Không quá 5 ngày người dân được giải đáp thắc mắc về bảo hiểm

Ngày 04/10/2019, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ra Công văn 3723/BHXH-VP nêu rõ thời hạn xử lý văn bản đối với một số văn bản chưa quy định hoặc không ghi thời hạn giải quyết.


Thời hạn xử lý văn bản trong lĩnh vực bảo hiểm (Ảnh minh họa)


Cụ thể thời hạn xử lý các văn bản này như sau:

- Đối với văn bản trả lời, giải đáp kiến nghị của cơ quan, đơn vị và người dân:

+ Văn bản nội dung cần trả lời, giải đáp đã được quy định cụ thể trong các văn bản hướng dẫn: Không quá 02 ngày làm việc.

+ Văn bản nội dung cần trả lời, giải đáp chưa được quy định rõ trong các văn bản hướng dẫn, cần xin ý kiến của các đơn vị liên quan: Không quá 05 ngày làm việc.

- Đối với văn bản tham gia ý kiến:

+ Tham gia các nội dung thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị: Không quá 02 ngày làm việc.

+ Tham gia các nội dung cần có sự phối hợp của các đơn vị liên quan: Không quá 05 ngày làm việc.

- Đối với văn bản tổng hợp, cung cấp số liệu báo cáo:

+ Thuộc loại số liệu theo dõi thường xuyên của đơn vị: Không quá 01 ngày làm việc.

+ Số liệu cần tổng hợp, phân tích qua nhiều giai đoạn: Không quá 03 ngày làm việc.

+ Số liệu phải tổng hợp từ các đơn vị liên quan: Không quá 05 ngày làm việc.

- Đối với văn bản liên quan đến rà soát, thẩm định, phê duyệt hồ sơ:

+ Văn bản rà soát, đối chiếu thông tin, số liệu thuộc chức năng, nhiệm vụ được phân công: Không quá 02 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).

+ Văn bản thẩm định, phê duyệt hồ sơ: Không quá 05 ngày làm việc (kể từ ngày nhận đủ hồ sơ).


Thùy Linh
Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục