Thông tư 25/2025/TT-NHNN bổ sung Phụ lục yêu cầu ngân hàng cung cấp thông tin định kỳ về các tài khoản nghi ngờ liên quan đến gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.
Cụ thể, Điều 11 Thông tư 25/2025/TT-NHNN đã sửa đổi, bổ sung khoản 2 Điều 22 Thông tư 17/2024/TT-NHNN về cung cấp thông tin.
Theo đó, định kỳ trước ngày 10 hàng tháng, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước thông tin về các tài khoản nghi ngờ liên quan gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật theo Phụ lục 02, Phụ lục 03 ban hành kèm theo Thông tư 25/2025/TT-NHNN:
- Phụ lục 02: Danh sách khách hàng cá nhân mở và sử dụng tài khoản thanh toán nghi ngờ liên quan gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.
- Phụ lục 03: Danh sách khách hàng tổ chức mở và sử dụng tài khoản thanh toán nghi ngờ gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật (bổ sung mới)
Việc cung cấp thông tin được thực hiện bằng phương tiện điện tử theo hướng dẫn kỹ thuật kết nối của Ngân hàng Nhà nước.
Trong trường hợp có thay đổi thông tin tại Phụ lục 02, Phụ lục 03, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải kịp thời cập nhật gửi Ngân hàng Nhà nước; chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của thông tin, dữ liệu cung cấp cho Ngân hàng Nhà nước.
Quy định trước đó tại Thông tư 17/2024/TT-NHNN: Chậm nhất ngày 10 hàng tháng, ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cung cấp theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước thông tin về các tài khoản của khách hàng là cá nhân có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật theo Phụ lục số 02 ban hành kèm theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN.