoặc tổ Thẩm phán;

- Quyết định mở thủ tục phá sản hoặc Quyết định không mở thủ tục phá sản.

- Tài liệu, chứng cứ do Tòa án xác minh thu thập;

- Quyết định chỉ định, hoặc quyết định thay đổi Quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản;

- Quyết định việc thực hiện kiểm toán doanh nghiệp, hợp tác xã mất khả năng thanh toán (nếu có);

Tập 3. Tài liệu về việc đề nghị xem xét lại, kháng nghị quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản (nếu có)

- Đơn đề nghị xem xét lại Quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản;

- Kháng nghị của Viện kiểm sát đối với Quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản;

- Quyết định giải quyết đơn đề nghị xem xét lại, kháng nghị quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản.

Tập 4. Tài liệu về công tác kiểm sát:

- Quyết định phân công Kiểm sát viên;

- Biên bản bàn giao hồ sơ;

- Phiếu kiểm sát đối với các thông báo, quyết định của Tòa án;

- Yêu cầu cung cấp tài liệu (nếu có);

- Bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên họp xem xét, giải quyết đề nghị xem xét lại, kháng nghị đối với Quyết định mở hoặc không mở thủ tục phá sản;

- Báo cáo kết quả phiên họp.

3.3. Hồ sơ kiểm sát việc tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản

Hồ sơ bao gồm các tài liệu trong giai đoạn kiểm sát việc mở thủ tục phá sản và bổ sung các tài liệu sau:

Tập 1. Tài liệu do người tham gia phá sản cung cấp:

- Giấy đòi nợ;

- Danh sách chủ nợ, danh sách người mắc nợ;

- Nghị quyết hội nghị chủ nợ;

- Phương án phục hồi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã.

Tập 2. Tài liệu giải quyết của Tòa án:

- Quyết định áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời;

- Quyết định áp dụng các biện pháp bảo toàn tài sản: Quyết định tuyên bố giao dịch vô hiệu, Quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ thực hiện hợp đồng đang có hiệu lực…

- Quyết định công nhận nghị quyết hội nghị chủ nợ thông qua phương án phục hồi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, hợp tác xã;

- Quyết định đình chỉ thủ tục phục hồi hoạt động kinh doanh;

- Quyết định đình chỉ tiến hành thủ tục phá sản;

- Quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản.

- Quyết định việc bán tài sản của doanh nghiệp, hợp tác xã khi bị tuyên bố phá sản;

- Quyết định áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền dẫn giải đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã bị tuyên bố phá sản (nếu có);

- Quyết định áp dụng biện pháp xử phạt hành chính, đề nghị xử lý hình sự đối với đại diện doanh nghiệp, hợp tác xã bị tuyên bố phá sản (nếu có);

- Các quyết định khác nhằm chấm dứt hoạt động của doanh nghiệp, hợp tác xã bị tuyên bố phá sản;

Tập 3. Tài liệu về việc đề nghị xem xét lại, kháng nghị đối với Quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản (nếu có)

- Đơn đề nghị xem xét lại Quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản và các tài liệu kèm theo (nếu có);

- Quyết định kháng nghị đối với Quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản;

- Quyết định giải quyết đơn đề nghị, kháng nghị Quyết định tuyên bố doanh nghiệp, hợp tác xã phá sản.

Tập 4. Tài liệu về công tác kiểm sát:

- Quyết định phân công Kiểm sát viên tham gia phiên họp;

- Phiếu kiểm sát các quyết định của Tòa án;

- Các tài liệu, chứng cứ do Viện kiểm sát thu thập để thực hiện công tác kiến nghị, kháng nghị;

- Tài liệu do Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên trích cứu;

- Kết quả nghiên cứu hồ sơ và báo cáo (nếu có);

- Phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên họp;

- Báo cáo kết quả kiểm sát phiên họp.

IV. HỒ SƠ KIỂM SÁT ĐỐI VỚI VIỆC XEM XÉT, QUYẾT ĐỊNH ÁP DỤNG BIỆN PHÁP XỬ LÝ HÀNH CHÍNH TẠI TÒA ÁN NHÂN DÂN

(Hồ sơ kiểm sát được lập trên cơ sở sau khi tiếp cận tại Tòa án)

Hướng dẫn lập hồ sơ kiểm sát được áp dụng đối với việc xem xét, áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng; biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc; biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

1. Hồ sơ kiểm sát việc xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân

Hồ sơ này gồm:

