Từ 25/10/2025, điều chỉnh trách nhiệm sau khi hợp nhất, chuyển đổi tổ chức tín dụng

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 26/2025/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung Thông tư 62/2024/TT-NHNN về điều kiện, hồ sơ, thủ tục chấp thuận việc tổ chức lại ngân hàng thương mại, tổ chức tín dụng phi ngân hàng.

Theo đó, Thông tư 26/2025/TT-NHNN đã bổ sung, làm rõ hơn về trách nhiệm sau khi hợp nhất hoặc chuyển đổi. Cụ thể:

- Vẫn giữ quy định trong 05 ngày làm việc kể từ khi Giấy phép thành lập và hoạt động hết hiệu lực, tổ chức tín dụng bị hợp nhất/chuyển đổi phải hoàn trả Giấy phép.

Tuy nhiên, quy định mới bổ sung thêm nghĩa vụ:

Tổ chức tín dụng hợp nhất hoặc tổ chức tín dụng sau chuyển đổi phải có văn bản báo cáo việc hoàn tất hợp nhất/chuyển đổi.

Báo cáo này phải cung cấp cả thông tin về người đại diện theo pháp luật của tổ chức tín dụng mới (nếu có thay đổi).

Từ 25/10/2025, điều chỉnh trách nhiệm sau khi hợp nhất, chuyển đổi tổ chức tín dụng (Ảnh minh họa)

Hiện hành theo Thông tư 62/2024/TT-NHNN, sau khi được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận việc hợp nhất hoặc chuyển đổi hình thức pháp lý, tổ chức tín dụng có trách nhiệm:

Trong 05 ngày làm việc kể từ khi Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tín dụng bị hợp nhất hoặc bị chuyển đổi hết hiệu lực, tổ chức tín dụng đó phải hoàn trả bản gốc Giấy phép cho Ngân hàng Nhà nước.

Đồng thời, tổ chức tín dụng hợp nhất hoặc tổ chức tín dụng sau chuyển đổi phải có văn bản báo cáo việc hoàn tất hợp nhất, chuyển đổi gửi Ngân hàng Nhà nước.

Nếu còn vấn đề vướng mắc, bạn đọc vui lòng liên hệ tổng đài 19006192 để được hỗ trợ.
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục