TP.HCM: Truy thu bảo hiểm thất nghiệp của viên chức quản lý

Bảo hiểm Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra Công văn số 468/BHXH-QLT về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp đối với viên chức quản lý.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị sự nghiệp trên địa bàn TP.HCM phối hợp với đơn vị chủ quản (Sở Nội Vụ hoặc bộ, ngành…):

- Rà soát lại các đối tượng đang làm việc phải chuyển từ công chức sang viên chức quản lý theo quy định, nếu thuộc đối tượng đóng bảo hiểm hiểm thất nghiệp mà chưa khai báo đóng thì lập hồ sơ báo tăng, truy đóng bổ sung bảo hiểm thất nghiệp cho các đối tượng này từ tháng 12/2020.

TP.HCM truy thu bảo hiểm thất nghiệp đối với viên chức quản lý (Ảnh minh họa)

- Nộp hồ sơ chậm nhất đến hết tháng 3/2021, quá thời hạn này, đơn vị mới nộp hồ sơ truy đóng bảo hiểm thất nghiệp thì sẽ bị tính lãi truy thu theo đúng quy định.

Cơ quan Bảo hiểm Xã hội chỉ xác nhận quá trình bảo hiểm thất nghiệp và giải quyết các chế độ khi đơn vị thực hiện lập hồ sơ truy đóng bổ sung bảo hiểm thất nghiệp cho các đối tượng theo đúng quy định nêu trên.

Công văn này được ban hành ngày 02/3/2021.

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Đã có toàn văn Luật Dân số 2025

LuatVietnam.vn đã cập nhật toàn văn Luật Dân số 2025, số 113/2025/QH15. Luật này có nhiều chính sách mới đáng chú ý như: Khuyến khích, ưu đãi doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ dành cho người cao tuổi; Có chính sách phù hợp hỗ trợ cặp vợ chồng, cá nhân sinh con, nuôi con...

Đã có toàn văn Luật Viên chức 2025, có hiệu lực từ 01/7/2026

LuatVietnam.vn đã cập nhật toàn văn Luật Viên chức của Quốc hội 2025, số 129/2025/QH15. Theo đó, viên chức có nghĩa vụ thực hiện đúng, đầy đủ và chịu trách nhiệm về kết quả nhiệm vụ, quyền hạn được giao; chủ động nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn...