Từ tháng 11/2021, TP. HCM triển khai áp dụng hóa đơn điện tử

Vừa qua, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định 1832/QĐ-BTC về việc triển khai hóa đơn điện tử tại TP. HCM.

Quyết định nêu rõ, từ tháng 11/2021, triển khai áp dụng hóa đơn điện tử đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên địa bàn Thành phố (trừ trường hợp không đủ điều kiện theo quy định).

Theo đó, việc phân loại, rà soát người nộp thuế là doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn sử dụng các loại hóa đơn điện tử theo quy định do Cục Thuế TP. HCM thực hiện.

TP. HCM triển khai áp dụng hóa đơn điện tử từ tháng 11/2021 (Ảnh minh họa)

Đồng thời, thông báo đến các tổ chức cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử trên địa bàn về việc triển khai hóa đơn điện tử để các tổ chức chuẩn bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đáp ứng được việc cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử cho khách hàng theo quy định.

Ngoài ra, bên cạnh việc công bố đường dây nóng tại Cục Thuế TP. HCM và Chi Cục thuế, đơn vị này phải thường xuyên rà soát, nắm bắt những vướng mắc cả trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian đầu thực hiện hóa đơn điện tử nhằm xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh tại địa phương.

Quyết định này được ban hành ngày 20/9/2021 và có hiệu lực kể từ ngày ký.

LuatVietnam sẵn sàng hỗ trợ bạn qua tổng đài 1900.6192 nếu bạn cần thêm thông tin.

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:
(1 đánh giá)

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024

LuatVietnam gửi đến quý độc giả điểm tin VBPL tuần từ 15/11 - 21/11/2024 với các nội dung nổi bật liên quan đến Luật Hành chính, Luật Ngân hàng, Luật Dân sự.