Ông Ngô Văn Thoan, Cục trưởng Cục xúc tiến thương mại cho biết, ngay trong tháng 3 này, các đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động như: đề án tham gia hội chợ thủy sản quốc tế Boston tại Mỹ của Hiệp hội chế biến xuất khẩu thủy sản; tham gia hội chợ quốc tế da giày tại Đức, kết hợp khảo sát thị trường giày da Italia của Hiệp hội Da giày Việt Nam. Ngoài ra, tháng 4/2005 sẽ diễn ra nhiều hoạt động hội chợ, khảo sát thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Châu Phi, EU (Pháp, Đức, Tây Ban Nha), Nam Phi... Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm năm 2005 tập trung vào 18 mặt hàng như: gạo, thủy sản, chè, cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, rau quả tươi và rau quả chế biến, dệt may, giày dép, sản phẩm gỗ, hàng thủ công mỹ nghệ, hàng điện - điện tử - tin học, sản phẩm nhựa, sản phẩm cơ khí, thịt lợn và thực phẩm chế biến...
Ông Ngô Văn Thoan cho biết thêm, điểm mới trong chương trình Xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia năm nay là chú trọng đến các mặt hàng xuất khẩu lần đầu hoặc các mặt hàng xuất khẩu trở lại sau một thời gian gián đoạn, các mặt hàng chỉ xuất khẩu mà không tiêu dùng trong nước.
Các thị trường trọng điểm sẽ là châu Á-Thái Bình Dương, Hoa Kỳ, EU, châu Phi, Tây Nam Á. Các thị trường truyền thống sẽ vẫn tiếp tục đẩy mạnh xúc tiến với nhiều hoạt động đa dạng hơn và quy mô hơn.
Đặc biệt, hoạt động đào tạo, tập huấn nghiệp vụ xúc tiến thương mại cũng được nhà nước hỗ trợ. Theo ông Ngô Văn Thoan, đây sẽ là hoạt động quan trọng nhằm xây dựng nguồn lực con người phục vụ chiến lược dài hạn. Năm nay nhiều đơn vị lần đầu tiên tham gia chủ trì các chương trình như Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Liên minh các Hợp tác xã, Hiệp hội xe đạp xe máy, Tổng công ty muối...
(Theo Vneconomy)