Quy định mới về thời hạn nhận việc khi trúng tuyển công chức

Đây là nội dung đáng chú ý được Chính phủ đề cập đến tại Nghị định số 138/2020/NĐ-CP ngày 27/11/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.


Quy định mới về thời hạn nhận việc khi trúng tuyển công chức (Ảnh minh họa)

Theo đó, khoản 2 Điều 17 Nghị định này quy định:

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng, người được tuyển dụng vào công chức phải đến cơ quan nhận việc, trừ trường hợp quyết định tuyển dụng quy định thời hạn khác hoặc được cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng công chức đồng ý gia hạn

Theo quy định này, người được tuyển dụng vào công chức phải nhận việc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định tuyển dụng. Nhưng nếu quyết định tuyển dụng có quy định thòi hạn khác hoặc cơ quan có thẩm quyền đồng ý gia hạn thì công chức mới được tuyển dụng có thể nhận việc sau thời hạn 30 ngày.

Trong khi trước đây, thời gian xin gia hạn nhận việc của công chức được tuyển dụng mới là không quá 30 ngày kể từ ngày hết thời hạn nhận việc theo Điều 18 Nghị định 24/2010/NĐ-CP.

Ngoài ra, so với việc hồ sơ tuyển dụng được thông báo trong quyết định công nhận kết quả trúng tuyển bằng văn bản nêu tại khoản 10 Điều 1 Nghị định 161/2018 thì Nghị định 138 đã nêu cụ thể các loại giấy tờ sau đây công chức trúng tuyển phải chuẩn bị để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng:

- Bản sao văn bằng, chứng chỉ theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có).

- Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Nghị định này có hiệu lực từ ngày 01/12/2020.

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục