Đến 2025, giảm 10% biên chế đơn vị sự nghiệp công của Bộ GTVT

Bộ Giao thông Vận tải đã có Công văn 10251/BGTVT-TCCB ngày 30/9/2021 về hướng dẫn thực hiện tinh giản biên chế và xây dựng Đề án tinh giản biên chế đến năm 2025.

Theo đó, mục tiêu xây dựng Đề án nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; thu hút những người có đức, có tài vào hoạt động công vụ trong các cơ quan đảng, nhà nước và tổ chức chính trị - xã hội, đáp ứng được yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế...

Riêng đối với các đơn vị sự nghiệp tiếp tục giảm tối thiểu 10% biên chế sự nghiệp hưởng lương từ ngân sách nhà nước so với năm 2021.

Đến 2025, giảm 10% biên chế đơn vị sự nghiệp công của Bộ GTVT (Ảnh minh họa)


Trình tự thực hiện tinh giản biên chế như sau:

Bước 1: Xây dựng đề án tinh giản biên chế

Thời gian trình: Trước ngày 15/10/2021.

Bước 2: Thẩm định, phê duyệt đề án

Thời gian thực hiện: Trước ngày 30/11/2021.

Bước 3: Lập danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế

Các cơ quan, đơn vị lập danh sách và dự toán số tiền trợ cấp cho từng đối tượng tinh giản biên chế theo định kỳ 02 lần/năm (06 tháng/1 lần) trình Bộ GTVT phê duyệt.

Trước ngày 30/9 năm trước liền kề và 30/4 hàng năm.

Riêng đợt 01 năm 2022, gửi về Bộ sau khi Đề án được phê duyệt.

Bước 4: Phê duyệt danh sách đối tượng tinh giản biên chế

Bước 5: Kiểm tra, quyết toán

Định kỳ 02 lần/năm, Vụ Tổ chức cán bộ tổng hợp kết quả thực hiện tinh giản biên chế gửi Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính để kiểm tra theo quy định.

Nếu còn nội dung nào chưa hiểu rõ, bạn đọc vui lòng liên hệ: 1900.6192 để được hỗ trợ sớm nhất.

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.