- Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thủ tục hành chính:
+ Hướng dẫn đơn vị sự nghiệp công lập thuộc đối tượng được giảm đóng gửi cơ quan BHXH 01 bản sao văn bản của cơ quan có thẩm quyền về việc được phân loại tự chủ tài chính theo Nghị định 60/2021/NĐ-CP.
+ Tiếp nhận thông báo theo Mẫu 01-TB/BHXH ban hành kèm Công văn này từ Phòng/Bộ phận Quản lý thu, chuyển các đơn vị.
+ Nhận hồ sơ gồm các văn bản nêu trên từ đơn vị chuyển Phòng/Bộ phận Quản lý thu.
- Phòng/Bộ phận Quản lý thu:
+ Lập Mẫu 01-TB/BHXH ban hành kèm theo Công văn này chuyển bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính để đơn vị hoàn thành trước ngày 05/10/2021.
+ Tiếp nhận bản sao phân loại tự chủ tài chính từ Bộ phận tiếp nhận - trả kết quả và căn cứ dữ liệu quản lý thu BHTN, xác định đơn vị điều chinh mức đóng để thực hiện ngay việc giảm mức đóng BHTN.
+ Hằng tháng, trong khoảng thời gian từ 01/10/2021 đến hết ngày 30/9/2022, điều chỉnh mức đóng bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng đang tham gia BHTN theo quy định.
Theo Nghị quyết số 116/NQ-CP ngày 24/9/2021, người sử dụng lao động được giảm mức đóng từ 1% xuống bằng 0% quỹ tiền lương tháng của những người lao động thuộc đối tượng tham gia BHTN.
Đối tượng áp dụng chính sách này là người sử dụng lao động quy định tại Điều 43 của Luật Việc làm đang tham gia BHTN trước ngày 01/10/2021 (không bao gồm cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội,...)
Thời gian thực hiện việc giảm mức đóng BHTN là 12 tháng, kể từ ngày 01/10/2021 đến hết ngày 30/9/2022.
Nếu có thắc mắc về thủ tục giảm đóng bảo hiểm thất nghiệp cho doanh nghiệp, bạn đọc liên hệ 1900.6192 để được hỗ trợ.>> Thủ tục nhận tiền hỗ trợ theo Nghị quyết 116 như thế nào?