Người dân được xác nhận thông tin về cư trú trong vòng 3 ngày

Một trong các thủ tục hành chính về đăng ký cư trú và xuất nhập cảnh mới được Bộ Công an ban hành là thủ tục xác nhận thông tin về cư trú nêu tại Quyết định số 5548/QĐ-BCA-C06 ngày 06/7/2021.

Theo đó, tại Quyết định này, Bộ Công an hướng dẫn cụ thể thủ tục công dân xin xác nhận thông tin cư trú như sau:

Thành phần hồ sơ

Số lượng hồ sơ là 01 bộ gồm Tờ khai thay đổi thông tin cư trú - Mẫu CT01 ban hành kèm Thông tư số 56/2021/TT-BCA.

Thời hạn giải quyết

- Nếu thông tin đã có trong Cơ sở dữ liệu quốc gia: Cơ quan đăng ký cư trú cấp xác nhận thông tin về cư trú cho công dân trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Nếu cần xác minh thêm thông tin: Thời gian cấp là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

- Nếu từ chối: Trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.


Thời gian xin xác nhận thông tin về cư trú nhiều nhất đến 3 ngày (Ảnh minh họa)


Cách thức nộp hồ sơ

- Nộp trực tiếp tại Công an cấp xã.

- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công qua Cổng dịch vụ công quốc gia, hoặc qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an, Cổng dịch vụ công quản lý cư trú.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Giờ hành chính từ thứ 2 - thứ 6 và sáng thứ 7 hàng tuần, trừ ngày nghỉ lễ, Tết.

Cơ quan thực hiện: Công an cấp xã.

Phí, lệ phí: Chưa quy định.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày 06/7/2021.

Nếu còn thắc mắc, độc giả vui lòng liên hệ 1900.6192 để được giải đáp.

>> Chính thức bãi bỏ thủ tục cấp sổ hộ khẩu, sổ tạm trú từ 06/7/2021

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.