Sẽ có wifi miễn phí tại nhà ga hành khách

(LuatVietnam) Ngày 25/07/2017, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 27/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 36/2014/TT-BGTVT ngày 29/08/2014 quy định chất lượng dịch vụ hành khách tại cảng hàng không và Thông tư số 14/2015/TT-BGTVT ngày 27/04/2015 quy định về việc bồi thường ứng trước không hoàn lại trong vận chuyển hành khách bằng đường hàng không.

Nội dung nổi bật của Thông tư này là bổ sung trách nhiệm của doanh nghiệp cảng hàng không, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhà ga hành khách. Theo đó, từ ngày 01/11/2017, các doanh nghiệp này phải bố trí hệ thống wifi miễn phí tại nhà ga hành khách có chất lượng, đảm bảo liên tục truy cập, kết nối. Đồng thời, phải bố trí vị trí niêm yết thông tin đường dây nóng của tất cả các doanh nghiệp hãng hàng không tại cảng hàng không.

Về trách nhiệm của hãng hàng không, Thông tư này quy định hãng hàng không phải bố trí nhân viên trợ giúp hành khách chưa làm thủ tục tại khu vực làm thủ tục trước giờ đóng quầy 15 phút (trước đây quy định chỉ 10 phút) và thông tin cho các bộ phận an ninh, xuất nhập cảnh, hải quan để hỗ trợ hành khách hoàn thiện các thủ tục.

Cũng theo Thông tư này, từ ngày 01/01/2020, hệ thống làm thủ tục của hãng hàng không sẽ được kết nối vào hệ thống làm thủ tục hành khách chung tại các cảng hàng không, trừ các khu vực làm thủ tục hành khách được dành riêng cho 01 hãng hàng không khai thác.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 01/11/2017.

·         LuatVietnam

Chia sẻ:
Đánh giá bài viết:

Để được giải đáp thắc mắc, vui lòng gọi

19006192

Theo dõi LuatVietnam trên YouTube

TẠI ĐÂY

Tin cùng chuyên mục