Tập 1- Văn bản của cơ quan đề nghị cung cấp cho Tòa án

- Văn bản đề nghị của cơ quan đề nghị

- Đối với người chưa thành niên vi phạm/ Đối với người vi phạm/ Đối với người nghiện ma túy có nơi cư trú ổn định: Bản tóm tắt lý lịch; Tài liệu về các hành vi vi phạm pháp luật của người vi phạm/ Tài liệu chứng minh tình trạng nghiện của người đó; Biện pháp giáo dục đã áp dụng/ Biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn đã áp dụng/ Biện pháp giáo dục tại xã, phường, thị trấn về hành vi nghiện ma túy; Bản tường trình của người vi phạm và/hoặc của người đại diện hợp pháp của họ, (hoặc ý kiến của nhà trường, cơ quan, tổ chức nơi người chưa thành niên đang học tập hoặc làm việc đối với người chưa thành niên nếu có) và các tài liệu liên quan khác.

- Đối với người chưa thành niên vi phạm/ Đối với người vi phạm/ Đối với người nghiện ma túy không có nơi cư trú ổn định: Bản tóm tắt lý lịch; Tài liệu về các hành vi vi phạm pháp luật của người đó/ Tài liệu chứng minh tình trạng nghiện của người đó; Bản trích lục tiền án, tiền sự; biện pháp giáo dục đã áp dụng (nếu có); bản tường trình của người vi phạm/ người nghiện ma túy hoặc người đại diện hợp pháp của họ (hoặc ý kiến của cha mẹ với đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng).

- Trường hợp người chưa thành niên vi phạm do cơ quan công an cấp huyện hoặc công an cấp tỉnh trực tiếp phát hiện, điều tra, thụ lý: Bản tóm tắt lý lịch; Tài liệu về các hành vi vi phạm pháp luật của người đó; bản trích lục tiền án, tiền sự; biện pháp giáo dục đã áp dụng (nếu có); bản tường trình của người vi phạm/ người nghiện ma túy hoặc người đại diện hợp pháp của họ (hoặc ý kiến của cha mẹ với đối tượng áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng).

- Tài liệu người bị đề nghị cung cấp (nếu có)

Tập 2- Tập tài liệu do Tòa án ban hành

- Thông báo thụ lý

- Phân công Thẩm phán (có thể bằng quyết định hoặc không thể hiện bằng quyết định)

- Quyết định đình chỉ, tạm đình chỉ (nếu có)

- Quyết định mở phiên họp

- Biên bản phiên họp

- Quyết định áp dụng, không áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng/ đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc/ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tập 3- Tập tài liệu về công tác kiểm sát

- Phân công Kiểm sát viên tham gia phiên họp

- Tài liệu do Kiểm sát viên, Kiểm tra viên sao chép, trích cứu

- Kết quả nghiên cứu hồ sơ, báo cáo (nếu có)

- Bản phát biểu ý kiến về việc chấp nhận hay không chấp nhận đề nghị của cơ quan đề nghị đưa vào trường giáo dưỡng

- Quyết định kháng nghị (nếu có)

- Quyết định thay đổi, rút kháng nghị (nếu có)

- Báo cáo kết quả phiên họp

2. Hồ sơ kiểm sát việc xét lại việc xem xét, quyết định áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân

Hồ sơ này ngoài tài liệu hồ sơ xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân nêu trênKiểm sát viên phải xây dựng tài liệu hồ sơ kiểm sát việc xét lại đối với các quyết định bị khiếu nại, kiến nghị, kháng nghị, gồm:

Tập 1- Tập tài liệu các văn bản khiếu nại, kiến nghị, kháng nghị

- Đơn khiếu nại, văn bản kiến nghị, kháng nghị đối với quyết định áp dụng, không áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng/ biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc/ biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tập 2- Tập tài liệu của Tòa án

- Thông báo thụ lý

- Phân công Thẩm phán (có thể bằng quyết định hoặc không thể hiện bằng quyết định)

- Quyết định đình chỉ việc giải quyết khiếu nại, kiến nghị, kháng nghị (nếu có)

- Quyết định mở phiên họp xét lại

- Biên bản phiên họp xét lại

- Quyết định giải quyết khiếu nại, kiến nghị, kháng nghị đối với quyết định áp dụng, không áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào trường giáo dưỡng/ đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc/ đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tập 3- Tập tài liệu về công tác kiểm sát

- Quyết định phân công Kiểm sát viên tham gia phiên họp xét lại

- Tài liệu do Kiểm sát viên, Kiểm tra viên sao chép, trích cứu

- Kết quả nghiên cứu hồ sơ, báo cáo (nếu có)

