Văn phòng Chính phủ phải đi đầu thực hiện Văn phòng điện tử

Xây dựng Chính phủ điện tử là nội dung được đề cập đến tại Nghị quyết 90/NQ-CP về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 6/2018.

Nghị quyết 90/NQ-CP đã đề cập đến việc xây dựng Chính phủ điện tử (Ảnh minh họa)

Theo đó, để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới nền kinh tế số, xã hội số trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0, Chính phủ yêu cầu:

- Các bộ, cơ quan, địa phương tập trung thay đổi phương thức làm việc, giải quyết công việc dựa trên việc ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, đặc biệt là có cơ chế bảo đảm thực thi và tạo sự đồng thuận.

- Văn phòng Chính phủ phải là cơ quan đi đầu trong việc thực hiện văn phòng điện tử không giấy tờ.

- Trình ban hành Nghị quyết về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm phát triển Chính phủ điện tử giai đoạn 2018 – 2020, định hướng 2025.

- Trước mắt, các bộ, ngành, địa phương thực hiện gửi, nhận văn bản điện tử thông qua hệ thống phần mềm kết nối liên thông với Văn phòng Chính phủ.

Ngoài nội dung trên, Nghị quyết này cũng đề cập đến việc tiếp tục tinh giản biên chế trong năm 2019.

Nghị quyết này được Chính phủ ban hành ngày 10/7/2018.

LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.