Thời điểm phát hành hóa đơn điện tử cho hàng hóa xuất khẩu

Ngày 03/6/2022, Tổng cục Hải quan ban hành Công văn số 2054/TCHQ-GSQL về việc sử dụng hóa đơn điện tử cho hàng hóa xuất khẩu.

Theo Công văn, thời điểm phát hành hóa đơn điện tử với hàng xuất khẩu áp dụng quy định tại điểm b, điểm c khoản 3 Điều 13 Nghị định 123/2020/NĐ-CP. Theo đó, cơ sở lập hóa đơn giá trị gia tăng cho hàng xuất khẩu là:

+ Sau khi hàng hóa đã thực xuất khẩu, có xác nhận hải quan đối với trường hợp ủy thác xuất khẩu;

+ Sau khi làm xong thủ tục cho hàng xuất khẩu đối với người khai hải quan kê khai, nộp thuế giá trị gia tăng theo phương pháp khấu trừ có hàng hóa, dịch vụ xuất khẩu.

Theo quy định trên thì thời điểm phát hành hóa đơn giá trị gia tăng đối với hàng xuất khẩu là sau khi người khai hải quan hoàn thành thủ tục hải quan xuất khẩu.

Thời điểm phát hành hóa đơn điện tử cho hàng xuất khẩu (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, Công văn này còn hướng dẫn về vấn đề hóa đơn trong bộ hồ sơ hải quan xuất khẩu. Cụ thể, hồ sơ hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu bao gồm hóa đơn thương mại hoặc chứng từ có giá trị tương đương trong trường hợp người mua phải thanh toán cho người bán.

Đồng thời, không quy định phải phát hành thêm hóa đơn giá trị gia tăng điện tử để làm thủ tục xuất khẩu.

Nếu có thắc mắc liên quan, độc giả liên hệ 1900.6192  để được hỗ trợ, giải đáp.

>> Hóa đơn điện tử là gì? Tổng hợp văn bản mới nhất về hóa đơn điện tử

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục

Điều kiện chi thu nhập tăng thêm cho công chức tại TP. HCM

Ngày 02/5/2024, Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã có Quyết định 20/2024/QĐ-UBND ban hành Quy định đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.