- Bản phát biểu ý kiến của Kiểm sát viên

Tập 4- Tài liệu của các cơ quan liên quan khác cung cấp bổ sung (nếu có)

 

PHẦN THỨ BA. QUẢN LÝ, SỬ DỤNG HỒ SƠ KIỂM SÁT

 

Việc thiết lập, sử dụng, lưu trữ hồ sơ được tiến hành độc lập khi thực hiện nhiệm vụ kiểm sát giải quyết vụ, việc ở từng cấp theo tố tụng để phục vụ công tác kiểm sát. Sau khi sử dụng phải hoàn trả lại hồ sơ đầy đủ cho đơn vị đã cung cấp, không được để thất lạc, mất mát, hư hỏng hồ sơ. Việc cung cấp, hoàn trả lại hồ sơ phải được quản lý theo sổ sách và thực hiện giao nhận bằng biên bản.

Kết thúc năm công tác phải thực hiện nộp kiểm sát để lưu trữ theo quy định của Ngành.

Hồ sơ được lưu trữ, quản lý chặt chẽ theo chế độ bảo mật không được để hư hỏng, mất mát, thất lạc. Nếu vi phạm thì tùy theo tính chất mắc độ lỗi của người sử dụng, quản lý, bảo quản có thể bị xử lý kỷ luật theo quy định của Ngành hoặc theo quy định của pháp luật.

Thời hạn bảo quản hồ sơ kiểm sát và việc hủy hồ sơ kiểm sát thực hiện theo quy định của Luật lưu trữ và quy định của Ngành.

Trên đây là Hướng dẫn lập hồ sơ kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính; Vụ việc kinh doanh thương mại; Lao động; Phá sản; Xem xét, quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính tại Tòa án nhân dân. Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc thì đề nghị các Viện kiểm sát cấp cao, Viện kiểm sát tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập hợp gửi về Viện kiểm sát nhân dân tối cao (Vụ 10) để xem xét, bổ sung và hướng dẫn kịp thời.

 

Nơi nhận:
- Đ/c Viện trưởng VKSND tối cao ( để b/c);
- Đ/c PVT VKSND tối cao Trần Công Phàn (để b/c);
- Các VKSND cấp cao (để thực hiện);
- VKSND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (để thực hiện);
- Vụ 9 VKSTC (để phối hợp);
- Văn phòng VKSND tối cao (P.TMTH);
- Lãnh đạo và Công chức Vụ 10 (để thực hiện);
- Lưu VT, V10.

TL. VIỆN TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG
VỤ KIỂM SÁT VIỆC GIẢI QUYẾT CÁC VỤ ÁN HÀNH CHÍNH, VỤ VIỆC KINH DOANH, THƯƠNG MẠI, LAO ĐỘNG VÀ NHỮNG VIỆC KHÁC THEO QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT




Phương Hữu Oanh

 

LuatVietnam.vn độc quyền cung cấp bản dịch chính thống Công báo tiếng Anh của Thông Tấn Xã Việt Nam.
Tình trạng hiệu lực: Đã biết

THE SUPREME PEOPLE’S PROCURACY
-------

No. 28/HD-VKSTC

THE SOCIALIST REPUBLIC OF VIETNAM
Independence - Freedom - Happiness
---------------

Hanoi, October 19, 2018

GUIDANCE

On preparation of dossiers related to the supervision over the handling of administrative cases; business and commercial cases; labor; bankruptcy; consideration and decision to apply administrative penalties by the People's Courts

 

Pursuant to Directive No. 01/CT-VKSTC dated December 20, 2017 of the Procurator General of the Supreme People's Procuracy on tasks of the People's Procuracy system in 2018;

Pursuant to Decision No. 190/QD-VKSTC-VP dated April 6, 2016 of the Procurator General of the Supreme People's Procuracy on the promulgation of regulations on professional documentation of the People's Procuracy system;

Under Plan No. 03/KH-VKSTC dated December 26, 2017 on key tasks of the Supreme People's Procuracy in 2018, according to which the Procurator General of the Supreme People's Procuracy assigned the Department of supervision over the handling of administrative, economic and labor cases and other disputes in accordance with the law (V10) to: “guide the preparation of dossiers related to the supervision over the handling of  administrative cases, business and commercial cases, labor, bankruptcy, consideration and decision to apply administrative penalties by the People's Courts".

In order for the preparation of dossiers of supervision to be consistent throughout the entire procuracy system, the Supreme People's Procuracy (V10) guides the High-level People's Procuracy and local People's Procuracy to prepare 05 types of dossiers of supervision over the handling of administrative cases; business-related and commercial cases; labor; bankruptcy; consideration and decision to apply administrative penalties by the People's Courts (hereinafter abbreviated as dossiers of supervisions), including: contents, management, use and preservation of dossiers of supervisions.

