Nhiệm vụ của các ngân hàng thương mại nhằm góp phần phát triển kinh tế

Nội dung này được đề cập tại Thông báo 445/TB-VPCP ngày 01/10/2024 của Văn phòng Chính phủ.

Đối với các Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP), tại Thông báo 445/TB-VPCP Thủ tướng Chính phủ đề nghị:

- Thực hiện tốt các nhiệm vụ cụ thể đối với ngân hàng thương mại cổ phần tại Chiến lược phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Cần có khát vọng, niềm tin và tự tin phát triển. Phấn đấu đến cuối năm 2025, Việt Nam có ít nhất từ 2 - 3 ngân hàng thương mại nằm trong nhóm 100 ngân hàng lớn nhất trong khu vực Châu Á. 

- Chủ động rà soát, phối hợp với các đơn vị liên quan nắm bắt đầy đủ, chính xác thông tin về khách hàng vay vốn để tổng hợp thiệt hại của khách hàng bị ảnh hưởng của cơn bão số 3 nhằm kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp, tích cực tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội với tinh thần “tình dân tộc, nghĩa đồng bào”.

- Chủ động thực hiện theo thẩm quyền và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về việc triển khai Chương trình tín dụng 140.000 tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội.

Nhiệm vụ của các ngân hàng thương mại nhằm góp phần phát triển kinh tế (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát quá trình vay vốn, sử dụng vốn vay, trả nợ của khách hàng; nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với hoạt động cấp tín dụng.

Đồng thời, triển khai quyết liệt, hiệu quả phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025. Trong đó:

  • Các Ngân hàng TMCP có quy mô vốn điều lệ hoặc tỷ lệ an toàn vốn chưa đạt mục tiêu tại Đề án 689 phải xây dựng và thực hiện kế hoạch tăng vốn phù hợp;
  • Các  Ngân hàng TMCP chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán tích cực xây dựng, thực hiện kế hoạch niêm yết trên thị trường chứng khoán trong nước. 

Ngoài ra, cần tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số, tiếp tục phát triển, hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ thanh toán, đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tăng cường công tác thông tin truyền thông, hướng dẫn khách hàng, đối tượng thụ hưởng trong tiếp cận chính sách. Chú trọng truyền thông rõ ràng, đầy đủ, minh bạch, chính xác về các chính sách, sản phẩm, dịch vụ của tổ chức tín dụng đến công chúng.

Để nhận thông báo văn bản mới trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng, mời bạn đọc tham gia Group Zalo của LuatVietnam
Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục