TP.HCM: Rà soát để kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ TTHC không cần thiết

Quyết định 1214/QĐ-UBND về kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính trên địa bàn năm 2019 đã được Ủy ban nhân dân TP.HCM ban hành.


TP.HCM: Rà soát để kiến nghị sửa đổi, bãi bỏ TTHC không cần thiết (Ảnh minh họa)


Mục đích của Quyết định này nhằm:

Rà soát các thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính để kiến nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ những quy định về thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp gây khó khăn, phiền hà cho người dân và doanh nghiệp; đơn giản hóa và cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính.

Theo đó, TPHCM sẽ tiến hành rà soát, đánh giá các thủ tục hành chính/nhóm thủ tục hành chính thuộc:

- Lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; hộ tịch; chứng thực

- Nhóm thủ tục hành chính lĩnh vực lao động; dược; khám bệnh, chữa bệnh mà có thành phần hồ sơ là phiếu lý lịch tư pháp.

Quyết định này được ban hành và có hiệu lực từ ngày 28/03/2019.


Ngọc Thúy

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.