 

PART ONE

OBJECTIVES AND TASKS

 

1. Purposes:

Dossiers of supervision over the handling of administrative cases; business-related and commercial cases; labor; bankruptcy; consideration and decision to apply administrative penalties by the People's Courts to help Procurators and Examiners perform well the function of supervising the compliance with the laws. To enhance the sense of responsibility and working quality of Procurators and Examiners in the process of performing the function of supervision.

To be used by the Procurators participating in court hearings and sessions; for the management, leadership, inspection and supervision of superior Procuracies over their subordinates; review by leaders of the task performance of Procurators and Examiners when performing tasks assigned to them.

To ensure the management and storage of documents included in the dossiers; to facilitate the research and utilization of documents in the dossiers after the verdicts or rulings take legal effect.

2. Requirements:

Dossiers of supervisions must be complete, accurate, truthful and objective; indicate professional supervision of Procurators and Examiners; encompass instructions of leaders on the supervision over stages from when the cases were just accepted until the end of the investigation and resolution thereof.

Dossiers of supervision at any stage of proceedings shall be prepared and managed by the Procuracies at the respective level. At the end of each stage of the proceedings, the Procurator, Examiner, and the person who handles the case must confirm the documents already included the dossier of supervision, number and index them, and arrange the documents in chronological order, imprint on the bottom right corner of each page the Procuracy’s stamp indicating the page number from 1 to the last of the dossier in the same way as page numbering of a textbook.

Each dossier of supervision must be bound in a binder which can be printed using the model of the Supreme People's Procuracy and used uniformly throughout the procuracy system (pay attention to fully filling in statistical form printed on the binder). Once completed, the Procurator and Examiner must sign off the documents included in the dossier of supervision.

 

PART TWO

CONTENTS OF A DOSSIER OF SUPERVISION OVER THE HANDLING OF A CASE

 

I. DOSSIER OF SUPERVISION OVER RETURN OF A LAWSUIT PETITION

(Commonly used for dossiers of supervision over the handling of administrative cases; business-related and commercial cases; labor).

Such a dossier shall consist of:

- A notice of return of the lawsuit petition/claim;

- The lawsuit petition/claim and documents of the petitioner/plaintiff/claimant (can be provided by the litigant or photocopied by the Court);

- A written complaint about the Notice of return of the lawsuit petition/claim (if any); 

- The Procuracy’s written recommendation to the Court which has returned the lawsuit petition/claim concerning review of the return of the lawsuit petition (if any);

- A decision to assign Procurators to attend the session;

- Written record of the opinions given by the Procuracy at the session to resolve the complaint/recommendation concerning review of the return of the lawsuit petition/claim (if any);

- Written record of the opinions given by the litigant at the session to resolve the complaint about the return lawsuit petition/claim (if any);

- A decision to resolve the complaint about the return of the lawsuit petition/claim (if any);

II. A DOSSIER OF SUPERVISION OVER THE HANDLING OF A CASE

(Generally applicable to dossiers of supervision over the handling of administrative cases; business-related and commercial cases; labor).

1. Dossier of supervision prepared at the first-instance stage

A dossier prepared at the first-instance stage shall be arranged into the following volumes: (arranged in the procedural and chronological order)

Volume 1:  Legal proceedings

- A notice of case acceptance; a notice of acceptance of the counterclaim of the defendant/respondent (if any); a notice of case acceptance of the person with related rights and obligations who files an independent claim (if any); a receipt of payment of court fee advance, or a written proof of exemption of court fee advance;

- A decision to assign a Judge to handle the case;

- A certificate of appointed counsel; (if any)

- A decision on case referral; (if any)

- A decision to merge or separate the case. (if any)

- A decision to apply, change or cancel interim urgent measures; (if any)

- A decision on temporary suspension; (if any)

- A decision to bring the case to trial;

- A decision to postpone the trial; (if any)

- A notice of (procuratorial) appeal.

Volume 2: Documents of Petitioner/Plaintiff

- The lawsuit petition and attached documents (Administrative decision, documents related to the administrative act being sued);

- Documents and evidence provided by the petitioner/plaintiff;

- A notice of receipt of the lawsuit petition.

- An acknowledgment of delivery and receipt of the notice of case acceptance;

- Self-declarations; written testimonies.

Volume 3: Documents of the defendant/respondent

- A counterclaim of the defendant/respondent, a receipt of payment of court fee advance; (if any)

- Documents and evidence provided by the defendant/respondent.

