Thủ tục chuyển trường tại TP. HCM từ năm học 2022 - 2023

Ngày 17/8/2022, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Công văn 2904/SGDĐT-GDTrH về việc thực hiện hồ sơ, thủ tục chuyển trường, xin học lại, bảo lưu kết quả học tập học sinh trung học từ năm học 2022 - 2023.

Theo đó, thủ tục chuyển trường trong Thành phố được quy định như sau:

- Thành phần hồ sơ:

  • Đơn xin chuyển trường do cha/mẹ/người giám hộ ký (trong đó có sự đồng ý tiếp nhận của trường chuyển đến).

  • Bản chính học bạ.

  • Giấy giới thiệu chuyển trường do Hiệu trưởng nhà trường nơi chuyển đi cấp.
  • Các giấy tờ liên quan đến lí do chuyển trường (nếu có).

- Về trình tự, thủ tục:

  • Hiệu trưởng của trường nơi chuyển đi và nơi chuyển đến thống nhất cho phép học sinh chuyển đi và nhận chuyển đến.
  • Việc chuyển trường thực hiện trong thời gian hè trước khi khai giảng năm học mới và khi kết thúc học kỳ I của năm học. Trường hợp ngoại lệ về thời gian do Trưởng phòng Giáo dục (đối với cấp trung học cơ sở), Giám đốc Sở Giáo dục (đối với cấp trung học phổ thông) xem xét, quyết định.

    Thủ tục chuyển trường tại TP. HCM từ năm học 2022 - 2023 (Ảnh minh họa)

Lưu ý: Hiệu trưởng của trường tiếp nhận học sinh chuyển đến căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh được giao hàng năm để tiếp nhận học sinh, không nhận thêm học sinh khi đã có đủ chỉ tiêu.

Ngoài ra, Công văn này còn quy định về: Thủ tục chuyển trường từ tỉnh, thành phố đến Thành phố Hồ Chí Minh; Thủ tục chuyển trường từ Thành phố Hồ Chí Minh đi các tỉnh, thành phố khác; Thủ tục tiếp nhận học sinh Việt Nam về nước; Thủ tục tiếp nhận học sinh nước ngoài.

Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192  để được hỗ trợ, giải đáp.

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục