Xử lý nghiêm mọi hành vi từ chối phục vụ khách du lịch nước ngoài

Trước thông tin một số cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch từ chối phục vụ, thậm chí tẩy chay, kỳ thị khách du lịch nước ngoài trong mùa dịch, Văn phòng Chính phủ đã ra Công văn số 2052/VPCP-KGVX nhằm chấn chỉnh tình trạng này.


Xử lý nghiêm mọi hành vi từ chối phục vụ khách du lịch nước ngoài (Ảnh minh họa)


Để giữ gìn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tại Công văn này, Thủ tướng đã yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch, cơ sở lưu trú, nhất là các khu, điểm du lịch không phân biệt đối xử với khách du lịch; chấn chỉnh và xử lý nghiêm mọi hành vi kỳ thị, từ chối phục vụ khách du lịch là người nước ngoài.

Trường hợp phát sinh những vấn đề phức tạp, vượt quá khả năng xử lý tại chỗ thì báo cáo ngay cấp có thẩm quyền để chỉ đạo, xử lý.

Song song với đó, chủ động triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng và hướng dẫn của cơ quan y tế. Có biện pháp phù hợp để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch nước ngoài, bảo đảm an toàn, có tổ chức.

Ngoài ra, Bộ Ngoại giao phối hợp với các Bộ, cơ quan, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố kịp thời có hướng dẫn tránh để xảy ra các vụ việc và phối hợp với Đại sứ quán các nước liên quan trong quá trình xử lý, gìn giữ hình ảnh quốc gia thân thiện, hiếu khách.

Công văn được ban hành ngày 17/3/2020.


Thùy Linh
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.