- An acknowledgment of delivery and receipt of the notice of case acceptance;

- Written response to the plaintiff's claim;

- Self-declarations; written testimonies.

Volume 4: Documents of people with related rights and obligations

- An independent claim of any person with related rights and obligations, a receipt of payment of court fee advance; (if any)

- Documents and evidence provided by people with rights and obligations.

- An acknowledgment of delivery and receipt of the notice of case acceptance;

- Written response to the plaintiff's claim;

- Self-declarations; written testimonies.

Volume 5: Documents and evidence collected by the Court 

- The litigant's written request for the Court to collect evidence; (if any)

- The litigant's statement;

- A written record of witness statements and self-declarations of witnesses;

- A written record of confrontation between litigants, between litigants and witnesses;

- An acknowledgment of on-site review and appraisal; (if any)

- A decision to request appraisal and written conclusions of appraisal; (if any)

- A decision on asset valuation and asset valuation results; (if any)

- A decide to entrust the collection and verification of documents and evidence; (if any)

- A written request for authorities, organizations or individuals to provide documents; (if any)

- Other documents and evidence collected by the Court.

- Meeting minutes of the session to check the handover, access and disclosure of evidence; a memorandum of dialogue; (if any)

Volume 6: Documents on supervision

- A decision to assign Procurators;

- A supervision form prepared by the Procurator or Examiner;

- Documents on case file retrieval;

- Report on the results of reviewing the case file (prepared by the Procurator or Examiner who reviews them in person to make a report and propose approaches on handling the case to the leader; opinions of the leader);

- A written request for the Court to collect documents and evidence;

- Documents and evidence provided by authorities, organizations and individuals at the request of the Procuracy;

- Other documents received by the Procuracy (if any) such as: Complaints from litigants, documents from other sectors, authorities at various levels, mass organizations and relevant people indicating their feedback and recommendations on the handling of the case resolution, etc.

- Questions to be raised by the Prosecutor at the trial;

- The Procurator's address at the trial (including the draft and the signed and stamped official version sent to the Court after the trial);

- A report on the results of the first-instance trial;

- Documentary proof submitted by authorities and organizations at the request of the Procuracy as the grounds for procuratorial appeal (if any);

- Appellate procuratorial appeal or recommendation; a notice to the superior Procuracy of the appellate procuratorial appeal;

- An acknowledgment of handover of the case file; statistics of documents included in the case file;

Volume 7: Documents on the Court's resolution

- A decision to bring the case to trial;

- A decision to postpone the trial and other decisions (if any);

- A decision to suspend, or temporarily suspend the handling of the case (if any);

- A decision to apply, change or cancel interim urgent measures (if any);

- Minutes of court hearing;

- The first-instance judgment, or the decision on recognition of the agreement of the litigants.

2. Dossier of supervision prepared at the appeal stage

The documents to be included:

- Documentary proof provided by the litigants (if any); 

- Documentary proof collected by the Procuracy (if any); 

- An acknowledgment of delivery and receipt of evidence and documents provided by the litigants;

- A decision on procuratorial appeal, a decision to change or supplement the procuratorial appeal, a decision to withdraw the procuratorial appeal (if any); 

- A petition for rehearing and an acknowledgment of delivery and receipt of such petition;

- A notice of additional petition for rehearing;

- Any additional petition for rehearing;

- A decision to accept or not accept the overdue petition for rehearing (if any);

- Minutes of deliberation;

- A notice of advance payment of appellate court fees;

- A receipt of advance payment for appellate court fees;

- A notice of appeal;

- A notice of acceptance of appeal;

- A decision to apply, change or cancel interim urgent measures (if any);

- A decision to temporarily suspend the appeal trial (if any);

- A decision to suspend the appeal trial (if any);

- A written record of appellate valuation; written records of confrontation, conciliation, mediation, etc. (if any); 

- A decision to bring the case to appeal trial;

- A decision to postpone the trial and other decisions (if any);

- An acknowledgment of delivery and receipt of all types of procedural documents;

- Addresses of the Defenders of the litigants’ legitimate rights and interests (if any); 

- Appellate judgments and rulings of the Court;

- Excerpts from the case file;

- Copies of documents and evidence;

- Supervision forms;

- Documents regarding the exercise of the right to claim;

- Documents regarding the exercise of the right to make recommendations (if any); 

- A decision to assign Procurators;

- A report on proposed handling approaches and solutions of the Procurator after review and opinions of the leaders;

- An outline of the Procurator's questions at the trial or session and a written request for the Trial Council to disclose documentary proof at the trial or session.

