Trường đại học có từ 10.000 sinh viên phải lập Phòng thanh tra

(LuatVietnam) Ngày 18/12/2012, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ban hành Thông tư số 51/2012/TT-BGDĐT quy định về tổ chức và hoạt động thành tra của cơ sở giáo dục đại học, trường trung cấp chuyên nghiệp, trong đó, có những quy định mới về cơ cấu, tổ chức của Thanh tra nội bộ.
Cụ thể, các trường đại học, học viện, trường cao đẳng, trường trung cấp chuyên nghiệp nếu có quy mô từ 10.000 học sinh, sinh viên, học viên trở lên phải thành lập Phòng thanh tra; nếu có quy mô dưới 10.000 học sinh, sinh viên, học viên hoặc viện nghiên cứu khoa học được phép đào tạo trình độ tiến sĩ thì thành lập Phòng thanh tra hoặc phải bố trí cán bộ chuyên trách làm công tác thanh tra. Bên cạnh đó, ở đại học quốc gia, đại học vùng, Thanh tra nội bộ được tổ chức theo hai cấp: Các trường đại học thành lập Ban Thanh tra và các trường thành viên thành lập Phòng Thanh tra hoặc cử cán bộ chuyên trách làm công tác thanh tra.
Ngoài ra, Thông tư cũng có quy định cụ thể về các tiêu chuẩn của cán bộ làm công tác thanh tra nội bộ, như: Là công chức, viên chức hoặc người lao động đã ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn với trường;đạt trình độ chuẩn về đào tạo trở lên theo quy định của Luật Giáo dục đối với từng trình độ đào tạo;nắm được quy trình nghiệp vụ thanh tra, có khả năng phân tích, tổng hợp, đánh giá tình hình hoạt động quản lý của cơ sở; có năng lực xem xét, kết luận, kiến nghị biện pháp xử lý sau thanh tra…
Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 03/02/2013 và thay thế Quyết định số 14/2006/QĐ-BGDĐT ngày 25/04/2006.
LuậtViệtnam
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục