Trả lời phản ánh trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ trong 20 ngày

(LuatVietnam) Ngày 25/04/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ra Quyết định số 574/QĐ-TTg ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Theo Quy chế, thời hạn xử lý, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ tại địa chỉ website
http://nguoidan.chinhphu.vn và http://doanhnghiep.chinhphu.vn là 20 ngày kể từ ngày nhận được phản ánh, kiến nghị; trường hợp quá 20 ngày mà chưa xử lý xong, cứ sau 07 ngày, các Bộ, ngành, địa phương phải cập nhật tình hình xử lý vào Hệ thống thông tin tiếp nhận, trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ (sau đây gọi là Hệ thống thông tin) để thông tin cho người dân, doanh nghiệp.

Đối với các phản ánh, kiến nghị có kết quả xử lý, trong thời hạn 02 ngày làm việc, các Bộ, ngành, địa phương có phải cập nhật kết quả vào Hệ thống thông tin để trả lời cho người dân, doanh nghiệp; trường hợp phản ánh, kiến nghị có nội dung liên quan đến bảo vệ bí mật Nhà nước hoặc trong quá trình xử lý có các thông tin thuộc bảo vệ bí mật nhà nước thì quy trình trả lời phải được thực hiện và quản lý theo chế độ mật, không cập nhật thông tin trên Hệ thống thông tin.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.
 

·         LuatVietnam

 

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Phải có hóa đơn điện tử cho từng lần mua bán vàng

Đây là nội dung đáng chú ý tại Thông báo 221/TB-VPCP ngày 15/5/2024 của Văn phòng Chính phủ kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tại cuộc họp với tập thể lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về các giải pháp quản lý thị trường vàng trong thời gian tới.