- The Procurator’s address;

- Report on the appeal trial.

Note: The above documents are added and arranged into each respective volume at the first-instance stage upon request.

3. Dossier of supervision prepared at the cassation and retrial stage

- The litigant's written application for cassation and attached documents; Notices from the Court, Procuracy, other authorities, organizations and individuals detecting violations of the law in legally effective judgments or decisions of the Courts.

- A written request for the Court to hand over the case file for review;

- A notice of the results of processing the application to the litigant, authorities and organizations (if any);

- A written application for postponement of judgment execution and attached documents related to judgment execution (if any);

- Documents and evidence provided by litigants, individuals, authorities and other organizations;

- A decision to postpone the execution of the judgment, a decision to resolve the administrative case (if any);

- A official letter requesting postponement of judgment execution (if any);

- A official letter requesting documents and evidence (if any);

- Documents and evidence provided by authorities, organizations and individuals at the request of the Procuracy (if any);

- A report on the results of review of the report and proposed solutions to the case and the leaders’ instructions on the review of the case;

- A written notice stating that there are no grounds for cassation or retrial procuratorial appeal (if no procuratorial appeal is required);

- A decision on procuratorial appeal of the Chief Procurator of the Supreme People's Procuracy, the Chief Procurator of the High-level People's Procuracy or the Chief Justice of the Supreme People's Court or the Chief Justice of the High-level People's Court;

- The Procurator's address on the procuratorial appeal of the Chief Procurator of the Supreme People's Procuracy, the Chief Procurator of the High-level People's Procuracy or the Chief Justice of the Supreme People's Court or the Chief Justice of the High-level People's Court;

- The Procurator's handwritten record of the trial;

- A report on cassation trial;

- A decision on cassation.

Note: The above documents are added and arranged into each respective volume at the cassation or retrial stage upon request.

III. A DOSSIER OF SUPERVISION OVER THE HANDLING OF BANKRUPTCY

3.1. Dossier of supervision over the return of the written application for opening bankruptcy proceedings

Such a dossier consist of:

Volume 1. Documents provided by the applicant:

- A written application for opening bankruptcy proceedings;

- Documents proving due debts and salary debts of the enterprise or cooperative (can be provided by the litigant or photocopied by the Court).

Volume 2. Documents on the Court's resolution

- A decision to assign a Judge or a Judicial Panel;

- A notice of payment of bankruptcy fees, advance payment of bankruptcy fees (if any);

- A decision to return the written application for opening bankruptcy proceedings.

Volume 3. Documents on request for review or recommendation concerning the return of the written application for opening bankruptcy proceedings (if any):

- A written request for review of the decision to return the written application for opening bankruptcy proceedings;

- The Procuracy's written request for review of the return the written application for opening bankruptcy proceedings;

- The Court’s decision to resolve the written request for review or recommendation concerning the decision to return the written application for opening bankruptcy;

- A written request for review of the decision to resolve the written request for review or recommendation concerning the decision to return the written application for opening bankruptcy;

- The Procuracy's written request for review of the decision to resolve the written request for review or recommendation concerning the decision to return the written application for opening bankruptcy proceedings;

- A decision to resolve the request for review or recommendation concerning the decision to resolve the written request for review or reconsideration concerning the decision to return the written application for opening bankruptcy proceedings.

Volume 4. Documents on supervision

- A decision to assign Procurators to attend the session;

- A form of supervision over the decision to return the written application for opening bankruptcy;

- A form of supervision over the decision to resolve the written request for review or recommendation concerning the decision to return the written application for opening bankruptcy proceedings.

3.2. Dossier of supervision over opening or not opening bankruptcy proceedings

The dossier is created from the date of receipt of the notice of acceptance of the written application for opening bankruptcy proceedings sent by the Court.

Volume 1. Documents provided by persons involved in the bankruptcy:

- A written application for opening bankruptcy proceedings;

- An acknowledgment of delivery and receipt of documents and evidence; Documents and evidence proving due debts and salary debts of the enterprise or cooperative;

- A receipt of payment of bankruptcy fees, receipt of advance payment of bankruptcy fees;

Volume 2. Documents on the Court's resolution

- A notice of acceptance of the written application for opening bankruptcy proceedings;

- A decision to assign a Judge or a Judicial Panel;

- A decision to open bankruptcy proceedings or a decision not to open bankruptcy proceedings.

- Documents and evidence collected and verified by the Court;

- A decision to assign, or to change the Asset Administrator, or the enterprise in charge of asset administration and disposition;

- A decision to audit the insolvent enterprise or cooperative (if any);

Volume 3. Documents on request for review or procuratorial appeal of the decision to open or not open bankruptcy proceedings (if any)

- A written request for review of the decision to open or not open bankruptcy procedures;

- The Procuracy’s procuratorial appeal against the decision to open or not open bankruptcy proceedings;

- A decision to resolve the request for review or procuratorial appeal against the decision to open or not open bankruptcy proceedings.

Volume 4. Documents on inspection:

- A decision to assign Procurators;

- An acknowledgment of handover of documents;

- Forms of supervision over notices and decisions of the Court;

- A written request for documents (if any);

- The Procurator’s address at the session to review and resolve the request for review or the procuratorial appeal against the decision to open or not open bankruptcy proceedings;

- A report on the session’s results.

3.3. Dossier of supervision over declaration of an enterprise or cooperative bankrupt

The dossier consists of documents during the supervisions of opening bankruptcy proceedings and additional documents, as follows:

Volume 1. Documents provided by persons involved in the bankruptcy:

- Notices of debt collection;

- List of creditors and debtors;

- The resolution of the creditors’ meeting;

- The plan to resume business of the enterprise or cooperative.

Volume 2. Documents on the Court's resolution:

- A decision to apply interim urgent measures;

- A decision to apply asset preservation measures: Decision to declare transactions invalid, Decision to temporarily suspend or suspend the implementation of in-force contracts, etc.

- A decision to recognize the resolution of the creditors’ meeting approving the plan to resume business of the enterprise or cooperative;

- A decision to suspend business recovery procedures;

- A decision to suspend bankruptcy proceedings;

- A decision to declare the enterprise or cooperative bankrupt.

- A decision on the sale of assets of the enterprise or cooperative declared bankrupt;

- A decision to apply measures prohibiting leaving the place of residence, requesting competent authorities to escort representatives of enterprise or cooperative declared bankrupt (if any);

- A decision to impose administrative sanctions to and request criminal adjudication of representatives of the enterprise or cooperative declared bankrupt (if any);

- Other decisions to terminate operations of the enterprise or cooperative declared bankrupt;

Volume 3. Documents on request for review and procuratorial appeals against the Decision to declare an enterprise or cooperative bankrupt (if any)

- A written request for review of the Decision to declare the enterprise or cooperative bankrupt and attached documents (if any);

- A decision on procuratorial appeal against the decision to declare the enterprise or cooperative bankrupt;

- A decision to resolve the written request or procuratorial appeal against the decision to declare the enterprise or cooperative bankrupt.

Volume 4. Documents on inspection:

- A decision to assign Procurators to attend the session;

- Forms of supervision over decisions of the Court;

- Documents and evidence collected by the Procuracy for procuratorial recommendation or appeal;

- Documents extracted by the Procurator, Examiner, or Specialist;

- Results of the review of dossiers and reports (if any);

- The Procurator’s address at the session;

- A report on supervision over the session.

IV. DOSSIERS OF SUPERVISION OVER THE CONSIDERATION AND DECISION TO APPLY ADMINISTRATIVE PENALTIES BY THE PEOPLE'S COURTS

(Dossiers of supervision are prepared after accessing to the dossiers of the Court)

Guidance for the preparation of dossiers are applicable to the consideration and application of the measures of sending to reformatories; compulsory correctional institutions; or compulsory detoxification facilities.

1. Dossier of supervision over the consideration and decision to apply administrative penalties by a People's Court

Such dossier consists of:

Volume 1-Documents provided to the Court by the requesting authority

- A written request from the requesting authority

- In case of a juvenile violator/violator/drug addict living permanently in a place of residence: His/her curriculum vitae; Documents about the violator's illegal acts/Documents proving the drug addiction; Correctional measures already taken/Correctional measures to be taken in a commune, ward or town/ Correctional measures to be taken in a commune, ward or town by a drug addict; A statement of the violator and/or his/her legal representative, (or opinions of the school, authority or organization where the juvenile is studying or working, if any) and other related documents.

- In case of a juvenile violator/violator/drug addict not living permanently in a place of residence: His/her curriculum vitae; Documents about the violator's illegal acts/Documents proving the drug addiction; Excerpt of his/her criminal record and correctional measures already taken; a statement of the violator and/or his/her legal representative, (or opinions of the school, authority or organization where the juvenile is studying or working, if any).

- For a juvenile commits a violation directly discovered, investigated, and handled by the district or provincial-level police office: His/her curriculum vitae; Documents about the violator's illegal acts; Excerpt of his/her criminal record and correctional measures already taken; a statement of the violator and/or his/her legal representative, (or opinions of the school, authority or organization where the juvenile is studying or working, if any).

- Documents provided by the violator (if any)

Volume 2-Documents issued by the Court

- A notice of acceptance

- A written assignment of the Judge (may or may not be expressed by a decision)

- A decision to suspend or temporarily suspend the case (if any)

- A decision to open the session

- Minutes of the session;

- A decision to apply or not apply administrative penalties, such as sending to reformatory/compulsory correctional institution/compulsory detoxification facility.

Volume 3-Documents on supervision

- A written assignment of Procurators to attend the session

- Documents copied and extracted by the Procurator or Examiner

- Results of the review of dossiers and reports (if any)

- An address on whether or not to accept the request for sending to a reformatory

- A decision on procuratorial appeal (if any)

- A decision to change and withdraw the procuratorial appeal (if any)

- A report on the session's results

2. Dossier of supervision over the re-consideration of the consideration and decision to apply administrative penalties by a People's Court

In this dossier, in addition to the documents included in the dossier of supervision over the consideration and decision to apply administrative penalties by a People's Court as mentioned above, the Procurator shall prepare documents on supervision over review of decisions that are complained about, recommended for review, or appealed against, including:

Volume 1- Documents related to complaints, procuratorial recommendations and appeals

- A written complaint, procuratorial recommendation or appeal against the decision to apply or not apply the measures of sending to a reformatory/compulsory correctional institution/compulsory detoxification facility.

Volume 2-Documents of the Court

- A notice of acceptance

- A written assignment of the Judge (may or may not be expressed by a decision)

- A decision to suspend the resolution of the complaint, procuratorial recommendation or appeal (if any)

- A decision to open a review session

- Minutes of the review session

- A decision to resolve the complaint, procuratorial recommendation or appeal against the decision to apply or not apply administrative penalties, such as sending to reformatory/compulsory correctional institution/compulsory detoxification facility.

Volume 3-Documents on supervision

- A decision to assign Procurators to attend the review session

- Documents copied and extracted by the Procurator or Examiner

- Results of the review of dossiers and reports (if any)

- The Procurator’s address

Volume 4-Additional documents provided by other relevant authorities (if any)

 

PART THREE

MANAGEMENT AND USE OF DOSSIERS

 

Dossiers shall be made, used, and stored independently when supervising the handling of cases at each procedural level for the purpose of supervision. After use, the dossiers must be returned in full to those that provided them so that they cannot be misplaced, lost, or damaged. The provision and return of documents must be managed by recording in books and the delivery and receipt thereof shall be acknowledged in writing.

At the end of the working year, they must be submitted for supervision and retention in accordance with the procuracy system’s regulations.

Dossiers shall be stored and managed strictly in confidence and must not be damaged, lost or misplaced. In case of violation, depending on the severity thereof, the user, manager, and custodian of the dossiers may be subject to disciplinary actions in accordance with the procuracy system’s regulations or the laws.

The retention period of supervision records and destruction thereof shall comply with the Law on Archives and the procuracy system’s regulations.

Above are the guidance on preparation of dossiers related to the supervision over the handling of administrative cases; business and commercial cases; labor; bankruptcy; consideration and decision to apply administrative penalties by the People's Courts. During the implementation hereof, if any difficulties or problems that arise shall be summarized by the High-level Procuracy and Procuracies of provinces and municipalities and sent to the Supreme People's Procuracy (V10) for consideration, supplementation, and timely guidance.

 

 

P.P THE PROCURATOR GENERAL
DIRECTOR OF THE DEPARTMENT OF SUPERVISION OVER THE HANDLING OF ADMINISTRATIVE, ECONOMIC AND LABOR CASES AND OTHER DISPUTES IN ACCORDANCE WITH THE LAW



 Phuong Huu Oanh

 

 

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Nâng cao để xem đầy đủ bản dịch.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Lược đồ

Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiêu chuẩn hoặc Nâng cao để xem Lược đồ.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Văn bản này chưa có chỉ dẫn thay đổi
văn bản TIẾNG ANH
Bản dịch LuatVietnam
Instruction 28/HD-VKSTC DOC (Word)
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

Instruction 28/HD-VKSTC PDF
Vui lòng Đăng nhập tài khoản gói Tiếng Anh hoặc Nâng cao để tải file.

Chưa có tài khoản? Đăng ký tại đây

* Lưu ý: Để đọc được văn bản tải trên Luatvietnam.vn, bạn cần cài phần mềm đọc file DOC, DOCX và phần mềm đọc file PDF.

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên

TẠI ĐÂY

văn bản cùng lĩnh vực
văn bản mới nhất